Hai vợ chồng từ bỏ công việc, bán nhà và đi du lịch cùng các con

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một đôi vợ chồng cho rằng họ “có mọi thứ trên đời”, duy nhất chỉ không có thời gian để tận hưởng, vì vậy, họ đã nghỉ việc và bán tất cả mọi thứ mà họ đang sở hữu để du lịch thế giới cùng các con.

Chị Karla Bennett, 34 tuổi, và chồng là anh Matt Bennett, 37 tuổi, cùng sở hữu một công ty xây dựng và họ thường xuyên làm việc tổng cộng 80 giờ mỗi tuần. Họ có với nhau bốn mặt con: Paige 11 tuổi, Jaxon 9 tuổi, Harper 6 tuổi và Indie 4 tuổi.

Chị Bennett là một nhà tiếp thị truyền thông xã hội ở Queensland, Úc. Chị nói rằng, họ nhận ra rằng họ có tất cả - một công việc kinh doanh thành công, một ngôi nhà có năm phòng ngủ xinh đẹp, và bốn đứa con đáng yêu - nhưng không có thời gian để tận hưởng. Vì vậy, họ đã quyết định dọn nhà vào tháng 3 năm 2023, bán công ty và nhà cửa và cho các con nghỉ học để đi du lịch thế giới.

The Bennett family. (SWNS)
Gia đình Bennett (Ảnh: SWNS)

Họ đã lên đường được bảy tháng và đến nay đã đến sáu quốc gia.

Đầu tiên, cả nhà đã đến Việt Nam trước khi dành ra hai tuần ở Malaysia và một tháng ở Thái Lan. Sau đó, họ đến châu Âu và ở Bồ Đào Nha ba tháng. Kế đến là ghé thăm đất nước Morocco vài tuần và bay trở lại Thái Lan một tháng, và hiện giờ đang ở Nhật Bản.

Morocco. (SWNS)
Morocco. (SWNS)
The Fushimi Inari Taisha shrine, Japan. (SWNS)
Đền thờ Fushimi Inari Taisha, Nhật Bản. (SWNS)

Chị Bennett nói rằng: “Chúng tôi thực sự đã bị cuốn vào công việc và không còn thời gian để làm những việc khác".

"Chúng tôi đã có được mọi thứ trong cuộc sống, nhưng không có thời gian để tận hưởng những điều ấy, trong khi cuộc sống còn có rất nhiều điều khác thú vị hơn".

"Hầu hết các quốc gia chúng tôi đến đều mang lại nhiều tự do hơn cho chúng tôi. Chúng tôi không cần phải có mặt ở bất cứ đâu vào một thời điểm nhất định và điều đó giúp loại bỏ mọi căng thẳng - vì vậy đó là một lối sống thoải mái hơn nhiều".

"Tuy nhiên, tất cả chỉ diễn ra vào phút cuối. Chúng tôi đã bán công ty và nhà trong ba tháng, và không có kế hoạch gì, chỉ đơn giản là mua vé đến Việt Nam và thu xếp mọi thứ trên đường đi”.

Anh Bennett, người cũng làm việc trong lĩnh vực tiếp thị truyền thông xã hội, cho biết: "Khi chúng tôi đi du lịch, chúng tôi mới nhận ra cách sống tiết kiệm hơn rất nhiều. Ban đầu, chúng tôi không quan sát xem tiền của mình đi đâu và bây giờ chúng tôi đang sống đơn giản hơn. Phải mất một thời gian để thích nghi và thoát ra khỏi kiểu sống đó và ý thức rằng đây mới là cuộc sống hiện tại của chúng tôi”.

“Chúng tôi đã học được rất nhiều, gần gũi nhau hơn và cũng có thể hòa hợp với những nền văn hóa khác và còn thực sự sống như người bản địa”.

