Trải nghiệm về 18 tầng địa ngục khiến thế nhân ‘không rét mà run!’

Giúp NTDVN sửa lỗi

Khái niệm địa ngục mà dân gian vẫn thường nhắc tới không chỉ xuất hiện lần lượt từng tầng, từng tầng, mà nó còn được căn cứ theo tội trạng của từng sinh mệnh đã gây ra khi còn sống mà an bài thời gian, mức độ chịu khổ và khu vực lớn nhỏ để phân biệt cực hình. Sinh mệnh nào bị đọa xuống nơi đây sẽ phải vĩnh viễn chịu cảnh thống khổ hết tầng này tới tầng khác. 

Vào thời gian Nhật Bản đánh chiếm tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) quê tôi. Năm đó tôi mới 22 tuổi, cha mẹ dẫn anh chị em tôi, chị dâu và các cháu, chạy thẳng tới đầu cầu đứng bắt xe lửa tới Trùng Khánh. Cha mẹ tôi vì không chịu nổi những mệt mỏi, sợ hãi nên đã kiệt sức mà chết trên đường đi. Cả nhà phải ly tán, tôi và chị dâu ẩn náu tại một vùng quê ở Kim Ngưu. Mỗi ngày tôi đều mong nhớ cha mẹ, không biết họ bây giờ đang ở nơi đâu? Do vậy cứ đến đêm trăng rằm, tôi hướng lên trời mà bái lạy, cầu mong có thể biết được chỗ của cha mẹ.

Vào một buổi chiều nọ, bởi nhớ thương cha mẹ tôi nằm khóc dấm dứt ướt đẫm gối rồi đau xót u sầu mà ngủ thiếp đi. Chợt thấy có một người dáng vẻ trang nghiêm, tay cầm phất trần tới gọi: “Đi thôi! Đi vào trong đó thôi!”.

Tôi dụi mắt ú ớ đang không biết trả lời sao thì người kia tiếp tục: “Ngươi chẳng phải muốn gặp cha mẹ của mình sao? Ta sẽ đưa ngươi đi!”

Tôi cùng người đó đi mãi đi mãi tới cổng thành có một cái cửa sổ lớn trong suốt. Trưởng giả dẫn đường bảo tôi đứng chờ để ông đi đăng ký, tôi hỏi: “Tại sao lại phải ghi danh?”.

Ông nói: “Vì ngươi còn phải đi về!”.

Đi qua cổng thành tôi nhìn thấy bà Trương hàng xóm đang bị tên tiểu quỷ banh mồm dùng kìm thép gắp lấy lưỡi rút ra. Tôi hỏi: “Đây là đâu vậy?”

Người đó trả lời: “Đây gọi là: Địa ngục rút lưỡi”.

  1. Địa ngục rút lưỡi

Người dẫn đường giải thích thêm: Người tại thế hay trêu chọc li gián, phỉ báng hại người, chửi rủa người khác, gian ngôn xảo biện, nói dối gạt người, sau khi chết sẽ đọa vào Địa ngục rút lưỡi. Tiểu quỷ sẽ banh mồm họ ra rồi dùng kìm thép gắp lấy lưỡi rút ra…

Sau đó chuyển nhập họ vào Địa ngục dao kéo, Địa ngục cây sắt.

Người đó lại lôi tôi đi đi mãi đi mãi tôi nhìn thấy có một người đàn bà đang bị trói tay đặt trên một chiếc bàn. Tôi hỏi người dẫn đường: “Bà ấy bị sao vậy?”

Viên trưởng giả nhìn tôi và đáp: “Đây là tầng địa ngục thứ 2 có tên gọi: Địa ngục dao kéo”.

  1. Địa ngục dao kéo

Người dẫn đường nói: “Bà ấy đã xúi giục, mai mối cho phụ nữ góa chồng tái giá nên khi chết bị đày vào đây để cắt đứt mười đầu ngón tay”.

một người đàn bà đang bị trói tay đặt trên một chiếc bàn. (Tranh đời Thanh)

Tiếp tục đi về phía trước tôi thấy một rừng rậm lớn có một cái cây trên thân cây đầy những lưỡi dao sắc, một số người thì bị cắm từ phía sau lưng và móc lên trên cây vô cùng kinh khủng và đáng sợ. Tôi rùng mình tò mò hỏi: “Sao họ lại bị đày vào ngục này?”.

Vị trưởng giả đáp: “Đây là Địa ngục cây sắt”

  1. Địa ngục cây sắt

Ông nói: “Phàm những người trên dương gian chia rẽ cốt nhục, ly gián cha con, anh chị em và vợ chồng, sau khi chết sẽ bị đày xuống Địa ngục cây sắt”.

