Khán giả Turin say mê, ca sĩ Ý khen Shen Yun chạm đến tâm hồn

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngay khi tấm màn mở ra, những đám mây cát tường kéo đến, bầu trời tràn ngập Thần Phật, Tiên nữ thướt tha, xuất hiện trước mặt khán giả là thế giới Thiên quốc hùng vĩ, ngay lập tức thu hút những tràng pháo tay nồng nhiệt từ khán giả. Khi mở màn sau thời giản giải lao, khán giả cũng dành những tràng pháo tay rất nồng nhiệt.

Văn hóa và các giá trị truyền thống Trung Hoa được Shen Yun mang đến khiến khán giả say mê. Cô Cao người Trung Quốc Đại lục, đã ở nước ngoài được 4 năm, cô đã xúc động rơi nước mắt khi nhìn thấy cô gái người Ý bên cạnh xem buổi biểu diễn, cô cảm thấy “rất tự hào khi là người Trung Quốc”.

Vợ của chuyên gia CNTT cấp cao Andrea Boella đang mang thai được vài tháng. Cô nói với các phóng viên rằng, khi nghe âm nhạc Shen Yun vang lên, cô cảm thấy một cảm giác năng lượng rất lớn từ trên sân khấu tràn đến, thai nhi cũng trong cơ thể người mẹ cũng động đậy, như thể cũng đang vui thích vậy.

Ca sĩ người Ý đánh giá cao Âm nhạc và thanh nhạc Shen Yun

Giọng ca truyền thống nổi tiếng người Ý Laura Conti (đầu tiên từ phải sang) cùng người thân và bạn bè của cô xem buổi biểu diễn Nghệ thuật Biểu diễn Toàn cầu Shen Yun tại Nhà hát Opera Hoàng gia ở Turin vào ngày 12 tháng 1 năm 2024. (Shi Ping/The Epoch Times)

Laura Conti, một ca sĩ truyền thống nổi tiếng của Ý, sau khi xem Shen Yun cho biết, cô rất yêu thích Shen Yun.

Conti nói: "Tôi rất yêu thích buổi biểu diễn này. Shen Yun không chỉ đầy màu sắc với các nghệ sĩ tài năng, mà màn trình diễn còn chạm đến tâm hồn, vừa có công nghệ hiện đại, lại xuất phát từ trái tim. Tôi thực sự yêu thích, đặc biệt cảnh cuối, chứa đầy những thông điệp mạnh mẽ.”

Laura Conti là một trong những giọng ca truyền thống nổi tiếng của Ý, cô được chọn hát cùng ca sĩ nổi tiếng Maestro Paolo Conte, và đã cùng anh xuất hiện trên nhiều sân khấu nổi tiếng của Ý. Conti cũng được mời tham gia các lễ hội âm nhạc ở nhiều nước và đã thu âm hơn 20 album CD cùng các nghệ sĩ kiệt xuất khác.

Là người trong nghề thanh nhạc, Conti rất ngưỡng mộ giọng hát của các ca sĩ Shen Yun: “Tôi yêu thích, tôi yêu thích, tôi rất yêu thích. Giọng hát của họ rất đặc biệt, không giống opera lắm. Tôi thích giọng hát không cần chỉnh sửa bởi micro, vì vậy tôi thực sự đánh giá cao giọng hát của họ".

Màn độc tấu đàn nhị cũng là một kỷ niệm khó quên đối với Conti, “Tôi rất thích đàn violin Trung Quốc này, nó là một trong những chương trình tôi yêu thích, từng nốt nhạc đều tràn đầy tình yêu, quá hoàn hảo, đẹp như thơ, tôi thực sự rất yêu thích nó”.

Conti xúc động khôn nguôi khi nhìn thấy cảnh trong buổi diễn cuối cùng, Đấng Tạo Hóa xuống cứu nhân loại: "Thần tính và thông điệp đẹp đẽ của buổi diễn khiến người ta khoan khoái vui thích. Tôi thích thông điệp này vì nó cộng hưởng với trái tim tôi".

Conti cũng cho biết, các giá trị Chân – Thiện – Nhẫn được Shen Yun truyền tải “là một thông điệp tuyệt vời cho mỗi chúng ta. Tôi thích tôn chỉ này, đó là ư tưởng vĩ đại truyền lại cho mỗi chúng ta. Việc sử dụng nghệ thuật ttriển hiện ra khiến mọi người đắm chìm trong đó, và đó là một cảm giác thật tốt đẹp”.

