Lê và nấm tuyết kết hợp với nhau sẽ là món ăn bổ dưỡng cho mùa thu, giúp thanh nhiệt dưỡng phổi

Giúp NTDVN sửa lỗi

Lê nhiều nước nên được các chuyên gia gọi là “nước khoáng thiên nhiên”, vào những mùa hanh khô như mùa thu thì ăn chúng rất bổ dưỡng, nếu ăn chung với nấm tuyết (cũng gọi là mộc nhĩ trắng, ngân nhĩ) thì càng có tác dụng tốt hơn.

Khi mùa thu bắt đầu, thói quen ăn uống của chúng ta cũng sẽ thay đổi, chúng ta nên ăn nhiều thực phẩm giàu dinh dưỡng và dưỡng ẩm hơn, chẳng hạn như ăn quả lê. Trái lê có thể làm giảm tình trạng khô da vào mùa thu và có giá trị dinh dưỡng cao, lê là loại trái cây theo mùa, và mùa của lê chính là mùa thu. Lê nhiều nước nên được các chuyên gia gọi là “nước khoáng thiên nhiên”, vào những mùa hanh khô như mùa thu thì ăn chúng rất bổ dưỡng, nếu ăn chung với nấm tuyết thì càng có tác dụng tốt hơn.

Mùa thu hanh khô ăn lê giúp dưỡng ẩm cho cơ thể (Nguồn ảnh: Pikbest)

Nấm tuyết chứa chất dịch keo có nguồn gốc thực vật, có thể bồi bổ âm và làm đẹp cho cơ thể khi ăn thường xuyên. Sau khi đun nóng lê và nấm tuyết với nhau, thì hỗn hợp này có thể trục xuất các chất gây ung thư ra khỏi cơ thể, thanh nhiệt và dưỡng ẩm cho phổi nên rất thích hợp để ăn vào mùa thu. Quan trọng nhất là lê và nấm tuyết giá rất rẻ nên các bạn có thể mua ăn nhiều.

Nấm tuyết trắng chứa chất dịch keo có nguồn gốc thực vật (ảnh: Pikbest)

Công thức làm nấm trắng hầm với lê

Đầu tiên chuẩn bị nấm tuyết, lê và đường phèn. Đối với nấm tuyết chọn loại có màu trắng vàng hoặc vàng, hoa to, cùi dày đây loại nấm tuyết này là loại ngon nhất. Nấm tuyết chất lượng cao có không có mùi. Đối với quả lê bạn nên chọn những quả có vỏ mịn, mỏng và không có vết sẹo. Bạn có thể chọn lê có hình tròn đều, có vị ngon ngọt, hàm lượng nước nhiều, rốn của lê đều và có hố cuống quả màu nâu rỉ sét.

Sau khi chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu, bạn có thể bắt đầu nấu ăn, đầu tiên cho nấm tuyết vào chậu, sau đó đổ một lượng nước thích hợp vào, nước phải ngập nấm tuyết, sau đó để ở nơi thoáng mát trong hai giờ. Khi hết thời gian ngâm nấm. Lấy ra, bỏ phần cuống rồi cắt nhỏ, rửa sạch nấm. Sau đó rửa sạch lê, sau đó rắc một lượng muối thích hợp lên vỏ lê, xát muối vào vỏ lê, rửa sạch rồi cắt thành từng miếng.

Món chè dưỡng ẩm bổ phế cho mùa thu (Nguồn ảnh: Pikbest)

Sau đó cho táo đỏ và kỷ tử vào tô, đổ một lượng nước thích hợp ngâm trong 10 phút, sau đó cho nấm tuyết trắng vào nồi, đổ một lượng nước thích hợp vào, bật lửa lớn, đun sôi. Sau khi nước sôi, vặn lửa nhỏ đun khoảng 1 giờ thì cho lê, táo đỏ và kỷ tử vào nồi cùng đun tiếp, đun sôi khoảng 30 phút thì có thể lấy ra khỏi nồi. Thêm một ít đường phèn vào nồi và đợi đến khi đường phèn tan hết mới có thể dùng được.

Theo Vương Hòa - Aboluowang - Nguồn: Mỹ Thực
Khả Vy biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Lê và nấm tuyết kết hợp với nhau sẽ là món ăn bổ dưỡng cho mùa thu, giúp thanh nhiệt dưỡng phổi