Kỷ nguyên của sự thức tỉnh tâm linh đã đến - 10 dấu hiệu cho thấy bạn đang trải qua sự thức tỉnh!

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày nay rất nhiều người cảm thấy rằng, nhân loại chúng ta khác với các sinh vật khác ở năng lực tư duy, cũng vì thế mà chúng ta có thể phát minh, sáng tạo, nghiên cứu… Họ cho rằng, tất cả những điều này đều phụ thuộc vào tế bào não của chúng ta. Tuy nhiên, khả năng to lớn của con người có phải đến từ tế bào não không?

Tuy nhiên, con người luôn tin vào thuyết cho rằng, chúng ta chỉ sử dụng 10% não bộ, ý nghĩa là não bộ con người vẫn còng 90% tiềm năng to lớn đang chờ đợi được khai phá. Thậm chí có người cho rằng, mặc dù trên thế giới có những thiên tài cực kỳ thông minh, nhưng dẫu có được như nhà bác học kiệt xuất Albert Einstein, thì não bộ của ông cũng chỉ mới khai phá được 13%, vẫn còn 1/7 chưa được khai phá.

Nếu như não bộ của một người được khai phá hoàn toàn thì sẽ thế nào?

Về vấn đề này, trong bộ phim điện ảnh “Lucy” vào năm 2014 đã đưa ra một hướng tham khảo. Phần mở đầu của phim, một vị tiến sĩ đã đề cập rằng, khả năng của tế bào não cá heo được khai phá cao tới 20%. Chúng là sinh vật còn thông minh hơn con người. Bản thân chúng có mang theo hệ thống định vị âm thanh sonar, và đều cao cấp hơn bất kỳ hệ thống nhận dạng nào do con người phát minh.

Bộ phim điện ảnh “Lucy” vào năm 2014 đã đưa ra một hướng tham khảo về não bộ được khai mở hoàn toàn (Ảnh chụp màn hình)
Bộ phim điện ảnh “Lucy” vào năm 2014 đã đưa ra một hướng tham khảo về não bộ được khai mở hoàn toàn (Ảnh chụp màn hình)

Vị tiến sĩ này cũng đưa ra một giả thiết rằng, khả năng của tế bào đại não con người cũng có thể được khai phá 100%. Như vậy thì chuyện gì sẽ xảy ra?

Cảnh phim chuyển sang nhân vật nữ chính Lucy, do một tai nạn, các tế bào của cơ thể cô đã hấp thụ một lượng lớn nguyên tố có khả năng tái tạo hoặc đổi mới gọi là CHP4. Bộ phim giải thích rằng CHP4 là một nguyên tố vi lượng ở phụ nữ mang thai, nó giúp thai nhi hình thành xương cốt. Quá trình này khiến cho tế bào thân thể Lucy bị thay đổi, kích thích tiềm năng của đại não. Mỗi giai đoạn tiềm năng được mở ra, lại mang tới cho Lucy các trạng thái tinh thần và siêu năng lực khác nhau.

Khi não cô được mở tới 20-30%, cô có thể nghe được âm thanh từ xa, và dựa vào âm thanh để phán đoán cự ly. Cô có thể tự động tiếp thu nhiều kiến ​​thức thông qua dự đoán hành vi của đối phương. Cô không sợ đau, không có cảm giác sợ hãi, đồng thời có khả năng phán đoán mạnh mẽ. Ngoài ra, cô dần dần mất mất đi thất tình lục dục của con người. Cô nói lời tạm biệt với những cảm xúc này.

Tới giai đoạn đại não cô mở ra 30-50%, Lucy xuất hiện năng lực giống như thiên nhãn thông, có thể nhìn thấy cảnh tượng chiếc bút đặt ở trên bàn ở đầu dây điện thoại bên kia. Cô có thể tùy ý điều khiển tế bào bản thân, biến cô thành một người khác. Trên máy bay, cô có thể đồng thời thao tác trên hai máy tính bằng hai tay, tốc độ làm việc tương đương với AI.

Khi đại não Lucy khai mở tới 70%, cô có thể khống chế các vật thể khác nhau, thậm chí có thể điều khiển thiết bị điện tử từ cự ly xa, hoặc điều khiển người khác. Cô có thể cảm nhận được sự xuyên thấu của gió, sự lưu động của không khí. Khả năng cảm nhận của cô đối với vạn vật trên thế giới đạt tới đỉnh cao.

