'Nhà tiên tri mạnh nhất Nhật Bản' thấy trên Thiên quốc: Thời Đức Phật Di Lặc sẽ cứu những 'Thần nhân’ trên thế gian

Giúp NTDVN sửa lỗi

Onisaburo Deguchi được mệnh danh là “nhà tiên tri mạnh nhất Nhật Bản”. Khi ông lên bảy tuổi, ông đã được ẩn sĩ Phù Dung mang đi, sau khi khổ luyện tu tập, công năng của ông đã được khai mở. Mọi dự đoán đều giống những mũi tên trăm phát trăm trúng.

Vì ông có quá nhiều đồ đệ nên người ta coi ông là mối đe dọa đến uy quyền của Thiên Vương. Ông thường xuyên được cảnh sát mời uống trà, và trở thành khách quen của ngục tù.

Một năm nọ, ông du hành trên Thiên giới, nhìn thấy vô số Thiên Thần và nghe được thông báo: "Để cứu độ các vị Thần nhân trên trái đất , thời đại Đức Phật Di Lặc sẽ đến".

Để chào đón sự xuất hiện của Đức Phật Di Lặc, chư Thần đã làm hết sức mình.

Điều này thật kỳ lạ, chẳng phải chư Thần ở trên Trời sao? Onisaburo Deguchi nói gì về việc Di Lặc sẽ đến thế giới này để cứu các "vị Thần nhân" trên trái đất ? Và Đức Phật Di Lặc này là ai?

Đức Phật Di Lặc là ai?

Nói về Đức Phật Di Lặc, hầu hết các tượng Phật Di Lặc mà chúng ta thường thấy đều béo và bụng to. Vì thế, trong ấn tượng của nhiều người, hình ảnh Phật Di Lặc “luôn tươi cười, to béo và có cái bụng lớn” đã được hình thành. Trên thực tế, nguyên mẫu của bức tượng này là Bố Đại hòa thượng, người sống trong thời kỳ loạn lạc thời Ngũ Đại sau thời nhà Đường. Ông mang túi vải trên lưng và đi khắp nơi khất thực quanh năm. Dù thế giới có hỗn loạn và đau khổ đến đâu, ông vẫn luôn vui vẻ và không để bất cứ điều gì vướng bận trong tâm.

Trước khi viên tịch, hòa thượng Bố Đại đã để lại một bài kệ: “Di Lặc, chân Di Lặc, hóa thân thiên bách ức, luôn hiện trước mọi người, mọi người lại không biết”.

Bởi vì Phật Di Lặc được nhắc đến trong bài kệ, mọi người nghĩ rằng ông là Phật Di Lặc chuyển thế. Vì vậy, người đời sau đã sáng tạo ra tượng Phật Di Lặc theo hình tượng của Bố Đại hòa thượng, và lấy hình ảnh ngài hở cái bụng to làm ẩn dụ cho việc có thể chứa đựng tất cả mọi người trên thế giới.

Tượng Di Lặc bụng to để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người. Nhưng đây không phải là hình ảnh duy nhất của Phật Di Lặc. Chẳng hạn như tại chùa Labrang ở Hạ Hà, Cam Túc, tượng Phật Di Lặc được thờ phượng ở đó không chỉ có hình tượng khác, mà còn chứa đựng những huyền cơ, phá bỏ ấn tượng trước đây của mọi người về tượng Phật Di Lặc.

Trong đại điện Di Lặc có thờ phượng một pho tượng Phật Di Lặc cao lớn bằng đồng mạ vàng, cao khoảng 8 mét, trông rất trang nghiêm uy nghi.

Năm 2010, một người đi du lịch đã miêu tả lại trên mạng rằng, anh đến tham quan chùa Labrang, có một vị Lạt Ma giới thiệu về chùa. Vị Lạt Ma này nói, Phật Di Lặc cũng được gọi là Phật Tương Lai. Pho tượng Phật Di Lặc này là chủ ngôi chùa đời thứ 2 đã mời thợ Nepal đến đúc chế tác. Bức tượng Phật Di Lặc này tay cầm Pháp Luân, biểu thị Phật Tương Lai sẽ đem theo Pháp Luân và Bát Đại Kim Cang hạ thế độ nhân.

Khi đó có người hỏi: “Tư thế tay rất đặc biệt của Phật Di Lặc là có ý nghĩa gì?”

Vị Lạt Ma này nói: “Đó là chuyển Pháp Luân hướng đến thế gian”.

