Những dấu hiệu chứng tỏ bạn đang có người thầm ái mộ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Con người chúng ta rất hay, không phải chờ đợi ai đó mở miệng nói thích hay yêu mới biết đối phương “thích” mình. Trực giác mách bảo và để ý những hành động của người đang có ý với bạn, sẽ nói lên tất cả tấm chân tình bí mật ấy.

Nếu bạn nhận thấy những điểm này ở một ai đó xung quanh mình thì chứng tỏ họ đang ngưỡng mộ bạn đấy. Hãy trân trọng điều đó và luôn nhớ cư xử lịch sự với họ nhé.

1. Họ tập trung ánh nhìn về nơi người mình thương thầm

Khi bạn nhận thấy có một ai đó luôn chú ý đến bạn (điều này bạn sẽ cảm nhận được), đây có thể là dấu hiệu tốt cho thấy ai đó thầm ngưỡng mộ bạn. Điều này bao gồm cả những ánh nhìn trộm ngại ngùng, xuất hiện mọi nơi bạn đến, nụ cười pha chút bối rối…

Nếu người thầm ngưỡng mộ ở cùng nơi làm việc của bạn, có thể khi ngước nhìn xung quanh tình cờ bạn sẽ bắt gặp ánh nhìn của ai đó đang nhìn mình hoặc bạn sẽ nhận thấy họ đi lại, xuất hiện nơi bạn làm việc nhiều hơn bình thường và cố ý tìm cách bắt chuyện với bạn, giúp bạn mọi việc từ chuyện nhỏ nhất.

Họ tập trung ánh nhìn về nơi người mình thương thầm. (Ảnh: pexels)

Một người ngưỡng mộ bí mật sẽ cố gắng không để bạn và mọi người biết điều này, họ sẽ tránh hình thức giao tiếp bằng mắt. Nếu bạn bắt gặp họ đang nhìn bạn chăm chú, họ sẽ ngay lập tức quay đi và giả vờ đang mải mê với chiếc điện thoại hoặc một số hoạt động khác. Tuy nhiên, đây là một trong những dấu hiệu chắc chắn rằng họ đang ngưỡng mộ bạn.

2. Họ quan tâm người thương từ những điều nhỏ nhặt

Có những ngày, bạn không thực sự cảm thấy tự tin hoặc tâm trạng không vui thì người thương thầm bạn vẫn nhìn thấy bạn đẹp và dành cho bạn những lời khen chân thành động viên. Bạn có thể nhận được lời khen từ nhiều người nhưng độ sâu sắc, chân thành của lời khen từ mỗi người bạn sẽ nhận định được. Ví dụ: Ai đó nói: "Hôm nay trông bạn thật đẹp" hoặc "Bạn mặc chiếc váy này đáng yêu lắm!"...

Họ quan tâm người thương từ những điều nhỏ nhặt. (Ảnh: pexels)

Người ngưỡng mộ bạn sẽ quan sát bạn chút một nên có những cử chỉ quan tâm biết bạn thích gì, thay đổi như thế nào: “Hôm nay trông bạn thả tóc trông rất xinh. Nó thực sự rất hợp với bạn!” hoặc “Chiếc váy và màu trắng rất hợp với bạn! Chắc hẳn bạn rất yêu màu trắng và đa số trang phục mang tông màu đó!”...

3. Họ làm nhiều điều cho người mình thương

Cuộc sống hiện đại khiến mọi người luôn trong trạng thái bận rộn, hối hả với guồng quay công việc… Tuy nhiên, người thương thầm bạn sẽ sẵn sàng bỏ thời gian, công sức để làm điều gì đó cho bạn, giúp đỡ bạn, dành thời gian cho bạn mà vẫn vui tươi, không phàn nàn.

Đơn giản là ai đó luôn lấy cho bạn một ly nước buổi sáng để ở bàn nơi bạn làm việc, làm mọi việc để bạn luôn trong trạng thái vui vẻ được quan tâm… Hãy chú ý đến những người luôn dành sự chu đáo cho bạn, rất có thể đó là người ngưỡng mộ bạn mà không nói ra.

4. Thích nói về ‘người ấy’ trong các cuộc trò chuyện với mọi người

Thông thường khi đang thương thầm ai, người đó sẽ rất muốn nói về người mình đang quan tâm, thích nghe mọi chuyện về người thương và bênh vực người đó hoặc “gợi ý” người khác nói chuyện về người mình đang thương thầm. Ngay cả trong những cuộc trò chuyện nghiêm túc ở công ty giữa các đồng nghiệp, họ hay bắt vào chuyện khi nghe loáng thoáng nhắc đến cái tên người mình thầm để ý.

5. Họ luôn mỉm cười, vui vẻ chân thành với người thương

Người ái mộ thầm kín luôn mỉm cười thật lòng với bạn vì họ rất vui khi gặp bạn. Miệng họ mở to, và mắt họ nhăn lại vui vẻ bất cứ khi nào bạn bước vào phòng. Họ có thể không nói thẳng với bạn rằng họ thích bạn, nhưng nụ cười của họ rất chân thật khiến bạn không thể không chú ý.

Họ luôn mỉm cười, vui vẻ chân thành với người thương. (Ảnh: pexels)

Khi ai đó mỉm cười với bạn, bạn có thể biết đó là nụ cười chân thành hay giả tạo. Nhà khoa học người Pháp Guillaume Duchenne, đã nghiên cứu về nụ cười cho biết có 2 bộ cơ liên quan đến việc cười là cơ quanh mắt và một cơ quanh miệng. Khi một người nở nụ cười giả tạo, chỉ có các cơ xung quanh miệng tham gia. Khi nó có thật, cả hai đều có liên quan.

6. Họ cố gắng gây ấn tượng với người đặc biệt trong tâm mình

Khi bạn ngưỡng mộ ai đó, bạn cũng muốn người đó thích mình. Vì vậy, khi nhận thấy ai đó luôn thể hiện bản thân trước mặt bạn, có thể họ muốn thu hút sự chú ý, muốn gây ấn tượng với bạn.

Họ cố gắng gây ấn tượng với người đặc biệt trong tâm mình. (Ảnh: pexels)

Những người ngưỡng mộ bạn sẽ “chiều” bạn bất cứ điều gì bạn thích, nói mọi chuyện mà bạn quan tâm, có thể về chú thú cưng, về món ăn yêu thích, các thành viên trong gia đình hay đơn giản là bất cứ điều gì để họ cảm thấy gần gũi với bạn hơn.

Trên đây là một số gợi ý về những biểu hiện của người ái mộ, thương thầm trộm nhớ bạn. Khi ai đó quan tâm đến mình, dành tình cảm cho mình thì chắc chắn bạn sẽ cảm nhận được. Hãy lắng nghe để thấu hiểu, nhìn lại để yêu thương, bạn nhé!

Tố Như
(Tổng hợp)



BÀI CHỌN LỌC

Những dấu hiệu chứng tỏ bạn đang có người thầm ái mộ