Dự ngôn của ông ngoại đã ứng nghiệm rồi

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau này, có nhiều việc đã được ông ngoại tôi nói đúng, cũng có thể nói là những dự ngôn của ông ngoại đều đã ứng nghiệm rồi. Bây giờ nhớ lại, bất giác cảm động và thán phục sự sáng suốt và viễn kiến của ông ngoại.

Ông ngoại tôi là một cư sĩ Phật giáo, tâm địa thiện lương, chân thành đối xử với mọi người, chưa bao giờ nói lời không hay. Câu cửa miệng của ông là "Chịu thiệt là phúc". Ông còn tinh thông Chu Dịch, lý số, biết tính quẻ lục hào, dường như lần nào tính cũng chuẩn xác. Ông còn biết xem âm trạch (tức phong thủy mồ mả), chọn dương trạch (tức phong thủy nhà ở), và chọn ngày giờ cho các việc như hiếu hỉ cưới hỏi, không môn nào mà không tinh thông. Bà con làng xóm xa gần đều đến nhờ ông, và ông đều không từ chối, toàn tâm toàn ý đáp ứng yêu cầu của mọi người. Thực sự ông đã làm rất nhiều việc tốt cho bà con làng xóm, đã giúp mọi người rất nhiều việc lớn, đã giải quyết được rất nhiều vấn đề nan giải. Thế nên bà con làng xóm đều thân thiết gọi ông là Đại Thiện Tiên Sinh.

Năm tôi hơn 10 tuổi, ông ngoại đã kể cho tôi những câu xưa về thiện ác hữu báo, ông còn nói những lợi ích từ việc kính Trời tín Thần. Ông khó chịu nhất là những hiện tượng xã hội và những hành vi xấu xa trái lẽ Trời, trái đạo đức trái luân thường đạo lý thời Cách mạng Văn hóa. Ông căn dặn tôi hết lần này đến lần khác rằng: phải trọng đức hành thiện, không được làm những việc xấu thất đức, tổn đức. Những chuyện này cho đến nay vẫn còn khắc sâu trong ký ức tôi như mới xảy ra, khi đó do tuổi còn nhỏ nên tôi cũng không thể hoàn toàn hiểu hoặc tiếp nhận hết được. Sau này, có nhiều việc đã được ông ngoại tôi nói đúng, cũng có thể nói là những dự ngôn của ông ngoại đều đã ứng nghiệm rồi. Bây giờ nhớ lại, bất giác cảm động và thán phục sự sáng suốt và viễn kiến của ông ngoại.

1. "Giờ xây nhà không cát lợi, phạm thiên tặc"

Hàng xóm của ông ngoại là người em họ của ông, chịu sự ảnh hưởng của ông ngoại nên ông cũng học được một chút khả năng xem ngày giờ, xem phong thủy, đón lành tránh dữ. Tuy người em họ của ông không tinh thông, nhưng ông ấy lại rất tự phụ về khả năng của bản thân, thường cho rằng mình rất xuất sắc. Thời đó và những năm cuối năm Dân Quốc, người em họ xây nhà, ông ấy không tìm người anh họ để xem giúp ngày giờ mà tự mình xem và quyết định giờ động thổ. Sau khi ông ngoại biết chuyện, ông bấm đốt tay tính toán, sau đó nói với người em họ một cách thiện ý rằng: "Ngày giờ động thổ xây nhà như thế này là phạm thiên tặc, chú hãy mau chóng thay đổi ngày động thổ đi".

Người em họ có chút không phục và nói: "Em thường nghe nói dưới đất có đạo tặc, đã ai thấy thiên tặc đến bao giờ đâu? Nếu thực sự có thiên tặc thì em lại muốn xem nó mồm ngang mũi dọc ra sao".

Người em họ nói câu này, rõ ràng là không tin lời ông ngoại nói, mà tin vào khả năng của chính mình. Thế nên việc động thổ xây nhà vẫn được tiến hành như kế hoạch.

Kết quả là lời nói của ông ngoại đã thực sự ứng nghiệm. Một buổi chiều không lâu sau khi xây nhà xong, 3 viên cảnh sát cưỡi ngựa phi như bay từ trên núi phía trước, như cơn gió lốc xông vào làng, và đạp cửa xông vào nhà người em họ của ông ngoại. Sau đó họ đóng cổng lại, lệnh cho toàn bộ người trong nhà không được ra ngoài. Đúng lúc đó, lại có 6 tên sơn tặc cưỡi ngựa từ trên núi phi như bay xông vào làng, bao vây quanh nhà người em họ của ông ngoại. Chúng vừa đập cửa vừa thét gọi mở cửa. 3 viên cảnh sát lệnh cho mọi người không ai được phép cử động. Họ đứng ở cửa sổ trên bếp lò bắn ra ngoài. 6 người bên ngoài cũng không ngừng nhằm vào trong nhà nhả đạn. Có một tên cướp leo lên bờ tường thì bị một viên cảnh sát bắn trúng đầu ngã lăn ra chết. Những tên cướp kia hô hào bảo nhau lên ngựa rồi chạy đi.

