‘Cướp thì đã sao nào?’ - Người đàn ông thản nhiên ăn cánh gà khi tên cướp tấn công thực khách

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một video mới đây được chia sẻ trên mạng xã hội, ghi lại cảnh một tay súng đã xông vào nhà hàng để cướp của thực khách. Điều đáng chú ý là một người đàn ông đang ngồi ăn vẫn thản nhiên “gặm cánh gà”, mà chẳng quan tâm nguy hiểm đang chực chờ, thậm chí không thèm liếc nhìn tên cướp lấy một cái.

Nhiều người tỏ ra ngạc nhiên và tò mò muốn biết: “Rốt cuộc là, thực khách này đã quá bình tĩnh hay vì miếng cánh gà quá ngon mà anh ta quên cả sợ?”.

Theo video ghi lại, trong nhà hàng lúc đó có nhiều người. Một số người đang ngồi ăn, và một số đang đứng chờ và trò chuyện. Bất ngờ một tên côn đồ đi tới, hắn đội mũ bảo hiểm màu đen, mặc áo nâu và quần jean bước vào nhà hàng và nhanh chóng rút súng ra. Hắn tiến đến chỗ anh chàng mặc áo FILA đang “gặm” cánh gà, giật lấy chiếc dây chuyền trên cổ anh ta, những thực khách trong nhà hàng bắt đầu nhốn nháo và bỏ chạy.

Ban đầu, anh chàng này còn hơi ngơ ngác, đưa tay rờ lại cổ mình để xác nhận chiếc dây chuyền đã bị… cướp mất. Sau đó, anh lại thản nhiên tiếp tục ăn cánh gà, mà chẳng thèm để ý đến tên cướp. Người đàn ông này còn chậm rãi rút nốt chiếc điện thoại trong túi quần đưa cho tên cướp, và không thèm… ngoái nhìn tên xã hội đen lấy một cái.

Trước sự bình tĩnh “phi thường” của thực khách này, tên cướp có vẻ hơi lo lắng, lúng túng. Sau khi hắn cướp xong tài sản và bỏ đi, mọi người đã đứng dậy nhìn ra ngoài, còn người đàn ông thì vẫn tiếp tục ăn..

Một số cư dân mạng đùa rằng, có vẻ cánh gà ở nhà hàng này rất ngon, họ nhất định sẽ đến đây ăn thử.

Vào tháng 03/2021 tại bang California của Mỹ cũng diễn ra một trường hợp nguy hiểm, và một người đàn ông cũng có cách hành xử khá bình tĩnh tương tự như trên.

Đó là anh Jeff McAdam - phóng viên của đài KSWB, khi đang đưa tin bên ngoài Trung tâm Hội nghị San Diego thì nghe thấy tiếng súng vang lên bên tai. Thế nhưng, anh Jeff vẫn rất bình tĩnh tiếp tục đưa tin. Chỉ đến khi tiếng súng liên tiếp nổ ra, anh biết rằng có thể đó là một cuộc đọ súng giữa cảnh sát và những tên tội phạm.

Cảnh sát sau đó cho biết một người đàn ông 29 tuổi đã bị buộc dừng xe sau khi vượt đèn đỏ, cảnh sát phát hiện người này có tiền án nên yêu cầu anh ta xuống xe. Nhưng khi xuống xe, anh ta rút súng lục bắn về phía cảnh sát, buộc cảnh sát phải bắn trả.

Được biết, người đàn ông sau đó đã bị cảnh sát bắt giữ và không có thương vong trong vụ việc này.

Tuy nhiên, có thể “hiểu” cho phóng viên Jeff McAdam vì anh ấy đang tác nghiệp ngay hiện trường. Sự dũng cảm của anh ấy là vì trách nhiệm trong công việc.

Thiên Cầm



BÀI CHỌN LỌC

‘Cướp thì đã sao nào?’ - Người đàn ông thản nhiên ăn cánh gà khi tên cướp tấn công thực khách