Điều thực sự phá hỏng cuộc hôn nhân, chính là sự 'thiếu kiên nhẫn' của bạn

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong cuộc sống, có rất nhiều cặp vợ chồng, nhờ nhẫn nhịn nhau, cho nên hạnh phúc hơn những cặp đôi khác...

Trong xã hội ngày nay, khoa học công nghệ phát triển ngày càng nhanh, cuộc sống của chúng ta ngày càng trở nên tiện lợi hơn. Bạn có thể mua quần áo yêu thích và đồ ăn ngon mà không cần ra khỏi nhà.

Khi đi ra ngoài mang theo một cái điện thoại di động là đủ, không cần phải cố ý mang theo tiền. Ngay cả khi đi đường sắt cao tốc, bạn có thể mua vé trực tuyến từ trước bằng điện thoại di động mà không cần phải giữ vé cứng.

Nhưng tiếp theo những điều này, chính là con người càng ngày càng trở nên mất kiên nhẫn.

Không sẵn lòng chờ đợi, càng không nguyện ý trầm tĩnh đọc một quyển sách, ngay cả nói chuyện với người khác, cũng đều bộc lộ ra sự thiếu kiên nhẫn.

Đặc biệt là khi đối đãi với người thân cận, không sẵn lòng kiên nhẫn cùng đối phương nói chuyện, động một chút là nóng nảy, thiếu kiên nhẫn. Dần dà, quan hệ của hai người cũng theo đó mà trở nên xấu đi.

Nhiều khi, điều thực sự phá hủy một cuộc hôn nhân, thật ra là do bạn không đủ kiên nhẫn.

***

Chồng của Lan chắc chắn là một người chồng kiểu mẫu trong mắt người khác. Anh ấy không có thói quen hút thuốc, không thích uống rượu, ngày nào cũng về nhà đúng giờ sau khi tan sở.

Thường ngày anh ấy cũng giúp Lan việc nhà và chăm sóc con cái, bạn bè xung quanh rất ghen tị với Lan, cho rằng cô có một cuộc hôn nhân hạnh phúc mỹ mãn. Những lúc như vậy, Lan chỉ cười mà không nói nhiều.

Thấy bạn bè nói nhiều quá, Lan mới kể về những nỗi khổ trong cuộc hôn nhân của mình.

Hai người làm ở hai công ty khác nhau, mỗi ngày sau giờ tan sở Lan luôn muốn tâm sự với chồng, nhưng anh ấy hoàn toàn không muốn lắng nghe, hơn nữa luôn tỏ ra sốt ruột, thiếu kiên nhẫn.

Đôi khi anh ấy sẽ nóng nảy nói:

"Em thật phiền phức à, anh chỉ muốn yên tĩnh một chút sau khi tan sở".

Lan rất khó hiểu, chồng cô đối với mọi người bên ngoài rất tốt, nhưng trước mặt cô lại như biến thành một con người khác, một chút kiên nhẫn để lắng nghe cũng đều không có.

Không những vậy, khi ở nhà, chỉ có Lan là người chủ động nói chuyện với chồng, còn chồng cô hầu như không chủ động trò chuyện với cô.

Nhiều khi con cái vắng nhà, hai vợ chồng mỗi người một việc dường như không liên quan gì với nhau, giống như không còn sức sống.

Ảnh lưu trữ miễn phí về ánh sáng ban ngày, bất mãn, bỏ qua
Ảnh minh họa (Pexels)

Lan rất buồn, có lúc rõ ràng cũng thấy anh ấy lo lắng cho mình, lúc ốm đau cũng sốt sắng chạy ngược xuôi trong bệnh viện. Nhưng trong cuộc sống, anh ấy lại tỏ vẻ như thế.

Cuộc sống của vợ chồng Lan cũng giống như hầu hết các cặp vợ chồng ngày nay.

Vì cần phải đi làm nên họ thỉnh thoảng bị sếp la mắng, mắng mỏ, khách hàng cố tình làm khó dễ, vì cuộc sống, họ chỉ có thể chọn cách chịu đựng.

Vì vậy, ngay khi về đến nhà, họ sẽ trút mọi sự bực tức ở bên ngoài lên đối phương, hy vọng được thoải mái hơn khi ở nhà.

Tuy nhiên, cách để "hòa hợp" thực sự không giống như chồng của Lan, thờ ơ mặc kệ...

Bất kể là ai, kể cả cha mẹ, đều không có nghĩa vụ phải tiếp nhận nỗi bực dọc của chúng ta. Tuy nhiên, mọi người đều sẽ có những cảm xúc tồi tệ, điều này là bình thường, bạn không nên cự tuyệt giao tiếp với người thân của mình, bất kể cảm xúc của họ như thế nào.

