Cách xử lý keo 502 dính vào tay chỉ trong tích tắc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Keo 502 (hay còn gọi là keo dán sắt) là loại keo có độ bám dính rất cao; có thể dán được trên gỗ và sắt. Tuy nhiên, nếu keo 502 bị dính vào tay hay da, việc gỡ keo ra có thể gây đau đớn và phồng tay nếu không biết cách xử lý. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về một số cách xử lý keo 502 dính vào tay nhanh chóng và an toàn.

Keo 502 có dạng dung dịch lỏng khi dính vào da của bạn sẽ ngay lập tức đặc lại và hình thành một lớp mỏng màu trắng; gắn chặt vào bề mặt da. Lúc này, nhiều người có thể dùng ngón tay cái và ngón trỏ để bóc gỡ lớp keo ra. Tuy nhiên, chính việc này lại khiến hai ngón tay dính chặt vào nhau và gây cảm giác hơi rát. Bạn hãy áp dụng một số cách xử lý keo 502 dính vào tay sau đây nhé!

1. Xử lý keo 502 dính vào tay bằng xà phòng và nước tẩy sơn móng tay

Trước tiên, bạn hãy pha loãng xà phòng với nước ấm, sau đó ngâm phần da bị dính keo 502 vào trong dung dịch này khoảng 10 phút cho đến khi lớp keo mềm ra. Sau đó, bạn lột bỏ lớp keo trắng ra khỏi tay một cách nhẹ nhàng. Cách làm này giúp cho da của bạn không bị ửng đỏ do lột keo như theo cách thông thường.

cách gỡ keo 502 trên tay
Xử lý keo 502 dính vào tay bằng xà phòng và nước ấm. (Ảnh: Pixabay)

Sau khi rửa tay và lau khô phần da bị dính keo 502, nếu bạn vẫn thấy còn keo dính vào tay thì hãy lấy nước tẩy móng tay thấm và chà nhẹ vào vùng da đó. Lớp keo 502 màu trắng sẽ từ từ bong ra.

2. Cách xử lý keo 502 dính vào tay bằng bơ thực vật

Nếu bạn là người có làn da mỏng và nhạy cảm, bạn có thể dùng một ít bơ thực vật thoa lên vùng da bị dính keo 502 cho đến khi lớp keo bong ra. Sau đó, bạn rửa lại phần da này với nước sạch là được.

cách xử lý khi bị keo 502 dính vào tay
Bơ thực vật làm mềm lớp keo 502 và giúp keo bong ra nhanh chóng. (Ảnh: Pixabay)

3. Cách xử lý keo 502 dính vào tay với muối

Bạn có thể đổ 2 muỗng canh muối vào tay và thêm một ít nước để tạo thành một hỗn hợp sệt; sau đó chà lên chỗ da bị dính keo 502 trong 30 - 60 giây. Lặp lại quá trình này cho đến khi lớp keo bị bong tróc hoàn toàn.

xử lý keo 502 dính tay
Sử dụng muối cũng là một cách hiệu quả để tẩy lớp keo 502 dính vào tay. (Ảnh: Pexels)

4. Giấy nhám và dầu máy

Bạn cũng có thể sử dụng giấy nhám hoặc giũa móng tay để chà nhẹ nhàng lên vùng da bị dính keo 502. Sau đó, bạn lấy một ít dầu máy (hoặc rượu, dầu lửa, xăng) thoa lên phần da bị dính keo và chà nhẹ nhàng. Sau đó, bạn rửa lại thật sạch bằng nước là được.

Bạn có thể sử dụng giấy nhám để làm mòn lớp keo dính trên da. (Ảnh: Pixabay)

5. Dầu gió

Nếu da bạn không nhạy cảm, hãy bôi dầu gió trực tiếp lên vết keo dính trên da và xoa nhẹ nhàng. Bạn có thể xoa từ từ theo vòng tròn để dầu thấm đều vào keo; như thế sẽ khiến lớp keo bị bong ra nhanh hơn.

Sử dụng dầu gió là một mẹo nhỏ giúp tẩy vết keo 502 dính trên tay.

6. Nước tẩy keo chuyên dụng

Trong trường hợp bị dính nhiều keo 502 lên da, bạn hãy mua nước tẩy keo 502 chuyên dụng để tẩy sạch lớp keo. Bạn có thể tìm mua nước tẩy keo 502 chuyên dụng ở các cửa hàng vật liệu xây dựng; cửa hàng vật dụng điện tử; hay cửa hiệu cửa kính...

tẩy keo 502
Nếu phần keo 502 dính trên da tay có diện tích rộng, bạn hãy sử dụng nước tẩy keo chuyên dụng.

Trên đây là một số cách xử lý keo 502 dính vào tay dễ dàng và nhanh chóng. Bạn lưu ý khi sử dụng keo 502, hãy cẩn thận và tránh để keo dính vào mắt; cũng như tránh xa tầm tay trẻ em. Nếu vô tình để keo 502 dính vào da, hãy áp dụng những mẹo nhỏ trên để tẩy sạch vết keo nhanh chóng nhé.

Ngọc Vân



BÀI CHỌN LỌC

Cách xử lý keo 502 dính vào tay chỉ trong tích tắc