Hiện tượng kỳ bí trước và sau động đất ở Đài Loan: Những trường hợp được cứu sống kỳ lạ [Radio]

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vốn là nơi có lịch sử nhiều trận động đất mạnh, Đài Loan đã phải hứng chịu nhiều thiệt hại do động đất gây nên. Tuy nhiên, trong quá trình đó, cũng đã xảy ra không ít những hiện tượng kỳ bí. 

Tối ngày 6/2/2018, thành phố Hoa Liên ở phía đông của Đài Loan xảy ra một trận động đất với quy mô 6.0 độ richter. Trận động đất này đã khiến 17 người thiệt mạng, 280 người bị thương, nhiều tòa nhà dân cư bị sập đổ và nghiêng vẹo. Những chủ hộ may mắn chạy thoát cho biết: “Chỉ kịp chạy thoát thân chứ không mang theo được bất kỳ thứ gì”.

Sau động đất, do Hoa Liên liên tục chịu dư chấn, cộng thêm với nhiệt độ thấp và mưa, đối với các nhân viên cứu hộ, thời điểm vàng để cứu người là trong vòng 72 giờ đồng hồ, quả thực là một thách thức rất lớn. Trong khi cứu nạn, rất nhiều tình cảnh đã khiến mọi người vô cùng cảm động rơi lệ. Ví như: Khi tìm thấy một cặp vợ chồng người Hong Kong khoảng 50 tuổi, thi thể họ ở trong trạng thái đang ôm nhau. Hơn nữa người vợ còn lấy thân mình chắn cột để bảo vệ chồng mình. Nhưng đáng tiếc do cột trụ quá nặng đổ sập xuống nên họ không thể thoát và cả hai đã bị thiệt mạng. Cảnh tượng này khiến các nhân viên cứu nạn tại hiện trường không khỏi thương xót. Bên cạnh đó, trận động đất Hoa Liên bấy giờ cũng xuất hiện những hiện tượng kỳ lạ khiến người ta cảm thấy trùng hợp một cách kinh ngạc.

Động đất mạnh 2 năm trước

Sáng sớm ngày 6/2/2016, quận Mỹ Nông thành phố Cao Hùng xảy ra trận động đất với quy mô 6,6 độ richter. Trận động đất này không chỉ diễn ra khi người dân đang ngủ, mà đau lòng hơn là xảy ra vào đúng ngày 28 Tết âm lịch, chỉ cách một ngày nữa là tới đêm giao thừa. Đó là thời điểm các gia đình quây quần sum họp bên nhau ăn tối, và vui vẻ chuẩn bị đón chào thời khắc năm mới. Thế nhưng trận động đất đột nhiên ập tới lập tức quét sạch bầu không khí năm mới. Động đất lần này còn gây ra thương vong nghiêm trọng cho khu vực Đài Nam. Thảm họa này đã khiến cho 117 người thiệt mạng, trong đó có 115 người là cư dân của một tòa nhà chung cư lớn.

Động đất. (Ảnh minh họa: Pixabay)

Nạn nhân báo mộng

Hai ngày sau khi xảy ra trận động đất Hoa Liên năm 2018, các lính cứu hoả ra sức nỗ lực cứu hộ. Đội tìm kiếm đến nhà của cặp vợ chồng Okubo người Nhật Bản, họ đã rất cố gắng mà không thể tìm thấy cô Melody, người y tá người nước ngoài của gia đình ông Okubo. Khi động đất mạnh xảy ra, ông Tadao Okubo bị trúng gió không thể cử động được, cả người và giường bị trượt xuống góc tường. Người vợ chứng kiến cảnh này, bất chấp nguy nan của bản thân, lập tức lao ngay về trước, ôm chặt lấy chồng, bà sợ rằng độ nghiêng của tòa nhà sẽ làm cho chồng mình bị trượt rơi xuống, bà dồn hết sức ôm lấy chồng mà không buông tay. Khi đó bà nghĩ ‘dù thế nào hai người cũng phải bên nhau, dù có chết cũng sẽ cùng chết’.

Do trận động đất quá mạnh khiến tòa nhà bị nghiêng trầm trọng, nguồn điện cũng bị ngắt, khắp nơi tối đen. May mắn thay không lâu sau, vợ chồng ông Okubo nghe thấy tiếng của nhân viên tìm kiếm và giải cứu nên cuối cùng đã cứu được họ ra khỏi căn phòng. Khi đó, vợ chồng ông mới phát hiện căn nhà ban đầu trên tầng 7 giờ chỉ cao còn 2 tầng. Mặc dù vợ chồng ông Okubo được cứu thoát nhưng họ vẫn không tìm thấy nữ y tá người Philippines của mình - cô Melody.