Kỹ năng siêu phàm của nghệ sĩ Shen Yun khiến giám đốc tiếp thị của hãng xe hơi nổi tiếng cảm phục

Tối ngày 12 tháng 1 năm 2024, ông Paolo Cinti, Giám đốc Tiếp thị của Thương hiệu ô tô Centennial của Ý, và Elena Michelini, Giám đốc Bộ phận của công ty công nghệ thanh toán lớn nhất nước Ý, đã xem buổi biểu diễn thứ tư của Đoàn biểu diễn Shen Yun Toàn cầu của Mỹ tại Nhà hát Opera Hoàng gia ở Turin. (Massimo Marcon/The Epoch Times)

Sau khi xem Shen Yun, ông Paolo Cinti, Giám đốc Tiếp thị của Thương hiệu ô tô Centenary ở Ý, và bà Elena Michelini, Giám đốc Bộ phận của công ty công nghệ thanh toán lớn nhất Ý, cho biết, buổi biểu diễn đã cho họ thấy một Trung Quốc khác hẳn, và biết được diện mạo nguyên bản của văn hóa Trung Quốc, đặc biệt là kỹ năng cao siêu của các nghệ sĩ, đã khiến họ vô cùng cảm động.

Michelini cho biết, họ đã nghe nói đến Shen Yun từ lâu: “Tôi rất quan tâm đến vũ đạo và màu sắc, tôi muốn xem những buổi biểu diễn nghệ thuật mà bình thường tôi không thể xem được”. Nhưng cơ duyên chưa đến, cô đã không thể thực hiện được điều đó, cho đến hôm nay cô mới toại nguyện, “Tôi thấy được năng lượng, sự duyên dáng và tình cảm xúc động”.

Cinti nói rằng, họ đã sống ở Trung Quốc một thời gian, và những gì được trình bày trên sân khấu là một phong cách khác. “Trung Quốc (trên sân khấu) thú vị hơn thực tế mà chúng tôi đã trải nghiệm trực tiếp.” Anh nói: “(Shen Yun) thật ngoạn mục, mang đến niềm vui, sự hài hước và trang phục lộng lẫy, nhìn chung, đó là một đêm phi thường.”

Họ say mê truyền thống Trung Quốc và những câu chuyện lịch sử do Shen Yun thể hiện. Họ đã đến thăm các cung điện và viện bảo tàng ở Trung Quốc. Tuy nhiên, trên sân khấu Shen Yun, những thứ này không còn là cái vỏ rỗng, hay “chiếu bóng lịch sử” mà là sự sống động. Cinti cho biết: “Có thể nói đây là sự diễn dịch lại lịch sử”.

Michelini nói thêm: “Chương trình bao gồm nhiều chủ đề, chẳng hạn như Tôn Ngộ Không, cảnh nhà hàng, có sự hài hước nhẹ nhàng, châm biếm, và có cả nội dung nghiêm túc, chạm đến thần kinh nguyên thủy của văn hóa Trung Quốc.”

Cinti đặc biệt ấn tượng trước thành tựu sâu sắc của các nghệ sĩ Shen Yun: "Các nghệ sĩ đều rất điêu luyện, điều này thực sự ấn tượng. Bạn có thể thấy khối lượng công việc khổng lồ đằng sau họ". Anh nói thêm, buổi biểu diễn như thế này, thì các nghệ sĩ cần phải luyện tập trong rất nhiều năm, "Màu sắc của màn trình diễn, sự sống động, thư thái, vui vẻ, v.v., mọi thứ đều khớp một cách hoàn hảo giống như hình thành tự nhiên vậy".

Shen Yun khiến chuyên gia CNTT khao khát văn hóa Trung Hoa và mua sách Đại Pháp để nghiên cứu chuyên sâu

Vào tối ngày 12 tháng 1 năm 2024, chuyên gia CNTT cấp cao Andrea Boella và vợ là bà Albert Giorgetta Loredana đã xem buổi biểu diễn của Đoàn Nghệ thuật Shen Yun Toàn cầu của Mỹ tại Nhà hát Opera Hoàng gia ở Turin, Ý. (Leo Botna/The Epoch Times)

Chuyên gia CNTT cấp cao Andrea Boella và vợ là bà Albert Giorgetta Loredana đã say mê văn hóa truyền thống Trung Quốc sau khi xem buổi biểu diễn Shen Yun, vì vậy họ đã nhanh chóng mua các cuốn sách Đại Pháp “Chuyển Pháp Luân” và “Pháp Luân Công” để nghiên cứu chuyên sâu.

