Khán giả giới chủ lưu Ý: Shen Yun tái hiện truyền thống vĩ đại của Trung Hoa

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào tối ngày 21/6, suất diễn đầu tiên trong năm tại Nhà hát Teatro Regio ở Parma, Ý, của Đoàn Nghệ thuật Shen Yun New York đã kín chỗ. 

Bầu không khí của buổi diễn trực tiếp vô cùng ấm áp, khán giả bị thu hút bởi vẻ đẹp trong sáng thuần khiết, vỗ tay không ngớt. Nhiều khán giả đến cùng người thân trong gia đình hoặc bạn bè, họ khen ngợi chương trình là mỹ diệu vô song, tái hiện được nét tinh hoa của nền văn hóa 5.000 năm tuổi. Các khán giả đã có được rất nhiều thu hoạch và có một đêm tuyệt vời.

Luật sư Messina Mattea nói rằng, khi nghe nhạc của Shen Yun, cô cảm thấy một nguồn năng lượng tích cực: “Tôi thực sự hy vọng có thể giữ được năng lượng của họ trong một thời gian dài”.

Ông Vittorio Folli, ông chủ một công ty, cho hay: “Mặc dù xã hội ngày nay ngày càng ít người thực hành giá trị này (Chân-Thiện-Nhẫn), nhưng ít nhất chúng ta biết rằng vẫn có người tin vào 'Chân-Thiện-Nhẫn', điều này rất có ý nghĩa, rất quan trọng".

Trưởng khoa Bệnh viện Đại học Parma: Shen Yun tái hiện thành công truyền thống vĩ đại của Trung Hoa

Ông Attilio de Blasio, Trưởng khoa nghiên cứu Thuốc kháng sinh và Lạm dụng thuốc tại Bệnh viện Đại học Parma, đã xem buổi biểu diễn cùng với người bạn của mình là dược sĩ Maria Franzellin. Ông nói rằng phông sân khấu sống động đầy màu sắc đã chạm đến trái tim ông một cách sâu sắc. Từ đó ông nhận ra sự cứu rỗi của Chúa đối với con người và nhìn thấy hy vọng.


Vào tối ngày 21/6/2022, ông Attilio de Blasio (trái), Trưởng khoa nghiên cứu Thuốc kháng sinh và Lạm dụng thuốc tại Bệnh viện Đại học Parma, và dược sĩ Maria Franzellin đã xem buổi biểu diễn của Đoàn nghệ thuật Shen Yun New York tại Nhà hát Teatro Regio ở Parma, Ý. (Mai Lei / The Epoch Times)

Một khán giả khác nói rằng Shen Yun đang cứu vãn nhân loại và thế giới. Trước ý kiến này, ông Blasio nói rằng: "Tôi hoàn toàn đồng ý, chỉ có nhân tâm hướng thiện thì mới có thể đạt được hạnh phúc”.

Theo ông Blasio, Đoàn Nghệ thuật Shen Yun đang dẫn đầu thế giới trong việc tìm lại nét đẹp của văn hóa truyền thống Trung Hoa trước khi Đảng Cộng sản Trung Quốc lên nắm quyền. "Những nỗ lực của Đoàn Nghệ thuật Shen Yun nhằm phục hưng nền văn hóa này là một điều rất tốt, và nền văn hóa này cần được tiếp tục phát triển làm rạng rỡ hơn".

Ông nói: "Tôi đã bị chấn động bởi vẻ đẹp, màu sắc và năng lượng của buổi biểu diễn, nhưng sự tàn bạo của ĐCSTQ cũng để lại cho tôi ấn tượng sâu sắc, điều này cũng rất quan trọng”.

Ông cho rằng, màn cuối cùng của buổi diễn với tên gọi “Từ Bi Triển Hiện” là sự cứu rỗi của Chúa đối với con người trong thời mạt thế. "Màn cuối cùng đã để lại ấn tượng sâu sắc cho tôi, cảnh đó có ý nghĩa rất lớn, đặc biệt là đứng từ góc độ nhân đạo. Tôi nghĩ buổi biểu diễn rất đúng lúc, và quan trọng nhất là, Shen Yun nhấn mạnh về sự khác biệt vô cùng lớn giữa văn hóa thời ĐCSTQ, và văn hóa trước thời ĐCSTQ”.

Đoàn nghệ thuật Shen Yun tái hiện nền văn hóa truyền thống Trung Quốc thông qua các điệu múa cổ điển Trung Hoa. "Một trong những câu khiến tôi thích thú nhất trong chương trình là 'trở về với truyền thống'. Tôi phải thừa nhận rằng, khám phá đầu tiên trong lĩnh vực y học đến từ Trung Quốc, đất nước có nền văn hóa hàng nghìn năm, và chúng ta hiện đang khám phá lại nền văn hóa này. Tôi cho rằng (văn hóa) Trung Quốc có thể được ví như nước. Vì nước là thứ có khả năng thích ứng mạnh nhất, cũng là một trong những thứ mạnh mẽ nhất trên thế giới, nó có thể làm sáng tỏ mọi thứ" - ông Blasio cho hay.

