Lời tiên tri Urantia - Sự thật về vũ trụ mà cả khoa học và các tôn giáo đều chưa từng nói tới

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một bác sĩ người Mỹ gặp một bệnh nhân đặc biệt. Trong giấc ngủ say, người này đã nói với ông sự thật về hình thành của vũ trụ mà chưa một tôn giáo hay khoa học nào trong lịch sử loài người nói ra. Vị bác sĩ này đã hoàn thành cuốn sách và xuất bản nó với tựa đề "Lời tiên tri Urantia". Vũ trụ rốt cuộc tồn tại ở dạng thức nào?

Sự thật về vũ trụ mà tôn giáo chưa từng nói tới

Vào những năm 1920, ở Chicago có một bác sĩ tên là William Sadler. Với y thuật cao siêu, ông rất nổi tiếng trong cộng đồng và được mọi người tin tưởng, tôn trọng. Thời đó, những người sống ở Chicago, ngoài việc tới gặp bác sĩ để khám chữa bệnh, đôi lúc họ cũng tìm tới nhà ngoại cảm để giải quyết các vấn đề. Ngoại cảm cũng khá phổ biến khi đó.

Trên thực tế, nhà ngoại cảm chính là người kết nối (môi giới) linh thể. Nói một cách đơn giản là để cho linh thể gắn lên thân thể của người ngoại cảm, để linh thể nói những gì muốn nói qua miệng của người ngoại cảm.

Một khi bị linh thể gắn lên người, nhà ngoại cảm sẽ bắt đầu hỏi và trả lời, nói ra những điều không thể tưởng tượng được. Nhưng người ngoại cảm thường ở trạng thái thôi miên, họ không biết mình đã nói và làm những gì.

Vốn là người tin vào khoa học tự nhiên, trước hiện tượng này, Sadler đã quyết định đứng ra làm rõ sự thật. Sau nhiều năm điều tra, cuối cùng ông đã đi đến kết luận rằng cái gọi là ngoại cảm này hoàn toàn không phải là trạng thái siêu nhiên, chỉ là lừa gạt và gian lận. Ông tập hợp những ghi chép điều tra của bản thân lại và viết thành sách với tiêu đề “Tâm thuật bất chính” (The mind at mischief).

không xác định
William Sadler. (Miền công cộng)

Nhưng bất ngờ đúng khi Sadler cho rằng kết luận của mình là tuyệt đối chính xác, một điều kỳ lạ đã xảy ra với ông vào mùa hè năm đó.

Một hôm, cô hàng xóm Lisa gấp gáp bấm chuông cửa nhà Sadler. Cô kể rằng, chồng cô là David thỉnh thoảng chìm vào giấc ngủ sâu đột ngột mà không có triệu chứng gì báo trước. Cô lay thế nào cũng không thể đánh thức anh được. Hơn nữa, David còn thở rất dốc. Vì vậy, Lisa mong bác sĩ Sadler giúp đỡ.

Sadler nghe thấy rất kỳ lạ, vội theo Lisa tới nhà cô. Lisa nhẹ nhàng dắt Sadler vào phòng, khi đó David vẫn đang ngủ. Họ kiên nhẫn đợi David tỉnh dậy. Đột nhiên khi David đang nằm ngũ, cất tiếng nói rất rõ ràng: “Xin chào, tôi là sinh viên khách thăm, thành viên nhóm đời sống tâm linh”.

Sadler đã giật mình sợ hãi khi nghe điều này. Việc David có thể nói những lời trong giấc mơ rõ ràng đến thế, quả là rất kỳ lạ. Nhưng Sadler cũng không quan tâm lắm, ông vẫn chỉ ngồi bên cạnh để đợi David thức dậy.

