Đại Đạo trị quốc (Phần 11): Âm dương đảo chiều

Giúp NTDVN sửa lỗi

Biểu hiện của loại Thiên tượng này ở thế gian là: tiêu chuẩn thị, phi; thiện, ác của nhân loại bị đảo ngược - Đem tốt biến thành xấu, xấu cho là tốt; Tà cho là Chính, Chính cho là Tà; đúng nói là sai, sai nói thành đúng; đẹp cho là xấu, xấu xem là đẹp; Chân cho là Giả, Giả coi là Chân… đối với loại hiện tượng này, con người hiện đại ngày nay nhìn nhiều quen mắt, không cho là lạ, đặc biệt là ở Trung Quốc Đại Lục.

Xem lại:
Đại Đạo trị quốc (Phần 10): Đạo Trung dung
Đại Đạo trị quốc (Phần 12): Gương soi đạo đức

Âm dương đảo chiều

Khi vạn sự vạn vật phát triển đến cực điểm, cứ tiếp tục, sẽ theo hướng phát triển ngược lại, đây gọi là Âm Dương phản bối (Âm Dương đảo chiều). Âm phát triển đến cực điểm sẽ biến thành Dương, Dương phát triển đến cực điểm sẽ biến thành Âm. Ví dụ: dùng loại đường có độ ngọt cực lớn, một hạt có thể pha được một cốc nước ngọt, khi ta nếm một hạt đường này, thì không thấy vị ngọt, mà ngược lại thấy vị đắng. Đây chính là khi ngọt đến cực điểm thì mất đi cân bằng, đi theo hướng ngược lại, trở thành vị đắng. Chỉ còn cách cho thêm nước, pha loãng dần, thì mới phục hồi vị ngọt. Vạn sự vạn vật khác đều như vậy, khi vận động đến cực điểm, sẽ quay ngược lại, khi rơi xuống tận cùng, thì lại bắt đầu hồi thăng. Đều theo quy luật này mà biến hóa tuần hoàn. Đây là điều viết trong "Chu Dịch": Bĩ cực thái lai, bác cực tất phục.

Lúc điểm cân bằng bị lệch, vượt ra khỏi phạm vi an toàn, thì sẽ chạy sang phía phản diện, dẫn đến hiện tượng Âm Dương đảo chiều. Biểu hiện của Âm Dương đảo chiều của thiên tượng chính là kết thúc một vòng tuần hoàn, bắt đầu vào một vòng tuần hoàn khác.

Biểu hiện của loại Thiên tượng này ở thế gian là: tiêu chuẩn thị, phi; thiện, ác của nhân loại bị đảo ngược - Đem tốt biến thành xấu, xấu cho là tốt; Tà cho là Chính, Chính cho là Tà; đúng nói là sai, sai nói thành đúng; đẹp cho là xấu, xấu xem là đẹp; Chân cho là Giả, Giả coi là Chân… đối với loại hiện tượng này, con người hiện đại ngày nay nhìn nhiều quen mắt, không cho là lạ, đặc biệt là ở Trung Quốc Đại Lục.

Trung là Đạo, Hòa là Nho, trung hòa là trong Đạo ngoài Nho, cho nên Trung Hòa (cũng gọi Trung Dung) là cửa sổ nối liền Nho gia và Đạo gia, duy trì văn minh Trung Hoa mấy ngàn năm, làm cho tiêu chuẩn đạo đức của dân tộc Trung Hoa được đặt ở vị trí bất bại.

Từ khi các trường phái hiện đại của phương Tây cùng Chủ nghĩa cộng sản ra đời, chúng cực lực phá hoại các tiêu chuẩn đạo đức truyền thống của nhân loại, làm cho điểm cân bằng đạo đức của nhân loại bị phá vỡ, mang đến hiện tượng Âm Dương đảo chiều. Đặc biệt hai loại này khi tiến nhập vào Trung Quốc, bạo phát thành cái gọi là phong trào Ngũ Tứ, dẫn đến sự thống trị của ĐCSTQ, sau khi phá hoại văn hóa truyền thống, các hiện tượng Âm Dương đảo chiều đồng loạt xuất hiện ở Trung Quốc.

Sinh viên Bắc Kinh biểu tình trong phong trào Ngũ Tứ. (Ảnh: Miền công cộng)

Có thể ví dụ như dưới đây.

Nam nữ đảo chiều

Trước kia Âm Dương khác biệt rõ ràng, nam nhân là dương nên cứng rắn, nữ nhân là âm nên nhu mì. Nam nhân trọng ân nghĩa, yêu mến, bảo vệ vợ con; vợ con ôn nhu hòa ái, tuân phục trượng phu. Nam chủ ngoại, là chủ, nuôi gia đình; nữ chủ nội, thay chồng dạy con, chăm sóc gia đình. Toàn xã hội âm dương điều hòa, chồng vợ hòa hợp cân bằng.

