Những tiên tri chính xác của "Người du hành thời gian mạnh nhất" Nhật Bản

Giúp NTDVN sửa lỗi

Có phải sự phát triển của xã hội nhân loại chỉ diễn theo kịch bản? Ông đã dự đoán chính xác hai cuộc chiến tranh thế giới, đồng thời cũng nhìn thấy tương lai của nhân loại: Vương Tinh xuất hiện và vũ trụ sẽ được canh tân.

Lời tiên tri của ‘Người du hành thời gian’

Ông Onisaburo Deguchi, sinh năm 1871 và mất năm 1948. Ông sống đến tuổi 78. Theo thống kê của những người hâm mộ ông, tỷ lệ dự đoán chính xác của ông là hơn 95%. Nổi tiếng nhất là việc ông dự đoán thành công hai cuộc chiến tranh thế giới sắp xảy ra ứng dụng công nghệ cao hiện đại.

Ví dụ, một bộ phim truyền hình Tokyo có thể được xem ở các vùng nông thôn xa xôi chỉ bằng một nút bấm. Điều này chắc chắn là về truyền hình, nhưng ông đã nói điều đó vào những năm 1920, và đài truyền hình đầu tiên của Nhật Bản, đài truyền hình quốc gia NHK, bắt đầu hoạt động vào năm 1953.

Hệ thống đường sắt cao tốc của Nhật Bản cũng nằm trong danh sách mà Onisaburo dự đoán. Onisaburo cho biết, đoàn tàu với tốc độ 700 km/h sẽ nổi trên mặt đất và di chuyển nhanh chóng. Đây không phải là tàu đệm từ trường mà người Nhật luôn tự hào sao? Mặc dù tốc độ tối đa hiện tại của tàu đệm từ trường vẫn là khoảng 600 km/h, nhưng theo tốc độ phát triển công nghệ hiện nay, đạt được tốc độ 700 km/h sẽ không còn xa nữa

Nó không phải là nhanh nhất, thậm chí còn có những phương tiện giao thông mạnh mẽ hơn trong lời tiên tri rằng: "Hành trình từ Tokyo đến New York sẽ mất 45 phút, và sẽ chỉ mất ba giờ để đến mọi nơi trên thế giới".

Hiện nay, con tàu chạy trong các ống chân không và có thể đạt tốc độ hơn 1.000 km/h, đã bước vào giai đoạn thử nghiệm.

Sự trỗi dậy của internet cũng nằm trong dự đoán của Onisaburo. Ông nói, trong tương lai, "tiền sẽ được thống nhất thành một cơ chế và thương mại kỹ thuật số sẽ được áp dụng". Đó chẳng phải là tiền kỹ thuật số trong thời đại internet, thời đại không tiền mặt phải không?

Vì vậy, chúng ta hãy đoán một trong những điều mà ông đã dự đoán sau đây:

  • "Có thể tạo ra một máy chiếu nhỏ như đồng hồ đeo tay."
  • "Người ta có thể tạo ra một chiếc điện thoại nhỏ như đồng hồ đeo tay."
  • "Mọi người sẽ có thể nhìn vào khuôn mặt của người khác và nói chuyện với họ từ bất cứ đâu trên thế giới."

Những lời tiên tri này về điều gì vậy? Chắc chắn mọi người đều biết câu trả lời rồi. Vậy khả năng tiên đoán siêu đẳng của nhà tiên tri này đến từ đâu? 78 năm thăng trầm của ông có những câu chuyện kỳ ​​diệu gì? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu.

Câu chuyện của Onisaburo

Năm 1871, Onisaburo sinh ra trong một gia đình nông dân ở thành phố Kameoka, Kyoto. Tên khai sinh của ông là Kisaburo Ueda. Có một truyền thống trong gia đình Ueda rằng cứ 7 thế hệ sẽ có một người nổi tiếng. Bảy thế hệ trước, một họa sĩ nổi tiếng xuất thân từ gia đình Ueda. Tính ra thì đến thế hệ của Kisaburo nên sản sinh ra một người nổi tiếng, thế nên đối với đứa cháu trai mới sinh này, ông nội của Kisaburo rất lạc quan, cho rằng đứa trẻ sau này sẽ có rất nhiều hứa hẹn, vì vậy ông đã cố gắng nuôi dạy thật tốt.