Khi não Lucy được khai mở 99%, cô có thể xuyên qua các thời không một cách tuỳ ý, thậm chí còn có thể điều khiển thời gian. Lịch sử nhân loại có thể triển hiện ra trước mắt theo ý muốn của cô, từ thời kỳ cổ đại tới xã hội hiện đại, cô đều có thể nhìn thấy và nhận biết được. Ngay cả trái đất thời kỳ đầu được hình thành trong vũ trụ như thế nào, cô cũng đều biết.

Cuối cùng khi tiềm năng đại não của Lucy được mở ra hết, cô đột nhiên biến mất, chỉ để lại một tin nhắn rằng: “Tôi tồn tại ở khắp mọi nơi”. Điều này có thể hiểu là cô đã trở về với khởi nguồn của sinh mệnh, thân thể xác thịt của cô đã tiêu biến mất, nhưng ý thức của cô vẫn ở khắp mọi nơi. Nói một cách khác, cô đã thành Thần.

Tuy nhiên, phần gây tranh cãi nhất của bộ phim này chính là, đạo diễn dựa vào thuyết con người chỉ sử dụng 10% sức mạnh não bộ để triển khai tình tiết câu chuyện.

Nhiều nhà khoa học không đồng tình với điều đó. Họ cho rằng, thuyết về ‘sức mạnh 10% não bộ’ bắt nguồn từ giả tưởng của nhà tâm lý học William James, về việc con người chỉ sử dụng một phần nhỏ bé tài nguyên trí tuệ nhỏ. Tuy nhiên, các nhà khoa học cận đại đã phát hiện ra khi cơ thể người hoạt động bình thường, đại não cơ bản hoạt động hoàn toàn, thậm chí khi nghỉ ngơi hoặc ngủ, phần lớn đại não đều hoạt động.

Nhà tâm lý học William James (Ảnh chụp màn hình)
Nhà tâm lý học William James (Ảnh chụp màn hình)

Vì vậy, các nhà khoa học cho rằng, việc nói rằng có 90% bộ phận của đại não chưa được sử dụng hoặc chưa được khai phá là không chính xác. Họ nhận định phần trăm bộ não được sử dụng ở mỗi người là khác nhau, đồng thời cũng phụ thuộc vào những gì một người làm và suy nghĩ.

Tuy nhiên, ở đây có một thiếu sót, đó là hàm nghĩa của ‘sức mạnh não bộ’ mà họ nói tới có chút mơ hồ. “Sức mạnh não bộ” là chỉ điều gì? Đó là tiềm năng, hay dung lượng của não, hay là công năng của não bộ, hay là khu vực não? Về điểm này họ không nói rõ ràng.

Dĩ nhiên, tình tiết trong phim điện ảnh có phần phóng đại để thu hút khán giả, đó là điều hết sức bình thường. Trên thực tế, một người không thể trở thành Thần chỉ qua não bộ được khai mở hoàn toàn.

Tuy nhiên, có một cách nói rằng: tận cùng của vật lý là toán học, tận cùng của toán học là triết học, và tận cùng của triết học là Thần học. Cũng có người nói rằng, tận cùng của khoa học là Thần học. Vì vậy, có thể nói là đạo diễn từ đầu tới cuối đã cố gắng sử dụng phương pháp đơn giản nhất để giải thích lý thuyết khoa học bí truyền. Khái niệm này chẳng phải là “khai ngộ, đắc Đạo” mà Phật gia và Đạo gia nói tới đó sao?

Khai ngộ đắc Đạo

Trong Phật giáo, “ngộ” đối lập với “mê”, để nói về việc tu hành tuân theo Pháp lý của Đức Phật đã dạy, đạt được trí huệ của Giác Giả. Phật giáo nói rằng con người chính là ở trong mê. Bởi vì toàn bộ Tam giới đều là mê, nếu không nhảy thoát ra khỏi Tam giới, thì không có cách nào thoát được Lục đạo luân hồi. Ngộ đạo, tỉnh giác chính là khiến cho bản thân thực sự tỉnh giác, nhìn rõ tất cả, nhảy ra khỏi tam giới, thoát khỏi luân hồi thế gian. Phật gia nói là khai ngộ, Đạo gia gọi là đắc Đạo.