Một lát sau David tỉnh dậy, Lisa nhanh chóng giới thiệu bác sĩ Sadler với chồng. Sau đó David và Sadler trò chuyện với nhau. David là một doanh nhân, thành viên của Hội đồng Thương mại Chicago và Uỷ ban Giao dịch Chứng khoán Hoa Kỳ (SEC). Anh nói với Sadler rằng, bản thân không cảm thấy sức khoẻ có bất cứ điều gì bất thường, thi thoảng anh rơi vào trạng thái ngủ say không báo trước và nó cũng không phải là một vấn đề lớn. David cho rằng vợ mình đã quá lo lắng.

Sadler hiểu ý của David, nên sau khi hỏi anh ấy một số câu hỏi và ghi chú lại, rồi ông tạm biệt và rời đi. Nhưng Lisa vẫn chưa yên tâm. Khi tiễn bác sĩ Sadler ra về, cô vẫn hỏi riêng ý kiến của ông về tình trạng của David và liệu có cần điều trị không.

Nhưng ngay cả Sadler cũng không nhìn ra vấn đề nên chỉ trả lời Lisa rằng nên quan sát thêm. Ông không quên dặn Lisa, nếu lần sau David bị trạng thái ngủ bất thường như vậy nữa thì hãy gọi cho ông.

Nhưng ngay cả Sadler cũng không nhìn ra vấn đề nên chỉ trả lời Lisa rằng nên quan sát thêm (Ảnh chụp màn hình)
Nhưng ngay cả Sadler cũng không nhìn ra vấn đề nên chỉ trả lời Lisa rằng nên quan sát thêm (Ảnh chụp màn hình)

Sau khi quan sát một thời gian, Sadler phát hiện ra điều kỳ lạ là mỗi khi David chìm vào giấc ngủ, anh đều nói câu tương tự “Xin chào, tôi là sinh viên khách thăm, thành viên nhóm đời sống tâm linh”. Cuối cùng, một lần Sadler không thể kìm lại được, đã trả lời “Xin chào, tôi là Sadler”. Và điều xảy ra sau đó đã hoàn toàn lật đổ quan điểm của Sadler.

Cuộc đối thoại lật đổ mọi quan điểm

Sau đó, Sadler nghe thấy David nói: “Anh biết không? Nhóm chúng tôi gọi trái đất của anh là “Urantia”. Nó bắt nguồn từ mặt trời của các anh. Mặt trời của các anh là một trong nhiều hậu duệ của Tinh vân Andronover. Tinh vân Andronover đã từng là một phần của vũ trụ địa phương của Nebadon. Mà tinh vân vĩ đại này đã được sinh ra trong vũ trụ siêu cấp Orvonton vào thời gian rất lâu, rất lâu trước đây".

Sadler nghe thấy David nói: “Anh biết không? Nhóm chúng tôi gọi trái đất của anh là “Urantia”. Nó bắt nguồn từ mặt trời của các anh. Mặt trời của các anh là một trong nhiều hậu duệ của Tinh vân Andronover (Ảnh chụp màn hình)
Sadler nghe thấy David nói: “Anh biết không? Nhóm chúng tôi gọi trái đất của anh là “Urantia”. Nó bắt nguồn từ mặt trời của các anh. Mặt trời của các anh là một trong nhiều hậu duệ của Tinh vân Andronover (Ảnh chụp màn hình)

Những lời này khiến Sadler choáng váng. Ông tự hỏi liệu đây có phải là những lời nói mê sảng không. Nhưng ông cảm thấy chúng có logic rõ ràng. Ông chưa bao giờ thấy ai nói mê sảng như vậy.

Vì vậy, ông nhanh chóng đáp lời: “À, anh nói chậm lại, anh vừa nói gì, vũ trụ, tinh vân hay gì đó, anh có thể nói lại. Tôi sẽ viết ra những gì anh vừa nói”.

David đang ngủ sâu quả thực sự đã nói lại những câu đó và để Sadler có thể nhớ được, anh ấy cũng cố tình nói chậm lại.

