Xu hướng mới ở Trung Quốc: Hôn lễ tối giản không đoàn xe cưới, không đón dâu, không phù dâu phù rể

Giúp NTDVN sửa lỗi

Gần đây, trên Internet ở Trung Quốc xuất hiện chủ đề "hôn lễ 3 không” và đang phổ biến trong giới trẻ, tức là đám cưới tối giản "không đoàn xe cưới, không đón dâu, không phù dâu phù rể". Cư dân mạng cho rằng tất cả là do nghèo.

Gần đây, trào lưu “đám cưới 3 không” trong giới trẻ đã trở thành chủ đề được tìm kiếm nóng trên các nền tảng mạng xã hội ở Trung Quốc. Tờ Jimu News ngày 13/1 đưa tin, vào năm ngoái, Tiểu Trương (Xiao Zhang) - một cô gái ở tỉnh Sơn Đông - và nửa kia của cô đã tổ chức một lễ thành hôn tối giản, không rước dâu, không có MC đám cưới, không có những phân đoạn đẫm nước mắt. Cách làm này bất ngờ nhận được nhiều lời khen ngợi.

Theo bài báo này, đám cưới tối giản đang dần trở thành xu hướng mới trong những năm gần đây và ngày càng được nhiều người trẻ lựa chọn. Đám cưới tối giản chủ yếu là không có đoàn xe, không đón dâu, không có phù rể và phù dâu, được gọi là “đám cưới 3 không”; nhưng trên thực tế có khi còn không có cả MC, không có tiệc cưới và thậm chí không có khách mời.

Theo Jimu News, ngoài những lý do như đỡ phải hao tâm tổn sức để tổ chức hôn lễ, hay do sở thích cá nhân, thì hiện nay có không ít người trẻ muốn “tiết kiệm chi phí” cho đám cưới.

Nhiều cư dân mạng Trung Quốc để lại bình luận như: "Nên phổ biến cách làm này, nếu hôn nhân trở thành gánh nặng cho giới trẻ thì hậu kết hôn sẽ càng khó khăn hơn"; “Còn không phải do nghèo sao”; “Bắt đầu không muốn tiêu dùng nữa rồi..."; "Nói dễ nghe thì đó là do sở thích cá nhân, nói khó nghe thì là do nghèo đó”: “4 không luôn đi, thêm một cái ‘không sính lễ’ nữa, v.v.

Cũng có cư dân mạng nói: "Trong giới trẻ còn bắt đầu phổ biến việc không kết hôn cơ, đỡ phải tối giản gì nữa”; “Còn bắt đầu không yêu đương cơ. Haha, tiết kiệm ngay từ đầu, một mình vui vẻ hơn!”.

Ngoài ra, gần đây, cụm từ “thanh niên 4 không” cũng đã trở nên phổ biến trong giới trẻ Trung Quốc, tức là không yêu đương, không kết hôn, không mua nhà, không sinh con.

Các cụm từ mới này càng làm nổi bật nền kinh tế suy yếu của Trung Quốc và sự thất vọng ngày càng tăng trong giới trẻ nước này - những người không thấy được tương lai.

Theo The Epoch Times tiếng Trung

Minh Lý biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Xu hướng mới ở Trung Quốc: Hôn lễ tối giản không đoàn xe cưới, không đón dâu, không phù dâu phù rể