Ngày nay, các phong trào nữ quyền liên tục hưng khởi, đề xướng nam nữ bình đẳng, nói những thứ như: Phụ nữ gánh nửa bầu trời. Thực ra, là nữ nhân chân chính, thì muốn tìm một nam nhân có thể yêu thương che chở cho mình suốt đời, hy vọng sống an toàn hạnh phúc, chăm sóc chu đáo cho gia đình. Thiên tính của nữ giới khiến cho họ không muốn giống nam giới, không muốn xuất đầu lộ diện mà gánh nửa bầu trời. Do đó nam nữ không thể bình đẳng, họ khác biệt về cơ cấu sinh lý, về thiên tính, về đặc điểm, cần phải thuận theo thiên tính, nhiệm vụ mà kết hợp hài hòa thì mới có hạnh phúc. Đem những nguyên lý này ra mà đả phá, mà làm cho 'bình đẳng', làm cho âm không ở chỗ của âm, dương không ở vị trí của dương, tạo thành âm dương đảo chiều, nam không ra nam, nữ không ra nữ.

Nam nhân mất đi phần dương cứng cáp, biến thành ẻo lả như con gái; nữ nhân mạnh mẽ hoạt ngôn, biến thành nữ hán tử. Nam nhân không đảm đương trách nhiệm của nam nhân, biến thành vong ân bạc nghĩa, mất đi phong độ của bậc quân tử, sĩ phu; nữ nhân cũng mất đi dáng vẻ đàn bà, thích mạnh mẽ, hung hãn, coi thường chồng, làm chủ gia đình… phá vỡ sự hài hòa của gia đình, mâu thuẫn gia đình ngày càng tăng, ai cũng không còn tìm được nơi yên ấm hạnh phúc ở gia đình, thân tâm mỏi mệt, dẫn đến phát sinh ngoại tình, tỷ lệ ly hôn ngày một tăng, không giảm, con cái bị tổn thương trầm trọng, hình thành nên các vấn đề xã hội không thể giải quyết. Đây là do nhân loại không có trí huệ, đạo đức bị chôn vùi, trong vô tri làm càn mà mang đến những kết quả như vậy.

Luân thường đảo ngược

Hiện nay con cái chăm sóc cha mẹ qua loa, trách mắng cha mẹ như là đối với con mình; mẹ cha đối với con cái thì chiều chuộng nghe theo, cứ như chúng là cha mẹ vậy, trước kia, người già nhân từ lương thiện, được người tôn kính; ngày nay người già không có tự tôn, tham lam vô độ. Quá khứ con trẻ thiên chân thuần tịnh, cung kính lễ phép; ngày nay con trẻ quan niệm biến dị, hư hỏng cả một thế hệ.

Xấu đẹp đảo ngược

Xưa kia nghệ thuật gia phải trải qua hàng mấy chục năm cần lao khổ luyện, mới có chút thành tựu; ngày nay, kẻ không có chút tố chất nghệ thuật nào, qua trang sức quái dị người không ra người, quỷ không ra quỷ, điệu bộ kỳ quái đứng trên sân khấu, thế là trở thành trào lưu. Trong quá khứ, tác phẩm nghệ thuật càng tinh mỹ càng nhiều người thưởng thức, ca ngợi; ngày nay rác rưởi cũng trở thành tác phẩm nghệ thuật (ví dụ: dùng hộp, túi nilon, băng dính làm cái gọi là nghệ thuật sắp đặt), càng xấu xí, thô lậu, quái dị thì càng có nhiều người hoan nghênh, truy cầu. Xưa kia ai ai cũng khinh ghét hình tượng ác quỷ Địa Ngục, nay trở thành thời trang phổ biến của thanh niên trên đường phố.

Ngày nay, kẻ không có chút tố chất nghệ thuật nào, qua trang sức quái dị người không ra người, quỷ không ra quỷ, điệu bộ kỳ quái đứng trên sân khấu, thế là trở thành trào lưu. (Ảnh: Tổng hợp)

Đúng sai thiện ác đảo ngược

Khi xưa người có đạo đức cao thượng mới trở thành người được tôn trọng, kính ngưỡng; ngày nay những kẻ lưu manh, xã hội đen, đại ca được sùng bái, là đối tượng để học theo. Quá khứ, người thiện lương được tôn trọng, kỹ nữ, trộm cắp không dám ngẩng mặt nhìn người; ngày nay người nghèo khó, thật thà bị coi thường chế nhạo, chỉ cần có tiền hoặc quyền thế, thì phường kỹ nữ, trộm cắp, cướp bóc, gian tà, sát nhân đều trở thành đối tượng được hâm mộ. Xưa kia nếu có người bị hại, kẻ hại người sẽ bị trách mắng, chỉ trích, còn người bị hại được bảo vệ; Ngày nay người bị hại lại còn bị trách tội là không cẩn thận, đáng bị xui xẻo.

