Tây Tạng là cánh cửa cho sinh mệnh sao Kim tiến vào trái đất?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Người sao Kim có thực không? Đây là một chủ đề nóng xuất hiện từ trước cả chủ đề người sao Hỏa. Liệu trên Sao Kim có tồn tại sinh mệnh giống như sao Hoả, thậm chí là sinh mệnh cao cấp hơn? Thành phố trên sao Kim trông như thế nào? Có đúng như người sao Kim nói Tây Tạng là cánh cổng tiến vào trái đất? Đây có phải là bí ẩn về nguồn gốc của nhân chủng?

Thăm dò sao Kim

Vào ngày 4 tháng 2 năm 1961, tại trường phóng thử nghiệm cấp nhà nước đầu tiên của Liên Xô cũ, bầu không khí rất căng thẳng. Nơi này nằm ở vùng Arkhangelsk, cách thủ đô Moscow khoảng 800 km. Tại Moscow, các chuyên gia đang chăm chú theo dõi màn hình trong phòng điều khiển.

Người đứng đầu nhóm chuyên gia là Sergei Pavlovich Korolev - ông tổ trong ngành hàng không vũ trụ của Liên Xô cũ. Ông là người đã thiết kế vệ tinh nhân tạo đầu tiên của Liên Xô, chủ trì thiết kế tên lửa liên lục địa (ICBM) đầu tiên của Liên Xô, và đưa Yuri Gagarin - phi hành gia đầu tiên, lên không trung.

Khi đếm ngược 3, 2, 1, một hoả tiễn được phóng bay lên bầu trời. Các chuyên gia ngồi trước màn hình giám sát không nén nổi hưng phấn, bởi vì tên lửa đã mang theo tàu thăm dò sao Kim đầu tiên của loài người - Venera 1. Nhân loại đang tiến gần đến việc vén mở những bí ẩn của sao Kim.

Sao Kim là hành tinh gần Mặt trời thứ hai trong hệ Mặt trời. Đến giữa thế kỷ 20, các nhà thiên văn học đều tin rằng, rất có thể sẽ tìm thấy các hình thức sinh mệnh giống với Trái đất ở trên sao Kim. Họ đưa ra những lý do rất phong phú. Thứ nhất, sao Kim có kích thước tương đương Trái đất. Điểm thứ hai quan trọng hơn, đó là bề mặt của sao Kim có cùng vật chất với bề mặt Trái đất, một lớp mây dày. Mây trên Trái đất được hình thành bởi hơi nước. Do vậy, khi đó các nhà khoa học đã dự đoán rằng, sao Kim là một thế giới ao đầm chứa đầy nước. Rất có thể nó tồn tại một nền văn minh tương tự Trái đất. Các nhà khoa học hào hứng gọi đó là nền văn minh đầm lầy.

Các nhà khoa học Liên Xô đã nín thở, chăm chú dõi theo khi tên lửa được phóng ra khỏi bầu khí quyển, ngay khi họ chuẩn bị bắt tay và ăn mừng, thì máy biến áp nguồn điện của tên lửa bị hỏng, việc đánh lửa giai đoạn cuối bị lỗi. Kết quả là tàu thăm dò đã bị trục trặc trước khi thoát ra khỏi quỹ đạo đồng bộ của trái đất.

Sergei không phải là người dễ đầu hàng. Tám ngày sau, tàu thăm dò sao Kim thứ hai lại bay lên không trung. Nhưng chỉ 3 ngày sau, tàu thăm dò này lại ngưng hoạt động mà không rõ lý do.

Liên Xô đã gây ra một chấn động lớn như vậy, khiến các nước khác để ý tới. Đài thiên văn Jodrell Bank ở Anh từ lâu đã theo dõi tàu thăm dò sao Kim thứ hai của Liên Xô, hơn nữa đã đi trước các chuyên gia Liên Xô một bước, biết được vị trí rơi xuống của tàu thăm dò.