Sadler nhanh chóng lấy cuốn sổ ra, ghi chú nguyên văn những câu nói của David. Nhưng khi Sadler hỏi một câu hỏi khác thì David đã không trả lời. Khoảng 10 phút sau, David hít một hơi dài và tỉnh dậy. Anh mở mắt ra và thấy Sadler. Anh biết Sadler ở đó để giúp anh kiểm tra bệnh tình. Anh hỏi Sadler liệu có gì bất thường không? Sadler đã kể lại cho David nghe chính xác những gì vừa xảy ra.

Sadler hỏi David liệu có nhớ trong mơ anh đã nói những từ như “sinh viên khách thăm”, “Urantia”, “Vũ trụ Nebadon”...

David lắc đầu nguầy nguậy, biểu thị không biết Sadler đang nói về cái gì. Lúc này, Sadler mới bắt đầu hiểu ra mình đang gặp chuyện kỳ lạ.

Vài lần sau đó David chìm vào giấc ngủ sâu, nhưng không nói gì thêm. Cho đến một ngày trước Giáng sinh, David lại bắt đầu nói trong mơ. Rút kinh nghiệm lần trước không kịp ghi lại thông tin, lần này Sadler đã đưa người viết tốc ký tới cùng để ghi chép.

Rút kinh nghiệm lần trước không kịp ghi lại thông tin, lần này Sadler đã đưa người viết tốc ký tới cùng để ghi chép (Ảnh chụp màn hình)
Rút kinh nghiệm lần trước không kịp ghi lại thông tin, lần này Sadler đã đưa người viết tốc ký tới cùng để ghi chép (Ảnh chụp màn hình)

Lần này David giải thích rất chi tiết. Anh nói Urantia là trạng thái của vũ trụ xung quanh trái đất. Có thể hiểu đại khái là trong trường hấp dẫn của trái đất và phạm vi của vũ trụ liên quan đến sinh mệnh trên trái đất, trái đất là trung tâm của phạm vi này. Urantia được bao gồm trong vũ trụ địa phương Nebadon. Trong vũ trụ địa phương Nebadon, có 100 chòm sao. Phương hướng của mỗi chòm sao có 100 hệ thống có thể sinh sống được. Cái gọi là có thể sinh sống là một hệ thống phù hợp với sự sống như con người.

Trong mỗi hệ thống, còn chứa khoảng 1000 Urantia, là những hành tinh giống như trái đất, trên đó có con người sinh sống. Vì vậy, một vũ trụ địa phương có khoảng 10 triệu thế giới như thế giới của nhân loại chúng ta.

Nếu trái đất là nhà bạn, thì Nebadon tương đương với một khu vực của bạn. Vị Thần tối cao của vũ trụ địa phương Nebadon tên là Michael of Salvington. Ông đang lên kế hoạch mọi thứ cho Nebadon, giống như là lãnh đạo của khu phố.

Trong thời gian và không gian của vũ trụ mà Michael phụ trách, mọi thứ đang dần được cải thiện. Trong vũ trụ địa phương này, việc thiết lập các hệ thống và trật tự thế giới khác nhau, cơ thể và trí thông minh của các sinh vật khác nhau cùng thiết kế tinh thần đều nằm dưới sự giám sát của ông, và đang cải tiến liên tục.

Trong thời gian và không gian của vũ trụ mà Michael phụ trách, mọi thứ đang dần được cải thiện (Ảnh chụp màn hình)
Trong thời gian và không gian của vũ trụ mà Michael phụ trách, mọi thứ đang dần được cải thiện (Ảnh chụp màn hình)

Nhưng không phải là ông có thể làm bất cứ điều gì ông muốn. Tất cả các kế hoạch của ông phải được Thần Chủ sáng tạo cao hơn cho phép, thì mới có thể được đưa vào thực thi. Hơn nữa, vị Thần Chủ sáng tạo không trực tiếp đưa ra mệnh lệnh cho Michael. Ngài đã bổ nhiệm Thần cai quản cơ sở vật chất và năng lượng của vũ trụ, cung cấp một hệ thống tương tự như bản thiết kế thiên hà và giao cho Michael. Michael có thể làm theo kế hoạch chi tiết, để tổ chức, huy động vật chất và năng lượng trong phạm vi bên trong vũ trụ địa phương Nebadon. Từ đó, ông tạo ra thời không khắp vũ trụ, các thiên hà và thế giới sinh cơ bừng bừng.

