10 loại tiền tệ giá trị nhất thế giới, bạn có biết loại nào đứng đầu không?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bạn có biết đồng tiền nào có giá trị nhất không? Hãy để tôi giới thiệu cho bạn 10 loại tiền tệ có giá trị nhất thế giới, một số loại có thể bạn chưa bao giờ nghe nói đến.

Vị trí thứ mười: Đô la Canada (Mã tiền tệ: CAD)

Tỷ giá hối đoái: 1 USD = 0,75 CAD

Đồng đô la Canada là tiền tệ chính thức của Canada, loại tiền tệ được giao dịch nhiều thứ sáu trên thế giới và cũng nằm trong danh sách các loại tiền tệ được giao dịch nhiều nhất trên thế giới.

Vị trí thứ chín: Đô la Mỹ (Mã tiền tệ: USD)

Đồng đô la Mỹ là tiền tệ chính thức của Hợp chủng quốc Hoa Kỳ, loại tiền tệ được giao dịch nhiều nhất trên thế giới và là một trong những loại tiền tệ dự trữ lớn nhất. Ngoài ra, đồng đô la Mỹ còn là đồng tiền được sử dụng rộng rãi nhất trên thế giới và được coi là chuẩn mực cho tỷ giá hối đoái và tỷ giá chuyển đổi trên thị trường quốc tế. Ngoài Hoa Kỳ, cũng có nhiều quốc gia sử dụng nó như một loại tiền tệ không chính thức cùng với tiền tệ quốc gia của họ.

Vị trí thứ tám: Euro (Mã tiền tệ: EUR )

Tỷ giá hối đoái: 1 EUR = 1,11 USD

Đồng Euro là loại tiền tệ được giao dịch nhiều thứ hai trên thế giới và được coi là một trong những loại tiền tệ ổn định nhất. Theo tỷ giá hối đoái hiện hành, 1 euro xấp xỉ bằng 1,11 đô la Mỹ.

Vị trí thứ bảy: Franc Thụy Sĩ (Mã tiền tệ: CHF)

Tỷ giá hối đoái: 1 CHF = 1,17 USD

Đồng franc Thụy Sĩ là tiền tệ hợp pháp của Thụy Sĩ và Liechtenstein và được phát hành bởi Ngân hàng Trung ương Thụy Sĩ. Vì các nước láng giềng xung quanh Thụy Sĩ đều sử dụng đồng euro nên đồng euro cũng bắt đầu lưu hành ở Thụy Sĩ cho đến khi đồng franc Thụy Sĩ được tách khỏi đồng euro vào năm 2015.

Vị trí thứ sáu: Đô la Quần đảo Cayman (Mã tiền tệ: KYD)

Tỷ giá hối đoái: 1 KYD = 1,20 USD

Quần đảo Cayman được cho là một trong những thiên đường trốn thuế tốt nhất trên thế giới, quần đảo được cấp phép cho hàng trăm ngân hàng, quỹ phòng hộ và tổ chức bảo hiểm.

Theo tỷ giá hối đoái hiện hành, 1 đô la Quần đảo Cayman xấp xỉ bằng 1,20 đô la Mỹ.

Đồng bảng anh
Bảng Anh (Nguồn hình ảnh: Pixabay)

Vị trí thứ năm: Đồng bảng Anh (Mã tiền tệ: GBP )

Tỷ giá hối đoái: 1 GBP = 1,27 USD

Nhiều người cho rằng đồng bảng Anh là đồng tiền mạnh nhất thế giới nhưng thực tế nó chỉ đứng thứ năm.

Đồng bảng Anh là loại tiền tệ lớn thứ năm trên thế giới và là một trong những loại tiền tệ được giao dịch nhiều nhất. Theo tỷ giá hối đoái hiện hành, 1 bảng Anh xấp xỉ bằng 1,27 đô la Mỹ.

Vị trí thứ tư: Dinar Jordan (Mã tiền tệ: JOD)

Tỷ giá hối đoái: 1 JOD = 1,41 USD

Đây là đồng tiền đang lưu hành ở Jordan. Trước năm 1950, Jordan sử dụng đồng bảng Palestine gốc, tương đương với đồng bảng Anh, sau đó bắt đầu phát hành đồng tiền riêng của mình, ban đầu tương đương với đồng đô la Mỹ và đồng bảng Anh. Sau đó, nó bắt đầu có tỷ giá hối đoái thả nổi cho đến năm 1974. Theo tỷ giá hối đoái hiện hành, 1 dinar Jordan xấp xỉ bằng 1,41 đô la Mỹ.

Vị trí thứ ba: Rial Oman (Mã tiền tệ: OMR)

Tỷ giá hối đoái: 1 OMR = 2,60 USD

Rial là tiền tệ của Oman, nó chủ yếu được lưu hành ở đất nước Oman, đất nước này nằm ở phía đông nam bán đảo Ả Rập và là một trong những quốc gia lâu đời nhất trên bán đảo Ả Rập. 1 Rial Oman tương đương với khoảng 2,60 USD.

Vị trí thứ hai: Dinar Bahrain (Mã tiền tệ: BHD)

Tỷ giá hối đoái: 1 BHD = 2,65 USD

Bahrain là quốc gia ở Vịnh Ba Tư với dân số chỉ hơn 1 triệu người, nguồn thu nhập lớn nhất của nước này là xuất khẩu “vàng đen”. Dinar Bahrain là đồng tiền có giá trị thứ hai. Theo tỷ giá hối đoái hiện hành, 1 dinar Bahrain tương đương với khoảng 2,65 USD.

Vị trí đầu tiên: Dinar Kuwait (Mã tiền tệ: KWD)

Tỷ giá hối đoái: 1 KWD= 3,25 USD

Kuwait nằm trên Bán đảo Ả Rập, nhỏ hơn New Jersey một chút và là một trong những quốc gia giàu có nhất ở Trung Đông. Đây cũng là quốc gia giàu tài nguyên dầu mỏ và có đồng tiền có giá trị nhất thế giới là đồng dinar.

Dinar có hai dạng tiền: tiền xu và tiền giấy, mệnh giá lớn nhất là 20 dinar và nhỏ nhất là 1/4 dinar. Theo tỷ giá hối đoái hiện hành, 1 dinar tương đương với khoảng 3,25 đô la Mỹ.

Theo Lina - Secret China

Thanh Hương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

10 loại tiền tệ giá trị nhất thế giới, bạn có biết loại nào đứng đầu không?