Người đàn ông Trung Quốc cưỡi đà điểu trên đường và khoe: phương tiện năng lượng mới

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào ngày 12 tháng 4, một người đàn ông ở Miên Dương, Tứ Xuyên, Trung Quốc đã cưỡi đà điểu trên đường và quay video để khoe khoang rằng, người khác có xe Mercedes-Benz còn anh ta có một chiếc xe năng lượng mới.

Một đoạn video được tải lên mạng cho thấy một người đàn ông cưỡi đà điểu đi bộ chậm rãi dọc theo một bên đường ở Miên Dương, Tứ Xuyên, bên cạnh là những chiếc ô tô và xe máy liên tục chạy qua.

Người đàn ông dùng gậy hướng con đà điểu di chuyển về phía trước, trên đường đi còn quay video khoe rằng: “Anh có chiếc Mercedes-Benz, còn tôi có cửa sổ trời 360 độ 24/24, vừa xanh vừa thân thiện với môi trường. Đây là chiếc xe năng lượng mới đầu tiên ở Tứ Xuyên".

Tuy nhiên, đoạn video quay cảnh người đàn ông cưỡi đà điểu trên đường nhanh chóng bị cư dân mạng lên án, họ cho rằng hành động này gây nguy hiểm giao thông. Cảnh sát giao thông địa phương sau đó đã tìm thấy người đàn ông cưỡi đà điểu, hóa ra anh ta là một người nuôi đà điểu.

Người đàn ông cho biết anh đã nuôi đà điểu hơn chục năm và đã thuần hóa chúng, anh muốn đàn đà điểu này sẽ thu hút du khách đến các danh lam thắng cảnh và khu nông nghiệp địa phương.

Đoạn video quay người đàn ông cưỡi đà điểu trên đường đã khiến cư dân mạng bàn tán sôi nổi:

"Đây là một rủi ro về an toàn giao thông, nhỡ đâu đà điểu lao ra giữa đường…"

"Tôi may mắn được cưỡi nó một lần và cảm thấy hơi nguy hiểm".

"Một con đà điểu có thể không được coi là một chiếc xe hơi?"

Đà điểu chạy giỏi, và tin tức về đà điểu trên đường thường xuyên lan truyền trên Internet. Vào ngày 5 tháng 10 năm 2022, ông Tùy ở Đông Dinh, Sơn Đông bắt gặp một con đà điểu đang chạy trên đường, nó chạy nhanh bằng chiếc ô tô mà ông đang lái, với tốc độ khoảng 60 km một giờ.

Ông Tùy cho biết xe của ông chạy song song với con đà điểu khoảng năm, sáu cây số rồi rẽ sang một con đường khác, nhưng con đà điểu vẫn tiếp tục chạy về phía đông, ước tính nếu tiếp tục chạy sẽ đến bờ biển.

Sau đó, chủ nhân của con đà điểu trả lời rằng anh ta nuôi đà điểu trong hàng rào của trang trại, nhưng không ngờ nó lẻn ra ngoài và con đà điểu đã bị bắt sau khi chạy được 20 km.

Theo Luo Tingting - NTDTV

Thanh Hương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Người đàn ông Trung Quốc cưỡi đà điểu trên đường và khoe: phương tiện năng lượng mới