Hoá ra tàu thăm dò đã đi chệch hướng, khi cách sao Kim khoảng 100.000 km, nó xoay góc và bay vòng quanh sao Kim, rồi biến mất vào khoảng không bao la. Điều này làm các chuyên gia Anh còn thất vọng hơn cả Liên Xô. Về phía Liên Xô, Sergei vẫn tiếp tục kiên trì, tiến hành 9 lần thử nữa. Nhưng cho đến khi ông qua đời, ông vẫn không thành công trong việc đưa tàu thăm dò lên sao Kim.

Tàu thăm dò sao Kim Venera 13 và Venera 14 trên tem bưu chính Liên Xô năm 1982. (Miền công cộng)

Tới ngày 1 tháng 3 năm 1982, tàu thăm dò sao Kim Venera 13 của Liên Xô cuối cùng đã hạ cánh thành công lên sao Kim. Đồng thời, tàu thăm dò cũng đã chụp được bức ảnh màu đầu tiên của sao Kim.

Các nhà khoa học trên toàn thế giới đều chăm chú quan sát bức ảnh. Quả thực nó là một thế giới tương tự như Trái đất, chỉ là bầu trời của Trái đất có màu xanh, còn bầu trời trên sao Kim có màu cam. Dưới bầu trời màu cam, những ngọn núi vô tận rất giống như ở Trái đất.

Các nhà khoa học rất vui mừng mong chờ biết đâu sẽ sớm tìm thấy người sao Kim. Mọi người đang kiên nhẫn chờ đợi tàu thăm dò Venera 13 tiếp tục gửi về những bức ảnh. Hơn một giờ sau, tàu thăm dò đã gửi lại bức ảnh thứ hai. Khi nhìn gần, bề mặt đá của sao Kim dường như được bao phủ bởi những vết nứt lớn, không có chút sức sống. Các nhà khoa học sửng sốt, xem ra có gì đó không ổn. Đây không phải là vùng đất ngập nước đầm lầy như họ đã nghĩ.

Họ lại tiếp tục đợi bức ảnh tiếp theo được gửi về. Nhưng lần này thì tàu thăm dò Venera 13 đã ngừng hoạt động. May là Liên Xô đã có dự phòng. Bốn ngày sau, một tàu thăm dò sao Kim Venera 14 đã hạ cánh trên sao Kim. Nơi nó hạ cánh cách điểm đổ bộ của tàu số 13 khoảng 1.000 cây số.

Địa hình ở đây bằng phẳng, rất ít đá vụn. Ảnh chụp bằng tàu thăm dò số 14 rõ hơn tàu số 13. Nhưng điều đáng buồn tương tự lại xảy ra. Tàu thăm dò số 14 chỉ chụp được 2 tấm ảnh rồi bị treo. Các nhà khoa học đã tìm ra nguyên nhân của sự cố này. Đó là do nhiệt độ trên bề mặt sao Kim lên đến 470 độ C, và có áp suất 90 atm (Átmốtphe). Dưới điều kiện này, tàu thăm dò sao Kim 13 và 14 có thể hạ cánh thành công, còn chụp được 4 bức ảnh gửi về, đã là một sự khích lệ lớn.

Nhưng các nhà khoa học rất thất vọng, có vẻ như không tìm thấy được nền văn minh đầm lầy này nữa. Bởi vì không có hình thái sinh mệnh nào được biết đến trên Trái đất có thể tồn tại ở điều kiện nhiệt độ và áp suất như trên bề mặt sao Kim. Truyền thuyết về người sao Kim xem ra chỉ là một câu chuyện cổ tích.

Sau khi hy vọng bị tiêu tan, không nước nào sẵn sàng bỏ tiền của và công sức để đưa tàu thăm dò lên bề mặt sao Kim nữa.

Câu chuyện của người đến từ sao Kim

The Venusian Trilogy / From Venus I Came: Autobiography Part 1 de [Omnec Onec]
Omnec Onec trên bìa cuốn sách của cô được bán trên Amazon

Nhưng câu chuyện về những người sao Kim không dễ dàng biến mất như thế. Tới những năm 1980 của thế kỷ 20, bỗng nhiên có một phụ nữ người Mỹ tên là Omnec Onec xuất bản một cuốn tự truyện. Cô tự xưng mình là người đến từ sao Kim. Omnec cho biết cô được sinh ra trên sao Kim, sống ở thành phố tên là Teutonia. Cấu tạo của thành phố này rất giống với thành phố trong phim cổ tích của Disney. Cô có một cuộc sống vô ưu vô lo. Đạo sư của cô chính là người chú của mình, là một người thầy tâm linh được mọi người kính trọng.

