Những ngôi nhà đồng quê đẹp như tranh vẽ dưới ánh bình minh và hoàng hôn

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một nhiếp ảnh gia người Anh có sở thích chụp những ngôi nhà nông thôn đẹp như tranh vẽ khi đi du lịch nước Anh trong thời gian rảnh để sưu tập một album tuyệt vời.

Các bức ảnh của anh ấy là những ngôi nhà nông thôn bình dị nhất của nước Anh, được hòa trong ánh sáng lãng mạn của bình minh và hoàng hôn bên những con đường quang đãng và êm đềm.

Anh Chris Hayward 40 tuổi, sống ở Hampshire, Anh và quan tâm đến nhiếp ảnh trong 15 năm qua. Vào tháng 5/2021, anh đến thăm Cornwall cùng gia đình và mua một chiếc máy ảnh cũ giá rẻ để ghi lại chuyến đi. Những ngôi nhà nông thôn đầy cảm hứng nhanh chóng trở thành chủ đề yêu thích của anh ấy, và Cotswolds cũng là địa điểm yêu thích của anh ấy.

Anh Chris nói với The Epoch Times: “Tôi đã bị cuốn hút. Có lẽ lúc nhỏ mọi người đều đọc sách và nhìn thấy những ngôi nhà tranh cổ tích với mái tranh này… đối với tôi, nó thật quyến rũ và đẹp như tranh vẽ. Đến đây, bạn sẽ có cảm giác quay trở lại hai, ba trăm năm khi có ngựa và xe đẩy trên đường, không có ô tô, ít người hơn và ít vấn đề hơn”.

Anh Chris chia sẻ tác phẩm của mình trên Instagram và đã bắt đầu bán các bản in thông qua trang web của mình. Giữa sự hỗn loạn của các sự kiện toàn cầu và các tiêu đề tin tức dày đặc, anh ấy hy vọng những bức ảnh của mình mang đến cho mọi người cơ hội “diễn giải một thế giới yên bình và tốt đẹp, dù chỉ trong 5 phút; ít nhất điều đó mang lại cho mọi người cảm giác không phải mọi thứ trên đời đều xấu”.

Epoch Times Photo
Canterbury, Kent, Vương quốc Anh, ảnh chụp vào tháng 4 năm 2022. (Ảnh: Chris Hayward)
Epoch Times Photo
Làng Sherrington, Wiltshire, Vương quốc Anh (Ảnh: Chris Hayward)
Epoch Times Photo
Anh Chris Hayward 40 tuổi hy vọng những bức ảnh của mình mang đến cho mọi người cơ hội “diễn giải một thế giới yên bình và tốt đẹp, dù chỉ trong 5 phút; ít nhất điều đó mang lại cho mọi người cảm giác không phải mọi thứ trên đời đều xấu”. (Ảnh: Chris Hayward)

Trước khi lên đường, anh Chris tìm hiểu kỹ về điểm đến mà mình đã chọn. Anh ấy đến thăm các địa điểm chụp ảnh yêu thích nhiều lần, nhưng thích quay lại để chụp lại các khung cảnh và góc độ bị khuất trước đó, rồi mới chuyển sang địa điểm khác.

Mùa thu là mùa yêu thích của anh ấy và Chris thích chụp ảnh trước khi khách du lịch xuất hiện. Anh giải thích: “Thật tuyệt và yên bình. Tôi có thể chụp lại khung cảnh, các ngôi nhà và quang cảnh nên thơ tự nhiên vốn có của nó”.

Đôi khi, anh Chris bắt gặp chủ nhân của những ngôi nhà mà anh chụp. Nhiều người tỏ ra thích thú với công việc của anh ấy. Một số ngôi nhà thuộc sở hữu của National Trust, cơ quan quản lý các địa điểm được bảo vệ, và anh Chris đã trở thành thành viên; thậm chí một số trang web còn tìm kiếm tác phẩm của anh ấy để chia sẻ trên các trang web riêng của họ.

Anh nói: “Họ khá quan tâm. Họ sẽ hỏi tôi rằng tôi đang làm gì và tại sao tôi lại làm điều đó”.

Bibury, Cotswolds, Gloucestershire, Vương quốc Anh, ảnh chụp vào tháng 10 năm 2021. (Ảnh: Chris Hayward)
Bibury, Cotswolds, Gloucestershire, Vương quốc Anh, ảnh chụp vào tháng 10 năm 2021. (Ảnh: Chris Hayward)
Epoch Times Photo
Highgate, London, ảnh chụp vào tháng 10 năm 2022. (Ảnh: Chris Hayward)

Cho đến nay, ngôi nhà yêu thích của anh Chris là một ngôi nhà thuộc sở hữu tư nhân trong Công viên Longleat Safari, hơi khó tìm.