Trên thân cây đều là những lưỡi dao sắc, cắm vào người từ sau lưng rồi treo lên trên cây. Sau khi chịu hình phạt này, còn bị đày xuống “Địa ngục lồng hấp”.

Đi qua rừng rậm lớn tới một nơi âm u đen tối. Vị trưởng giả chỉ vào đó mà nói: Đây chính là Địa ngục gương soi tội…

  1. Địa ngục gương soi tội

Nếu trên dương gian phạm tội mà không nhận tội hoặc tìm mọi cách để thoát tội, cho dù có thoát được hình phạt, nhưng lúc chết khi xuống Địa phủ tra xét, họ sẽ bị đày xuống “Địa ngục gương soi tội”, bị đem ra soi trước gương để thấy rõ tội trạng, rồi sau đó sẽ bị đưa đến các tầng địa ngục khác để chịu phạt.

Lại đi mãi đi mãi, tới một nơi đặt một cái lồng rất to và một cái lồng hấp. Tôi thấy một số người đang bị cho vào lồng hấp như bị hấp bánh bao, họ bị nóng và đau đớn kêu gào thảm thiết. Tôi sợ hãi hỏi: “Sao họ lại bị hấp như vậy? Họ đã phạm tội gì?”

Vị trưởng giả đáp: "Ở đây là Địa ngục lồng hấp".

  1. Địa ngục lồng hấp

Người dẫn đường nói thêm: "Có loại người ngày thường hay tung tin đồn, hãm hại, phỉ báng người khác, họ thường được gọi là “kẻ đặt chuyện”. Kiểu người này sau khi chết, thì sẽ bị đày xuống đây, bị nhốt vào lồng rồi hấp lên. Không những thế, sau khi hấp xong còn bị đưa xuống Địa ngục rút lưỡi”.

Đi qua “Địa ngục lồng hấp” tôi nhìn thấy có một vài linh hồn đang đứng xếp hàng với nét mặt tái xanh sợ hãi. Tôi hỏi: “Họ đã phạm tội gì mà lại phải đợi xếp hàng ở đây?”

Viên trưởng giả đi cùng tôi đáp: "Đây là Địa ngục cột đồng".

  1. Địa ngục cột đồng

Những kẻ cố ý phóng hỏa hoặc tiêu hủy tội chứng, giết người, sau khi chết sẽ bị đày xuống đây. Các tiểu quỷ sẽ lột hết quần áo của họ, rồi bắt khỏa thân ôm lấy cây cột đồng nung đỏ, đường kính trụ khoảng gần 1m, chiều cao 2m. Trong trụ đồng được đốt than nóng rực, rất nhanh chóng nó sẽ khiến những kẻ chịu tội hình bị đốt cháy!

Tôi tiếp tục đi theo vị trưởng giả dẫn đường, bỗng nhiên giật mình nhìn thấy mẹ. Mẹ đang đứng xếp hàng dáng vẻ vô cùng tội nghiệp đáng thương. Nước mắt nước mũi lem luốc trên mặt, tôi với tay cố gắng ra sức gọi nhưng mẹ dường như không nghe thấy. Tôi quay sang hỏi: “Sao mẹ tôi lại ở đây? Bà đã phạm tội gì. Xin ông hãy tha cho bà ấy”.

Vị trưởng giả nói: "Mẹ ngươi khi còn sống từng mạo phạm Thần linh, hơn nữa đã sát sinh giết hại súc vật nên bị đày ải tới đây chịu tội. Đây là Địa ngục núi dao…"

  1. Địa ngục núi dao

Ông nói: "Những người coi thường Thần linh, những kẻ sát sinh, lúc sống giết trâu, ngựa, chó mèo, khi họ chết sẽ bị đưa xuống đây. Các người có thể không tin sự tồn tại của Thần Phật nhưng không có nghĩa là họ không tồn tại, bởi vậy con người không được phép coi thường họ.

Âm tào địa phủ khác với dương gian, ở đây không có sự phân chia cao thấp: trâu, ngựa, mèo chó và người đều được gọi là sinh linh. Nếu phạm một trong hai tội trên, khi chết sẽ bị đày xuống đây bị lột sạch quần áo, bắt trèo lên núi đao, tùy theo tội nặng hay nhẹ mà có thể bị đày ở trên núi đao".

Địa ngục. (Tranh thời Kamakura)

Vị trưởng giá tiếp tục chỉ cho tôi ngục tiếp theo có tên gọi: "Địa ngục núi băng".

