'Cháu chỉ muốn gọi chú ấy là bố': Cậu bé 11 tuổi chia sẻ hành trình trở thành con nuôi của cha dượng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đối với một cậu bé 11 tuổi đến từ Cincinnati, Ohio (Mỹ), ngày cậu chính thức được cha dượng nhận làm con nuôi là một ngày đặc biệt, có ý nghĩa vô cùng trọng đại đối với cậu.

“Cháu đã chờ đợi ngày này rất lâu rồi”, Connor Julian nói với The Epoch Times. “Khi thẩm phán nói rằng cháu chính thức được nhận làm con nuôi, cháu đã bật khóc vì cháu cảm thấy rất hạnh phúc và nhẹ nhõm vì điều đó đã xảy ra”.

Ảnh của Epoch Times
(Được phép của Derek Julian)

Không nghi ngờ gì về việc cậu bé có một mối quan hệ gắn bó tuyệt vời với người cha nuôi của mình, Derek Julian, 43 tuổi, nhưng câu chuyện về cách họ trở thành một gia đình là một câu chuyện cảm động.

Derek gặp vợ mình, Sarah, hiện 34 tuổi, lần đầu tiên vào 14 năm trước khi anh đang làm việc tại một trường cao đẳng và cô đăng ký vào một chương trình y tế. Chẳng bao lâu sau, họ trở thành bạn bè và hẹn hò trong một khoảng thời gian. Dù đã chia tay nhưng cả hai vẫn là bạn bè trong những năm qua.

Khi bà của Derek, người mà anh vô cùng thân thiết, qua đời vì ung thư não và cha của Sarah qua đời trong một vụ tai nạn xe máy, cả hai đã xích lại gần nhau hơn sau khi đối mặt với bi kịch của chính họ.

Ảnh của Epoch Times
(Được phép của Derek Julian)

Trong khi Derek đã nói chuyện với Connor, khi đó 6 tuổi, qua điện thoại và trên FaceTime, hai người chỉ gặp mặt trực tiếp lần đầu tiên vào đêm Giáng sinh năm 2016.

Derek kể lại: “Đó là đêm Giáng sinh và Connor đã gõ cửa nhà tôi. Chúng tôi đã dành vài giờ bên nhau, tôi, cậu bé và Sarah”.

Sau khi ba người chơi game và xem phim, Sarah và Connor đã đến lúc phải rời đi, vì hôm đó hai mẹ con còn có một sự kiện gia đình khác phải tham dự.

Connor nhớ lại: “Chúng cháu đã có rất nhiều niềm vui cùng nhau, và khi hai mẹ con cháu phải rời đi, cháu đã rất buồn”.

Ảnh của Epoch Times
(Được phép của Derek Julian)
Kể từ đó, bộ ba bắt đầu dành nhiều thời gian hơn cho nhau, và mối quan hệ của Derek và Connor ngày càng trở nên bền chặt. Khi Sarah và Derek hẹn hò, Connor cũng sẽ tham gia cùng họ.

Derek nói: “Connor luôn là một đứa trẻ ngoan khi đưa đi ăn tối. Nếu chúng tôi dành một tiếng rưỡi trong nhà hàng, cậu bé sẽ ngồi đó và tô màu hoặc chơi đùa và thực sự cho tôi và Sarah thời gian để nói chuyện với nhau và kết nối lại. Giờ đây ba người chúng tôi đã trở thành một gia đình".

Derek cũng bắt đầu huấn luyện Connor môn bóng chày; một điều giúp họ gắn kết hơn nữa. Một ngày nọ, khi Connor và Derek đang đi chơi, Connor đưa ra một câu hỏi bất ngờ cho Derek rằng cậu bé có thể gọi anh là bố không.

Ảnh của Epoch Times
(Được phép của Derek Julian)

Connor nói: “Cháu cảm thấy như thể đã biết chú ấy lâu hơn rất nhiều so với thực tế. Chúng cháu đã chia sẻ rất nhiều kỷ niệm đến nỗi cháu chỉ muốn gọi chú ấy là bố".

Derek cho biết: “Tôi cũng rất muốn như vậy, nhưng tôi không thể nói đồng ý mà không nói chuyện với mẹ của cậu bé trước”.

Khi Derek nói chuyện với Sarah vào ngày hôm đó, cô giải thích với anh rằng cô ổn với điều đó, nhưng không muốn gây áp lực cho anh.

Derek và Sarah đã không nói với Connor điều gì trong suốt một tuần, nhưng Connor dường như không thể bỏ qua vấn đề và hỏi Derek một lần nữa, và đó là khi Connor bắt đầu gọi Derek là bố.

“Cháu cảm thấy rằng điều đó làm cho mối quan hệ của chúng cháu bền chặt hơn gấp 10 lần”, Connor nói.