Boella nói rằng ông xem buổi biểu diễn Shen Yun “để khám phá và hiểu rõ hơn về văn hóa Trung Quốc”, và buổi biểu diễn thực sự đã mang đến cho ông một sự hiểu biết mới.

Ông nói: "Tôi đã đến Trung Quốc. Tôi đến Trung Quốc theo lời mời của các nhà cung cấp Trung Quốc. Nhưng tôi chưa bao giờ thực sự nghiên cứu sâu về văn hóa truyền thống Trung Quốc. Tất cả những quốc gia mà tôi đã đến, tôi đều cố gắng tìm hiểu văn hóa địa phương. Nhưng ở đó (ở Trung Quốc) tôi đã thấy một sự từ chối”.

Boella nuối tiếc vì trước đây ông chưa tìm ra cách tìm hiểu văn hóa truyền thống Trung Quốc, và việc xem Shen Yun tối nay khiến ông cảm thấy sảng khoái. "Chúng tôi bị thu hút đến đây bởi một số video clip trên mạng. Tôi tưởng họ đến từ Trung Quốc. Tuy nhiên, họ đến từ New York." Ông trầm tư nói: "Theo một nghĩa nào đó, họ bắt đầu ở Trung Quốc, nhưng đã học (văn hóa truyền thống Trung Quốc) ) ở New York".

Ông cho biết, xem Shen Yun mang lại cho ông những cảm xúc vô cùng phong phú: “Ngoài tính nghệ thuật của buổi biểu diễn, tôi còn cảm nhận được nguồn năng lượng”. Ông giải thích: “Chúng tôi ngồi ở hàng ghế đầu, và khi các nghệ sĩ nhảy múa theo tiếng nhạc, thực sự cảm nhận được năng lượng rất rõ ràng”.

Ông nói tiếp: “Và đàn nhị, âm thanh mà nó phát ra là đến từ nơi rất xa”.

Việc xem Shen Yun càng khơi dậy sự tò mò của ông về văn hóa Trung Quốc: "Tôi rất tò mò, đây là sở thích từ lâu của tôi. Khám phá Trung Quốc, triết học và nội tâm".

Cầm cuốn sách Đại Pháp trên tay, Boella nhớ lại các giá trị “Chân-Thiện-Nhẫn” được triển hiện trên sân khấu: “Đây là những giá trị cơ bản nhất. Thật không may, vấn đề là ở một mức độ nào đó, con người ngày nay dành nhiều thời gian hơn cho những cái khác, mà không tập trung vào việc này.”

Bà Loredana là nhân viên y tế xã hội đến từ Romania. Bà mỉm cười nói: "Mọi thứ tôi thấy đều rất đẹp. Có sự giao lưu văn hóa, giao lưu tư tưởng và giao lưu nhiều thứ".

Bà Loredana rất cảm động trước nỗ lực của Shen Yun phục hưng văn hóa truyền thống: "Shen Yun truyền cảm hứng cho bạn và khiến bạn rất phấn khích. Bạn sẽ thấy sự khiêm tốn này, bạn sẽ thấy những người này đi từ không có gì đến có tất cả, theo ý kiến ​​​​của tôi, chính là như vậy".

Cuối cùng, ông Boella nhấn mạnh: "Tôi hy vọng họ có thể tiếp tục. Tôi quan tâm đến nghệ thuật và triết học truyền thống. Chúng ta phải bảo tồn những điều này".

Ông Andrea Boella tham gia sâu vào lĩnh vực CNTT từ năm 1997, và từng giữ các vị trí cấp cao trong các công ty mạng và viễn thông ở nhiều quốc gia. Kể từ năm 2018, ông đã dốc sức thực hiện các hoạt động nghiên cứu về Internet, blockchain, điện toán lượng tử, và các dịch vụ truyền thông lượng tử, đồng thời đã đồng xuất bản các công trình nghiên cứu có liên quan. Ông cũng từng giữ chức vụ Giám đốc Dự án cấp cao cho một tập đoàn CNTT nổi tiếng, chuyên phát triển cơ sở hạ tầng mạng cố định cáp quang, cung cấp dịch vụ cho tất cả các thị trường ở cấp độ quốc tế.

Epoch Times
Hoàng Mai biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Khán giả Turin say mê, ca sĩ Ý khen Shen Yun chạm đến tâm hồn