'Sau khi gặp Chúa, thiên thần bảo tôi quay lại' - Cụ ông 80 tuổi chia sẻ trải nghiệm cận tử

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào tháng 12 năm 2020, Aubrey Osteen, 80 tuổi, bị đau tim. Bác sĩ phẫu thuật đang định mở lồng ngực để phẫu thuật thì ông đột nhiên "tỉnh lại". Thế nhưng, dù cho ông có nói gì thì bác sĩ dường như đều không thể nghe được.

“Sau một thời gian, tôi nhận ra mình không ở cùng không gian với họ nên dù sao họ cũng không thể nghe thấy tôi”. Osteen nói với CNN rằng sau đó ông nhìn thấy bản thân "đi qua ngực" và lơ lửng phía trên bàn mổ trong khi đội phẫu thuật mở ngực và phẫu thuật tim.

Osteen nói: "Tôi biết mình đã chết, và đó là lúc tôi bước vào một cõi mới. Tôi đang ở trước sự hiện diện của Chúa. Ánh sáng phía sau Ngài sáng hơn những gì tôi có thể nhìn thấy trên trái đất. Mọi thứ đều sáng, nhưng không chói mắt”.

"Thiên thần dễ thương nhất đã đến an ủi tôi và nói với tôi rằng, 'Hãy thư giãn, mọi chuyện sẽ ổn thôi' và nói rằng tôi phải quay lại. Bây giờ tôi biết rằng tôi được gửi trở lại để kể cho người khác những gì tôi đã trải qua".

Đây là trải nghiệm của cá nhân Osteen vào ngày mùa đông năm đó mà các chuyên gia gọi là "trải nghiệm cận kề cái chết" (NDE).

Trải nghiệm cận kề cái chết

Tiến sĩ Sam Parnia, bác sĩ chăm sóc tích cực tại NYU Langone Health, người đã nghiên cứu hiện tượng này trong nhiều thập kỷ, cho biết kể từ khi phát minh ra phương pháp hồi sức tim phổi, thường được gọi là CPR, vào năm 1960, hàng triệu người đã báo cáo về “trải nghiệm cận kề cái chết”.

Parnia nói: "Nhiều người kể lại trải nghiệm tương tự. Nhận thức của họ trở nên mãnh liệt và sống động hơn, suy nghĩ của họ trở nên sắc bén và rõ ràng hơn. Trong khi đó, những bác sĩ như tôi nghĩ rằng họ đã chết và đang cố gắng hồi sinh họ”.

Ông nói: "Họ có cảm giác tách biệt khỏi cơ thể mình, họ có thể nhìn và nghe thấy các bác sĩ và y tá, đồng thời họ có thể báo cáo mọi việc các bác sĩ đang làm cho họ theo cách 360 độ. Điều này là không thể giải thích được đối với họ".

Ngoài ra, Parnia cho biết, họ thường đột nhiên hiểu biết đầy đủ về những gì họ đã làm trong cuộc sống, dù tốt hay xấu và “không thể tự lừa dối mình được nữa”.

Parnia là phó giáo sư tại Trường Y NYU Grossman. Một báo cáo nghiên cứu liên quan mà ông tham gia đã được công bố trên tạp chí Resusgression vào ngày 16/7. Nghiên cứu này nhằm mục đích tiết lộ “tiềm thức” được cho là vẫn tồn tại sau khi chết bằng cách đo hoạt động điện của não khi tim đã ngừng đập.

Nhóm tham gia nghiên cứu theo chân các bác sĩ đến hiện trường CPR, họ đến từ 25 bệnh viện ở Hoa Kỳ, Vương quốc Anh và Bulgaria, và tất cả mọi người đều được đào tạo bài bản.

Thật không may, chỉ có 53 trong số 567 người trong nghiên cứu, tương đương 10%, sống lại. Sau đó, 28 người trong số họ đã được phỏng vấn về những trải nghiệm khi đó. 11 bệnh nhân cho biết họ vẫn tỉnh táo trong quá trình hô hấp nhân tạo và 6 bệnh nhân cho biết đã trải qua trải nghiệm cận kề cái chết.

Tuy nhiên, trải nghiệm cận kề cái chết của những người tham gia nghiên cứu phù hợp với lời khai của 126 người sống sót sau cơn ngừng tim không tham gia nghiên cứu. Parnia cho biết trong quá trình này, tất cả họ đều trải qua trải nghiệm rời bỏ thể xác, nhìn lại cuộc đời mình, giống như trở về nhà (gặp Chúa), "và sau đó nhận ra rằng mình cần phải quay lại - điều này rất nhất quán với mọi người từ khắp nơi trên thế giới".

Ngoài ra, nghiên cứu còn phát hiện ra rằng tín hiệu não của những người trải nghiệm cận tử hoàn toàn khác với tín hiệu được tìm thấy trong các nghiên cứu khác về ảo giác và hoang tưởng. Parnia và những người khác kết luận rằng trải nghiệm cận kề cái chết “là có thật”.

Theo Lâm Nghiên - Epochtimes

Thanh Hương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

'Sau khi gặp Chúa, thiên thần bảo tôi quay lại' - Cụ ông 80 tuổi chia sẻ trải nghiệm cận tử