Bí mật phong thuỷ quan trọng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Các nhân tố hữu hình và các yếu tố vô hình tồn tại trong các không gian khác, thông qua các cảm quan của con người, ảnh hưởng đến cảm xúc và hành vi của bản thân họ, từ đó ảnh hưởng đến vận mệnh của họ. 

Trải nghiệm lạ của kiến trúc sư trẻ

Nhà thiết kế nội thất nổi tiếng của Đài Loan - ông Thái Trúc Hân đã chia sẻ: “Sẽ không ai nói cho bạn biết bí mật của phong thủy”. Thiết kế nội thất của ông dựa trên Phong thủy đã nhiều lần được quốc tế công nhận, trong đó, ông đã hai lần liên tiếp giành được Giải thưởng Thiết kế IF của Đức, được mệnh danh là “Giải Oscar trong giới thiết kế”.

Khi còn rất trẻ, ông Thái Trúc Hân đã quyết tâm tầm sư học Đạo bởi vì ông cảm thấy rằng những gì mình học được chưa đáng kể là bao. Trong một ngôi chùa Phật giáo ở Tây Tạng, ông đã bày tỏ nguyện vọng ấp ủ trong tâm: Mong muốn hiểu được Phật Pháp chân chính là gì.

Khi ông bước ra khỏi Phật điện và quay đầu nhìn lại, chợt thấy tượng Phật được thờ cúng trong chùa đang mỉm cười với mình, mắt tượng chuyển động và chớp chớp, cứ thế kéo dài hơn mười phút.

Sau đó, ông nhận ra rằng tượng Phật đặt ở đó không hề di chuyển, mà hình ảnh trùng điệp của tượng Phật ở các không gian khác đang mỉm cười, thông thường mọi người đều không nhìn thấy, nhưng những người khai mở thiên mục thì có thể nhìn thấy. Hoá ra, các không gian khác mà mọi người nói tới và các Pháp thân của chư Thần, Phật được đề cập trong Phật giáo là thật sự tồn tại.

Các không gian khác mà mọi người nói tới và các Pháp thân của chư Thần, Phật được đề cập trong Phật giáo là thật sự tồn tại. (Ảnh: Pixabay)

Lý giải về phong thủy

Nói về phong thủy là nói về các không gian khác. Ví dụ, cái gọi là khí tồn tại ở các không gian khác và hầu hết mọi người không thể nhìn thấy nó thì sẽ không tin. Ông Thái Trúc Hân nói rằng không nhìn thấy thì không tin là sai lầm lớn nhất của việc hoàn toàn chỉ tin vào khoa học hiện đại, bởi vì các nhà khoa học cũng không ngừng sử dụng những khám phá mới để phủ định những hiểu biết trong quá khứ. Ví dụ, tia cực tím phát ra từ đèn halogen và sóng của lò vi sóng thì con người không nhìn thấy, nhưng chúng có thể làm tổn thương con người. Các bậc thầy phong thuỷ thời cổ đại gọi chung những loại năng lượng phụ diện này là sát khí.

Trường năng lượng của mặt trời mặt trăng, con người cũng không nhìn thấy, nhưng tác dụng vô cùng mạnh mẽ của chúng thì con người có thể thấy, hơn nữa có ảnh hưởng rất sâu sắc đối với nhân loại. Khi các nhà khoa học hiện đại còn chưa phát hiện ra những trường năng lượng này, thì từ ngàn năm trước, các bậc thầy về phong thuỷ khai mở thiên mục đã phát hiện ra và tận dụng chúng một cách hiệu quả.

Cũng giống như ánh sáng và âm nhạc tại Lounge Bar (nơi vui chơi giải trí, quầy bar), sẽ tạo ra một bầu không khí hoặc một trường vô hình, ảnh hưởng đến tâm trạng và khiến mọi người không thể tĩnh được, từ đó sẽ phóng túng bản thân; thiết kế nội thất với phần lớn diện tích lấy màu đỏ tươi làm chủ đạo, cùng với những hình khối sắc nét, xuyên qua thị giác và xúc giác sẽ khiến người ta cảm thấy vô cùng khó chịu.

Quầy bar. (Ảnh: Pixabay)

Cảm giác có trật tự và yên tĩnh rất hữu ích cho cơ thể, tâm trí và sự nghiệp. Vật liệu trang trí và đồ đạc có màu đất sẽ tạo cảm giác dễ chịu, vì con người thuộc Thổ. Trong tôn giáo nói rằng Thần dùng đất để tạo ra con người, khi một người chết đi, cát bụi lại trở về với cát bụi, đất lại trở về với đất, chính là đạo lý này.

