Tình yêu đến từ cuộc gặp trong ‘hư vô' - câu chuyện có thật tại bang Virginia, Hoa Kỳ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong lần trải nghiệm cận tử (TNCT) - trạng thái rời khỏi cơ thể lúc hấp hối nhưng được cứu sống trở lại - David Schwartz đã gặp Scarlet và cả hai cùng vô cùng hạnh phúc trong ‘cõi hư vô' này. Sau đó, như một phép màu, hai người đã thực sự đến với nhau trong cuộc đời thực và sống khỏe mạnh.

Scarlet Schwartz có chuyên môn về các biện pháp chữa bệnh thay thế thông qua phương tiện tâm linh (các biện pháp hỗ trợ ngoài việc chữa bệnh theo Tây y), làm việc tại Bệnh viện St. Mary ở Richmond, bang Virginia, Hoa Kỳ.

David mắc bệnh U hạt Wegener, hiện được gọi là Bệnh u hạt kèm theo viêm đa mạch, là tình trạng viêm ở đường hô hấp, thận, các mô khác nhau và mạch máu. Đây là một căn bệnh hiếm gặp không rõ nguyên nhân. David bị suy tim, phổi, thận và đang trong quá trình hấp hối khi đến bệnh viện nơi Scarlet làm việc.

Scarlet và David có một người bạn chung, người này đã nhờ cô thử giúp đỡ David. Scarlet đã tìm thấy David trong tình trạng đang nằm trên giường bệnh với những chiếc ống khắp cơ thể.

“Anh ấy có bảng điều khiển trên ngón tay và tôi nắm lấy tay anh ấy rất cẩn thận và trong khoảnh khắc đó, trái tim tôi mở ra với tấm lòng thương cảm trọn vẹn. Và rồi tôi bị choáng ngợp. Tôi cảm thấy những làn sóng đau buồn và xấu hổ. Tôi cảm nhận được tất cả những làn sóng đau đớn nặng nề từ anh ấy và chúng tôi đã kết nối với nhau và tôi cảm nhận được lòng trắc ẩn đó. Và tôi cảm nhận được cảm giác yêu thương vô điều kiện đó tràn ngập trong tôi”, Scarlet nói trong một đoạn video được ghi lại tại Hội nghị của Hiệp hội Nghiên cứu Cận tử Quốc tế (IANDS) năm 2015:

David cũng đã phát biểu tại hội nghị, giải thích sự xấu hổ của anh vào thời điểm đó vì anh từng lạm dụng chất kích thích và những thói quen xấu khác trong cuộc đời. Chính sự xấu hổ này dường như đã là nguyên nhân khiến căn bệnh của anh bùng phát.

Anh vốn là một chàng trai khỏe mạnh trước khi nhập viện mà không hề biết mình mắc bệnh u hạt Wegener. Một buổi sáng, khi nghe được câu chuyện về một người anh hùng trong cơn bão Katrina, anh chợt nhận ra tính cách của anh thật kém cỏi so với người đó. Anh nói, nó đã giáng một đòn rất mạnh vào tâm trí anh, anh cũng lập tức bị suy sụp về thể chất.

“Tôi tự đi bộ đến bệnh viện, vào phòng cấp cứu và nói: 'Tôi không thở được. Tim tôi đang đập rất nhanh và không thở được. Tôi nghĩ có lẽ tôi đang bị hoảng loạn'”, anh nhớ lại.

Y tá tại phòng cấp cứu cũng nghĩ rằng đó là một cơn hoảng loạn, nhưng cuối cùng nó được chẩn đoán là Bệnh u hạt Wegener và sức khỏe của anh tiếp tục xấu đi sau đó.

Sau cảm giác kết nối sâu sắc đầu tiên với David, Scarlet tiếp tục quay trở lại với David, cảm thấy cô có thể giúp anh vượt qua nỗi đau và sự xấu hổ mà cô cảm thấy tỏa ra từ cơ thể bất tỉnh của anh. Cơ thể anh bắt đầu dần hồi phục.

Vào ngày thứ năm, họ có trải nghiệm thoát xác chung.

“Đột nhiên, tôi không còn ở trong cơ thể mình nữa. Đột nhiên, tôi đang nắm tay anh ấy ở một không gian khác và anh ấy đang đứng dậy và tôi thấy anh ấy có đôi mắt nâu. Tôi thậm chí còn không biết mắt anh ấy màu gì vì chúng đã nhắm suốt thời gian qua. Và anh ấy đang đứng đó và tôi đang đứng đó trong không gian đó”, Scarlet chia sẻ.

Khi được liên kết thông qua trạng thái TNCT này, Scarlet nói rằng cô cảm thấy một tình yêu vượt xa bất cứ điều gì cô từng cảm thấy trước đây.

“Loại tình yêu này giống như tất cả các loại tình yêu gộp lại. Và trong khoảnh khắc đó tôi biết rằng tôi đã luôn biết người đàn ông này và anh ấy cũng luôn biết tôi. Vào thời điểm này, tôi biết rằng tôi yêu người đàn ông này và anh ấy luôn yêu tôi. Tôi biết rằng chúng tôi được bao trùm bởi bong bóng tình yêu và bằng cách nào đó chúng tôi đã gắn kết với nhau. Và tôi không biết nhiều hơn thế, ngoại trừ biết rằng điều đó thật sâu sắc đối với chúng tôi”, Scarlet nhớ lại.

Ngày hôm sau, David đã có thể tự thở được nhưng tình trạng vẫn rất xấu. Các y tá nói rằng ngay cả khi anh ấy sống sót, anh ấy sẽ bị tổn thương thận vĩnh viễn. Sau khi nghe điều này, vào buổi đêm tiếp theo, Scarlet đã mơ thấy cảnh mình được chuyển đến phòng bệnh của anh ấy và nhìn thấy một nhóm bác sĩ, nhưng họ không phải là con người.

“Tôi không biết họ là ai. Họ chỉ có một màu hơi xanh. Và thực ra họ đang thay thận của anh ấy trong một cuộc phẫu thuật”, Scarlet nói. “Có hai cái ở mỗi bên và một cái ở cuối và đó gần giống những quả thận khỏe mạnh. Và tôi nghĩ chắc hẳn mình đang mơ một giấc mơ tỉnh giác”, Scarlet nói.

Cô nói: “Tôi quay lại bệnh viện vào ngày hôm sau và thận của anh ấy đã hoạt động bình thường!”.

Vài ngày sau, 12 ngày kể từ lần gặp đầu tiên, anh tỉnh dậy và đứng dậy được trở lại.

David nói: “Điều đầu tiên tôi nhớ khi thức dậy là Scarlet và biết rằng mình đã yêu ngay lập tức”. Phải mất một thời gian ký ức mới quay trở lại và chúng vẫn chưa rõ ràng, nhưng anh nói rằng sau đó anh bắt đầu nhớ lại TNCT, nơi anh và Scarlet đã gặp nhau. Anh cho biết anh thức dậy với cảm giác bình yên, hạnh phúc và gắn kết với Scarlet. Hai người đã ở bên nhau kể từ đó.

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Tình yêu đến từ cuộc gặp trong ‘hư vô' - câu chuyện có thật tại bang Virginia, Hoa Kỳ