Bác sĩ xuyên việt nghìn năm, mơ thấy là đạo sĩ thời Đường

Giúp NTDVN sửa lỗi

Những câu chuyện về luân hồi chuyển sinh, đời này, kiếp trước thường đặc biệt phổ biến ở các nước như Ấn Độ và khu vực châu Á, bởi những nơi này có nền tảng tín ngưỡng vào Phật nên con người nơi đây dễ tiếp nhận. 

Tuy nhiên, khi nói về luân hồi chuyển sinh ở xã hội Tây phương, nó thường bị đặt câu hỏi. Thế nhưng, thuật thôi miên, phương pháp trị liệu hồi quy lại khá thịnh hành ở phương Tây.

Bác sĩ điều trị tâm lý Brian Leslie Weiss là người nổi tiếng nhờ những nghiên cứu sâu trong lĩnh vực trị liệu bằng thôi miên và hồi quy. Ông đã tiến hành thôi miên cho bệnh nhân, sau đó để họ nhớ lại tiền kiếp, nhìn về tương lai để giúp họ trị liệu. Trong những bệnh nhân đó còn có cả con gái của ông - Amy Weiss. Cô đã nhiều lần tham gia vào các liệu trình thôi miên của cha, nhưng trước khi 25 tuổi cô chưa từng hồi tưởng được về tiền kiếp. Tới năm 25 tuổi, cô bị chẩn đoán mắc đục thủy tinh thể nặng. Bác sỹ nói rằng cô có khả năng cao sẽ mất thị lực. Phản ứng đầu tiên khi nghe tin này, Amy hết mực tuyệt vọng, cô cũng không hề nghĩ tới việc thôi miên hồi quy tiền kiếp có thể giúp ích gì được cho mình.

Bác sĩ điều trị tâm lý Brian Leslie Weiss là người nổi tiếng nhờ những nghiên cứu sâu trong lĩnh vực trị liệu bằng thôi miên và hồi quy (Ảnh chụp màn hình)
Bác sĩ điều trị tâm lý Brian Leslie Weiss là người nổi tiếng nhờ những nghiên cứu sâu trong lĩnh vực trị liệu bằng thôi miên và hồi quy (Ảnh chụp màn hình)

Con gái khỏi bệnh đục thuỷ tinh thể

Sau sự việc, Amy cùng cha tham gia với tư cách là khách mời trong chương trình phỏng vấn Super Sould Sunday của Oprah. Amy chia sẻ về liệu trình đã thay đổi nhân sinh của mình. Khi đó cô đang làm tình nguyện viên tại một bệnh viện và tình cờ tại nơi đó cha cô cũng tổ chức hội thảo về tâm linh hồi quy tiền kiếp. Vậy là Amy quyết định thử xem có thể tìm ra nguyên sâu xa vì sao bản thân bị mắc chứng bệnh này.

Ảnh Amy cùng cha - tiến sỹ Brian Weiss (Ảnh chụp màn hình)
Ảnh Amy cùng cha - tiến sỹ Brian Weiss (Ảnh chụp màn hình)

Cô Amy nhớ lại, vì trước kia phương pháp hồi quy tiền kiếp chưa từng có hiệu quả với bản thân. Khi đó cô bước vào phòng, trong tâm nghĩ có lẽ nhân cơ hội này được thôi miên để ngủ một lát, chứ không có kỳ vọng nhiều. Trong quá trình thôi miên, cô và những người cùng tham gia đều nhắm mắt, lắng nghe cha cô nói với mọi người, quay ngược thời gian khi các triệu chứng bắt đầu xuất hiện. Sau đó trước mắt Amy hiện một hình ảnh, không phải là một cô gái trẻ mà là một cảnh khá ly kỳ.

Cô kể rằng cô lập tức nhìn thấy mình là một ông già thời trung cổ với mái tóc dài màu trắng. Khi đó vào khoảng thế kỷ 15-16, ông lão sống ẩn cư trong một túp lều. Do tính cách cô độc, quái gở nên ông không bao giờ giao tiếp với người khác. Vì vậy, những người dân trong thị trấn nơi đó cho rằng ông già lầm lũi một mình này là một thuật sĩ đang làm việc xấu. Thế là người dân mang lửa tới đốt cháy túp lều của ông lão. Ngọn lửa đốt cháy đôi mắt của ông, từ đó ông bị mù. Amy mô tả rằng cô cảm thấy tâm mình có sự kết nối với ông lão đó, cô có thể cảm nhận được nỗi đau đớn của ông. Ông rơi vào trầm cảm sâu sắc.

