Ảo thuật gia chia sẻ: Vở diễn trong Shen Yun “khiến tôi cảm thông sâu sắc”

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ông Rodney Housley là một nghệ sĩ đồng thời là ảo thuật gia thị giác, cùng vợ là bà Kim, giáo viên, lần đầu tiên xem biểu diễn Shen Yun tại Nhà hát Âm nhạc Linda Ronstadt ở Tucson, Arizona, Hoa Kỳ vào ngày 11/2.

Vì đây là lần đầu tiên xem một buổi biểu diễn của Shen Yun, nên ông Housley đã có nhiều lời khen ngợi và chia sẻ: "Đẹp. Tuyệt đẹp. Vũ điệu Tây Tạng với những dải ruy băng thật tuyệt vời. Rất vui".

Bà Housley thì yêu thích lối kể chuyện trong các vở kịch. Bà chia sẻ: “Tôi là một giáo viên, và tôi thích nhìn thấy những hình ảnh ẩn dụ và loại suy mà các nghệ sĩ đang miêu tả thông qua các điệu nhảy, và lịch sử đằng sau các vở kịch. Vở kịch cuối cùng về cuộc bức hại đối với cha mẹ và con gái của họ vì họ là những người tu luyện, nó rất tàn ác. Tôi thực sự cảm thấy buồn và hơi thất vọng vì điều đó vẫn đang xảy ra”.

Ông Housley vô cùng bức xúc trước thực tế là ngày nay nạn mổ cướp nội tạng sống vẫn đang diễn ra ở Trung Quốc. "Ý tôi là, khi xem đến cảnh này nó đã khiến tôi cảm thông sâu sắc"

Đoàn Nghệ thuật Biểu diễn Shen Yun có trụ sở tại New York được thành lập vào năm 2006 bởi một nhóm nghệ sĩ hàng đầu Trung Quốc, những người từng là nạn nhân của cuộc bức hại của Đảng cộng sản cầm quyền Trung Quốc. Sau khi chế độ này tiếp quản Trung Quốc bằng bạo lực vào năm 1949, thì văn hóa truyền thống Trung Hoa đã trải qua một giai đoạn bị phá hủy trên toàn quốc.

Ngày nay, sứ mệnh của đoàn nghệ thuật Shen Yun là sự phục hưng mỹ đức và văn hóa Trung Hoa truyền thống trước thời chủ nghĩa cộng sản.”

Shen Yun đã sử dụng các vũ điệu cổ điển để thể hiện nền văn minh 5.000 năm của Trung Quốc, cũng như văn hóa truyền thống vẫn còn tồn tại trong trái tim của người dân Trung Quốc và những người có đức tin bất chấp sự đàn áp của chính quyền cộng sản.

Ông Housley thật sự quan tâm đến giá trị tinh thần của văn hóa truyền thống Trung Quốc: “ Mọi người đã tìm thấy sự giác ngộ và bình an nội tâm thông qua thiền định. Tôi nghĩ rằng không có quyền lực nào cố gắng lấy đi điều đó từ mọi người. Họ có quyền tìm thấy sự bình yên trong chính họ. Nó rất tuyệt vời.”

Ông Housley đánh giá cao giá trị nghệ thuật của các tác phẩm nghệ thuật này.

Ông Housley chia sẻ thêm: “Thật tuyệt vời: từ ánh sáng, hình ảnh, cũng như lối kể chuyện, cách mà nghệ sĩ múa sử dụng một dải lụa để tượng trưng cho người vợ mình và đưa cho người lính đi đón cô ấy. Tất cả đều rất lôi cuốn. Họ rất thuần thục trong các điệu nhảy. Rất nhiều cảm xúc đan xen được thể hiện qua các điệu nhảy tuyệt vời này”.

Ông và bà Housley đều khuyến khích mọi người đến xem buổi biểu diễn. “Họ phải đến xem buổi biểu diễn”; ông Housley nói: “Ừ, hãy đến xem đi. Mang mọi người đi.”

Bà Housley cho biết: “Tôi yêu cây đại dương cầm. Tôi thích việc đạo diễn đưa nó vào chương trình vì tôi cũng là một nghệ sĩ dương cầm, và tôi thích xem phần trình diễn này. Thật tuyệt vời. Vâng, tôi sẽ mời tất cả mọi người. Mọi lứa tuổi đều có thể thưởng thức chương trình.”

Ông Housley đã có những lời khen ngợi khích lệ dành cho Shen Yun: “Ồ, các bạn hãy tiếp tục trình diễn. Điều đó thật tuyệt vời.”

Báo cáo của phóng viên Lily Yu và Yvonne Marcotte.

Theo Shen Yun Zou Pin

Thiên Hòa biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Ảo thuật gia chia sẻ: Vở diễn trong Shen Yun “khiến tôi cảm thông sâu sắc”