Tô mì ngon nhất thế giới

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cho dù con bạn còn rất nhỏ, thì cũng có sự tôn nghiêm của chúng. Nếu cha mẹ biết mình đã sai, hãy can đảm nói với con: "Xin lỗi con yêu!".

Anh là một người cha đơn thân một mình nuôi dạy cậu con trai mới bảy tuổi. Mỗi khi cậu bé đi chơi với bạn bè về nhà với vết thương, anh luôn cảm thấy vô cùng tiếc nuối về người vợ đã khuất của mình, những cào xé tận sâu từ đáy lòng không khỏi trào dâng.

Đó là những gì đã xảy ra vào ngày anh bỏ con ở nhà để đi công tác. Vì phải bắt tàu và không kịp ăn sáng với con, nên anh vội vã rời khỏi nhà. Suốt dọc đường, anh luôn lo lắng không biết ở nhà con có chịu ăn hay không, có quấy khóc hay không. Tâm anh không thể nào buông xuống được.

Ngay cả khi đến nơi công tác, thỉnh thoảng anh lại gọi điện về nhà, cậu bé luôn tỏ ra rất hiểu chuyện để anh không phải lo lắng. Nhưng vì trong lòng luôn cảm thấy bất an, anh vội vàng xử lý công việc rồi lên đường về nhà.

Khi về đến nhà, nhìn thấy con trai đã ngủ say, lúc này anh mới thở phào nhẹ nhõm. Những mệt mỏi sau chuyến công tác khiến anh trở nên kiệt sức. Khi chuẩn bị đi ngủ, anh bỗng ngạc nhiên: dưới tấm chăn bông, một tô mì ăn liền bị lật úp!

Con ơi là con!” - Trong cơn tức giận, anh phát vào mông con trai đang ngủ say.

"Tại sao con lại hư như thế chứ, muốn chọc giận bố à? Con nghịch ngợm như thế, làm bẩn hết chăn rồi, muốn ai phải giặt đây?".

Đây là lần đầu tiên anh trừng phạt con kể từ khi vợ anh qua đời.

"Không phải con ạ..." - đứa trẻ nức nở phân bua: "Con không nghịch ngợm gì đâu, đây... đây là bữa tối của bố ạ!"

Thì ra thằng bé đã ước tính thời gian bố về nhà, đặc biệt làm hai tô mì ăn liền, một bát cho mình và một bát dành cho bố. Nhưng vì sợ tô mì của bố nguội mất nên nó để dưới lớp chăn bông để giữ ấm.

Người bố nghe con nói, ôm chặt con không nói lời nào, nhìn nửa phần mì còn lại trong tô, anh nói: "Con trai, đây là tô mì ăn liền rất ngon... ngon nhất trên thế giới này!"

Đức Nhã
Theo CMoney



BÀI CHỌN LỌC

Tô mì ngon nhất thế giới