Khi lắng nghe đối phương, bạn cũng nên bày tỏ cảm xúc của mình một cách phù hợp, và kiên nhẫn hơn với đối phương.

Làm được như vậy, mối quan hệ giữa hai người sẽ không bị ảnh hưởng bởi chuyện nhỏ này, và hôn nhân cũng sẽ không đi xuống dốc.

***

Có một cặp đôi đã bước vào tuổi trung niên, họ dành tình cảm cho nhau, không muốn rời xa nhau, nhưng trong lòng vẫn còn đó những uẩn khúc.

Vì vậy, cả hai quyết định tìm một người tư vấn tình cảm để giải quyết khúc mắc giữa hai người.

Vị tư vấn hỏi người vợ: "Bạn không hài lòng với chồng của bạn? Không hài lòng ở chỗ nào?"

Người vợ bắt đầu tâm sự: "Mỗi ngày sau khi tan sở, anh ấy không chịu nói chuyện với tôi. Là do tôi phiền phức quá phải không?"

Người chồng nghe xong, không nhịn được bèn cãi lại: “Tôi đã nói, nhưng đổi lại cô ấy chế giễu, phủ nhận thì làm sao dám nói tiếp, như vậy không nói còn hơn”.

Ảnh lưu trữ miễn phí về bàn luận, bất mãn, biểu cảm
Ảnh minh họa (Pexels)

Hai người muốn để vị tư vấn trả lời xem, rốt cuộc người đáng trách là ai.

Nhưng vị cố vấn tình cảm không đứng về quan điểm của người nào, ông nói: "Vì đã chọn cách giải quyết vấn đề, nghĩa là hai người vẫn còn tình cảm với nhau. Hãy suy nghĩ thật kỹ: Bạn có thể làm được gì cho đối phương?"

Người vợ nhớ lại rằng cô ấy đã làm đủ việc ở nhà, thực sự không thể nghĩ ra mình nên làm gì nữa.

Người chồng trả lời: “Mỗi ngày em có thể cười nhiều với anh hơn một chút”.

Thực ra yêu cầu của chồng không quá cao, chỉ là người vợ không muốn làm điều đó.

Vì người vợ luôn trút sự nóng nảy của mình lên chồng, nên sẽ không thể mỉm cười. Thậm chí, làm tổn thương nhau trong thời gian dài, đôi khi còn thiếu tôn trọng lẫn nhau.

Theo thời gian, tình cảm giữa hai người bắt đầu rạn nứt, hạnh phúc cũng vì thế mà giảm sút.

Vì có quá nhiều người luôn thiếu kiên nhẫn với bạn đời của mình, cũng không hiểu được tâm sự của đối phương.

Chỉ bằng tâm bình khí hòa mà giao tiếp với người thân, trò chuyện và kiên nhẫn với nhau, thì mọi vấn đề mới có thể được giải quyết.

***

Trong cuộc sống, có rất nhiều cặp vợ chồng, nhờ nhẫn nhịn nhau, cho nên hạnh phúc hơn những cặp đôi khác.

Một lần đi mua sắm, tôi thấy một cặp vợ chồng đang thử quần áo, người đàn ông ngồi sang một bên và cho vợ lời khuyên.

Người vợ đã thử mấy bộ quần áo liên tiếp và cô ấy cảm thấy không hài lòng. Cô ấy nghĩ rằng chồng sẽ mất kiên nhẫn, nhưng anh ấy đã không làm thế, thay vào đó anh ấy vẫn luôn đưa ra ý kiến ​​rất xác đáng.

Điều ấm lòng nhất trong hôn nhân là sự nhẫn nhịn của người chồng đối với vợ.

Bất kể bạn gặp vấn đề gì, anh ấy sẽ rất kiên nhẫn và giúp bạn giải quyết.

Một trong những điều khiến tình cảm vợ chồng tổn thương nhiều nhất, đó là thiếu kiên nhẫn với người bạn đời của mình.

Vợ chồng dù hoàn hảo đến đâu, cũng sẽ có những khuyết điểm nhỏ. Vì vậy, cần có sự kiên nhẫn để bao dung những khiếm khuyết của nhau.

Dù ngày tháng trôi qua buồn tẻ, nhưng sự kiên nhẫn đã giúp cuộc hôn nhân thêm phần hạnh phúc.

Vì vậy, là vợ hay chồng, mỗi chúng ta hãy học cách dừng lại một chút, để có thể kiên nhẫn lắng nghe, có thể thấu hiểu và chia sẻ với người bạn đời của mình. Mong rằng bạn sẽ có một cuộc hôn nhân hạnh phúc mỹ mãn!

Quỳnh Chi
Theo aboluowang.com



BÀI CHỌN LỌC

Điều thực sự phá hỏng cuộc hôn nhân, chính là sự 'thiếu kiên nhẫn' của bạn