Trong 2 ngày đầu sau trận động đất mạnh, các nhân viên cứu hộ đã tìm kiếm 3 lần nhưng vẫn không thấy Melody. Thấy hoạt động tìm kiếm và dọn sạch tầng 3 đến tầng 12 của tòa nhà sắp kết thúc, vợ chồng ông Okubo đề nghị các nhân viên cứu hộ giúp đỡ, và nói rằng cô Melody đã báo mộng cho biết mình bị mắc kẹt gần tủ quần áo. Đội trưởng đội tìm kiếm cứu nạn khi nhận được thông tin này đã lập tức tìm kiếm lại căn phòng. Quả nhiên, họ đã tìm thấy Melody ở phía tủ quần áo và bức tường cạnh giường, cô bị một vật nặng ép vào tường. Toàn bộ sức nặng của tủ và giường đều đè lên người cô. Các nhân viên cứu hộ khắc phục khó khăn, di chuyển tất cả các đồ vật nặng đè lên Melody trong căn phòng đổ xiêu vẹo, cuối cùng đã đưa được thi thể nạn nhân Melody ra ngoài.

Điều kỳ bí trong trận động đất ngày 21 tháng 9 năm 1999

Sáng sớm ngày 21/9/1999, một trận động đất lớn xảy ra ở Đài Loan và cũng đã xuất hiện rất nhiều sự kiện kỳ bí. Ví dụ như khi đó rất nhiều nhân viên cứu nạn đều đề cập tới việc khi làm nhiệm vụ họ thường nhìn thấy như bóng người màu trắng ở xa xa, hơn nữa số lượng không hề nhỏ. Chỉ khi họ tới gần thì những bóng trắng đó mới biến mất, nhưng họ lại thường tìm thấy các nạn nhân bên dưới vị trí đó. Năm ấy, còn có một bé gái 5 tuổi, cả gia đình bé không may đã thiệt mạng trong thảm họa động đất này, chỉ mình cô bé sống sót. Khi đó, có người tò mò hỏi cô bé làm sao bé có thể chạy thoát được. Cô bé hồn nhiên trả lời rằng: “Là bố đã bế cháu ra”.

Rất nhiều nhân viên cứu nạn đều đề cập tới việc khi làm nhiệm vụ họ thường nhìn thấy như bóng người màu trắng ở xa xa, hơn nữa số lượng không hề nhỏ. (Ảnh: Tổng hợp)

Nhưng thật bất ngờ là 2 năm trước khi xảy ra trận động đất, cha cô bé đã qua đời trong một vụ tai nạn xe. Câu chuyện này khiến nhiều người có mặt tại đó không khỏi xúc động bởi dù người cha đã ra đi nhưng dường như tình yêu dành cho con của ông vẫn không hề suy chuyển.

Khi đó, tại thị trấn Đông Thế của Đài Trung bị tàn phá nặng nề, có thể nhìn thấy các sinh mệnh ở không gian khác. Nhân viên cứu hộ có “mắt âm dương” kể lại rằng, ngoài việc nhìn thấy linh hồn của các nạn nhân đứng bên cạnh thi thể của bản thân họ, còn có linh hồn của những con vật nuôi rúc vào chân của người chủ may mắn thoát chết, dường như nó cảm thấy vui mừng thay cho chủ.

Thần cứu người

Khi trận động đất ngày 21 tháng 9 năm 1999 xảy ra, có cư dân mạng đã chia sẻ trải nghiệm thần kỳ của bản thân. Sau khi cô bị âm thanh của trận động đất đánh thức, phát hiện ra người nhà vẫn đang ngủ say nên cảm thấy rất sợ hãi, chỉ dám nằm trên giường nhắm chặt mắt. Nhưng động đất ngày càng tăng cường, toà nhà rung lắc ngày càng mạnh, đồ đạc trong nhà lần lượt rơi xuống mặt đất, rải khắp mảnh kính vỡ vụn. Cô chợt nghe thấy một giọng nữ lạ bên tai, thúc giục cô mau ra khỏi giường. Cô lấy hết dũng khí vùng ra khỏi giường, không ngờ căn phòng vốn tối đen đột nhiên được bao phủ trùm ánh sáng màu xanh, giống như đeo cặp kính nhìn ban đêm.

Vì tình huống quá nguy cấp, nên cư dân mạng này không chú ý tới những hiện tượng kỳ lạ đó, vội đi đánh thức mẹ và em trai dậy. Cả nhà cô may mắn thoát ra khỏi được toà nhà. Sau khi trời sáng, mẹ cô thắc mắc hỏi tại sao có thể đi lại trong bóng tối mà không giẫm phải những mảnh kính vỡ trên sàn. Cô kể lại sự tình cho mẹ, và người mẹ tin rằng nhất định là vị Thần họ thờ cúng trong nhà đã đánh thức cô gái dậy và giúp cô có khả năng nhìn được trong bóng tối để có thể đưa cả nhà thoát ra ngoài.