Onisaburo thực sự tài năng và thông minh, mọi người gọi cậu là thần đồng khi còn nhỏ. Tuy nhiên, sức khỏe của cậu rất tệ, từ nhỏ đã ốm yếu, thậm chí đến trường cũng khó khăn, trước khi 10 tuổi, bà nội đã dạy cậu bài tập về nhà. Bà nội nghiên cứu rất nhiều về thế giới tâm linh, và bà cũng dạy cậu những bí mật về giao tiếp tâm linh, từ đó cậu bắt đầu có hứng thú mạnh mẽ với thế giới Thần linh.

Năm 13 tuổi, cậu rời ghế nhà trường để bước vào xã hội, nhưng dù cố gắng thế nào thì cậu cũng không thể như một người đàn ông thực sự. Cho đến năm 27 tuổi Onisaburo vẫn không đạt được thành tựu gì, do đó anh trở nên chán nản và tính tình không tốt lắm. Ngày hôm đó, Onisaburo đã đánh nhau với một người nào đó trên đường phố sau khi bất đồng quan điểm, và đối thủ là một đô vật sumo. Kết quả, Onisaburo trở về nhà với khuôn mặt bê bết máu.

Bà nội nhẫn không nổi liền mắng: “Cháu đã gần 30 tuổi rồi, sao còn ở cái tuổi mà cái gì cũng không hiểu? Phát sinh sự việc như vậy thực ra là ngọn roi nhân từ của Thần giáng xuống để đánh thức cháu. Cháu không bao giờ được có ác cảm với người khác. Người đã bắt nạt cháu, cháu nên coi anh ta như một ân nhân và cảm tạ Thần linh.”

Sự thương cảm trong lời nói của bà nội khiến Onisaburo rơi nước mắt. Anh bắt đầu ăn năn và quyết định thay đổi ý định. Trong cuốn tự truyện của mình, Onisaburo nói: “Tôi cảm thấy đau đớn khi bị đâm bởi thanh kiếm ăn năn, như thể nội tạng của tôi bị moi ra.” Và vào đêm đó, một điều kỳ diệu đã xảy ra.

Tu hành trên núi Takakuma

Trong giấc ngủ say, Onisaburo đi theo một người đàn ông mặc vest ra khỏi cửa. Khi thức dậy vào sáng sớm hôm sau, ông thấy mình đang ở trong một hang động ở núi Takakuma của quê hương ông. Trong 7 ngày tiếp theo, ông bước vào chế độ tu hành, và ông gần như sống theo lịch trình 1 giờ khi linh hồn ra khỏi thể xác để du hành trong thế giới linh hồn, sau đó trở lại cơ thể để thiền định và tu luyện trong 2 giờ. Trong thời gian này, ông không uống một ngụm nước hay ăn một thứ nào, nhưng vẫn sống một cách thần kỳ. Hang động tràn ngập đủ loại âm thanh đáng sợ, thậm chí còn có hình ảnh về những con thú đang cố ăn thịt ông, nhưng ông đã vượt qua được.

Người thầy đã đưa ông đến thế giới linh hồn được gọi là Ẩn sĩ Phù Dung. Họ đến thế giới linh hồn rồi băng qua một con sông không tên. Nhiều người đã qua sông với họ. Dù đó là một dòng sông, nhưng quần áo của họ sẽ không bị ướt. Điều kỳ lạ hơn nữa là khi họ đến bờ bên kia, màu sắc quần áo của họ đã khác. Ví dụ, chiếc áo choàng màu xanh hải quân trên người Onisaburo chuyển sang màu trắng. Lúc này sẽ có người đến lấy, dán lên các loại nhãn mác khác nhau, hướng dẫn đến những nơi khác nhau.