Lúc này, bác sĩ Brian nói với mọi người rằng, đi đến cuối cuộc đời để nghe sự mặc khải mà họ sẽ nhận được. Và Amy nghe được những lời này: “Nỗi buồn che mờ đôi mắt”. Câu nói này với Amy có hai ý nghĩa, nó không chỉ là những trải nghiệm về tiền kiếp là lý do khiến cô bị đục thuỷ tinh thể, mà còn có ý nghĩa là cô vẫn không nhìn rõ được thế giới này. Amy nói rằng cô mang theo nỗi đau của ông lão tới cả đời này.

Sau khi buổi thôi miên kết thúc, không lâu sau, bác sỹ nói với Amy rằng chứng bệnh của cô đã biến mất. Trên thực tế, y học hiện nay vẫn chưa cách nào giải thích được sự việc này. Amy cũng cho biết, trải nghiệm lần này khiến cô hiểu sâu sắc hơn về phương pháp trị liệu hồi quy tiền kiếp của cha mình, nó cũng giúp cho mối quan hệ hai cha con cô trở nên thân thiết hơn.

Amy cũng cho biết, trải nghiệm lần này khiến cô hiểu sâu sắc hơn về phương pháp trị liệu hồi quy tiền kiếp của cha mình, nó cũng giúp cho mối quan hệ hai cha con cô trở nên thân thiết hơn (Ảnh chụp màn hình)
Amy cũng cho biết, trải nghiệm lần này khiến cô hiểu sâu sắc hơn về phương pháp trị liệu hồi quy tiền kiếp của cha mình, nó cũng giúp cho mối quan hệ hai cha con cô trở nên thân thiết hơn (Ảnh chụp màn hình)

Còn có sự thật thú vị về bản thân tiến sĩ Brian. Trong một lần phỏng vấn ông đã tiết lộ một câu chuyện luân hồi xảy ra với chính ông.

Chuyển sinh nơi Trung Quốc, cùng Thần Tiên Đạo gia đi ngao du

Khi đó ông Brian Weiss chưa từng tới Trung Quốc, nhưng ông nói rằng mình đã từng đến đất nước này. Nhưng đó là sự việc có từ rất lâu, rất lâu rồi, vào khoảng hơn 1.000 năm trước. Ông kể rằng khi đó tại Trung Quốc Phật giáo đang rất hưng thịnh, Thiền tông vừa mới hưng khởi ở nơi đây, và bản thân ông cũng góp phần ở trong đó. Trong quá trình phát triển của Thiền tông, Phật giáo truyền vào Nhật Bản, có lẽ là vào thời nhà Đường và nhà Tống.

Tiến sĩ Weiss mô tả rằng bản thân ông đã từng gặp các vị Thần Tiên của Đạo gia. Toàn bộ cuộc sống của họ là cuộc sống của Đạo sĩ, rất khác với con người bình thường.

Tiến sĩ Weiss mô tả rằng bản thân ông đã từng gặp các vị Thần Tiên của Đạo gia. Toàn bộ cuộc sống của họ là cuộc sống của Đạo sĩ, rất khác với con người bình thường (Ảnh chụp màn hình)
Tiến sĩ Weiss mô tả rằng bản thân ông đã từng gặp các vị Thần Tiên của Đạo gia. Toàn bộ cuộc sống của họ là cuộc sống của Đạo sĩ, rất khác với con người bình thường (Ảnh chụp màn hình)

Khi đó còn có 5-6 vị Thần Tiên Đạo gia bên cạnh cùng với Weiss. Nhưng đáng tiếc là ông không thể nhớ lại được tất cả chi tiết. Ông nói rằng trải nghiệm này đã diễn ra rất nhiều lần. Những người có khả năng tâm linh hoặc khả năng khác cũng đã từng kể với ông rằng, dường như ông có hai hình tượng, trong đó có một hình tượng luôn trông giống một ông lão người Trung Quốc. Có vẻ như ấn tượng tiền kiếp ở phương Đông của Tiến sĩ Weiss vẫn còn rất sâu sắc.