Người chú đã cho Omnec nhìn thấy tình huống sinh tồn của con người trên trái đất. Omnec cảm nhận được sự khó khăn sinh tồn của con người, cô đã quyết định đến Trái đất để giúp đỡ nhân loại. Người chú cũng tán thành với quyết định của cô. Ông nói với cô rằng, đến Trái đất giúp đỡ nhân loại là một việc làm rất có ý nghĩa, và trong cuộc sống tại Trái đất cô sẽ tiêu trừ những nghiệp lực tích lũy từ các đời. Sau khi nâng cao cảnh giới, cô sẽ trở lại sao Kim và trở thành một vị đạo sư tâm linh đáng kính giống như chú.

Tuy nhiên, như nói ở trên, bề mặt của sao Kim có nhiệt độ và áp suất cao, lại rất hoang vắng. Vậy Onmec giải thích thế nào về vấn đề tại sao không thể tìm thấy nền văn minh nào trên sao Kim?

Cô nói rằng do thời không nơi nền văn minh của sao Kim tồn tại không phải thời không bốn chiều mà con người chúng ta đang sống. Vì vậy, con người không thể nhìn thấy hoặc chạm vào nó.

Sau khi Omnec quyết định giúp đỡ con người Trái đất, vào năm 1951 theo thời gian Trái đất, cô từ biệt người chú cùng người thân và bạn bè, lên mẫu hạm ở Teutonia, bay đến Trái đất.

Đầu tiên, phi thuyền đưa Omnec đến một tu viện ở Tây Tạng. Do không có cơ thể của con người Trái đất, Omnec phải hạ tần số trước để có thể thích nghi với môi trường sống của Trái đất.

Các tăng nhân của tu viện đó và các vị khách từ sao Kim đã làm việc cùng nhau trong nhiều năm. Họ biết cách hạ tần số cho Omnec. Cô ở trong tu viện này 4 năm và giảm tần số thành công.

Omnec không giải thích cụ thể việc giảm tần số là gì, nhưng cô nói về việc các hình thái sinh mệnh khi đi từ tầng cao xuống tầng thấp thì mức năng lượng cũng phải hạ xuống. Nếu không, thân thể vật chất này của sinh mệnh tầng thấp không thể chịu được năng lượng to lớn của các sinh mệnh tầng cao. Theo định luật vật lý, công thức năng lượng photon E=hν; h là hằng số Planck và chữ cái Hy Lạp ν (nu) là tần số của photon. Khi v giảm xuống, tất nhiên năng lượng E cũng giảm xuống. Vì vậy quá trình giảm tần số 4 năm mà Omnec nói tới, nó dường như cũng tuân theo các định luật vật lý mà chúng ta đã biết.

Việc cần làm tiếp theo sau khi hạ tần số là cần tìm cho cô một cơ thể con người. Vị Lạt ma trụ trì của tu viện đã thi triển thần thông. Sau khi nhìn qua các nhân duyên, ông đã nói với Omnec rằng thời cơ để cô làm người trái đất đã đến.

Lạt ma nói với cô, ở bang Tennessee của Hoa Kỳ có một cô bé 7 tuổi tên là Sheila bị tai nạn xe hơi chết người, không thể cứu vãn được. Ông bảo Omnec có thể nhanh chóng tới sử dụng cơ thể của cô bé ấy, chính thức gia nhập vào cuộc sống của con người trên trái đất.

Omnec và hai người sao Kim khác đã tới Tennessee. Khi đó Sheila đã ở trong bệnh viện và rơi vào trạng thái hôn mê sâu. Đó là ngày 20 tháng 8 năm 1955, khi cơ thể bé Sheila trút hơi thở cuối cùng, Omnec đã ngay lập tức tiến vào thay thế cơ thể con người này. Hai người sao Kim cùng đi với Omnec lập tức hộ tống linh hồn của Sheila đến tu viện Tây Tạng, nơi Omnec từng ở. Tại đây, linh hồn của Sheila được nâng cấp tần số, sau đó Sheila sẽ dùng hình thức mới tái sinh vào thế giới trong nền văn minh sao Kim cư trú.

