4 điều bạn cần từ bỏ nhất khi ngoài 40 tuổi

Giúp NTDVN sửa lỗi

Khi một người bước qua tuổi 40, nhất định phải từ bỏ một số thứ, đặc biệt là “4 điều này”, bởi nó sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn.

Khi đến một độ tuổi nhất định, chúng ta học cách dung hòa, không còn ganh đua hiếu thắng, chúng ta trở nên nhẹ nhàng linh hoạt từ những khía cạnh khác nhau, bạn sẽ hiểu rằng nhiều người và nhiều thứ là không cần thiết.

1. Từ bỏ tương tác xã hội không hiệu quả

“Ở nhà nhờ bố mẹ, ra ngoài nhờ bạn bè.” Chính vì những lời này mà nhiều người luôn bận rộn liên lạc khắp nơi và thường xuyên trao đổi điện thoại. Thậm chí, có người còn coi đây là cách thể hiện bản thân.

Nhưng ít người hiểu: "kết nối mọi người" nên là một điều tất nhiên, hơn là đòi hỏi những gì bạn có thể nhận được.

Với những người bạn thực sự, không cần phải duy trì bằng rượu và tiệc tối. Thay vì những cuộc giao tiếp không cần thiết như vậy, tốt hơn hết bạn nên dành nhiều thời gian hơn cho vợ con ở nhà và tận hưởng hạnh phúc gia đình.

Nhiều người luôn bận rộn liên lạc khắp nơi và thường xuyên trao đổi qua mạng xã hội. (Ảnh: pexels)

2. Từ bỏ tâm thái phàn nàn

Khi gặp phiền phức, chúng ta nhẫn không được nên thường than thở, thậm chí cảm thấy có lỗi với bản thân.

Tuy nhiên, những lời phàn nàn theo thói quen như vậy có xu hướng tích tụ từ trường xấu, sự oán hận lâu năm tích tụ trong lòng, khi diễn đạt thành lời, nó sẽ thể hiện ra tính cách của bạn, thậm chí thấm sâu vào khuôn mặt và đôi mắt của bạn. Chỉ có thể nói bộ dạng này không đẹp chút nào.

Rất nhiều khi, nếu bạn phàn nàn về điều gì đó không theo ý mình, thì bạn sẽ tiếp tục cảm thấy không hài lòng. Và khi bạn cố gắng thoát khỏi những cảm xúc bực bội, bạn sẽ thấy rằng, không có trở ngại nào không thể vượt qua, chỉ có than phiền là khó vượt qua nhất.

Thay vì cứ mãi phàn nàn, hãy tập thói quen suy nghĩ tích cực để cải thiện cuộc sống của bạn.

Những lời phàn nàn tích tụ từ trường xấu. (Ảnh: pexels)

3. Từ bỏ những người bạn giả dối

Những người bạn giả dối chỉ ở bên bạn khi bạn tốt đẹp, nhưng khi bạn bất ổn hay thất vọng, họ luôn tránh xa và trở nên rất bận rộn.

Hầu hết các tương tác giữa mọi người đều dựa trên giá trị. Giá trị của bạn càng cao, bạn càng có nhiều "bạn bè". Nhưng loại bạn giả dối này chỉ là nhất thời, những người bạn suốt ngày vây quanh khiến bạn cảm thấy vui vẻ chưa chắc đã là bạn thật sự.

Những người bạn chân chính cần có thời gian để nhìn thấu nhân tâm. Thời gian không thể ‘lấy đi’ những người bạn chân chính, và năm tháng không thể dung thứ cho những tình cảm đạo đức giả.

Vì vậy, hãy kết với một người đánh giá cao bạn và sẵn sàng hỗ trợ bạn khi bạn gặp khó khăn. Kết bạn với một người chân thành, người sẽ luôn bên cạnh và động viên khi bạn cảm thấy thất vọng.

Kết bạn với một người chân thành, người sẽ luôn bên cạnh và động viên khi bạn cảm thấy thất vọng. (Ảnh: pexels)

4. Từ bỏ những người ‘không yêu’ bạn

Trên thế giới này luôn có những người bạn không thích, và luôn có những người không thích bạn. Đây là bình thường! Hơn nữa, cho dù bạn có tốt đến đâu và đối phương có tốt đến đâu đi chăng nữa, thì hai bên cũng không thể đòi hỏi điều gì đó từ nhau. Bởi vì, tốt hay không là một chuyện, thích hay không là chuyện khác.

Cảm tình là thứ không thể cưỡng cầu, vì không thể có được nó, tốt hơn hết nên buông bỏ nó, đừng để một người không yêu bạn tiêu hao nhiệt huyết quý giá nhất của bạn. Một người, sống trên đời này, đừng đánh mất hạnh phúc và lãng phí thời gian vì những người không thích mình. Đây là thái độ tốt nhất.

Đừng đánh mất hạnh phúc và lãng phí thời gian vì những người không thích mình. (Ảnh: pexels)

Mỗi độ tuổi, mỗi giai đoạn trên đường đời, càng đi xa càng phải học cách "làm phép trừ". Khi đến một độ tuổi nhất định, chúng ta học cách dung hòa, không còn ganh đua hiếu thắng, chúng ta trở nên nhẹ nhàng linh hoạt từ những khía cạnh khác nhau, bạn sẽ hiểu rằng nhiều người và nhiều thứ là không cần thiết.

Làm hài lòng người khác chi bằng làm hài lòng chính mình, có thể sống một cuộc sống lành mạnh với tình yêu thương chân thực và những tháng ngày hạnh phúc, thì cuộc đời này đủ tốt đẹp rồi.

Bách Diệp
Theo Vision Times



BÀI CHỌN LỌC

4 điều bạn cần từ bỏ nhất khi ngoài 40 tuổi