  1. Địa ngục núi băng

Phàm những ác phụ hãm hại chồng, thông dâm với người khác, hoặc phạm tội phá thai, khi chết sẽ bị đày xuống nơi này. Kẻ bị phạt sẽ bị lột hết quần áo, lõa thể leo lên núi băng. Ngoài ra, những người ham mê cờ bạc, bất nhân bất nghĩa, cũng sẽ bị đày trèo lên núi băng. Kế đó, chúng tôi là đi tiếp tới một tầng khác gọi là Địa ngục vạc dầu.

  1. Địa ngục vạc dầu

Những kẻ phóng đãng, trộm cắp, bắt nạt người lương thiện, lừa gạt phụ nữ trẻ em, phỉ báng người khác, chiếm đoạt tài sản hoặc chiếm vợ của người ta, sau khi chết sẽ bị đày xuống nơi này, bị lột sạch quần áo rồi ném vào chảo dầu mà đảo đi đảo lại.

Có người tội nặng vừa từ Địa ngục núi băng ra đã bị các tiểu quỷ áp giải xuống Địa ngục vạc dầu.

Cứ đi mãi, chúng tôi đi tới một bãi đất rộng có rất nhiều trâu. Tôi hỏi: “Sao ở đây lại có nhiều trâu vậy? Chúng dùng để làm gì?”

Vị trưởng giả chỉ vào những chú trâu và nói: "Đây là Địa ngục hố trâu…"

  1. Địa ngục hố trâu

Người dẫn đường nói: Đây là tầng địa ngục để các súc vật kêu oan. Phàm là người trên dương gian giết súc vật để làm kế mưu sinh cho mình, khi chết sẽ bị đày xuống Địa ngục hố trâu. Tại đây họ sẽ bị các loài trâu hoang dùng sừng húc, dùng chân giẫm đạp.

Đi qua Địa ngục hố trâu lại tới một nơi có một hồ đá hình vuông, bên trên có những sợi dây buộc những tảng đá to nhỏ khác nhau có tên gọi Địa ngục đá đè.

  1. Địa ngục đá đè

Người dẫn đường nói: Nếu sinh thời kẻ làm cha mẹ sinh ra một đứa con, dù bất cứ một nguyên nhân nào khi đứa trẻ bị thiểu năng, tàn tật; hoặc vì trọng nam khinh nữ mà bị mẹ cha ruồng bỏ, hoặc làm chết con mình, loại người này khi chết sẽ bị đày vào đây. Khi đưa kẻ phạm tội xuống hồ quỷ sai sẽ chặt đứt những sợi dây có buộc đá ở phía trên, khiến những tảng đá nặng sẽ đè lên thân họ.

Đi qua Địa ngục đá đè. tôi nhìn thấy một chiếc cối. Tôi đang vừa run sợ vừa tò mò không biết cái cối này dùng để làm gì thì vị trưởng giả tiếp tục nói: Nơi này gọi là Địa ngục cối giã…

  1. Địa ngục cối giã

Khi còn sống nếu lãng phí lương thực, thực phẩm, như bỏ đồ ăn thừa, hoặc vì không thích ăn mà vứt thức ăn, khi chết sẽ bị đày xuống Địa ngục cối giã và bị vứt vào chiếc cối để giã. Ngoài ra nếu khi ăn mà nói tục, chửi thề, chết đi cũng sẽ bị đày vào đây. Cho nên nhắc nhở mọi người khi ăn không nên nói tục, đặc biệt không nên chửi thề.

Đi một hồi lâu tôi nhìn thấy phía trước là một cái bể. Một mùi máu tanh hôi xộc lên tận mũi làm tôi không chịu nổi, bịt mồm bịt mũi nhăn mặt. Vừa lúc đó tôi nhìn thấy cha, nước mắt tuôn rơi tôi vừa hoảng sợ vừa với tay cố gọi nhưng cũng giống như mẹ, cha tôi không nghe thấy. Tôi quay sang hỏi: “Cha tôi bị sao vậy? Sao ông lại ở đây? Đây là đâu?”

Vị trưởng giả đáp: “Cha ngươi khi sống không hiếu kính với cha mẹ già. Họ đã có công sinh thành dưỡng dục nhưng khi họ đau yếu cha ngươi lại không phụng dưỡng mà đùn đẩy trách nhiệm nên khi chết bị xuống đây. Đây gọi là: Địa ngục bể máu.

  1. Địa ngục bể máu

Phàm người không tôn trọng người khác, bất hiếu với cha mẹ, không ngay thẳng, tính tình tà đạo, sau khi chết sẽ vào Địa ngục bể máu, chịu khổ trong bể máu.