Sau đó vị Lạt Ma lại chỉ tay về phía một pho tượng Phật nhỏ ở phía trước pho tượng Phật lớn và nói: “Đây chính là Phật Thích Ca Mâu Ni, cũng gọi là Phật Hiện Tại. Ngài và Phật Tương Lai, vị xuống trước, vị xuống sau, hạ thế cứu chúng sinh”.

Nghe có vẻ lạ. Phật Thích Ca Mâu Ni được gọi là Đại Hùng Thế Tôn, Ngài có vị trí rất cao ở nhiều nước châu Á. Vị du khách này chưa từng thấy một ngôi chùa ở quốc gia nào dám tạo tượng Phật Thích Ca lại ở vị thế chênh lệch lớn như thế này, xem ra thấp chưa bằng một nửa tượng Đại Phật. Lẽ nào trên đời còn có vị Thần còn cao hơn cả Phật Thích Ca?

Tượng Phật Thích Ca ngồi trước tượng Phật Di Lặc của chùa Labrang. (Ảnh từ: zhengjian)

Thực sự là như vậy, hơn nữa, lại chính là Đức Phật Thích Ca nói như thế. Vị Lạt Ma đó nói rằng, Đức Phật Thích Ca Mâu Ni chỉ có thể độ các đệ tử của Ngài. Trước khi viên tịch, Ngài có nói với các đệ tử rằng, nhân loại trong tương lai sẽ do Phật Tương Lai - Phật Di Lặc hạ thế cứu độ. Phật Di Lặc là vị Phật thần thông quảng đại nhất trong vũ trụ, là vị Thần duy nhất cứu độ chúng sinh toàn vũ trụ.

Trong chùa Labrang này, còn thờ phượng một pho tượng Phật Di Lặc cao lớn khác, bằng đồng mạ vàng. Vị Lạt Ma này giới thiệu rằng, pho tượng Phật này và tượng Phật pử điện Đại Kim Ngõa đều là Phật Di Lặc, điều khác biệt là, pho tượng Phật này thể hiện tư thế nửa ngồi nửa đứng lên, biểu đạt rằng Phật Tương Lai đứng lên đến nhân gian phổ độ chúng sinh.

Tượng Phật Di Lặc thứ 2 của chùa Labrang. (Chụp video)

Nghe đến đây, vị khách du lịch cảm thấy có điều thắc mắc, lẽ nào Phật Di Lặc chính là vị Thần Chúa Tể của vũ trụ tương lai.

Khi còn tại thế, Phật Thích Ca đã nhiều lần nói đến Chuyển Luân Thánh Vương, và đồng thời nói đến Phật Tương Lai - Phật Di Lặc. Ví dụ trong “Phật thuyết Trường A hàm kinh - Quyển 6”, Phật Thích Ca nói rằng Chuyển Luân Thánh Vương chính là Phật Tương Lai: “(Tương lai) có Phật xuất thế, danh là Di Lặc Như Lai… Các đệ tử của Ngài có vô số ngàn vạn. Ví như ta ngày nay có mấy trăm đệ tử. Khi đó có vị vương danh là Nhương Gia Sát Lợi Thủy Kiêu Đầu Chủng Chuyển Luân Thánh Vương”.

Từ đoạn trên có thể thấy, Phật Thích Ca cho rằng, các đệ tử mà Ngài dẫn dắt xuất gia tu hành, Ngài chỉ có thể cứu độ vài trăm người (đắc đạo), còn các đệ tử của Phật Tương Lai - Phật Di Lặc có số lượng rất lớn, có ‘vô số ngàn vạn’.

Phật Thích Ca còn chỉ ra rằng, khi Pháp của Ngài vào thời mạt kiếp không thể độ nhân được nữa, thì Phật Di Lặc sẽ hạ thế độ nhân, do đó Ngài đã đặc biệt căn dặn đại đệ tử Đại Ca Diếp đến núi Kê Túc để đợi Phật Di Lặc giáng thế, và giao y bát của Ngài cho Ngài ấy, hoàn thành nghi thức bàn giao giữa Phật Hiện Thế và Phật Tương Lai.

Do đó người đời sau cho rằng, khi Phật Di Lặc của tương lai hạ thế độ nhân sẽ dùng thân phật Chuyển Luân Thánh Vương truyền rộng Phật Pháp ở nhân gian. Chùa Labrang cũng tiếp nhận cách giải thích này, do đó tạo hình tượng Phật Di Lặc trên tay có cầm Pháp Luân, hướng mặt về nhân gian chuyển Pháp Luân, ngụ ý rằng, Phật Di Lặc chính là “Chuyển Luân Thánh Vương”.