Khi xưa thổ phỉ ẩn nấp trong rừng sâu, không dám thò mặt, nay tại đồn công an, cầm vũ khí nóng, ngang nhiên cướp đánh. Xưa kia người già bị ngã, người tranh nhau tới nâng, nay mà bị ngã, chẳng ai ngó ngàng. Ngày xưa thầy giáo dạy học, truyền nghề, dạy về Đạo Đức, ngày nay giáo viên đánh đập học sinh, tập thể bỉ ổi, cưỡng gian học sinh. Khi xưa bác sĩ cứu người, không cầu lợi ích; nay bệnh viện chỉ muốn vét tiền của bệnh nhân, thậm chí lấy trộm nội tạng để bán trục lợi. Người làm kinh doanh trong quá khứ, là dựa vào thành tín mà dựng nghiệp, thương nhân ngày nay vì tiền tài mà chẳng từ thủ đoạn, nào là sữa có độc, dầu ăn vớt từ cống nước thải, thuốc nhuộm công nghiệp dùng làm màu cho thực phẩm, thức ăn siêu nạc, nấm mốc độc, thuốc kích thích, gạo chứa kim loại nặng, trứng gà giả, các công trình đậu phụ bị rút ruột nên nhanh hỏng hoặc bị sập… thiên tai nhân họa khắp nơi.

Những hiện tượng trên, chỉ là phần nổi của núi băng chìm, nhiều hiện tượng đáng sợ hơn nhiều không thể phơi bày hết ra đây. Đó chính là do Đạo Đức Truyền Thống đã bị hủy hoại, điểm cân bằng Đạo Đức đã triệt để sai lệch, tạo thành Thiên tượng âm dương đảo chiều này.

Tư tưởng Trung Dung trong Đạo ngoài Nho, duy trì đạo đức của dân tộc Trung Hoa, làm con người trở nên cao quý, thiện lương. Trong năm ngàn năm lịch sử, họ đã dùng sinh mệnh mà bảo vệ, duy trì Đạo Đức, tạo nên vô số những những điển tích bi hùng. Nhưng từ khi ĐCSTQ cướp nước đến nay, chỉ trong vài chục năm đã triệt để phá hủy Đạo Đức truyền thống của dân tộc Trung Hoa!

Vạn vật trong Trời Đất đều nằm trong Đạo, dưới tác dụng của cơ chế này mà đạt tới trạng thái hài hòa hoàn mỹ, đó chính là "Trung”. Vạn vật lệch khỏi trạng thái này sẽ bị phá hủy, các tai nạn và vấn đề sẽ liên tục xuất hiện, lúc này cần lấy Đại Đạo làm tiêu chuẩn, duy trì ước thúc tất cả trong phạm vi an toàn của Đại Đạo, không làm mất cân bằng, đạt tới trạng thái tương đối hài hòa, đây gọi là "Hòa”. Khi điểm cân bằng và tiêu chuẩn đo lường của vạn sự vạn vật đi ngược với Đại Đạo, rời xa khỏi cơ chế duy trì căn bản này, thì vạn sự vạn vật sẽ đi vào đường tự hủy diệt!

Đại hồng thủy thời Nô-ê, văn minh Atlantis, lục địa Mu… bị hủy diệt trong lịch sử xa xưa, chẳng phải hết lần này đến lần khác tái hiện vở luân hồi của các nền văn minh, chỉ là nhân loại đem lịch sử cho là Thần thoại, đem giáo huấn chôn vùi trong vết sẹo thời gian.

Lịch sử để lại rất nhiều dự ngôn cho chúng ta ngày nay, như: dự ngôn Maya, Kinh Thánh, Những thế kỷ của Nostradamus, Thôi Bối đồ, Thiêu Bính ca… từ năm 1999 Đại Ma Vương khủng bố giáng thế, đến năm 2012 kết thúc nền văn minh… nhân loại cho là chuyện đùa. Cũng như Nô-ê trước khi đại hồng thủy tới, mọi người đều trêu cười gia đình Nô-ê, rằng sao không thấy hồng thủy đến nhỉ? Cứ say sưa ăn uống vui chơi như thường, khi thời khắc hồng thủy giáng xuống, nhân loại không còn thời gian mà hối hận, tất cả đều bị hồng thủy xóa sạch trong chốc lát.

Theo Lý Đạo Chân - Visiontimes
Thái Bình biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Đại Đạo trị quốc (Phần 11): Âm dương đảo chiều