Wat Phra Yai (Big Buddha Temple), Thailand. (SWNS)
Chùa Wat Phra Yai (Chùa Phật lớn), Thái Lan. (SWNS)
The Pena Palace, Portugal. (SWNS)
Lâu đài Pena, Bồ Đào Nha. (SWNS)
Japan. (SWNS)
Nhật Bản. (SWNS)

Hai vợ chồng cho biết họ linh hoạt trong việc dạy bốn đứa con tại nhà và kết hợp giữa giáo dục thực tế và văn hóa.

Chị Bennett nói: “Chúng tôi đặt ra bài tập cho các con và tất cả chúng tôi khá thoải mái về điều đó. Các con học được nhiều điều thông qua việc đi du lịch mà chúng sẽ không học được ở trường. Chúng tôi đọc sách và thực hành, ví dụ như tham quan viện bảo tàng, và chúng học được nhiều điều hơn so với ở trường”.

"Các con đã giỏi hơn nhiều kể từ khi chúng tôi theo lối sống này - các con thực sự có thể học được nhiều điều hơn từ việc trải nghiệm mọi thứ”.

"Các con vẫn còn khá nhỏ và chúng tôi cố gắng đọc sách một giờ mỗi ngày nhưng rất linh hoạt. Đó là vẻ đẹp của việc tham quan - chúng tôi có thể tham quan tất cả các ngày trong tuần và học ở nhà vào cuối tuần".

The Krabi Elephant Care House, Thailand. (SWNS)
Nhà chăm sóc voi Krabi, Thái Lan. (SWNS)
(SWNS)
(SWNS)
Morocco. (SWNS)
Moroco. (SWNS)

Gia đình không lên kế hoạch cho các chuyến đi và thường xuyên đặt vé máy bay trước vài ngày. Họ dự trù khoảng 2.000 USD một tuần, không bao gồm các chuyến bay, và cho biết rằng họ chi tiêu ít hơn một tháng so với ở nhà - ngoài chi phí cho các chuyến bay.

Anh Bennett nói rằng: "Chúng tôi đã đặt vé đến các nước ba ngày trước khi rời đi, chúng tôi thậm chí còn không xếp hành lý và không biết mình sẽ đi đâu... Chúng tôi thực sự không có bất kỳ kế hoạch nào. Paige rất thích Bồ Đào Nha và cưỡi ngựa ở đó. Chúng tôi đi thăm voi, cưỡi lạc đà ở Maroc và mua vé các chuyến tham quan bằng xe buggy. Chúng tôi lặn bằng ống thở và nhảy khỏi thuyền ở Thái Lan - có rất nhiều hoạt động mà chúng tôi yêu thích".

Hai vợ chồng nói rằng cho đến giờ họ chưa đối mặt với thử thách nào, chỉ đơn giản rằng đây là sự thay đổi lớn đối với tất cả các thành viên trong gia đình.

Anh Bennett nói rằng: “Để di chuyển linh động, mỗi người chỉ có một chiếc vali. Tôi nghĩ chúng tôi có thể nhét tất cả đồ đạc của mình vào hai chiếc vali. Sẽ ảnh hưởng đến việc di chuyển nếu bạn mang quá nhiều".

Ho Chi Minh city, Vietnam. (SWNS)
Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam. (SWNS)

Sau khi kết thúc hành trình khám phá văn hóa Nhật Bản, gia đình sẽ quay về Úc để chuẩn bị cho chuyến đi xuyên khắp đất nước bằng xe caravan.

Anh Bennett chia sẻ rằng: “Chúng tôi không có kế hoạch sẽ ở trên xe caravan bao lâu, chúng tôi cũng chưa lập ra lộ trình. Chúng tôi thực sự thích du lịch chậm một chút sau khi di chuyển từ nước này qua nước khác. Chúng tôi thích được hòa mình vào đất nước đó, vì vậy tôi nghĩ rằng chúng tôi sẽ chọn một đất nước nào đó và sống ở đó khoảng ba đến sáu tháng”.

“Về điểm đến tiếp theo, có lẽ là một nơi nào đó mà chúng tôi lựa chọn ngẫu nhiên trên bản đồ”.

Theo The Epoch Times

Du Du biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Hai vợ chồng từ bỏ công việc, bán nhà và đi du lịch cùng các con