‘Thần nhân’ là ai

Onisaburo đã nói trong dự ngôn rằng, thời Đức Phật Di Lặc đến, có liên quan đến việc cứu những ‘Thần nhân” trên thế gian. Vậy ‘Thần nhân” ở đây có nghĩa như thế nào?

Tiên tri mà cao nhân lưu lại, nếu có thể từ dự ngôn của cao nhân khác tìm thấy đáp án, thì có nghĩa là có thể từ các góc độ khác nhau có thể minh chứng, Phật Di Lặc giáng thế là đại sự lớn nhất của nhân loại.

Trong “Thiêu bính ca” của Lưu Bá Ôn đời Minh có nói về thời kỳ mạt Pháp, rằng người truyền Đại Đạo cai quản ‘Di Lặc nguyên đầu giáo’ (giáo nghĩa gốc, cội nguồn của Phật Di Lặc). Ông dùng từ “Nguyên đầu giáo” để miêu tả Pháp mà Phật Di Lặc truyền, là cội nguồn của vạn Pháp, là căn bản của hết thảy.

Lưu Bá Ôn nói: “Vạn tổ hạ thế, thiên Phật lâm phàm”. Có nghĩa là, vạn tổ và thiên Phật trên Thiên giới sẽ hạ phàm chuyển sinh thành người. Ngoài ‘vạn tổ thiên Phật’ ra còn có “Phổ thiên tinh tú, mãn thiên Bồ Tát” đều bao gồm trong đó.

“Vạn tổ hạ thế, thiên Phật lâm phàm”, vậy rốt cuộc trong vũ trụ này đã xảy ra đại sự gì, thì mới có sự việc lớn - “Vạn tổ hạ thế, thiên Phật lâm phàm” như thế này?

Những bạn thường xem phim cổ trang Tiên hiệp có lẽ rất quen thuộc với cụm từ “Lịch kiếp” (trải qua kiếp nạn). Một là kiếp nạn đã chú định trong mệnh, thông qua việc hạ phàm trải qua kiếp nạn, sau khi tôi luyện trải qua ma nạn, sẽ quay trở lại Thiên giới. Hai là, Tiên nhân ở tầng thấp thông qua việc trải qua kiếp nạn, được thăng thành Thần cao cấp hơn.

Chư Thần trên Thiên giới cam tâm tình nguyện xuống cõi phàm trần, rốt cuộc là vì việc gì?

Lưu Bá Ôn nói rằng, đó là vì Phật Tương Lai - Phật Di Lặc sẽ hạ thế truyền Pháp, chư Thần trên Thiên giới, dưới hạ giới chỉ gặp được Pháp của Ngài thì mới có thể được cứu. Nếu chư Thần không đi con đường “Kim tuyến” (dây vàng), thì sẽ khó thoát khỏi kiếp nạn, sẽ bị tước quả vị.

Lưu Bá Ôn đã nói ra một Thiên cơ lớn như thế này, tương đương với bộc lộ hoàn toàn mục đích nhân loại giáng thế. Nếu đó là đại sự lớn nhất của vũ trụ hiện nay, thì cũng không khó lý giải tại sao Onisaburo đã nhiều lần lặp đi lặp lại đề cập đến những sự việc “Thời Đức Phật Di Lặc”, “Cứu Thần nhân”.

Lưu Bá Ôn tiên tri thời Đức Phật Di Lặc cứu Thần nhân trên thế gian. (NTDVN tổng hợp)

Thời Đức Phật Di Lặc khi nào đến? Thế giới có những biểu hiện rõ rệt gì không?

Thời Đức Phật Di Lặc

Lưu Bá Ôn đã nói đến một thời điểm, đó là “Tất thị lão thủy hoàn kinh” (ắt là nước xưa quay lại kinh đô). Nếu giải đáp được hàm nghĩa của “nước xưa” (lão thủy) thì câu tiên tri này đã được giải đáp rồi.

Có một cách giải nghĩa rằng, Lão Thủy, Lão nghĩa là Thọ, thêm bộ Thủy thành chữ Đào, tức là chỉ Hồ Cẩm Đào (trước đây Hồ Cẩm Đào học Đại học Thanh Hoa ở Bắc Kinh, sau làm các chức vụ khác nhau ở các địa phương), được điều trở về Bắc Kinh (tức năm 1992) vào Bộ Chính trị ĐCSTQ . Thời điểm này chính là thời điểm Phật Di Lặc bắt đầu truyền Pháp.