Ngoài ra, còn có một vị thầy thuốc Đông y nổi tiếng ở thị trấn Đông Thế, Đài Trung - ông Chung Vĩnh Tường khi đó đang sống ở toà nhà bị sập và có 28 người bị thiệt mạng ở đây. Ba ngày sau trận động đất, ông Chung mới được cứu thoát ra, trên người không có thương tích nào và tinh thần vẫn rất ổn định. Ông đã kể lại những việc kinh ngạc mình gặp trước và sau trận động đất.

Vài ngày trước khi xảy ra tai hoạ, một người bạn tới thăm ông Chung, trước khi tạm biệt người này nói với ông Chung rằng ngủ ở phòng khách rất thoải mái, và bảo ông nên ra đó ngủ. Đêm xảy ra động đất, người nhà ông Chung đều đi thăm họ hàng, chỉ có mình ông ở nhà. Ông đột nhiên nhớ tới lời của người bạn nên liền ra ngủ ở phòng khách. Tới nửa đêm, cả gian phòng rung lắc mạnh. Ông Chung bị đánh thức tỉnh dậy, ông cảm giác như cả toà nhà đổ sập xuống, căn phòng như bị ép chặt. Mở mắt ra, ông thấy vài người thanh niên toàn thân phát ra ánh sáng vàng kim đỡ lấy những bức tường sắp đổ, còn có vài người ở sát ông, cảm giác như đang bảo vệ ông. Chứng kiến cảnh tượng kỳ lạ này, ông Chung chết lặng. Khi ông lấy lại được bình tĩnh và muốn hỏi chuyện gì đã xảy ra thì những người toàn thân phát sáng ánh vàng kia đột nhiên biến mất. Lúc này, ông Chung mới nhận ra tường của toà nhà đã đổ sập hết còn bản thân thì bị mắc kẹt ở chỗ lỗ hổng.

Vốn là đệ tử của Phật môn, ông Chung chợt ngộ ra những người thanh niên trên thân phát ánh sáng vàng kim kia có thể được Bồ Tát phái tới cứu ông. (Ảnh: Tổng hợp)

Vốn là đệ tử của Phật môn, ông Chung chợt ngộ ra những người thanh niên trên thân phát ánh sáng vàng kim kia có thể được Bồ Tát phái tới cứu ông. Sau đó ông bắt đầu liên tục niệm Phật hiệu. Điều kỳ diệu nữa là, người bình thường lâm nạn đều cảm thấy thời gian trở nên rất chậm, còn ông Chung mặc dù phải 3 ngày sau thảm hoạ mới được tìm thấy và cứu ra, nhưng ông không có cảm giác dài đằng đẵng đợi chờ được cứu nạn, ngược lại còn cảm thấy mình được cứu ra rất nhanh. Lạ kỳ là, ông Chung sống ở tầng 6, khi được tìm thấy ông lại ở vị trí của tầng 1. Trong nhà của ông Chung có đặt Phật đường, mặc dù các vật phẩm bên trong bị hư hỏng hoặc vỡ nhưng 3 bức tượng Phật thờ cúng trong nhà vẫn không hề bị tổn hại gì.

Ánh sáng động đất bí ẩn

Theo lời kể lại của những người may mắn sống sót trong trận động đất ngày 21 tháng 9 năm 1999, vào buổi trưa ngày xảy ra thảm hoạ, có người phát hiện ở địa phương nổi lên cơn gió kỳ lạ, bầu trời trở nên đỏ rực bất thường.

Trong trận động đất Hoa Liên năm 2018, camera giám sát đã ghi lại được một luồng ánh sáng mạnh chiếu sáng khắp bầu trời khi xảy ra động đất. Có người cho rằng có thể do dây điện bốc cháy. Nhưng ít người có thể tin được dây điện cháy phát ra ánh sáng mà chiếu rọi được cả bầu trời. Người ta gọi ánh sáng này là ‘ánh sáng địa chấn’. Đó là một hiện tượng tự nhiên, khi xảy ra động đất, chịu ảnh hưởng của rung động, trên bầu trời khu vực động đất sẽ xuất hiện ánh sáng.

Tối ngày 7/9 năm nay, Mexico xảy ra một trận động đất với quy mô 7.0 độ richter, có cư dân mạng quay được cảnh bầu trời đêm thành phố Mexico với ‘ánh sáng địa chấn’ đầy màu sắc nối tiếp nhau, không ngừng loé sáng.

Minh An
Theo Yuanlairuci



BÀI CHỌN LỌC

Hiện tượng kỳ bí trước và sau động đất ở Đài Loan: Những trường hợp được cứu sống kỳ lạ [Radio]