Vì trước khi qua đời, Sheila đã cầu nguyện và lời cầu nguyện của cô được sứ giả trong thời không của sao Kim tiếp nhận, vì vậy đã quyết định dẫn cô bé đến sao Kim.

Sau khi Omnec tiến vào cơ thể của Sheila, quá trình sinh mệnh của cô làm một người Trái đất chính thức bắt đầu. Máy theo dõi tim phổi tại bệnh viện cho thấy tim đã ngừng hoạt động, đột nhiên tim hoạt động trở lại. Bác sĩ vui mừng nhìn thấy Sheila phục hồi. Thực ra, kể từ lúc đó Omnec đã thay thế Sheila, và trở về nhà cùng với cha mẹ trái đất của mình, bắt đầu sống phần đời còn lại của Sheila. Cô kết hôn và có con như những người trên trái đất, rồi lại ly hôn. Sau đó cô viết những trải nghiệm cuộc đời thành tác phẩm ba tập, mang tựa đề “Bộ ba tác phẩm sao Kim: Tôi đến từ sao Kim”.

Hầu hết mọi người coi những điều Omnec viết là một câu chuyện tưởng tượng. Các nhà khoa học thậm chí còn coi thường chúng. Nhưng chồng cũ của Omnec dù đã ly dị cô, cũng đã công khai lên tiếng ủng hộ vợ cũ, bày tỏ sự tin tưởng vào mọi điều Omnec viết.

Ông nói rằng, các nhà khoa học cách đây hơn 2000 năm vẫn tin rằng trái đất phẳng, nên câu chuyện vợ cũ của ông kể không có gì là không thể. Sau khi cuốn sách của Omnec được xuất bản, không chỉ chồng cũ đứng về phía cô, mà còn có rất nhiều người hâm mộ cô. Họ đứng ra bênh vực cho cô, nói rằng những gì cô kể có thể tìm thấy bằng chứng từ một nhà khoa học của thế kỷ 18.

Người hâm mộ tìm thấy bằng chứng

Tên ông là Emmanuel Swedenborg, một nhà khoa học danh tiếng lẫy lừng ngang với Newton. Nhưng trong nửa sau của cuộc đời, một người đã công thành danh toại như ông đột nhiên chuyển sang nghiên cứu Thần học

Earths in the Universe by Emanuel Swedenborg (2014, Trade Paperback) - Picture 1 of 1
Emmanuel Swedenborg trên bìa cuốn sách "Earths in the Universe" của ông được bán trên Ebay.

Trong tác phẩm “Trái đất trong Vũ trụ” (Earths in the Universe) của Swedenborg có miêu tả rằng trên sao Kim có thành phố, còn có thôn làng, có núi, có sông, và đương nhiên có cả sinh mệnh tồn tại.

Nhưng hình thức tồn tại của sinh mệnh trên sao Kim không phải hình thái vật chất của trái đất chúng ta. Ngay từ đầu thế kỷ 18, Swedenborg đã khẳng định rằng, việc gửi tàu thăm dò tới sao Kim hòng tìm kiếm sinh mệnh trên sao Kim thực sự là vô vọng. Ông nói rằng, người sao Kim không có nhục thể của con người, hình dạng hoàn toàn khác. Sinh mệnh sao Kim có linh tính nhất sống ở một bên của hành tinh. Còn những sinh mệnh có mật độ vật chất cao hơn, linh tính kém sẽ sống ở phía bên kia của sao Kim.

Swedenborg tuyên bố rằng, ông có thể giao tiếp bằng thần giao cách cảm với người sao Kim. Ông cho biết trí huệ và niềm vui của những sinh mệnh linh tính trên sao Kim là đem những gì họ biết chia sẻ với người khác. Ông nghĩ rằng, sao Kim và Trái đất có mối liên hệ chặt chẽ, là hai hành tinh không thể tách rời trong hệ Mặt trời.

Ngoài Swedenborg, người hâm mộ của Omnec cũng tìm thấy một số sự việc làm bằng chứng gián tiếp.