Ngoài ra còn có một dấu hiệu rõ rệt khác nữa, theo kinh sách ghi chép, khi Phật Di Lặc đến thế gian truyền Pháp, loài hoa cát tường là Ưu Đàm Bà La sẽ nở rộ. Hoa Ưu Đàm Bà La là Thánh hoa của Phật quốc, là loài hoa trắng xanh không có vẻ đẹp của thế tục, chỉ khi Kim Luân Thánh Vương xuất hiện tại thế gian thì loài hoa này mới xuất hiện.

Kinh “Pháp Hoa văn cú” có viết rằng: “Hoa Ưu Đàm, là loài hoa cát tường linh dị, 3000 năm xuất hiện 1 lần, nó xuất hiện là khi Kim Luân Thánh Vương xuất thế”.

Loài hoa cát tường của Phật quốc này phải 3000 năm mới xuất hiện 1 lần, chờ đến khi loài hoa này xuất hiện, giống như Phật Như Lai đã nói, đó là phúc duyên lớn như núi, thiện khánh như biển. Kinh “Huệ lâm âm nghĩa” - quyển 8 có viết: “Hoa Ưu Đàm… là hoa Thiên giới, thế gian không có loài hoa này. Nếu Như Lai hạ thế, Kim Luân Vương xuất hiện thế gian, thì do sức mạnh của đại phúc đức của Ngài, cảm ứng được loài hoa này xuất hiện”.

Năm 1997, phương trượng chùa Sumi Zen ở thành phố Gyeongju Hàn Quốc đã phát hiện ra trên pho tượng Phật bằng đồng mạ vàng trong chùa có hoa Ưu Đàm Bà La, gây chấn động dư luận Hàn Quốc, khiến lượng lớn người đến tham quan. Từ đó hoa Ưu Đàm thường được truyền thông đưa tin. Hơn nữa hoa Ưu Đàm có linh tính, nó không chỉ nở trên tượng Phật, mà trên kính, cửa sổ sắt, ống thép… - những nơi các thực vật thông thường không sinh trưởng được, thì loài hoa này cũng vẫn xuất hiện, không cần bất kỳ chất dinh dưỡng nào, cũng không cần người chăm sóc, hơn nữa thời gian hoa nở cũng dài không thể tưởng tượng.

Hoa Ưu Đàm nở trên tượng Phật ở Hàn Quốc. (Từ Lương Ngọc/The Epoch Times)

Theo truyền thông đưa tin, sau khi hoa Ưu Đàm nở, có nơi vài tháng, nơi vài năm không héo tàn.

Có người cho rằng, đó chỉ là trứng của loài côn trùng. Tuy nhiên loài côn trùng này chủ yếu ăn côn trùng nhỏ hơn, nên nó chủ yếu sống ở trong các loài thực vật, nên nó sẽ đẻ trứng ở nơi mà ấu trùng nở ra có sẵn thức ăn. Hơn nữa, trứng côn trùng tuy cũng có cuống mỏng mảnh và dài, trông cũng khá giống hoa Ưu Đàm, nhưng nó có màu lục nhạt, và không có mùi thơm, và khoảng 4-6 ngày thì trứng sẽ nở thành ấu trùng. Sau khi ấu trùng bò ra thì vỏ trứng sẽ nhanh chóng chuyển sang màu xám. Do đó hoa Ưu Đàm thực sự cũng có thể phân biệt được.

Côn trùng cái và trứng. (natfu/Shutterstock)

Hiện nay hoa Ưu Đàm đã nở rộ ở nhiều nơi trên khắp thế giới. Loài hoa linh dị này xuất hiện là nhắc nhở mọi người rằng, Phật Di Lặc đã giáng thế rồi, Chuyển Luân Thánh Vương đã truyền Pháp độ nhân ở nhân gian rồi.

Nhà tiên trị mạnh nhất Nhật Bản nhấn mạnh rằng, ‘thời Đức Phật Di Lặc cứu Thần nhân’, và nói rõ ràng, và được ghi lại trong trước tác “Linh giới vật ngữ” của ông, và được xuất bản phát hành công khai. Phải chăng đây là sự từ bi của Thần, thông qua miệng ông thuật lại Thiên cơ cho thế nhân?

Theo Wenshidaguanyuan
Trung Hòa biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

'Nhà tiên tri mạnh nhất Nhật Bản' thấy trên Thiên quốc: Thời Đức Phật Di Lặc sẽ cứu những 'Thần nhân’ trên thế gian