Sau khi sự việc xảy ra mọi người mới biết, 3 viên cảnh sát đó đi bắt một tên sơn tặc, không ngờ lại có thêm 5 tên cướp xông ra đánh bại cảnh sát, khiến 3 viên cảnh sát chạy đến đây. Sau khi xảy ra sự việc, người em họ phải mất khá nhiều công sức và phí tổn thì mới dẹp yên sự phiền nhiễu do cái họa thiên tặc này đem đến. Từ sau sự việc này, người em họ mới hoàn toàn tín phục sự cao minh và viễn kiến của ông ngoại.

dự ngôn ứng nghiệm
Người em họ phải mất khá nhiều công sức và phí tổn thì mới dẹp yên sự phiền nhiễu đó mang đến.

2. "Đại ma đầu dẫn bầy ma chuyển sinh họa loạn thế gian"

Những năm đầu thời Cách mạng Văn hóa, Hồng vệ binh và phái tạo phản thường xuyên có các hành động dã man cực tả như đấu tố, đi diễu phố, đánh đấm, đập phá, cướp đoạt, phá tứ cựu, lập tứ tân (phá bỏ tư tưởng cũ, văn hóa cũ, phong tục cũ, tập quán cũ; xây dựng tư tưởng mới, văn hóa mới, phong tục mới, tập quán mới), đập phá đền chùa, tượng Phật... Ông ngoại thường nhăn chau đôi mày, than thở. Có lúc ông còn nói đầy nghĩa khí rằng: "Tạo nghiệt, tạo nghiệt, tuyệt diệt lẽ Trời, mất hết luân thường đạo lý".

Có một lần tôi lấy làm lạ và hỏi ông ngoại: "Ông ngoại, sao ông giận dữ như vậy?"

Ông ngoại than thở liên tiếp và nói đầy tâm trạng: "Cháu ngoại à, cháu đã mười mấy tuổi rồi nhưng rốt cuộc vẫn là đứa trẻ. Nhưng cháu phải ghi nhớ những lời ông ngoại nói, nhất định không được làm việc xấu, càng không được làm những việc xấu như phá đền chùa, đập tượng Phật, sớm muộn sẽ bị báo ứng đó".

Tôi không hiểu hỏi tiếp: "Là chỉ thị của chủ tịch Mao phải làm như thế, làm sao mà sai được?"

Ông ngoại nghiêm trang nói: "Đứa trẻ ngốc à, cháu chớ nghe những lời ma quỷ đó. Ông ta (Mao) là một Đại Ma Vương chuyển sinh, dẫn bầy ma ĐCSTQ đến để gây họa làm loạn chốn nhân gian, hủy hoại lòng người. Đập phá tượng Phật, đấu với Thần Phật thì lẽ Trời không dung thứ đâu".

dự ngôn về đcstq
Ông ta (Mao) là một Đại Ma Vương chuyển sinh, dẫn bầy ma ĐCSTQ đến để gây họa làm loạn chốn nhân gian. (Ảnh: NTD Việt Nam tổng hợp)

Nói lời từ đáy lòng, tôi vô cùng tôn kính ông ngoại, nhưng những lời này mà ông nói năm xưa thì tôi không thể nào tiếp nhận được, bởi vì những lời ông nói hoàn toàn trái ngược với những gì tôi được dạy ở trường học, sự khác biệt và trai ngược này quá lớn. Cùng với sự trưởng thành qua năm tháng, khả năng phân biệt của tôi cũng được nâng cao, nhất là sau này tôi thông qua các kênh khác nhau, đọc ngốn ngấu như đói khát một lượng lớn các câu chuyện về văn hóa Thần truyền, lúc đó tôi mới dần dần hiểu rõ và tin những lời ông ngoại đã nói, và khâm phục những lời của ông quá chính xác. Đáng tiếc là những năm xưa tôi đã không coi trọng những lời của ông, nên đã không gặng hỏi để hiểu rõ đầu đuôi ngọn ngành. Khi tôi muốn tìm hiểu làm rõ, thì đáng tiếc là ông đã qua đời rồi.

3. "Tương lai sẽ có mấy chục năm Phật quốc, con người và Thần cùng ở thế gian"

Tôi còn nhớ rất rõ ràng rằng, năm tôi 16 tuổi, mẹ bảo tôi đi đón ông ngoại. Trên đường trở về, ông ngoại rất cao hứng và kể cho tôi rất nhiều câu chuyện Thần thoại. Đến tận hôm nay tôi vẫn như thấy văng vẳng bên tai những lời ông ngoại căn dặn đi căn dặn lại rằng: "Cháu nhất định phải tín Thần tín Phật. Chớ thấy hiện nay ma loạn nhân gian, nhưng có loạn thì có trị. Tương lai sẽ có Chân Phật giáng thế cứu người, còn có mấy chục năm Phật quốc, con người và Thần cùng ở thế gian. Đáng tiếc là ông không được gặp, nhưng cháu sẽ có duyên phận đó. Cháu nhất định chớ được bỏ lỡ nhé".

Tường Hòa
Theo Secretchina



BÀI CHỌN LỌC

Dự ngôn của ông ngoại đã ứng nghiệm rồi