Lần đầu tiên họ đến thăm một phiên tòa trong thế giới âm phủ. Phiên tòa đơn giản hơn nhiều so với tưởng tượng của Onisaburo, vị vua trên ngai vàng đọc bản án trong khi gọi tên. Sau khi đọc xong, các lính canh kéo những người đã được đọc tên và đưa họ ra ngoài.

Onisaburo có chút bối rối. Hiệu suất này khá cao, nhưng hơi bất công, tại sao không cho mọi người cơ hội để biện minh? Hãy nhìn các tòa án trên thế giới, bạn vẫn có thể thuê luật sư bào chữa cho mình, và bạn có thể kháng cáo nếu không hài lòng.

Vị ẩn sĩ cho rằng trên đời luôn có những vụ án oan, sai, phán quyết sai, vì con người không thể nhìn thấy gì khác ngoài thế giới vật chất nên cần phải thử nghiệm, phán xét nhiều lần mới chứng minh được. Còn sự phán xét của âm phủ là sự phán xét của Thần, nhìn thì đơn giản nhưng không thể phạm sai lầm. Các thẩm phán có thể nhìn thấy sự thật từ một thời gian và không gian khác. Khi chúng ta qua sông vừa rồi, màu sắc quần áo của mọi người chẳng phải đã thay đổi sao? Màu sắc thay đổi đã cho thấy rõ mức độ nghiêm trọng của tội lỗi của người đó, không cần phải nói.

Nhưng thăm thế giới âm phủ chỉ là một điểm dừng. Đích đến của họ là Thiên giới. Phải mất rất nhiều nỗ lực để đi đến Thiên giới, vượt qua nhiều trở ngại và huyễn tưởng. Sau đó, một sinh mệnh rất thần thánh xuất hiện. Tuy nhiên, sinh mệnh này không nói cũng như không hiển thị hình tướng, mà chỉ cho Onisaburo thấy quá khứ, hiện tại và tương lai của vũ trụ trong tích tắc. Kể từ thời điểm đó, Onisaburo có khả năng dự đoán tương lai.

Sau khi tu luyện, Onisaburo thấy rằng mình không chỉ biết được quá khứ và tương lai, mà còn có thể chữa bệnh cho dân làng mà không cần người dạy bảo. Ông thậm chí còn phát triển công năng Thiên lý nhãn. Nếu dân làng đang thiếu một cái gì đó, chỉ cần hỏi ông và ông chắc chắn sẽ tìm thấy nó. Khi đó danh tiếng của ông đã lan rộng.

Sau đó, ông gặp nữ sĩ Deguchi, người cũng có thể sử dụng siêu năng lực để chữa bệnh cho mọi người. Onisaburo kết hôn với cô, vì vậy ông đổi tên thành Deguchi Onisaburo mà mọi người đều quen thuộc.

Chiến tranh thế giới sắp đến

Năm 1912, Onisaburo khi đó ông đã có nhiều tín đồ, ông nói với những người xung quanh rằng một cuộc chiến tranh thế giới sắp xảy ra. Ông cũng được cho là đã nói ra tên người chiến thắng. Mọi người ban đầu không quan tâm. Tuy nhiên, hai năm sau, lời tiên tri của Onisaburo đã trở thành sự thật. Chiến tranh tuy diễn ra ở tận Châu Âu xa xôi nhưng lại gây xôn xao dư luận Nhật Bản, lượng người theo dõi ông tăng lên gấp bội, thậm chí có rất nhiều binh lính và trẻ em nhà quý tộc trở thành người hâm mộ của ông.

undefined
Onisaburo Deguchi. (Miền công cộng)

