Nghệ sĩ dương cầm nổi tiếng ca ngợi Shen Yun ‘là sự khích lệ từ Thiên đường’

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nghệ sĩ dương cầm nổi tiếng Marcelita Lopez-Kabayao nói: “Shen Yun rất đẹp. Điều tôi thích không chỉ là kỹ năng diễn xuất hoàn mỹ và tài năng tuyệt vời, mà còn là tính nhân văn và sự ngọt ngào mà Shen Yun thể hiện.”

Vào tối ngày 12/4, Đoàn Nghệ thuật Shen Yun Toàn cầu đã bắt đầu tuần biểu diễn thứ hai tại Nhà hát David Kirk ở Trung tâm Lincoln, New York. Trong khi biểu diễn, khán giả vỗ tay hết lần này đến lần khác, sau khi chương trình khép lại, các diễn viên đã hạ màn hai lần, khán giả bày tỏ: "Những tràng pháo tay không đủ để diễn tả cảm xúc, thực sự muốn lên sân khấu để ôm họ."

Buổi biểu diễn vào tối ngày 12 vẫn khó kiếm được vé dù có ghế phụ tạm thời. Tại Trung tâm Lincoln, một hội trường nghệ thuật hàng đầu nổi tiếng thế giới, Shen Yun đã tạo nên một phép màu phòng vé.

Là một thành phố đô thị quốc tế, New York không chỉ là trung tâm tài chính, mà còn là trung tâm nghệ thuật và văn hóa nổi tiếng thế giới. Các nghệ sĩ New York đến đây vì ngưỡng mộ danh tiếng Shen Yun, trong đó có nhiều chuyên gia trong giới âm nhạc, điện ảnh, nghệ thuật biểu diễn sân khấu và các giới nghệ thuật khác.

Nghệ sĩ dương cầm nổi tiếng yêu thích Shen Yun: Đây là sự khích lệ từ Thiên đường

Vào tối ngày 12/4/2023, nghệ sĩ dương cầm nổi tiếng Marcelita Lopez-Kabayao đã xem biểu diễn Shen Yun tại Nhà hát David Kirk ở Trung tâm Lincoln, New York. (NTDTV)

Nghệ sĩ dương cầm nổi tiếng Marcelita Lopez-Kabayao đang trong đau khổ vì mất đi người chồng thân yêu, và Shen Yun đã mang đến cho bà niềm hy vọng. Bà nói với sự cảm ơn: “Trong giai đoạn khó khăn này, Shen Yun là sự khích lệ từ Thiên đàng.”

Bà Marcelita Lopez-Kabayao là một nghệ sĩ dương cầm nổi tiếng đã biểu diễn trong các khán phòng nghệ thuật nổi tiếng như Carnegie Hall ở Hoa Kỳ, London, Paris và những nơi khác. Bà là một trong số hơn 1.600 nghệ sĩ piano nổi tiếng trên toàn thế giới giữ danh hiệu Nghệ sĩ Steinway.

Là một nghệ sĩ trứ danh, Lopez-Kabayao đặc biệt yêu thích Dàn nhạc Giao hưởng Shen Yun: "Thật tuyệt vời, quá hay và hoàn hảo."

Nghệ sĩ dương cầm Lopez-Kabayao nói rằng, bà cảm thấy rất buồn và khó khăn sau khi chồng bà qua đời, và Shen Yun là nguồn động viên lớn nhất cho bà và gia đình: “Đây là phần thưởng tuyệt vời nhất dành cho chúng tôi. Shen Yun rất đẹp. Điều tôi thích không chỉ là kỹ năng diễn xuất hoàn mỹ và tài năng tuyệt vời, mà còn là tính nhân văn và sự ngọt ngào mà Shen Yun thể hiện."

Nội hàm Thần tính trong biểu diễn Shen Yun cũng truyền cảm hứng cho nghệ sĩ Lopez-Kabayao. Bà nói: "Ai cũng có thể múa và hát, nhưng nếu thiếu đi nội hàm Thần tính, thì nội tâm của chúng ta sẽ trống rỗng".

“Nội dung Thần tính mà Shen Yun thể hiện nói với khán giả rằng có một vị Thần vĩ đại trên Thiên thượng đang chăm sóc mọi người và mong muốn thế giới bình yên.”

Nghệ sĩ dương cầm Lopez-Kabayao nói: "Tôi rất cảm ơn các nghệ sĩ Shen Yun, cảm ơn từng người trong số họ, cảm ơn vì đã mang lại rất nhiều niềm vui, hòa bình và an tĩnh cho tất cả khán giả. Cảm ơn các bạn rất nhiều!"

Nhạc sĩ chuyên nghiệp kiêm nhà sản xuất âm nhạc trứ danh: Nghệ sĩ Shen Yun là xuất sắc nhất

Vào tối ngày 12/4/2023, nghệ sĩ guitar, ca sĩ, nhạc sĩ kiêm nhà sản xuất âm nhạc nổi tiếng New York - ông Michael Torres đã xem buổi biểu diễn thứ 7 của Đoàn Nghệ thuật Shen Yun Toàn cầu tại Nhà hát David Kirk ở Trung tâm Lincoln. (Wei Yong/ The Epoch Times)

"Âm nhạc trong buổi biểu diễn kết hợp giữa âm nhạc dân gian và âm nhạc cổ điển. Thật tráng lệ huy hoàng. Tôi thực sự bị cuốn hút bởi thể loại âm nhạc này!" - Nhạc sĩ chuyên nghiệp Michael Torres đã ca ngợi âm nhạc tuyệt đỉnh của Shen Yun sau khi xem biểu diễn tại Trung tâm Lincoln vào tối ngày 12/4.

Ông Torres là nghệ sĩ guitar nổi tiếng ở New York, đồng thời cũng là ca sĩ, nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc và giáo viên âm nhạc. Ông đã hoạt động trong giới âm nhạc Âu Mỹ, và đã biểu diễn trên cùng một sân khấu với một số nghệ sĩ nổi tiếng của Mỹ.

Ông Torres nói: "Tôi rất thích buổi biểu diễn này!" Là một nhạc sĩ chuyên nghiệp, ông đánh giá rất cao các nghệ sĩ Shen Yun: "Những nghệ sĩ này là xuất sắc nhất, biểu diễn kết hợp âm nhạc dân gian (Trung Hoa) với âm nhạc cổ điển chính thống, đôi khi nghe rất tráng lệ; đôi khi giống như một lời thì thầm, rất cuốn hút!"

Ông ấy đặc biệt yêu thích những nghệ sĩ độc tấu đàn nhị, nói rằng: "Thật là một trải nghiệm thú vị khi xem nghệ sĩ đàn nhị chơi một nhạc cụ truyền thống của Trung Hoa; với tư cách là một nghệ sĩ guitar, tôi am hiểu về bộ dây, vì vậy tôi biết họ chơi cực hay."

Sự tận tâm của các nghệ sĩ Shen Yun đã khiến ông Michael cảm động sâu sắc, ông ấy nói: "Bạn có thể cảm nhận rõ ràng niềm vui của các vũ công trên sân khấu, đây là một thông điệp mà tất cả chúng ta đều có thể hiểu được."

Theo Vương Du Duyệt - The Epoch Times

Cao Nguyên biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Nghệ sĩ dương cầm nổi tiếng ca ngợi Shen Yun ‘là sự khích lệ từ Thiên đường’