Nhưng trên vũ trụ địa phương Nebadon, còn có vũ trụ siêu cấp. Vật chất và năng lượng của vũ trụ địa phương Nebadon chỉ bằng khoảng một phần trăm nghìn của siêu vũ trụ. Siêu vũ trụ này cũng có tên, nó được gọi là Orvonton.

Chúng ta hãy tóm tắt lại: nếu trái đất nằm trong phạm vi này, Urantia là nhà của bạn, Nebadon là khu phố của bạn, Orvonton là thành phố nơi có nhà của bạn. “Sinh viên khách thăm” cứ liên tục nói qua miệng David, người viết tốc ký mà Sadler mang đến viết không ngừng. Đột nhiên David ngừng nói. Sadler hỏi thêm một số câu hỏi thăm dò nhưng vẫn không có phản hồi. Sadler hiểu rằng hôm nay phải dừng ở đây. Một lúc sau David tỉnh dậy, cũng như những lần trước, hỏi gì David cũng không nhớ. Anh chỉ biết mình đã có một giấc ngủ ngon.

Chớp mắt thời gian trôi qua, Lisa đã không liên lạc với Sadler từ khá lâu rồi, bởi vì David cũng không còn rơi vào trạng thái ngủ sâu kia nữa. Anh bận làm việc cả ngày. Còn Sadler có chút hơi thất vọng, bởi vì ông muốn biết thêm thông tin về Urantia.

Rồi bận rộn công việc khiến Sadler cũng quên đi câu chuyện này. Chớp mắt đến giữa hè, năm đó Chicago nóng như thiêu, dưới sức nóng của mặt trời, các tòa nhà bê tông nơi đô thị dường như cũng tan chảy. Tối hôm đó, Sadler đang cùng gia đình uống trà và trò chuyện sau vườn. Chợt có tiếng gõ cửa gấp gáp, Sadler vội đứng dậy, đi ra mở cửa trước. Lisa xuất hiện. Hóa ra David lại rơi vào trạng thái ngủ sâu.

Sadler mau chóng theo Lisa, sau khi ông ngồi xuống một lát, “sinh viên khách thăm” lại bắt đầu nói thông qua miệng của David, hơn nữa còn nhớ rõ diễn biến của cuộc nói chuyện lần trước. Nhân vật này nói: “Lần trước tôi đã nói với ông về vũ trụ địa phương Nebadon và cũng nói sơ qua về siêu vũ trụ Orvonton. Hôm nay sẽ nói về một cái gì đó lớn hơn, về cấu trúc tổng thể của vũ trụ mà tôi biết”.

"Sinh viên khách thăm" nói: "Hôm nay sẽ nói về một cái gì đó lớn hơn, về cấu trúc tổng thể của vũ trụ mà tôi biết” (Ảnh chụp màn hình)
"Sinh viên khách thăm" nói: "Hôm nay sẽ nói về một cái gì đó lớn hơn, về cấu trúc tổng thể của vũ trụ mà tôi biết” (Ảnh chụp màn hình)

Sadler chăm chú lắng nghe, không muốn bỏ sót một từ nào. Vì sự việc diễn ra khẩn cấp, không kịp thông báo cho người viết tốc ký tới nên tất cả chỉ dựa vào Sadler. Ông mở cuốn sổ tay của mình và bắt đầu ghi chép.