Ảnh của Epoch Times
(Được phép của Derek Julian)

Vài tháng sau, Sarah và Derek kết hôn vào ngày 13 tháng 10 năm 2017, với Connor đóng một vai trò vô cùng quan trọng.

Derek nói: “Chúng tôi gọi Connor là con trai tốt nhất của tôi. Vì vậy, cậu bé cũng là một trong những phù rể trong đám cưới của tôi".

Connor nhớ lại ngày đặc biệt này như một niềm xúc động đối với tất cả những người tham gia.

Connor nói: “Tất cả chúng cháu đều rất hạnh phúc. Và kể từ thời điểm đó, gia đình chúng cháu ngày càng hạnh phúc hơn mỗi ngày”.

Ngay sau khi cặp đôi kết hôn, Derek muốn chính thức nhận Connor làm con nuôi và Connor cũng muốn như vậy.

Tuy nhiên, quá trình này không thể diễn ra trong một sớm một chiều, Derek nói. Toàn bộ quá trình mất ít nhất bốn năm.

Trong khi đó, Connor đã bắt đầu viết họ của Derek trên tất cả các giấy tờ ở trường. Khi giáo viên đặt câu hỏi, cậu đã nói với cô giáo rằng cậu muốn đổi họ của mình thành họ của Derek và muốn được nhận làm con nuôi.

Derek nói: “Tôi phải liên lạc với cha ruột của Connor. Anh ấy và tôi đã ngồi xuống trong vài giờ, và tôi nói với anh ấy rằng tôi yêu Connor đến nhường nào và điều này có ý nghĩa như thế nào đối với cậu bé và gia đình chúng tôi”.

Sau đó, cha ruột của Connor đã gọi điện cho Connor để hỏi xem đó có phải là điều cậu bé thực sự muốn hay không và ký giao quyền với Derek. Sau khi cha ruột của Connor đồng ý, quá trình được đẩy nhanh và việc nhận nuôi Connor chính thức hoàn thành vào ngày 5 tháng 4 năm 2021.

Ảnh của Epoch Times
(Được phép của Derek Julian)

Derek cho biết, khi ngày đó đến, gia đình thực sự đã rất vui mừng.

“Thực tế, những lời đầu tiên Connor nói là 'Hôm nay con đã được nhận nuôi'”, Derek nhớ lại.

Do các hạn chế về COVID, quy trình này không diễn ra trong phòng xử án mà ở văn phòng luật sư.

Đối với Connor, việc nhận con nuôi có ý nghĩa rất lớn đối với cậu vì cậu đã chờ đợi nó quá lâu.

Gia đình cũng đã chào đón thêm thành viên mới là em bé Everly ra đời vào tháng 4 năm 2020 và Connor đã giúp chăm sóc em gái của mình.

Ảnh của Epoch Times
(Được phép của Derek Julian)
Ảnh của Epoch Times
(Được phép của Derek Julian)

Ngoài là một gia đình thực sự hạnh phúc, Connor và Derek còn cùng nhau tạo ra những video TikTok hài hước và có một lượng lớn người theo dõi trên mạng xã hội. Nhìn thấy bộ đôi cha con cùng nhau, mọi người rất ngạc nhiên khi biết họ không có quan hệ huyết thống.

Derek nói: “Họ không tin điều đó. Rất nhiều người nghĩ Connor trông giống tôi, đặc biệt là đôi mắt".

Chia sẻ thêm về tính cách của nhau, Derek cho biết: “Connor là người rất hướng ngoại, và cậu bé có thể nói chuyện với bất cứ ai”.

Anh ấy cũng nói thêm rằng Connor là một đứa trẻ rất tốt bụng và không có tính xấu nào.

Ảnh của Epoch Times
(Được phép của Derek Julian)

Trong khi đó, Connor nói rằng cậu bé vô cùng may mắn khi có một người cha tuyệt vời vừa yêu thương lại vừa nhân hậu.

Cậu bé cũng có lời khuyên dành cho những người có hoàn cảnh tương tự như mình: “Bạn không nên cố gắng vội vàng trong việc được nhận làm con nuôi… Bạn càng cố gắng thúc đẩy, nó sẽ càng kéo dài. Vì vậy, hãy cứ để nó tự diễn ra”.

Derek nói thêm: “Bạn sẽ có những thăng trầm, bạn sẽ có những khó khăn và thử thách và chiến thắng. Nhưng nó xứng đáng với từng giọt nước mắt và sự thất vọng mà bạn phải trải qua. Kết quả cuối cùng chắc chắn xứng đáng với cuộc hành trình”.

Ảnh của Epoch Times
(Được phép của Derek Julian)

Thanh Hương

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

'Cháu chỉ muốn gọi chú ấy là bố': Cậu bé 11 tuổi chia sẻ hành trình trở thành con nuôi của cha dượng