Khi nói về lý niệm "Chân - Thiện - Nhẫn" mà Đoàn Nghệ thuật Shen Yun truyền bá, ông cho rằng đây là tinh túy của văn hóa truyền thống Trung Hoa, và cũng là lý niệm của Phật gia.

Do đó, ông rất biết ơn những nỗ lực của Đoàn Nghệ thuật Shen Yun trong việc phục hưng văn hóa truyền thống Trung Quốc. “Mong các bạn hãy tiếp tục nỗ lực làm tốt những điều đang làm. Bởi vì đây là một sự việc tốt đẹp vô cùng, nền văn hóa này nên được phát dương quang đại”.

Còn người bạn đi cùng ông Balsio, bà Franzellin, thích những dáng múa và nét tao nhã, độc đáo của chúng. Bà nói: "Có rất nhiều tiết mục trong buổi biểu diễn tạo ra một bầu không khí rất lãng mạn".

Doanh nhân cao cấp: Vẻ đẹp của Shen Yun kế thừa truyền thống

Buổi biểu diễn Shen Yun giới thiệu văn hóa truyền thống của Trung Quốc trước khi có ĐCSTQ. Khi doanh nhân Mario Vacca nhìn thấy cảnh sắc tươi đẹp và những nội hàm văn hóa truyền thống sâu sắc, ông đã khen ngợi: "Tôi hiểu rồi. Vẻ đẹp, nó cũng là sự kế thừa truyền thống của tất cả người dân Trung Quốc, vì vậy mà vùng đất rộng lớn này được gọi là Trung Quốc, nhưng (nền văn hóa do Shen Yun thể hiện) có thể được gọi là một Trung Quốc khác biệt tới chục lần”.

Ông Vacca và vợ Marianna Maestri đã rất thích thú khi được thưởng thức những tinh túy của nền văn hóa Trung Hoa 5.000 năm. Ông bày tỏ, “Sự chuẩn bị công phu của các diễn viên và thông điệp mà các tiết mục truyền tải đều để lại cho tôi ấn tượng vô cùng sâu sắc”.

Ông Vacca là một doanh nhân cao cấp, là người sáng lập và là đối tác của nhiều công ty. Ông còn là cựu Chủ tịch Tổ chức bảo vệ môi trường biển Capri của Ý, và Phó chủ tịch Hiệp hội các nhà bán lẻ Ý (Ascom Confcommercio).


Vào tối ngày 21/6/2022, tại Nhà hát Teatro Regio ở Parma, Ý, doanh nhân cao cấp Mario Vacca và vợ Marianna Maestri đã xem suất diễn đầu tiên trong năm của Đoàn nghệ thuật Shen Yun New York. (Mai Lei / The Epoch Times)

Ông Vacca cho rằng văn hóa truyền thống Trung Quốc có lịch sử lâu đời, và duy trì nền văn hóa này là điều rất quan trọng. Đối với nền văn hóa Thần truyền này, ông cho rằng nó chứa đựng những giá trị “tín ngưỡng mạnh mẽ”, và “Những lịch sử này đáng được ghi chép lại, văn hóa Thần truyền bắt đầu từ nhân loại (thời viễn cổ), cũng là bắt đầu từ chính chúng ta".

Dàn nhạc giao hưởng Shen Yun là sự kết hợp của các nhạc cụ Trung Quốc và phương Tây. Ông Vacca vô cùng thích thú những phần nhạc đệm tự sáng tác, với nhịp điệu độc đáo và đội hình dàn nhạc gồm cả người Trung Quốc và người phương Tây. "Rất đẹp, rất xuất sắc. Tôi muốn gửi lời chúc mừng tới họ!”.

Vị doanh nhân này cũng thán phục giọng hát của nam ca sĩ Shen Yun, và cho biết: "Tôi không biết tại sao tôi lại chắc chắn rằng trước đây đã từng thấy ông ấy! Thật phi thường!".

Cuối cùng, ông Vacca bày tỏ: “Tối nay, tôi sẽ mang về nhà một kỷ niệm tuyệt vời!”. Ông rất thích múa cổ điển Trung Hoa và nói rằng: “Tôi sẽ đưa con gái tôi, cũng là một vũ công, đi xem buổi biểu diễn ngày mai!".

Nam Phương
Theo Epochtimes

 



BÀI CHỌN LỌC

Khán giả giới chủ lưu Ý: Shen Yun tái hiện truyền thống vĩ đại của Trung Hoa