“Sinh viên khách thăm” nói về vũ trụ

Người này nói rằng: “Cha của vũ trụ đã bắt đầu sự sáng tạo từ lâu, nó hoàn toàn nằm ngoài sức tưởng tượng hạn hẹp của sinh mệnh.

Vũ trụ chủ, tầm cỡ của nó khiến cho sinh mệnh của tôi ở cấp độ này cũng cảm thấy rất kinh ngạc. Vì vậy, trên siêu vũ trụ xuất hiện vũ trụ chủ. Dù trí óc con người có hạn, nhưng cũng có thể hiểu một số cấu trúc và tính chất của vũ trụ. Bạn có thể hiểu một chút về đặc tính vật lý của vũ trụ, cũng có thể hiểu bảy vũ trụ siêu cấp trong thời không và sự tồn tại của một vũ trụ trung tâm vĩnh cửu - Havona”.

"Dù trí óc con người có hạn, nhưng cũng có thể hiểu một số cấu trúc và tính chất của vũ trụ. Bạn có thể hiểu một chút về đặc tính vật lý của vũ trụ, cũng có thể hiểu bảy vũ trụ siêu cấp trong thời không và sự tồn tại của một vũ trụ trung tâm vĩnh cửu - Havona” (Ảnh chụp màn hình)
"Dù trí óc con người có hạn, nhưng cũng có thể hiểu một số cấu trúc và tính chất của vũ trụ. Bạn có thể hiểu một chút về đặc tính vật lý của vũ trụ, cũng có thể hiểu bảy vũ trụ siêu cấp trong thời không và sự tồn tại của một vũ trụ trung tâm vĩnh cửu - Havona” (Ảnh chụp màn hình)

“Sinh viên khách thăm” nói tiếp: “Con người các bạn cũng có thể hiểu được ở đó (ý là chỉ trong vũ trụ trung tâm và siêu vũ trụ) có quần thể các sinh mệnh trí huệ cao cấp mà các bạn gọi là Thần”.

Sau đó, “Sinh viên khách thăm” bắt đầu giải thích về cấu trúc tổng thể của vũ trụ. “Từ trung tâm thế giới thiên quốc đi ra, qua thời không mở rộng theo chiều ngang, nhận thức của chúng ta là vũ trụ chủ, gồm sáu hình elip đồng tâm. Các hình cầu đại diện cho các không gian tầng thứ khác nhau, cũng chính là sáu tầng thứ lớn. Sáu tầng thứ này hợp nhất lại, được gọi là vũ trụ chủ.

Tất cả đều bao quanh trung tâm thế giới thiên quốc. Chúng ta có thể coi thiên quốc này như một đảo vũ trụ. Đấng sáng tạo tối cao, Cha của vũ trụ cư ngụ ở đây. Sáu tầng thứ lớn này, từ trong ra ngoài, thứ tự là: thứ nhất là vũ trụ trung tâm; thứ hai là bảy siêu vũ trụ bên ngoài; thứ ba là tầng đầu tiên ngoài không gian; đi tiếp ra bên ngoài, thứ tư, thứ năm, thứ sáu chính là từ tầng thứ hai đến lớp ngoài cùng của không gian bên ngoài.

Vũ trụ trung tâm đầu tiên không phải là một cấu tạo thời không. Nó tồn tại vĩnh cửu. Vũ trụ vô tận này được tạo thành từ 1 tỷ thế giới hình cầu hoàn hảo. Trung tâm nhất của vũ trụ trung tâm đứng yên, là một hòn đảo thiên đường hoàn toàn ổn định. Tất cả các cấu trúc tầng bên ngoài đều xoay quanh vũ trụ trung tâm.