Trong Phật giáo, “ngộ” đối lập với “mê”, để nói về việc tu hành tuân theo Pháp lý của Đức Phật đã dạy, đạt được trí huệ của Giác Giả (Ảnh chụp màn hình)
Trong Phật giáo, “ngộ” đối lập với “mê”, để nói về việc tu hành tuân theo Pháp lý của Đức Phật đã dạy, đạt được trí huệ của Giác Giả (Ảnh chụp màn hình)

Bậc Giác Giả sau khi khai ngộ, đắc Đạo, đều thần thông quảng đại. Nếu như muốn đạt tới cảnh giới của Giác Giả hoặc Thần, trước tiên cần phải trải qua tu luyện gian khổ, vứt bỏ thất tình lục dục nơi thế gian. Sau khi chứng đắc quả vị rồi mới đạt được trí huệ thực sự, cũng chính là khai huệ, khai ngộ. Trong giới tôn giáo và giới tu luyện đều nói như vậy.

Chúng ta đều biết, trước khi Đức Thích Ca Mâu Ni thành Phật, Ngài đã trải qua nhiều năm khổ tu. Còn trước đó nữa, Ngài đã tu hành Bà Là Môn giáo trong nhiều năm nhưng vẫn chưa hoàn toàn chứng ngộ được. Sau nhiều năm khổ tu, cuối cùng Ngài rời khỏi khu rừng, từ bỏ lối tu hành khổ hạnh. Sau khi nhận bát sữa cúng dường từ cô gái chăn cừu, Ngài ngồi đả tọa dưới gốc cây Bồ Đề 49 ngày, và cuối cùng đại triệt đại ngộ, khai mở trí huệ thực sự, đạt được tỉnh giác, thành Phật.

Cho dù là Đức Khổng Tử, Mạnh Tử, Phật Đà, Lão Tử, Trang Tử; hay là Đức Moses, Jesus, thì mục đích cuối cùng của sự tồn tại của họ chỉ có một điều, đó là dẫn chúng ta tiến nhập vào trạng thái khai ngộ, để chúng ta tìm thấy bản thân mình thực sự, trở về cội nguồn nơi ban đầu nhất. Vì vậy, muốn đạt đến khai ngộ cần phải dựa vào tu hành.

Mục đích cuối cùng của sự tồn tại của các Giác Giả đó là dẫn chúng ta tiến nhập vào trạng thái khai ngộ, để chúng ta tìm thấy bản thân mình thực sự, trở về cội nguồn nơi ban đầu nhất (Ảnh chụp màn hình)
Mục đích cuối cùng của sự tồn tại của các Giác Giả đó là dẫn chúng ta tiến nhập vào trạng thái khai ngộ, để chúng ta tìm thấy bản thân mình thực sự, trở về cội nguồn nơi ban đầu nhất (Ảnh chụp màn hình)

Tu hành chân chính thực ra không cần ẩn trong núi sâu rừng già, cũng không cần vào chùa, miếu; mà chính là ở trong hồng trần cuồn cuộn, trong mọi sự việc nơi cuộc sống bình thường, nếu chúng ta có thể tu tâm bình hoà, làm con người chính trực thì đây chính là đã trên con đường của tu hành.

Thực ra, trong kinh Phật, khi trả lời câu hỏi của đệ tử, Đức Phật Thích Ca Mâu Ni đã từng khai thị: Trong tương lai, Phật Pháp chính là Pháp môn sẽ được hồng truyền trong thế tục.

Vì vậy, mỗi sự việc chúng ta trải qua, dù là việc tốt hay việc xấu; mỗi người chúng ta gặp, dù là người tốt hay người xấu; tất cả đều không phải là ngẫu nhiên. Mỗi hạnh phúc bất ngờ chúng ta trải qua, mỗi thống khổ gặp phải đều khiến chúng ta nhận ra bản thân; hoặc tốt hoặc xấu, hoặc đau khổ hoặc hạnh phúc, đều chỉ là để chúng ta tỉnh giác.

