Chuyên gia: Vì lý do an toàn, không nên làm 2 điều này trên máy bay!

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một nữ nhà báo hàng không mới đây đã đăng tải thông điệp nhắc nhở mọi người không nên mặc quần bó và không nên cởi giày khi đi máy bay.

Theo tờ Daily Mail đưa tin, ngoài vai trò là nhà báo hàng không, cô Christine Negroni còn viết và xuất bản sách. Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, cô cho biết nếu trên máy bay xảy ra tai nạn có thể sẽ gây ra hỏa hoạn dữ dội, mặc quần yoga hoặc quần bó bằng sợi nhân tạo sẽ dễ bắt lửa và lửa dễ cháy dính vào cơ thể.

Cô cho biết, trong trường hợp máy bay rơi, sàn máy bay có thể rất nóng hoặc dính đầy dầu, nếu bạn cởi giày khi lên máy bay thì sẽ khó chạy thoát ra ngoài, đặc biệt là khi thoát hiểm, mỗi giây đều có giá trị. Không mang giày có thể làm tốc độ trốn thoát chậm lại.

Trên thực tế, theo thống kê của Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Hoa Kỳ, có tới 76,6% hành khách có thể thoát ra ngoài an toàn nếu thực hiện các biện pháp thoát hiểm thích hợp trong trường hợp xảy ra tai nạn hàng không. Trong hầu hết các vụ tai nạn máy bay, nguyên nhân thương vong thường là do cháy hoặc do máy bay rơi, vì vậy hành khách nên tranh thủ thời gian thoát thân khi xảy ra tai nạn máy bay để tránh bị vùi lấp trong ngọn lửa.

Thời điểm dễ xảy ra tai nạn máy bay nhất là 3 phút sau khi cất cánh và 8 phút trước khi hạ cánh, do đó hành khách phải thắt dây an toàn khi đèn cảnh báo trên máy bay bật sáng, nếu máy bay chẳng may rơi thì có thể giảm bớt thiệt hại.

Ngoài ra, nếu hành khách chọn chỗ ngồi gần lối thoát hiểm cách khoảng 5 hàng ghế cũng làm tăng cơ hội thoát nạn suôn sẻ, vì khi tình huống xảy ra chúng ta cần thời gian thoát hiểm càng nhanh càng tốt hơn. Bạn cũng nên lắng nghe kỹ khi tiếp viên phát lời hướng dẫn an toàn bay trên máy bay để có thể tìm ra vị trí cửa thoát hiểm.

Theo Triệu Lệ - Nguồn: United News Network/ Aboluowang

Khả Vy biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Chuyên gia: Vì lý do an toàn, không nên làm 2 điều này trên máy bay!