Hiện nay, các ngôi nhà hoặc văn phòng nói chung thích sử dụng ánh sáng trắng, đó là một cách sử dụng sai lầm. Trên thực tế, ánh sáng trắng thuộc về Kim, dễ khiến con người mệt mỏi, trong khi ánh sáng vàng ấm (thuộc về Thổ) mang lại cho con người cảm giác thân thiện. Nhìn chung, ánh sáng vàng có nhiệt độ màu từ 3000K đến 4000K có lợi cho con người.

Các nhân tố hữu hình trong thế giới của chúng ta và các yếu tố vô hình tồn tại ở các không gian khác, thông qua các giác quan như thị giác, thính giác, khứu giác, vị giác, xúc giác, v.v. ảnh hưởng đến tâm trạng, suy nghĩ và hành vi của con người và do đó ảnh hưởng đến vận mệnh của họ.

Ông Thái Trúc Hân đã lấy ví dụ về thí nghiệm “dùng tay đọc chữ” của cựu hiệu trưởng Đại học Quốc gia Đài Loan Lý Tự Sầm để giải thích rằng trên thực tế, mỗi lỗ chân lông trên cơ thể con người là một con mắt, đều kết nối với vũ trụ rộng lớn.

Ông cũng lấy ví dụ về thí nghiệm chụp ảnh tinh thể nước của Tiến sĩ Masaru Emoto, Nhật Bản, đã chứng thực được rằng nước và gạo đều có khả năng cảm thụ. Khi mọi người nói lời cảm ơn hoặc chửi mắng với nước ở trong đĩa với nhiệt độ -5 ° C, các tinh thể nước đẹp hay xấu sẽ xuất hiện tương ứng. Nghe nhạc cổ điển, các tinh thể nước kết tinh có hình dạng sáng và đẹp, trong khi nghe nhạc heavy metal thì không có. Ông Thái Trúc Hân nhấn mạnh rằng 70% cơ thể con người là nước, do đó, nói lời tốt đẹp và nghe các tác phẩm nhạc cổ điển hay có thể thay đổi độ rung của nước trong cơ thể con người, từ đó cải thiện khí trường của bản thân. Tại nhiều trường tiểu học và trung học cơ sở ở Đài Loan, các thí nghiệm tương tự đã được thực hiện trên thực vật và lúa, và các kết luận tương tự đã được đưa ra.

Những yếu tố ảnh hưởng đến phong thủy

Nói về cách thay đổi phong thủy, ông Thái nhấn mạnh rằng muốn thay đổi phong thủy thì trước hết phải thành ý, mà muốn thành ý thì phải tĩnh tâm, khi thiền định mới có thể để tâm tĩnh xuống. Tâm tĩnh rồi thì phong thủy sẽ tốt.

Ông Thái Trúc Hân cũng chỉ ra rằng hoàn cảnh môi trường cũng có ảnh hưởng rất lớn đến con người, vì vậy bạn nên tiếp xúc với những sự vật tốt đẹp, nói những điều tốt đẹp và ngắm nhìn những điều đẹp đẽ. Thường xuyên nghe nhạc cổ điển là một cách tốt khác để cải thiện từ trường phong Thủy của chính bạn. Ví dụ, nghe các tác phẩm của Haydn, Bach, Mozart và Beethoven. Âm nhạc thuần chính âm thầm khởi tác dụng rất tốt đối với con người. Ông cũng đặc biệt đề xuất biểu diễn âm nhạc giao hưởng Shen Yun, và nghe trực tiếp là tuyệt vời nhất.

Cuối cùng ông Thái nhấn mạnh: Phong thủy có thể ảnh hưởng đối với con người, nhưng không có tác dụng tuyệt đối. Điều bí ẩn của nó là ở chỗ phong thủy xấu không ảnh hưởng tới những người tích đức và làm việc thiện lâu dài. Ngược lại, phong thủy tốt cũng không có tác dụng đối với những kẻ thất đức. Nói cách khác, lòng tốt và những hành vi thiện lành là cách căn bản nhất để thay đổi phong thủy.

Minh An
Theo Secretchina



BÀI CHỌN LỌC

Bí mật phong thuỷ quan trọng