Israel chỉ trích 7 hãng truyền thông nổi tiếng đưa tin theo nguồn Hamas

Giúp NTDVN sửa lỗi

Khi tin tức về một bệnh viện ở Gaza bị tấn công lần đầu tiên được đưa ra, nhiều phương tiện truyền thông lớn của quốc tế đã trích dẫn tuyên bố của Hamas và lấy vụ đánh bom bệnh viện của Israel làm tiêu đề, động thái này gây bất bình với Bộ Quốc phòng Israel, trong đó trực tiếp chỉ trích 7 cơ quan truyền thông vì đã không xác minh tin tức.

Bệnh viện Al-Ahli al-Arabi ở trung tâm Gaza bị đánh bom vào tối 17/10, Bộ Y tế Hamas ở Dải Gaza tuyên bố ít nhất 500 người thiệt mạng. Hamas cáo buộc trước Israel tấn công bệnh viện. Bộ Quốc phòng Israel phủ nhận điều đó và chỉ ra rằng nguồn gốc của cuộc tấn công là "Thánh chiến Hồi giáo Palestine", hay còn gọi là Jihad.

Tuy nhiên, khi tin tức về vụ nổ bệnh viện lần đầu tiên được đưa ra, nhiều phương tiện truyền thông lớn của quốc tế đã dẫn lời Hamas và lấy vụ đánh bom bệnh viện của Israel làm tiêu đề, động thái này gây bất bình với Bộ Quốc phòng Israel, trong đó trực tiếp liệt kê 7 cơ quan truyền thông và chỉ trích họ vì đã không xác minh tin tức.

Bộ Quốc phòng Israel phản ứng trước cáo buộc của Hamas về vụ đánh bom bệnh viện ở Gaza, người phát ngôn Daniel Hagari của Bộ Quốc phòng Israel chỉ ra rằng vụ đánh bom bắt nguồn từ Gaza và do một vụ phóng tên lửa không thành công của Tổ chức Thánh chiến Hồi giáo về hướng Israel gây ra, đã trúng bãi đậu trong bệnh viện này.

Tuy nhiên, sau khi tin tức về vụ đánh bom bệnh viện được đưa ra, nhiều phương tiện truyền thông quốc tế đã dẫn lời tổ chức Hamas và đưa tin rằng "hàng trăm người tại các bệnh viện ở Gaza đã thiệt mạng trong các hoạt động ném bom của Israel".

Bộ Quốc phòng Israel nêu tên 7 cơ quan truyền thông quốc tế đã đưa tin về vụ đánh bom các bệnh viện ở Gaza mà không xác minh. Ảnh: chụp từ Lực lượng Phòng vệ Israel/X
Bộ Quốc phòng Israel nêu tên 7 cơ quan truyền thông quốc tế đã đưa tin về vụ đánh bom các bệnh viện ở Gaza mà không xác minh. Ảnh: chụp từ Lực lượng Phòng vệ Israel/X

Những thông tin này đã làm dấy lên sự bất bình của Bộ Quốc phòng Israel, đồng thời trực tiếp liệt kê 7 cơ quan truyền thông quốc tế lớn bao gồm Reuters, Associated Press, BBC, Wall Street Journal, Al Jazeera, New York Times, Los Angeles Times, v.v. trên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) Các phương tiện truyền thông này bị chỉ trích vì nhanh chóng đăng các tiêu đề trích dẫn nguồn tin của Hamas mà không xác minh sự thật.

Bộ Quốc phòng Israel nhấn mạnh: “Bây giờ chúng tôi biết rằng một tên lửa do Thánh chiến Hồi giáo bắn nhằm vào Israel đã vô tình bị bắn trúng và rơi trúng một bệnh viện ở Gaza”.

Theo Aboluowang
Lý Ngọc biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Israel chỉ trích 7 hãng truyền thông nổi tiếng đưa tin theo nguồn Hamas