Giá cà phê Tây Nguyên hôm nay, giá cafe cập nhật trực tuyến liên tục

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bài viết cung cấp thông tin về giá cà phê ngày hôm nay cập nhật trực tuyến trên 2 sàn giao dịch thế giới và giá cà phê Tây Nguyên hàng ngày.

Giá cà phê Tây Nguyên cập nhật hôm nay

Dưới đây là thông tin về giá cà phê tại các tỉnh thành khu vực Tây Nguyên trong ngày hôm nay, theo trang Giacaphe:

Từ bảng trên, bạn cũng biết được giá cà phê Tây Nguyên trong 14 ngày gần đây. Bạn có thể bấm vào từng ngày để xem giá cà phê chi tiết tại Đắk Lắk, Lâm Đồng, Gia Lai, Đắk Nông:

Giá cà phê hôm nay bao nhiêu? Giá cà phê Robusta, Arabica, giá cà phê thế giới, giá cà phê việt nam, giá cà phê tây nguyên

Cập nhật giá cà phê thế giới trực tuyến

Dưới đây là thông tin về giá cà phê trên thị trường thế giới trực tuyến hôm nay, theo trang Giacaphe:

Giá cà phê trực tuyến hôm nay của ba sàn giao dịch cà phê kỳ hạn chính ICE Futures Europe, ICE Futures US và B3 Brazil được cập nhật liên tục trong suốt thời gian giao dịch của sàn.

Dữ liệu giá cà phê trực tuyến chậm hơn 10 phút so với giá cà phê thời gian thực đang giao dịch trên sàn.

Xem giá cà phê và hồ tiêu hôm nay:

Xem thêm: Dự báo giá cà phê thời gian tới

Biểu đồ giá cà phê

Chúng tôi đang cập nhật biểu đồ giá cà phê mới nhất và lịch sử giá cà phê tại đây.

Dưới đây là phần phân tích kỹ thuật giá cà phê Robusta trên thị trường tương lai London với 3 trạng thái: nên bán, nên mua hay nên theo dõi.

Tham khảo: Giá cà phê tại các tỉnh thành khu vực Tây Nguyên

Thông tin tại các địa phương ở khu vực Tây Nguyên như sau:

  • Giá cà phê ngày hôm nay TP. Buôn Ma Thuột chính là giá cà phê ở Đắk Lắk.
    Ngoài ra, giá cà phê mới nhất ở Đắk Lắk còn được khảo sát từ các vùng: Buôn Hồ, Cư M'gar, Ea H'leo, Krông Năng, Krông Pắk, Krông Búk và Krông Ana.
  • Giá cà phê ngày hôm nay TP. Pleiku chính là giá cà phê ở Gia Lai.
    Ngoài ra, giá cà phê mới nhất ở Gia Lai còn được khảo sát từ các vùng: Đăk Đoa, Ia Grai, Chư Prông, Chư Păh, Mang Yang, Đức Cơ, Kbang, Chư Sê, và Chư Pưh.
  • Giá cà phê tại TP. Đà Lạt, Đức Trọng, Bảo Lộc chính là giá cà phê ở Lâm Đồng.
    Ngoài ra, giá cà phê Lâm Đồng hôm nay còn được khảo sát từ các vùng Di Linh, Lâm Hà.
  • Giá cà phê mới nhất ở Đắk Nông được khảo sát từ các vùng: Đắk Mil, Đắk Song, Krông Nô.

Giá cà phê Robusta đạt mức cao nhất trong 30 năm

Theo báo cáo của Tổ chức Cà phê Quốc tế (ICO), giá cà phê Robusta thế giới đã đạt mức cao nhất trong 30 năm do lo ngại về tình trạng thiếu hụt nguồn cung từ Việt Nam, quốc gia xuất khẩu Robusta lớn nhất thế giới.

Giá cà phê Robusta trên thị trường thế giới đã tăng 9,6% so với tháng trước, đạt mức trung bình 148,5 US cent/pound. Thậm chí có thời điểm giá lên tới 153,3 US cent/pound, mức cao nhất trong gần 30 năm.

Nguyên nhân tăng giá Robusta

Sự gia tăng giá Robusta chủ yếu do lo ngại về nguồn cung, đặc biệt là tại Indonesia và Việt Nam. Ngoài ra, tồn kho trên sàn ICE cũng ở mức thấp kỷ lục.