Nhưng vì Onisaburo bắt đầu cảnh báo mọi người rằng ngày tận thế sắp đến, nên chính phủ Nhật Bản không thể ngồi yên. Ông đã bị cảnh sát triệu tập và yêu cầu ông không được nói những lời khiến dân chúng hoang mang. Nhưng Onisaburo cau mày, nói rằng sắp có Thế chiến II, và Nhật Bản sẽ gây chiến với Hoa Kỳ. Vào tháng 5 năm 1919, "Nhật báo Kyoto" đã đăng một câu hỏi và câu trả lời giữa Cảnh sát quận Kyoto và Onisaburo vào thời điểm đó. Trong đó, Onisaburo nói rằng Nhật Bản sẽ bị chiếm đóng trong Thế chiến II. Kết quả cuối cùng của vụ việc là Onisaburo bị kết án 5 năm tù vì vi phạm Luật báo chí. Tuy nhiên, ông được tại ngoại ngay sau đó.

Câu chuyện về Linh giới

Sau khi được tự do, ông bắt đầu sắp xếp kể lại trải nghiệm bảy ngày của mình trong thế giới tâm linh thành một cuốn sách. Cuốn sách "Những câu chuyện về Thế giới Linh hồn" được những người hâm mộ rất tâm đắc. Quá trình ghi chép rất đặc biệt, khi ông nằm xuống trong trạng thái xuất thần, và nhờ người bên cạnh ghi chép. Quá trình không thể bị gián đoạn. Onisaburo nói rằng nó giống như hút tơ, một khi nó bị gián đoạn, nó sẽ không bao giờ được nối lại.

Từ ngày 18 tháng 10 năm 1921, ông viết cuốn sách với tốc độ đáng kinh ngạc, viết trung bình khoảng 300 trang trong 3 ngày, ông tiếp tục viết cho đến năm 1935, cuối cùng viết được 81 tập sách gần 100.000 trang. Nội dung liên quan đến sự sáng tạo của vũ trụ, lịch sử cổ đại, phê bình xã hội hiện đại và dự đoán về tương lai. Trên sân khấu có tổng cộng khoảng 3.000 nhân vật, một con số đáng kinh ngạc. Tuy nhiên, một cuốn sách khổng lồ như vậy đều do Onisaburo viết mà không hề đánh máy. Một phóng viên đã phỏng vấn Onisaburo, đã nói rằng: bất kể nội dung của cuốn sách là gì, quá trình viết cuốn sách thực sự kỳ diệu.

Một số người đọc cuốn sách này như một câu chuyện cổ tích, một số cảm nhận nó như một cuốn tiểu thuyết, và một số cảm nhận được những lời giải thích tiên tri từ nó. Tuy nhiên, chính Onisaburo đã nói rằng: Thần đã viết cuốn sách thông qua ông, và những gì ông viết là "vở kịch vĩ đại của ba nghìn thế giới". "Khi Vương Tinh xuất hiện trên bầu trời khiến các học giả và nhà thông thái trên trái đất kinh ngạc, nền chính trị của Thiên quốc sẽ được chuyển xuống trái đất. Bởi vì nó gần với Thần Chính của Thần nhân ái, đây chính là cái gọi là sự bắt đầu đổi mới và tái tạo ba ngàn thế giới."

“Thần có một tâm nguyện lớn, đó là biến tất cả sinh mệnh màu xanh trong ba nghìn thế giới thành những đứa con yêu của mình và cứu rỗi thế giới”.

Ông không giải thích "sinh mệnh màu xanh" có thể được cứu ở đây đề cập đến loại sinh mệnh nào, do đó đã để lại rất nhiều cho trí tưởng tượng của mọi người.

Mưa lửa Tokyo

Dựa trên quan niệm như vậy, Onisaburo và những người theo ông luôn ủng hộ hòa bình. Vào thời điểm đó, nó không phù hợp với ý tưởng của chính phủ Nhật Bản. Điều này dẫn đến việc ông bị cầm tù lần thứ hai vào năm 1935. Lần này, ông phải ngồi tù 7 năm. "Bắt đầu từ ngày tôi đi, Nhật Bản bắt đầu thua cuộc", ông nói với gia đình khi ở trong tù.

