Người đàn ông Mỹ ăn ngao và cắn phải viên ngọc tím trị giá hàng nghìn USD

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một người đàn ông sống ở Pennsylvania (Mỹ) gần đây đã đến Delaware để đi nghỉ cùng vợ và các con của mình. Trong khi dùng bữa tại nhà hàng, anh ta tình cờ tìm thấy một viên ngọc trai màu tím quý hiếm trong số những con ngao. Được biết, những món đồ trang sức như thế này có thể có giá trị thị trường lên tới hàng nghìn đô la.

Người đàn ông 37 tuổi được xác định là là Scott Overland, theo Delaware News Journal đưa tin. Anh ăn tối tại một nhà hàng ở Bãi biển Rehoboth vào ngày 9/8 cùng với vợ và hai con. Món khai vị của họ là một suất ngao giá 14 đô la .

Overland cho biết khi đang ăn ngao, anh đã cắn phải một thứ gì đó cứng và nghĩ rằng đó là vỏ của con ngao. Anh nhổ nó ra và so sánh với vết lõm trên vỏ ngao và xác định rằng đó là một viên ngọc màu tím.

Overland cho biết vợ anh nghĩ đó là một viên kẹo vì chúng trông rất giống nhau.

"Chúng tôi chưa bao giờ nghe nói về việc ngao mọc ra ngọc. Tôi luôn nghĩ rằng những viên ngọc phát triển trong hàu", anh nói.

Các báo cáo nói rằng ngọc trai phát triển trong trai, và các loài động vật có vỏ khác cũng có thể tạo ra ngọc. Nhân viên nhà hàng khẳng định viên ngọc màu tím thực sự được sinh ra từ một con ngao. Tim Parsons, phát ngôn viên của công ty nuôi trồng thủy sản Ballard Clams & Oysters, cũng xác nhận loài ngao này.

Ballard Clams & Oysters nằm ở Chesapeake, Virginia và có nhiều địa điểm nuôi trồng. Các nhân viên của công ty thu hoạch từ 60 đến 80 triệu con ngao mỗi năm và thỉnh thoảng cũng tìm thấy những viên ngọc.

Parsons cho biết anh nghe về việc thực khách tìm thấy ngọc trong ngao hoặc hàu hai hoặc ba lần một năm.

Điều này thường liên quan đến một chuyến đi đến nha sĩ, anh ấy nói đùa. "Nhưng tất nhiên bạn có thể mang chúng đi nhận dạng, chúng đáng giá cả một gia tài".

WCAU TV đưa tin Overland đã lên kế hoạch mang viên ngọc màu tím mà anh tìm thấy đi nhận dạng. Tùy thuộc vào kích thước và chất lượng, những viên ngọc trai màu tím có thể trị giá hàng nghìn đô la.

Overland nói với News Journal rằng ban đầu anh định trả lại món ngao này vì đầu bếp đã thêm hạt tiêu để trang trí, và vợ anh không thích hạt tiêu. Nhưng cuối cùng anh đã không trả lại món ăn.

“Tôi đoán đôi khi bạn được thưởng vì không gây rắc rối cho nhà hàng”, Overland nói.

“Đó là một câu chuyện và kỷ niệm thú vị”, anh nói thêm.

Thanh Hương

Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Người đàn ông Mỹ ăn ngao và cắn phải viên ngọc tím trị giá hàng nghìn USD