Anh nói: “Tôi đã thấy nó trên Pinterest. Thật không may là họ không cung cấp vị trí của mình. Nhưng sau rất nhiều cố gắng và tìm kiếm, tôi đã tìm thấy nó… tôi mất 3 tháng, nhưng ngôi nhà tranh đó là nơi tôi thích nhất”.

“Nó nằm đơn độc giữa rừng. Thật là yên bình. May mắn là tôi đã chụp được nó với một ít khói bay ra. Vì vậy tôi đã thêm vào hiệu ứng.”

Epoch Times Photo
Rừng Longleat, Wiltshire, Vương quốc Anh, vào tháng 10 năm 2021. (Ảnh: Chris Hayward)
Epoch Times Photo
Gold Hill, Shaftesbury, Dorset, Vương quốc Anh, vào tháng 3 năm 2022. (Ảnh: Chris Hayward)

Hôm nay, anh Chris đã nâng cấp máy ảnh cũ của mình thành máy ảnh Sony Alpha 7 III, ống kính 24 đến 105mm, một máy bay không người lái để chụp ảnh trên không và một thiết bị chống rung Gimbal để quay video trên điện thoại. Anh ấy quay video cũng như chụp ảnh để cho người xem cảm giác rằng họ đang ở bên cạnh anh ấy.

Anh giải thích: “Tôi muốn mọi người có thể quan sát tôi và cảm thấy như họ đang ở đó”.

Anh Chris sử dụng cài đặt thủ công trên máy ảnh để quản lý ánh sáng đầu vào trong những giờ có thể thay đổi của bình minh và hoàng hôn. Anh nói, “khá khó” để truyền tải cảm giác đang ở trong một ngôi làng, bởi vì nó phải ấm áp, đầy màu sắc và ấm cúng.

Anh nói: “Ngay khi ánh sáng thay đổi, bạn phải điều chỉnh, nhưng tôi thấy chỉ cần sử dụng cài đặt thủ công là bạn có thể có được một bức ảnh rõ ràng hơn. Điều đó thực sự giúp ích cho chiều sâu và đặc điểm của cảnh quang. Tôi sử dụng phần mềm Lightroom để chỉnh sửa, nhưng tôi cố gắng không sử dụng quá nhiều, bởi vì mọi người muốn thấy tính chân thực trong các bức ảnh”.

“Rất nhiều bình luận mà tôi nhận được từ khắp nơi trên thế giới là ‘Bạn có thể cho chúng tôi xem bên trong ngôi nhà được không?’ Nhưng rất tiếc đó không phải nhà của tôi. Có thể trông hơi kỳ lạ nếu tôi gõ cửa và hỏi tôi có thể vào không!”

Anh Chris là người lập kế hoạch cho một nhà sản xuất thiết bị y tế, nhưng anh mơ ước trở thành nhiếp ảnh gia toàn thời gian.

Anh nói: “Tôi rất thích đi du lịch khắp thế giới và chụp ảnh cho các công ty muốn giới thiệu về điểm đến, làng mạc, thị trấn… Đó là điều tôi muốn làm”.

Và sau đây là các tác phẩm khác của anh ấy:

Epoch Times Photo
Honington, Cotswolds, Warwickshire, Vương quốc Anh, ảnh chụp vào tháng 4 năm 2022. (Ảnh: Chris Hayward)
Epoch Times Photo
Mill Dale Village, Derbyshire, Vương quốc Anh, vào tháng 5 năm 2022. (Ảnh: Chris Hayward)
Epoch Times Photo
Vicars Close, Wells, Vương quốc Anh, vào tháng 1 năm 2022. (Ảnh: Chris Hayward)
Epoch Times Photo
Castleton, Derbyshire, vào tháng 6 năm 2022. (Ảnh: Chris Hayward)
Epoch Times Photo
Hook Norton, Cotswolds, Oxfordshire, Vương quốc Anh, vào tháng 6 năm 2022. (Ảnh: Chris Hayward)
Epoch Times Photo
Rye, East Sussex, Vương quốc Anh, vào tháng 5 năm 2021. (Ảnh: Chris Hayward)
Epoch Times Photo
Mill Dale Village, Derbyshire, Vương quốc Anh, vào tháng 5 năm 2022. (Ảnh: Chris Hayward)
Epoch Times Photo
Snowshill, Cotswolds, Gloucestershire, Vương quốc Anh, ảnh chụp vào tháng 10 năm 2022. (Ảnh: Chris Hayward)

Sao Mai

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Những ngôi nhà đồng quê đẹp như tranh vẽ dưới ánh bình minh và hoàng hôn