Tôi gạt nước mắt đi theo vị trưởng giả, tôi không ngờ con người chết đi rồi lại bị nhiều dày vò đau khổ tới như vậy. Đi được một lát tôi nhìn thấy một dáng người quen quen. Đó chẳng phải chị Lưu hàng xóm mới tự tử năm ngoái đó sao. Sao chị lại ở đây nhỉ? Như để giải đáp câu hỏi của tôi vị trưởng giả nói: Đây là Địa ngục chết uổng.

  1. Địa ngục chết uổng

Ông nói: Ngươi hãy nhớ rằng để được làm người trên thế gian này là điều không hề dễ, đó là cơ hội do Thiên thượng ban cho. Nếu không biết trân trọng, mà tự sát, như cắt mạch máu, uống thuốc độc, treo cổ v.v… điều này sẽ khiến Diêm Vương tức giận, sau khi chết sẽ bị đày xuống Địa ngục chết uổng, và cũng không có cơ hội đầu thai thành người nữa.

  1. Địa ngục phanh thây

Những kẻ phạm trọng tội như đào trộm mộ người khác, sau khi chết sẽ bị đày xuống đây và bị ngũ mã phanh thây.

Đi một hồi lâu bỗng nhiên tôi và vị trưởng giả đi tới miệng một núi lửa lớn có tên gọi: Địa ngục núi lửa.

  1. Địa ngục núi lửa

Những kẻ tham ô tham nhũng làm giàu cho mình, hoặc ăn trộm chó gà, cướp bóc tiền bạc, phóng hỏa hại nhân, v.v... sau khi chết sẽ bị đày xuống Địa ngục núi lửa. Họ sẽ bị ném vào núi lửa để thiêu, vô cùng thống khổ, muốn chết mà không chết được. Ngoài ra, những hòa thượng, đạo sỹ phạm giới cũng bị sẽ đày xuống tầng địa ngục này.

Vị trưởng giả đưa tôi tới một nơi không biết có tên gọi là gì. Tôi nhìn thấy viên quan huyện nổi tiếng gian ác ở quê mình năm xưa đang đứng ở đó để đợi tới lượt chịu cực hình. Vị trưởng giả chỉ vào những người đứng xếp hàng và nói: Họ là những kẻ dẫm đạp ngũ cốc, trộm cắp, tham quan ô lại, chuyên hiếp đáp người khác. Khi chết sẽ bị đày xuống Địa ngục đá mài này.

  1. Địa ngục đá mài

Người dẫn đường nói tiếp: Tại tầng ngục này họ sẽ bị mài nát thành nhục tương, rồi lại được phục hồi thân thể để tiếp tục bị mài nát. Ngoài ra hòa thượng, đạo sỹ ăn mặn cũng sẽ bị đưa vào đây.

Chúng tôi lại xuống tới tầng địa ngục cuối cùng có tên gọi Địa ngục dao cưa:

  1. Địa ngục dao cưa

Những kẻ ăn bớt vật liệu, giấu trên lừa dưới, dụ dỗ làm hại phụ nữ trẻ em, buôn bán không trung thực khi chết sẽ bị đày xuống Địa ngục dao cưa. Họ sẽ bị lột sạch quần áo, bị trói vào bốn trụ gỗ rồi dùng cưa, cưa từ dưới lên trên.

Vậy là vị trưởng giả đã dẫn tôi đi xem hết 18 tầng địa ngục. Nước mắt lăn dài tôi hỏi vị trưởng giả: “Tôi muốn cứu cha mẹ tôi thì phải làm như thế nào?”

Vị trưởng giả đáp: “Con người các ngươi chịu ảnh hưởng bởi nền giáo dục hiện đại, rất nhiều người lấy thuyết vô Thần làm chân lý, coi chuyện Thiên đường địa ngục, thiện ác hữu báo là “mê tín”. Tuy nhiên không vì các ngươi coi đó là mê tín mà nó không tồn tại. Ngươi đã tận mắt chứng kiến 18 tầng địa ngục nơi đây rồi thì hãy mang thông điệp này nhắn với con người thế gian, nếu muốn thoát khỏi lục đạo luân hồi và sự đau khổ của 18 tầng địa ngục thì hãy biết tích đức hành thiện làm nhiều việc tốt. Cả việc cứu cha mẹ ngươi cũng vậy, chỉ trừ khi ngươi tu luyện và làm nhiều việc tốt tích đức hành thiện cha mẹ ngươi mới được về miền cực lạc”.

Đường Phong
(Biên tập và tổng hợp).

Tham khảo nguồn bài viết từ trang DKN.TV - Kiên Định biên dịch.



BÀI CHỌN LỌC

Trải nghiệm về 18 tầng địa ngục khiến thế nhân ‘không rét mà run!’