Ngày 7 tháng 8 năm 1942, ông được tạm tha. Cùng ngày, quân đội Hoa Kỳ đổ bộ lên đảo Guadalcanal, và trận chiến đảo Guadalcanal kéo dài 5 tháng bắt đầu. Trận chiến kết thúc với thất bại thảm hại cho quân đội Nhật Bản. Trận Guadalcanal là một thất bại nặng nề nữa của quân Nhật tại chiến trường Thái Bình Dương sau trận Midway, đồng thời cũng là bước ngoặt khiến quân Nhật chuyển từ thế thuận lợi sang thế bất lợi về mặt chiến lược. Quả nhiên, Onisaburo đã tiên tri đúng chuyện này.

Sau khi được trả tự do, Onisaburo vẫn kiên định quan điểm phản chiến của mình, nói rằng Nhật Bản chắc chắn sẽ thua. Khi đó, Tokyo sẽ bị tấn công bằng đường không, Osaka sẽ chìm trong biển lửa, Hiroshima và Nagasaki sẽ có cuộc sống vô cùng tồi tệ, và chỉ có Kyoto là tương đối an toàn ở Nhật Bản.

Tuy nhiên, cũng có một lời tiên tri vẫn chưa ứng nghiệm, đó là trời sẽ mưa lửa ở Tokyo. Sau khi Hoa Kỳ thả hai quả bom nguyên tử, mọi người đều kinh ngạc và hỏi Onisaburo, đây có phải là "cơn mưa lửa" mà ông đề cập không? Ông lắc đầu. "Mưa lửa" không phải do bom gây ra mà là cơn mưa lửa thực sự từ trên trời rơi xuống.

Không phải Tokyo cạnh núi Phú Sĩ sao? Một số người đoán, đó có thể là sự phun trào của núi lửa Phú Sĩ? Nhà nghiên cứu đầu tiên của Nhật Bản về động đất và núi lửa, giáo sư danh dự tại Đại học Kyoto Kamada Hiroshi cho rằng rất có thể.

Trong một cuộc phỏng vấn vào năm 2021, Giáo sư Kamada cho biết, dựa trên kết quả quan sát động đất hiện nay ở Nhật Bản, ông có thể khẳng định 100% rằng từ năm 2030 đến 2040, Nhật Bản sẽ gặp phải một trận siêu động đất có cấp độ gần như tương đương với trận động đất 311 độ. Khu vực xảy ra động đất trải dài từ bán đảo Izu thuộc tỉnh Shizuoka ở phía đông đến bờ biển tỉnh Miyazaki ở Tây Kyushu.

Không chỉ vậy, chỉ 3 phút sau trận động đất, các thành phố dọc bờ biển Thái Bình Dương sẽ hứng chịu một cơn sóng thần khổng lồ cao tới 34 mét. Vào thời điểm đó, hầu hết người dân ở những khu vực này thậm chí có thể không có thời gian để tìm nơi ẩn náu.

Giáo sư Kamada cho biết, một trong những nguyên nhân của thảm họa là do núi lửa Phú Sĩ phun trào. Núi Phú Sĩ xinh đẹp và yên tĩnh thực chất là một ngọn núi lửa đang ngủ đông. Nó đã phun trào 15 lần kể từ năm 800 sau Công nguyên. Lần gần đây nhất là vào năm 1707 trong thời kỳ Edo. Vào thời điểm đó, tro bụi do vụ phun trào núi lửa tạo ra đã tiếp cận Tokyo, điều này đã mang đến một cú sốc lớn cho người Nhật lúc bấy giờ.

Những lời của Giáo sư Kamada chắc chắn đến mức khiến người ta cảm thấy ớn lạnh. Vì vậy, liệu lời tiên tri của Onisaburo Deguchi có trở thành sự thật một lần nữa? Làm thế nào chúng ta có thể tránh được thảm họa? Hãy cho chúng tôi biết ý kiến của các bạn nhé.

Phù Dao - Epochtimes
Lý Ngọc biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Những tiên tri chính xác của "Người du hành thời gian mạnh nhất" Nhật Bản