Ông cho biết, có lẽ do tiền kiếp của ông từng làm Đạo sĩ thời Trung Quốc cổ đại, nên ông nhận ra rằng, nhiều sự việc mình làm ở đời này cũng gần hơn với tôn giáo và Phật giáo của phương Đông. Ví dụ như khái niệm về tiền kiếp trong Phật giáo, khái niệm về thiện, tính quan trọng của từ thiện, vì sao con người phải chịu đau khổ, làm thế nào để giảm nhẹ những khổ nạn, làm sao thoát khỏi vô thường. Những khái niệm này rất giống với những gì ông đã khám phá ra khi thực hiện liệu pháp hồi quy tiền kiếp.

Thực ra, Tiến sĩ Brian Weiss có thể nhớ lại được luân hồi kiếp trước không chỉ một lần. Trong cuốn sách của mình, ông đã mô tả rằng ông từng là tín đồ Phật giáo, tín đồ Ấn Độ giáo, tín đồ Thiên chúa giáo, mỗi đời mỗi kiếp đều khác nhau.

Trong cuốn sách của mình, ông đã mô tả rằng ông từng là tín đồ Phật giáo, tín đồ Ấn Độ giáo, tín đồ Thiên chúa giáo, mỗi đời mỗi kiếp đều khác nhau (Ảnh chụp màn hình)
Trong cuốn sách của mình, ông đã mô tả rằng ông từng là tín đồ Phật giáo, tín đồ Ấn Độ giáo, tín đồ Thiên chúa giáo, mỗi đời mỗi kiếp đều khác nhau (Ảnh chụp màn hình)

Một lần trong trạng thái thôi miên, ông nhớ lại kiếp trước của mình lúc là một người cha Bangladesh. Trong kiếp đó ông cảm nhận được tình yêu thương và trách nhiệm làm một người cha. Còn có một lần ông bị bắn chết, ông nhớ được khi đó mình là một thanh niên. Trong kiếp đó, ông đã trải qua sự tuyệt vọng và nỗi sợ hãi cùng cực.

Trí tuệ cổ xưa là tất cả khoa học

Trong bài viết "Nhiều nhà thôi miên nhìn thấy tương lai của thế giới nhân loại" đã giới thiệu về Tiến sĩ Brian từng là người vô Thần, chỉ tin vào khoa học, sau đó ông đã bắt đầu tìm hiểu và nghiên cứu về lĩnh vực tinh thần, tâm linh. Ông nói rằng đây là một con đường khám phá còn khoa học hơn. Vậy ông nhìn nhận về mối quan hệ giữa thế giới tinh thần và thế giới vật chất như thế nào?

Ông cho rằng, hai lĩnh vực không nhất quán, ông mong bản thân là một nhà khoa học có tư tưởng mở, đồng thời khám phá về thế giới tinh thầnkhông mất đi tư duy, suy xét logic và tố chất nghiên cứu khoa học.

Ông cho vằng, hai lĩnh vực không nhất quán, ông mong bản thân là một nhà khoa học có tư tưởng mở,  đồng thời khám phá về thế giới tinh thần mà không mất đi tư duy, suy xét logic và tố chất nghiên cứu khoa học (Ảnh chụp màn hình)
Ông cho rằng, hai lĩnh vực không nhất quán, ông mong bản thân là một nhà khoa học có tư tưởng mở, đồng thời khám phá về thế giới tinh thần mà không mất đi tư duy, suy xét logic và tố chất nghiên cứu khoa học (Ảnh chụp màn hình)

Ví dụ, ông kể rằng bản thân đã từng là tiến sỹ y học, từng là giáo sư, từng dùng những phương pháp khoa học hiện đại giống như máy quét phát xạ positron để nghiên cứu não bộ của con người. Tuy nhiên, ông cũng có thể tiếp nhận những khái niệm cổ xưa, bởi vì ông nhận ra rằng Phật giáo cổ đại cũng có nhiều khoa học ở trong đó, như đề cập tới lý luận về nguyên tử, hạt cơ bản, các không gian khác nhau… Tiến sĩ Brian cảm thấy những điều này không có gì mâu thuẫn. Ông cho rằng chỉ là ngôn ngữ con người thời đó và ngày nay sử dụng là khác nhau, nhưng rất nhiều lý luận thời xưa đều dường như được khoa học hiện đại và nghiên cứu lâm sàng chứng thực.

