Bình luận phim “Trở lại thành Thần”: Rồng Đỏ trảm, trời đất mới, phượng hoàng đánh thức người trong mê

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đây là Tiên đan giải độc trong ngành điện ảnh và truyền hình. Trong một thế giới trong sạch, hiến dâng cho nhân loại bộ phim sử thi kỳ ảo về mối quan hệ giữa Thiên - Địa - Nhân. (Lưu ý: Bài viết không có tiết lộ nội dung phim, nhưng có phần giải thích và tóm tắt bối cảnh câu chuyện, cuối bài có link video. Tốt nhất nên xem phim trước rồi mới đọc bình luận phim).

Không thể nào quên, xem phim rồi thì không thể nào quên. Một bộ phim bom tấn truyền hình và điện ảnh đã từ lâu không thấy, nó vừa kỳ ảo vừa hiện thực, vừa là Thần thoại lại vừa là sử thi.

Đây là một câu chuyện đến từ bầu trời xa tít từ những vì sao xa xôi bên ngoài 9 tầng trời. Đây là ký ức vĩnh hằng lưu lại cho con người trong tương lai. Đây là lịch sử đang diễn ra ở Trung Thổ (Trung Quốc) ngày nay.

Câu chuyện trong phim rất hoành tráng và tinh tế. Từ nhân gian đến Thiên Thượng, trong cõi hư vô đó có mối liên hệ rõ ràng. Ở nhân gian, hầu như không có Thần tích nào có thể dễ dàng hiển hiện, đây chỉ là cuộc sống thường nhật của một nhóm người thiện lương ở Trung Thổ mà thôi. Trên Thiên Thượng lại là những biến cố kinh thiên động địa, liên quan đến sự tồn vong của toàn vũ trụ.

Đúng vậy, bộ phim cô đọng cuộc chiến chính - tà liên quan đến sự tồn vong của thiên thể vũ trụ, được cô đọng lại trong cuộc sống giản dị thường ngày ở nhân gian. Đối với con người mà nói, không gì khác hơn là sự lựa chọn đơn giản nhất giữa thiện và ác, thiện ác trong một niệm, đơn giản nhất, nhưng cũng là chân thực nhất.

Trong phim, những lời tiên tri xa xưa được miêu tả rõ ràng, chân thực và sinh động, những câu chuyện đã và sẽ xảy ra giữa Thiên - Địa - Nhân được liên kết chính xác và tinh tế. Bộ phim sử dụng ngôn ngữ đơn giản, và những câu chuyện phương Đông mà người bình thường có thể chấp nhận được, mô tả cho thế giới về một nhóm người thiện lương, những gì họ đang làm và những gì họ trải qua trong hai mươi năm qua, mục đích của họ là để làm gì.

Chúng tôi, những người luôn theo dõi các chương trình diễn giải tin tức của Trung Quốc, đã mong chờ bộ ba phim "Đến vì bạn" từ lâu, nhưng vẫn đánh giá thấp khả năng kể chuyện của đạo diễn Nghiêm Chân (Kevin Yang) và đội ngũ sáng tạo của ông.

Họ - đội ngũ sáng tạo bộ phim, đã thực hiện những tiểu phẩm hài hước và sâu sắc, đã hát những chủ đề chính giai điệu nổi tiếng, và đã quay những bộ phim truyền hình dài tập ăn khách, kỹ xảo thâm sâu và phong cách sắc sảo của họ từ lâu đã ăn sâu vào lòng người.

Nhưng lần này, họ đã vắt hết tâm huyết để tạo ra một kiệt tác lớn như vậy, có thể diễn giải nhân gian, Thiên thượng, quá khứ và tương lai, cũng như diễn dịch ở tầng thâm sâu nhất của nội tâm con người. Họ có thể diễn đạt những điều này một cách triệt để và rõ ràng như vậy, thì thực sự trình độ của họ đã vượt qua sự tưởng tượng và kỳ vọng của chúng tôi. Vào ngày công chiếu, bộ phim thực sự khiến tất cả mọi người cảm thấy rất bất ngờ và thú vị.