Dùng cách nói của Đạo gia là: “Đạo sinh nhất, nhất sinh nhị, nhị sinh tam, tam sinh vạn vật”

Vạn vật đều bắt nguồn từ vũ trụ, cũng sẽ phải quay trở về với vũ trụ. Cái gọi là khai ngộ chính là tu luyện đạt viên mãn, đi hết đời người rồi cuối cùng trở về ngôi nhà thật sự của mình, đó mới là mục đích khi con người tới thế giới này. Vì vậy, tôn giáo đều dạy con người giữ gìn thiện lương, nói rằng con người sau khi chết đi có thể trở về Thiên quốc.

Một số người cho rằng, hiện nay thế giới đã bước sang thời đại thức tỉnh tâm linh.

Thời đại thức tỉnh tâm linh

Thời đại này còn được gọi là thời đại Bảo Bình, toàn thế giới đang âm thầm chuyển dịch theo hướng tâm linh. Toàn bộ văn minh nhân loại sẽ bước vào thời đại văn minh tinh thần.

Căn cứ theo lý luận của thuật số, thế kỷ 20 từ năm 1900-1999 chịu sự cộng hưởng của hai từ trường 1 và 9, nghĩa là hai từ trường cực của một và chín cùng tồn tại trong một thế giới có giá trị kép với những sự đối lập như thiện ác, thật giả, đẹp xấu, năng lượng chính và phụ. Đây cũng là đặc tính của thời đại cung Song Ngư tràn đầy những sự đối lập.

Từ năm 1900-1999 chịu sự cộng hưởng của hai từ trường 1 và 9, nghĩa là hai từ trường cực của một và chín cùng tồn tại trong một thế giới có giá trị kép với những sự đối lập như thiện ác, thật giả, đẹp xấu, năng lượng chính và phụ (Ảnh chụp màn hình)
Từ năm 1900-1999 chịu sự cộng hưởng của hai từ trường 1 và 9, nghĩa là hai từ trường cực của một và chín cùng tồn tại trong một thế giới có giá trị kép với những sự đối lập như thiện ác, thật giả, đẹp xấu, năng lượng chính và phụ (Ảnh chụp màn hình)

Sau năm 2000, bắt đầu chịu sự cộng hưởng từ trường của hai số “2” và “0”. Từ trường nhị nguyên mang tính đối lập trước đây chuyển thành thống nhất và hoà hợp, biểu tượng chính là xu hướng hợp nhất giữa thế giới tinh thần và thế giới bên ngoài. Từ góc độ văn hoá truyền thống phương Đông, chính là cảnh giới Thiên - Nhân hợp nhất.

Vì thế chúng ta sẽ phát hiện những năm gần đây, ngày càng có nhiều người bắt đầu chú trọng tới tu dưỡng bản thân, thử đi tìm hiểu và tiếp cận phương diện tinh thần, để bản thân được tiến gần hơn tới vũ trụ, để cho tâm linh được thức tỉnh. Trong trạng thái đó, ý thức tự thân của con người có thể nhận thức được những thứ bên ngoài vật chất.

Chúng ta có thể làm chút trắc nghiệm để xem liệu bản thân có đang đi trên con đường thức tỉnh tâm linh hay không. Nếu như bạn có trên 7 điều, chứng tỏ rằng mức độ thức tỉnh tâm linh của bạn khá tốt:

  1. Thường xuyên trải nghiệm được tính đồng bộ: Nghĩa là thường trải qua hai sự kiện liên quan đến nhau cùng một lúc; thông thường chỉ có thể giải thích là ngẫu nhiên trùng hợp.
    Ví dụ: bạn đang nghĩ về người bạn học cũ đã lâu năm chưa gặp nhau, không biết người bạn đó giờ ra sao. Không lâu sau, một người bạn khác đề cập với bạn về người bạn cũ này.
    Hoặc bạn sẽ hay thấy các số lặp lại như 1111, 22, 33…
    Tính đồng bộ thường xuyên tồn tại trong cuộc sống của chúng ta, chỉ là khi ý thức của chúng ta thức tỉnh, mới càng chú ý và cảm nhận những sự trùng hợp này.
  2. Thường có những giấc mơ rõ ràng: Khi tâm linh thức tỉnh, con người sẽ có những giấc mơ mà trong đó bản thân biết rõ mình đang mơ, hơn nữa trong mơ còn có thể kiểm soát nó, thậm chí khi tỉnh dậy còn nhớ rất chi tiết giấc mơ.
  3. Muốn tĩnh tâm thiền định: Sau khi tâm linh thức tỉnh, sẽ có một âm thanh ở bên trong bạn, mong muốn có thể tĩnh xuống và thiền định, cảm nhận sự liên kết giữa bản thân và vũ trụ.
  4. Không để ý thời gian: Khái niệm thời gian trở nên mơ hồ đối với bạn, chỉ vào những dịp đặc biệt quan trọng, bạn mới xem lịch, xem thời gian.
    Ví dụ như hẹn với ai vào ngày nào đó, vào ngày nào cần làm việc gì đó, nếu không thì thời gian đã ngày càng không còn quan trọng với bạn.
  5. Cảm nhận được rung động tần số cao: Ví dụ khi bạn ngồi thiền định, có thể cảm nhận được dòng năng lượng, đây là cảm giác tốt đẹp, có lúc nó rất mạnh mẽ, to lớn hơn cả thân thể và nó liên tục mở rộng ra bên ngoài.
  6. Bạn thích ở một mình: Người thức tỉnh tâm linh càng sẵn sàng ở một mình, tĩnh tâm cảm nhật mọi thứ, thích ở nhà hơn là gặp gỡ tụ họp những mối quan hệ hay với bạn bè bên ngoài; hoặc thích tĩnh lặng hoà với thiên nhiên.
    Sau khi tâm linh thức tỉnh, tần số rung động của bạn sẽ tăng cao. Dù bạn có muốn hay không, tất cả những người, sự việc, sự vật không phù hợp với tần số rung động của bạn đều sẽ rời xa bạn.
  7. Cảm nhận được năng lượng của người khác: Cùng với sự thức tỉnh tâm linh, năng lực cảm giác của con người ngày càng nhạy bén. Bạn lập tức có thể cảm nhận được người này có thể tin cậy hay không, cho dù biểu hiện bên ngoài của họ trông rất nhiệt tình, hoặc nói rất hay.
    Hơn nữa, bạn sẽ cảm nhận được cảm giác của người khác, đây chính là sự đồng cảm. Nhưng ở góc độ khác, cũng cần để ý, không nên để bị ảnh hưởng bởi năng lượng của người khác, nếu không sẽ khiến bản thân rất mệt mỏi.
  8. Trực giác rất chính xác: Bạn sẽ phát hiện, mỗi lần làm theo trực giác đều mang tới cho bạn những điều bất ngờ và thu hoạch. Nhưng khi bạn bỏ qua những điềm báo xấu, nhất định sẽ gặp phải những việc không hay.
  9. Cảm hứng sáng tạo không ngừng: trước kia bạn có suy nghĩ vắt óc cũng khó để nảy ra một ý tưởng hay, nhưng sau khi tâm linh thức tỉnh, bạn liền phát hiện ra rằng, bạn thường xuyên có thể rất nhanh chóng nghĩ ra ý tưởng hay, và cũng rất nhanh chóng hoàn thành sáng tạo. Dù là các vấn đề lớn nhỏ trong công việc, cuộc sống, bạn đều rất dễ dàng tìm ra biện pháp giải quyết.
  10. Khả năng kết nối trí huệ cao: Có thể khi bạn ngồi xuống viết một bài văn, hoặc vẽ, hay làm thủ công, hay sáng tác nhạc… ngẩng đầu lên nhìn đồng hồ, đã thấy thời gian trôi qua rất lâu, nhưng không hề cảm thấy mệt mỏi, hơn nữa khi đó bạn nhìn vào tác phẩm mình vừa sáng tạo sẽ có cảm giác rằng, tác phẩm quá đẹp, không giống như do mình làm ra. Điều này là khi tần số dao động của bạn được căn chỉnh phù hợp với tần số cao hơn, mới có thể cùng làm ra được.

Minh An
Theo EarthInn



BÀI CHỌN LỌC

Kỷ nguyên của sự thức tỉnh tâm linh đã đến - 10 dấu hiệu cho thấy bạn đang trải qua sự thức tỉnh!