Vũ trụ trung tâm đầu tiên không phải là một cấu tạo thời không. Nó tồn tại vĩnh cửu. Vũ trụ vô tận này được tạo thành từ 1 tỷ thế giới hình cầu hoàn hảo (Ảnh chụp màn hình)
Vũ trụ trung tâm đầu tiên không phải là một cấu tạo thời không. Nó tồn tại vĩnh cửu. Vũ trụ vô tận này được tạo thành từ 1 tỷ thế giới hình cầu hoàn hảo (Ảnh chụp màn hình)

Tầng thứ hai chính là bảy vũ trụ siêu cấp. Chúng là một phạm vi thời không được tạo thành từ rất nhiều các vũ trụ địa phương. Siêu vũ trụ Orvonton nơi có trái đất là một vũ trụ tương đối mới trong số bảy siêu vũ trụ. Phạm vi của bảy siêu vũ trụ này có khoảng 7 nghìn tỷ hành tinh có người ở. Hiện tại biên duyên của phạm vi này đã xuất hiện hư hại, vốn cũng không cân bằng.

Lớp thứ ba là lớp đầu tiên trong lớp không gian bên ngoài. Lớp này cách phạm vi cấu thành của bảy vũ trụ siêu cấp gần nó nhất thực sự đã rất xa xôi.

Lớp không gian bên ngoài này chứa đầy năng lượng khổng lồ, giống như một bánh xe năng lượng khổng lồ đang tiến hành sáng tạo. Giữa nó và bảy vũ trụ siêu cấp có một khoảng cách. Khu vực này rất yên tĩnh, có vẻ như là chân không tuyệt đối”.

Về cơ bản, “Sinh viên khách thăm” giải thích về vũ trụ đến đây. Đối với bên ngoài lớp thứ ba, họ hầu như không biết. Hơn nữa, chắc họ cũng hiểu rằng những từ này quá bí ẩn đối với người bình thường, chưa từng nghe thấy và rất khó hiểu.

Vì vậy, nhân vật này tiếp tục giải thích. Tóm lại: “Vũ trụ trung tâm thứ nhất là sự sáng tạo vĩnh cửu (Havova), tầng thứ hai bảy vũ trụ siêu cấp là sáng tạo của thời gian. Từ tầng ba đến tầng sáu, bốn lớp bên ngoài không gian có thể đang tiến hành sáng tạo mới. Vì trình độ của bản thân cũng rất hạn chế nên không có cách nào biết bên trong xảy ra những gì. Chúng tôi cũng đã từng thảo luận về bên ngoài sáu tầng có thể có một sáng tạo hoàn hảo chưa được biết đến”.

Bên ngoài sáu tầng có thể có một sáng tạo hoàn hảo chưa được biết đến” (Ảnh chụp màn hình)
Bên ngoài sáu tầng có thể có một sáng tạo hoàn hảo chưa được biết đến” (Ảnh chụp màn hình)

Cuối cùng, “Sinh viên khách thăm” tổng kết lại một câu: “Sau tất cả, chúng ta là những sinh mệnh được tạo ra, đối với Đấng Tạo Hóa Tối Cao, mục đích Sáng Thế của Ngài và trí tuệ của Ngài, là điều chúng ta không thể hiểu được”.

Nói tới đây, cuộc trò chuyện đột ngột kết thúc và David cũng tỉnh dậy. Như thường lệ, anh không biết những gì vừa xảy ra, không thể nhớ bất cứ điều gì. Trong mười năm, bác sĩ Sadler đã theo dõi tổng cộng hơn 250 bản ghi hội thoại. Cuối cùng, ông đã tin rằng, David thực sự bị các linh hồn cao cấp khác điều khiển. Họ dùng miệng của David để truyền tải những suy nghĩ và thông điệp mà họ muốn truyền tải.

Từ năm 1923, Sadler đưa trường hợp này ra chia sẻ với đồng nghiệp của mình. Nhiều đồng nghiệp của ông rất quan tâm trước những thông tin kỳ lạ này. Sau đó, một điều kỳ diệu hơn nữa đã xảy ra.