Trong cộng đồng người Hoa có một nhóm 50 xu, tiểu phấn hồng, những người này sống rải rác trong và ngoài nước, dùng quyền lực và lợi lộc để dụ dỗ một lượng lớn người chưa tiếp xúc với sự thật. Làm sao để họ thức tỉnh quả thực là quá khó. Nếu nói quá thấp thì người ta sẽ khinh thường không để ý, còn nếu nói quá cao thì họ sẽ hoàn toàn không tin.

Trong vòng những người sử dụng chữ Hán giản thể, có những người không có niềm tin tối thiểu vào Thần, và không có sự ước thúc về đạo đức và nhân tính, họ đã bị Ma Đỏ thấm nhuần như quả vải thối nát. Một số ngu ngốc, một số xấu xa, và một số không biết phân biệt đúng sai. Một nhóm người đông như vậy, không thể nghe theo những lời khuyên tốt lành. Lẽ nào đứng nhìn họ chìm trong đại đào thải cuối cùng, và trở thành vật hiến tế tùy táng chết theo con Ma Đỏ.

Bạn không thể đánh thức người đang giả vờ ngủ. Họ biết rõ đúng sai nhưng vẫn cứ theo cái sai, biết rõ thiện ác nhưng vẫn cứ theo cái ác. Những độc tố 'tiên nhập vi chủ' (cái gì tiến vào đầu óc trước sẽ giữ vai trò chủ đạo) trong đầu họ khiến họ chỉ biết lợi ích, dục vọng là trên hết, và đã đứng cùng đội ngũ với Ma Đỏ. Họ phớt lờ những khổ nạn mà người tốt đang phải gánh chịu, họ cự tuyệt những tờ rơi nói rõ sự thật. Vậy còn cách diễn đạt nào khác phù hợp, tế nhị và sâu sắc đủ để đánh thức họ đây?

Trong những năm qua, NTD và The Epoch Times đã cống hiến nhiều tác phẩm xuất sắc để thanh lọc tâm trí và truyền tải sự thật, họ thực sự đã hy sinh rất nhiều. Đặc biệt là lần này, tôi nghĩ họ - những người giải độc (những người sáng tạo bộ phim), đã thực sự làm được việc đó rồi. Bất kể tầng lớp tinh hoa chính nghĩa, hay đội ngũ 50 xu, tiểu phấn hồng, chỉ cần là người có thể cứu được, thì sẽ không có ai bị bỏ sót.

Bởi vì họ - đội ngũ sáng tạo bộ phim, đã nghiên cứu và phân tích quá kỹ hệ thống mà Ma Đỏ vận hành ở Trung Quốc. Họ nhìn thấu lòng người và bản chất con người, theo dõi những gì đã xảy ra trong nhiều năm, và sử dụng nhiều phương pháp khác nhau để khai mở trí tuệ cho mọi người. Họ đã nhìn thấu các bài vở của Ma Đỏ, và nhìn thấu bản chất cũng như gốc rễ của Ma Đỏ.

Cuối phim, tiếng hát của ca sĩ Bạch Tuyết (Bai Xue) vang lên, giọng hát của cô vẫn trong trẻo như xưa, đột nhiên khiến người ta vô cùng cảm động, như thể thức tỉnh ý nghĩa thực sự của sinh mệnh. Nhìn lại những gì đang diễn ra trên thế giới này, đến nay càng hiểu rõ hơn vì sao nó được gọi là “Đến vì bạn”. Tôi rất muốn mang một tác phẩm tuyệt vời như vậy về nhà, và cho người thân, bạn bè nhìn thấy rõ ràng...

Đến vì bạn!

Trường Phong Phất Lệ - Epoch Times
Thanh Hà biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Bình luận phim “Trở lại thành Thần”: Rồng Đỏ trảm, trời đất mới, phượng hoàng đánh thức người trong mê