Trong khoảng thời gian mà Omnec tuyên bố tái sinh trên Trái đất, vào đầu những năm 1950, các kênh truyền thông đã đưa tin một số lần nhìn thấy tàu mẫu hạm ngoài hành tinh. Ví dụ như vào ngày 27 tháng 8 năm 1951, tờ Abilene ở bang Texas đưa tin Viện Công nghệ Texas ở Lubbock thuộc bang Texas, có một số giáo sư đã chứng kiến ​​một tàu mẫu hạm ngoài hành tinh khổng lồ bay ngang qua.

Kích thước của mẫu hạm này lên tới 300 m, giống như máy bay hàng không mẫu hạm. Ngoại trừ những giáo sư này, còn có hàng trăm người ở Lubbock cho biết rằng, họ đã thấy con tàu vũ trụ của người ngoài hành tinh đó.

Vào thời điểm đó, các thành phố khác của Mỹ cũng đã báo cáo về việc nhìn thấy UFO. Trong mỗi lần đó, hình dạng mẫu hạm ngoài hành tinh lại trông khác hẳn, có lúc nó hình điếu xì gà, có lúc hình đĩa. Nhưng đặc điểm chung là kích thước của nó đặc biệt lớn. Trong một số trường hợp, nhân chứng mô tả rằng, chiều dài hoặc đường kính của UFO này thậm chí lên tới hơn 200 m.

Từ vài thập kỷ qua, người sao Kim vốn đã hiện hữu trong trí tưởng tượng của mọi người, nên khi giới truyền thông đưa tin về việc Omnec tuyên bố là người sao Kim tái sinh trên Trái đất, thực sự đã khơi dậy sự hứng thú lớn.

Vô số các nhà khoa học và truyền thông đã phỏng vấn Omnec. Về việc cô có phải là người sao Kim hay không, mọi người có những kiến ​​​​khác nhau. Nhưng trong quá trình phỏng vấn, có một cảm giác khá nhất quán là thái độ của cô khi mô tả những câu chuyện của mình khá chân thành. Sau các chuyến thám hiểm của các tàu thăm dò sao Kim của Liên Xô cũ, nhiều thập kỷ đã trôi qua, liệu có sự tiến triển nào trong việc khám phá Sao Kim không?

Thăm dò sao Kim của NASA

Năm 1982, sau khi Liên Xô cũ đạt đến trình độ đỉnh cao trong khám phá sao Kim, tuy nhiên thành tựu nổi bật nhất là của tàu quỹ đạo Magellan của NASA. Nó không đáp xuống bề mặt của sao Kim, mà quan sát sao Kim từ quỹ đạo của nó.

undefined
Hình minh họa tàu thăm dò Magellan đang khám phá sao Kim. (Miền công cộng)

Tàu thăm dò Magellan bay lên không trung vào năm 1989. Nó nằm trong một quỹ đạo hình elip quay quanh sao Kim, vận chuyển hơn 5 giờ. Điểm xa nhất cách bề mặt sao Kim là 8463 km, điểm gần nhất chỉ có 297 km. Nó sử dụng radar khẩu độ tổng hợp để chụp lượng lớn ảnh. Nó đã chụp một số lượng lớn các hình ảnh bề mặt của Sao Kim bằng radar có độ phân giải cao. Trong trường hợp độ phân giải cao nhất, một pixel có thể hiển thị hình ảnh một khu vực tới 120-300 m2.

Các nhà khoa học phát hiện rằng, trong số những bức ảnh do tàu thăm dò Magellan gửi về, có một cảnh gọi là Farra, còn được gọi là mái vòm pancake hay mái vòm dung nham. Chúng là những “ngọn núi” gần như hình tròn có đỉnh bằng phẳng, cao khoảng 1000 m, đường kính từ 20 - 50 km, trông giống như một tòa nhà. Sau khi hình ảnh được công bố, người hâm mộ sao Kim đã suy đoán liệu có phải thành phố sao Kim và người sao Kim đang ẩn giấu bên trong Farra?