Trong một lần Sadler quan sát ghi chép thì “Sinh viên khách thăm” qua miệng của David nói với ông rằng: “Anh có thể chuẩn bị các câu hỏi, tôi sẽ giải đáp”. Vì vậy, Sadler đã hỏi một số câu hỏi. Quả nhiên David đang ngủ, mắt cũng không mở ra, giơ tay lên, cầm bút và bắt đầu viết lên giấy. Lần này thật dễ dàng cho Sadler, ông thậm chí không cần phải cầm bút viết ghi chú.

The Urantia Book.png
Cuốn sách "The Urantia Book" xuất bản lần đầu tiên năm 1955. (Wikipedia)

Hơn 30 năm sau vào năm 1955, một cuốn sách hơn 2.000 trang được xuất bản, mang tựa đề “Cuốn sách Urantia” (The Urantia book). Nội dung cuốn sách bao gồm tất cả giải đáp của “Sinh viên khách thăm” trả lời thông qua David. Cuốn sách được chia thành bốn phần. Phần đầu nói về vũ trụ trung tâm và vũ trụ siêu cấp. Đó là các vị Thần và thế giới họ đang sống. Phần thứ hai là về vũ trụ địa phương nhỏ, các sinh mệnh trong vũ trụ Nebaon này được sinh ra như thế nào… Phần thứ ba là về Urantia, cũng là về lịch sử của trái đất của chúng ta và không gian xung quanh trái đất. Phần này bao gồm lịch sử của nền văn minh nhân loại trong kỳ này và lịch sử tôn giáo. Phần thứ tư chủ yếu nói về những sự tích của Chúa Giêsu nơi con người. Tương tự như Chúa Giê-su trong truyện ký, Ngài là vị Thần tối cao của vũ trụ Nebadon địa phương mà chúng ta đang sống, là Michael chuyển sinh.

Dù nhiều người không tin nội dung của cuốn sách này tới từ các vị Thần. Nhưng họ cũng không có cách nào để chứng minh điều đó. Những lời văn trong cuốn sách rất có hệ thống, chủ đề rõ ràng và logic, quan điểm rõ ràng và nhất quán. Một người đàn ông tên là Brad Gooch nghi ngờ rằng, chính bác sĩ Sadler đã tự viết cuốn sách này và chính ông giả vờ là David. Nhưng khi Brad so sánh cuốn “Tâm thuật bất chính” của Sadler, vốn được xuất bản từ trước với cuốn “Urantia”. Ông có thể thấy phong cách viết của hai cuốn sách này rất khác nhau. Vì vậy, những người hoài nghi nghĩ rằng có thể Sadler đã chỉnh sửa bản viết. Nhà xuất bản sách một mực không để tên tác giả cuốn sách. Vì vậy, nhiều độc giả cho rằng cuốn sách này thực sự được viết như thể nó là sự sáng tạo trực tiếp của nhiều vị Thần. Nhiệm vụ của họ có thể là cung cấp cho nhân loại một sự mặc khải tôn giáo mang tính thời đại.

Cần nói thêm rằng cuốn sách có đề cập đến rìa của vũ trụ lớn được hình thành bởi bảy siêu vũ trụ này bị hư hại và mất cân bằng.

Chính xác là 2000 năm trước, Michael, vị Thần tối cao của vũ trụ Nebadon nơi trái đất tọa lạc, đã tái sinh thành Chúa Giêsu và đến thế giới để độ hoá chúng sinh. Điều này có nghĩa là ngày tận thế mà nhiều dân tộc tiên đoán, nó không chỉ là sự kết thúc của trái đất, sự kết thúc của loài người. Phải chăng ngày tận thế xảy ra bởi sự tổn hại và mất cân bằng của vũ trụ rộng lớn hơn? Đó là một vấn đề ở quy mô lớn hơn của vũ trụ?

Theo Wenzhao

Minh An biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Lời tiên tri Urantia - Sự thật về vũ trụ mà cả khoa học và các tôn giáo đều chưa từng nói tới