Khoa học là một lĩnh vực rất rộng lớn, chỉ là con người sử dụng các phương tiện và phương pháp khác nhau mà mỗi người trong số họ đã thành thạo để tiến hành nghiên cứu và khám phá của riêng mình.

Một phép ẩn dụ tuyệt vời về luân hồi

Tiến sĩ Weiss từng nói, trong một cảnh giới nhất định, có lẽ chỉ có một loại năng lượng, một linh hồn, một ý thức chủ thể. Ông đã làm một so sánh rất hình tượng về trạng thái khác nhau của sinh mệnh. Ông nói rằng nhân loại giống như một tảng băng, tưởng tượng rằng bản thân chúng ta là tảng băng có ý thức, cảm thấy độc lập với nhau, to nhỏ khác nhau và các hình thái khác nhau.

Tiến sĩ Weiss từng nói, trong một cảnh giới nhất định, có lẽ chỉ có một loại năng lượng, một linh hồn, một ý thức chủ thể (Ảnh chụp màn hình)
Tiến sĩ Weiss từng nói, trong một cảnh giới nhất định, có lẽ chỉ có một loại năng lượng, một linh hồn, một ý thức chủ thể (Ảnh chụp màn hình)

Nếu những khối băng này nổi trên mặt nước đóng băng, các khối băng sẽ cảm thấy chúng tách rời khỏi nhau. Nhưng nếu dùng năng lượng ấm áp để làm ấm nước thì khối băng sẽ bắt đầu tan chảy, và cuối cùng tất cả đều tan thành nước. Lúc đó, khối băng không cảm thấy phân tách khỏi nhau, chúng chỉ là tiến vào một trạng thái sinh mệnh và hình thức chấn động khác.

Nếu như tiếp tục tăng độ nóng, ngay cả khi nước biến thành hơi nước, dù mắt thịt cũng không thể nhìn thấy khối băng, nhưng chúng ta biết rằng nó đang ở trong hơi nước. Bởi vì chúng ta có thể đem hơi nước ngưng tụ lại thành nước. Khi đặt chúng vào các thùng chứa có kích cỡ và hình dạng khác nhau, chúng lại có thể kết tinh thành tảng băng.

Tiến sĩ Brian Weiss nói rằng, bên kia hơi nước là một thế giới tiếp cận với Thần, hoặc là cảnh giới trí huệ cao, chúng ta không thể dùng ngôn ngữ nào để miêu tả họ bởi vì chúng ta chỉ là những tảng băng mà thôi. Ông cho rằng nhân loại cũng giống như tảng băng, chỉ có điều quá trình sinh sống là dùng năng lượng yêu thương, chứ không phải độ ấm để thúc đẩy. Vì vậy, khi chúng ta rời khỏi thân thể này, chúng ta trở nên giống như nước, giống như tảng băng tan chảy trong nước. Nhưng khi chúng ta rung động nâng lên cảnh giới cao hơn, chúng ta cũng giống như hơi nước.

Ngoài hơi nước, phía bên ngoài hơn và xa hơn, thì chúng ta không có ngôn ngữ nào có thể hình dung được, bởi vì đó chính là năng lượng. Năng lượng siêu vượt khỏi cảnh giới hơi nước. Ngược lại cũng có quá trình có thể khiến năng lượng của bạn ngày càng nhỏ, nhỏ nhỏ nữa và cuối cùng trở thành con người. Nhân loại chúng ta là thấp kém nhất và rung động chậm nhất. Nó giống như dạng dao động chậm nhất của phân tử nước.

Thế giới quả là rộng lớn, vũ trụ thật là bí ẩn đến mức con người không thể hiểu được.

Theo Phù Dao

Minh An biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Bác sĩ xuyên việt nghìn năm, mơ thấy là đạo sĩ thời Đường