Tại Việt Nam, các thương nhân đang giữ lại hạt cà phê với kỳ vọng giá sẽ tăng cao hơn, điều này càng làm trầm trọng thêm tình trạng thiếu hụt nguồn cung tại quốc gia sản xuất Robusta lớn nhất thế giới này.

Về nguồn cung, ông Lê Đức Huy, Tổng Giám đốc Simexco DakLak cho biết tại Tây Nguyên, diện tích trồng cà phê có bị thu hẹp do dân chuyển sang trồng sầu riêng, tuy nhiên nhờ năng suất vẫn cao nên sản lượng cà phê năm nay bằng năm ngoái. Song, có một vấn đề là năm nay hụt số lượng do phải bù cho lượng hụt năm trước, vì thế dẫn tới việc tình trạng khan hàng đến sớm hơn, ngay từ tháng 2 đầu năm.

Giá cà phê Arabica giảm

Ngược lại, giá của cà phê Arabica Colombia và Arabica khác giảm lần lượt 2,4% và 3,5% so với tháng trước. Giá Arabica Brazil cũng giảm 3,2% xuống còn trung bình 179,3 US cent/pound.

ICO cho biết, xuất khẩu cà phê toàn cầu trong tháng 12/2023 đã tăng 13,6% so với cùng kỳ năm trước, lên 12,2 triệu bao. Tổng xuất khẩu cà phê trong 3 tháng đầu tiên của niên vụ hiện tại 2023-2024 đạt 32,4 triệu bao, tăng 6,8% so với cùng kỳ niên vụ trước.

Xuất khẩu cà phê nhân xanh đạt kỷ lục gần 10,9 triệu bao vào tháng 12, tăng 12,6% so với cùng kỳ năm trước. Tổng xuất khẩu cà phê nhân xanh toàn cầu trong 3 tháng đầu tiên của niên vụ 2023-2024 đã đạt 29,2 triệu bao, tăng 6,8% so với cùng kỳ niên vụ trước.

Xuất khẩu cà phê nhân xanh Robusta tăng 9,8% so với cùng kỳ năm trước lên gần 4,7 triệu bao trong tháng 12. Đây là khối lượng xuất khẩu lớn nhất trong tháng 12 kể từ trước đến nay.

Trong tháng 12, xuất khẩu cà phê các loại của khu vực Nam Mỹ đã tăng 25,4% so với cùng kỳ năm trước lên 5,7 triệu bao. Sự gia tăng mạnh mẽ này chủ yếu đến từ Brazil và Peru, hai quốc gia sản xuất cà phê hàng đầu trong khu vực đã tăng lần lượt là 31,7% và 48,3%.

Trong khi xuất khẩu cà phê của nhiều khu vực tăng trưởng, xuất khẩu cà phê của Việt Nam lại giảm. Nguyên nhân là do tình trạng thiếu hụt nguồn cung trong nước và thương nhân giữ lại hạt cà phê với kỳ vọng giá tăng.

Triển vọng thị trường cà phê

Triển vọng thị trường cà phê trong thời gian tới vẫn còn nhiều bất ổn. Giá cà phê Robusta dự kiến sẽ tiếp tục tăng do lo ngại về nguồn cung. Tuy nhiên, giá cà phê Arabica có thể giảm nếu nguồn cung từ Brazil tiếp tục tăng.

Xuất khẩu cà phê toàn cầu dự kiến sẽ tiếp tục tăng trong những tháng tới, nhưng tốc độ tăng trưởng có thể chậm lại do nhu cầu giảm từ các nền kinh tế lớn như Hoa Kỳ và Trung Quốc.

Giá cà phê trực tuyến, Giá cà phê hôm nay Hà Nội, Vĩnh Phúc, TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk, Kon Tum, Giá cà phê hôm nay bao nhiêu, Giá cà phê hôm nay TP Bảo Lộc (Lâm Đồng)

Trên đây là các loại giá cà phê Tây Nguyên hôm nay và trên thế giới. NTD Việt Nam sẽ tiếp tục cập nhật liên tục thông tin giá cà phê trực tuyến hàng ngày.

Nguyễn Sơn tổng hợp.

Xem thêm:



BÀI CHỌN LỌC

Giá cà phê Tây Nguyên hôm nay, giá cafe cập nhật trực tuyến liên tục