Trước phỏng đoán này, các nhà khoa học không bày tỏ ý kiến rõ ràng. Nhưng họ cũng đã đưa ra những phỏng đoán của riêng mình. Một số nhà khoa học tin rằng có thể có vi sinh vật trong bầu khí quyển cách bề mặt sao Kim 55 km. Vì áp suất khí quyển trên bề mặt sao Kim khá không thân thiện với sinh vật. Nhưng trong bầu không khí có thể có khả năng tồn tại sinh vật.

Vậy rốt cuộc sao Kim vốn hoang vắng trong mắt chúng ta có tồn tại sinh mệnh không? NASA đầy tự tin nói rằng, hãy chờ đợi sẽ tìm thấy câu trả lời, bởi vì NASA có kế hoạch trở lại sao Kim vào năm 2030. Điều này có nghĩa là 7 năm tới chúng ta sẽ có thể biết được chi tiết.

Nhưng Omnec lại lắc đầu trước những nỗ lực khám phá này: Dù sao sinh mệnh trên sao Kim cũng không tồn tại trong không gian này, nên dù có đi tới đó cũng không thể tìm thấy gì.

Trong cuốn tự truyện của mình, Omnec đã mô tả chi tiết về nguồn gốc của con người trên Trái đất. Cô nói rằng, trong hệ Mặt trời các sao Thủy, sao Kim, Trái đất, sao Hỏa, sao Thổ và sao Mộc là 6 hành tinh anh em. Vì là anh em nên có già, có trẻ. Sao Kim là anh cả của các hành tinh. Còn Trái đất là em út trong 6 hành tinh.

Người sao Kim tận mắt chứng kiến ​​sự ra đời và phát triển của Trái đất, cùng toàn bộ quá trình trở thành một hành tinh xanh. Trên các hành tinh anh em khác ngoài Trái đất, từ lâu đã có văn minh, nhưng hầu hết không ở trong không gian này.

Người trái đất chẳng qua chỉ là hậu duệ của những người di cư từ các nền văn minh này. Ví dụ, trên trái đất có 4 chủng tộc màu da. Omnec nói rằng, người da trắng là người từ sao Kim di dân tới. Người da vàng là người từ sao Hỏa tới. Chủng tộc người da đỏ cũng chính là chủng tộc của người Ai Cập cổ đại, di cư từ sao Thổ tới. Trong khi đó, người da đen đến từ sao Mộc. Sự tiến hóa của loài là chưa bao giờ có. Con người tới từ không gian.

Omnec nói rằng những hành tinh anh em này luôn dõi theo sự tiến bộ của nền văn minh Trái đất. Họ sẽ gửi những người có năng lực của mình đến Trái đất để tái sinh thành người Trái đất, sau đó mang công nghệ cao đến cho nhân loại

Ví như nhà bác học Tesla, chính là sứ giả công nghệ được sao Kim gửi đến Trái đất. Tất nhiên, vì kiến ​​thức mà Tesla truyền đạt đã đi trước quá xa vào đầu thế kỷ 20, nên con người không dễ dàng tiêu hóa và hấp thụ chúng.

Một lý do khác khiến Omnec lắc đầu là: cô tin rằng thiếu sót lớn nhất của nền văn minh Trái đất hiện nay là sự cải thiện tinh thần còn rất hạn chế. Đây là một xu hướng rất có hại. Do đó, tốc độ tiến bộ của công nghệ cũng rất chậm. Với tốc độ này, rất khó để phát hiện ra bí ẩn của các hành tinh khác.

Sao Kim đã từng là một hành tinh quan trọng trong việc thám hiểm hệ Mặt trời của con người trong thế kỷ 20. Nhưng từ cuối thế kỷ trước, sự chú ý đã chuyển hướng sang sao Hỏa, nó lớn tới mức những gì chúng ta biết về sao Hỏa ngày nay nhiều hơn về sao Kim. Kế hoạch quay trở lại sao Kim của NASA có thể mang lại cho chúng ta những khám phá bất ngờ.

Con người sẽ tìm thấy bằng chứng về sự tồn tại của sinh mệnh Trên sao Hỏa hay sao Kim? Đây vẫn là câu hỏi chưa có lời giải đáp.

Theo Wenzhao
Minh An biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Tây Tạng là cánh cửa cho sinh mệnh sao Kim tiến vào trái đất?