Mục sư cao cấp kiêm Tiến sĩ triết học: Shen Yun quảng bá văn hóa truyền thống khắp thế giới

Giúp NTDVN sửa lỗi

“Đôi khi chính trị tước đi khả năng biểu diễn của các nghệ sĩ, vì vậy tôi rất vui khi thấy Shen Yun đã vượt qua khỏi rào cản chính trị, cho thế giới thấy văn hóa Trung Hoa cổ đại là như thế nào, và có thể phục hưng ra sao.” - Mục sư cấp cao Lee West nói.

“Ồ, biểu diễn Shen Yun thật phi phàm.” - Mục sư cấp cao Lee West phấn chấn nói: “Tôi đã rất hào hứng khi xem quảng cáo Shen Yun trên Internet và quyết định đến xem trực tiếp. Buổi biểu diễn thật tuyệt vời."

Tiến sĩ Triết học West là một mục sư với 40 năm kinh nghiệm, và đã làm qua mục vụ quốc tế Rapha. Vào tối ngày 6/4/2023, ông và vợ xem buổi biểu diễn của Đoàn Nghệ thuật Shen Yun Tân Thế Giới tại Trung tâm Biểu diễn Nghệ thuật Jacksonville ở Florida, Hoa Kỳ.

Mục sư West nói: "Tôi khuyến khích bất kỳ ai đã xem quảng cáo hoặc biểu diễn Shen Yun trên Internet, hãy đến xem trực tiếp. Các diễn viên Shen Yun hoàn hảo, họ kiểm soát thời gian diễn xuất cực tốt, vũ đạo phi phàm, kỹ năng của họ cao siêu. Đây là một chương trình thú vị và truyền cảm hứng tinh thần cho tất cả khán giả ở mọi lứa tuổi."

“Biểu diễn Shen Yun kể rất hay về lịch sử Trung Hoa - một trong những nền văn minh lâu đời nhất trên thế giới, và thật tuyệt vời khi được xem rất nhiều tác phẩm nghệ thuật nguyên tác do chính các vũ công Shen Yun trình bày trên sân khấu. Đây là một minh chứng tuyệt vời cho việc Trung Hoa nổi tiếng có nhân tài. Đôi khi chính trị tước đi khả năng biểu diễn của các nghệ sĩ, vì vậy tôi rất vui khi thấy Shen Yun đã vượt qua khỏi rào cản chính trị, cho thế giới thấy văn hóa Trung Hoa cổ đại là như thế nào, và có thể phục hưng ra sao.”

Trong chương trình, việc kể câu chuyện về cuộc đàn áp ở Trung Quốc hiện tại, đã khơi dậy những suy nghĩ trong lòng Mục sư West: “Hiện nay các sự kiện đàn áp nhân quyền đang diễn ra trên toàn thế giới, vấn đề này tồn tại ở mọi châu lục, dưới một hình thức nào đó, và tình hình đàn áp vượt xa xã hội phương Tây.”

Mục sư West nói: “Tôi rất vui khi xem buổi biểu diễn này. Shen Yun đã tái hiện vẻ đẹp của văn hóa truyền thống Trung Hoa thông qua nghệ thuật. Những gì chúng tôi thấy không chỉ là nhạc cụ, mà còn là sự kết hợp giữa nghệ thuật và sự tráng lệ của phông nền. Đây là điều mà tôi chưa từng thấy trước đây, thật tuyệt vời.”

Mục sư West cũng ca ngợi giọng nam cao của Shen Yun: "Cảm xúc thật dâng trào, thật hay. Đầy tính nghệ thuật, ca sĩ hát rất hay. Giọng của anh ấy rất vang vọng".

Mục sư West nói rằng, không có lời nào đủ để bày tỏ sự ngưỡng mộ của ông ấy đối với Nhà xản xuất Chương trình Biểu diễn Shen Yun: “Biểu diễn Shen Yun quá hoàn mỹ, tôi muốn gửi lời chào đến đạo diễn, âm nhạc và các diễn viên. Họ đã luyện tập và đạt được kỹ năng vũ đạo điển hình gần như không thể diễn tả được. Đó là một trải nghiệm tuyệt vời đối với chúng tôi, những người chưa bao giờ xem biểu diễn Shen Yun.”

Mục sư West nói rằng ông ấy chưa bao giờ đến Trung Quốc: “Tôi rất vui khi thấy văn hóa truyền thống Trung Hoa lan rộng khắp thế giới, và Shen Yun đã mang thông điệp này đến Jacksonville, Florida, Hoa Kỳ. Cảm ơn tất cả những người đã làm điều này cho chúng tôi, cảm ơn rất nhiều vì những nỗ lực của các bạn.”

Theo Hà Trăn - The Epoch Times

Cao Nguyên biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Mục sư cao cấp kiêm Tiến sĩ triết học: Shen Yun quảng bá văn hóa truyền thống khắp thế giới