Nữ phù thủy độc ác nhất nước Pháp: Giết hại 2.500 trẻ em để sử dụng Thánh lễ đen cho giới quý tộc Pháp

Giúp NTDVN sửa lỗi

Catherine Monvoisin hay được gọi là  La Voisin (1640 - 22 tháng 2 năm 1680), được biết đến là một phù thủy ác độc nổi tiếng người Pháp, bà ta là người đứng đầu một mạng lưới thầy bói ở Paris cung cấp thuốc độc, thuốc kích thích tình dục, phá thai, các dịch vụ ma thuật… với khách hàng là tầng lớp quý tộc. Tổ chức ma thuật đen của bà ta được cho là đã giết chết 1.000 người, nhưng người ta tin rằng có thể có tới 2.500 người đã bị sát hại.

Từ một nội trợ trở thành phù thủy

Người ta biết rất ít về cuộc đời đầu đời của La Voisin, tên thời con gái của bà ta là Catherine Deshayes, và gia đình bà ta rất nghèo. Ngay từ khi còn nhỏ, bà đã mê bói toán, học xem chỉ tay từ năm 9 tuổi.

Đến tuổi thiếu niên La Voisin kết hôn với Antoine Monvoisin, một thợ kim hoàn và buôn bán tơ lụa ở Pont-Marie ở Paris, họ có với nhau 3 người con. Sau khi công việc kinh doanh của chồng bị đổ bể, La Voisin đã bắt đầu bói toán để kiếm tiền trang trải cho cuộc sống gia đình.

Hình thức bói toán chính của Catherine là xem chỉ tay, xem tướng và xem bài Tarot. Ngoài bói toán Catherine còn hoạt động tích cực với tư cách là một nữ hộ sinh, công việc này đã phát triển thành việc cung cấp dịch vụ phá thai. Vì phá thai là bất hợp pháp ở Pháp vào thời điểm đó, khiến phụ nữ không còn lựa chọn nào khác ngoài việc tìm đến những nhân vật mờ ám như Catherine để được hỗ trợ.

Đôi khi bà ta giúp họ phá thai, đôi khi bí mật giấu đứa trẻ sau đó giúp họ bí mật nhận làm con nuôi hoặc xử lý theo cách khác. Dù bằng cách nào, sự thận trọng hoàn toàn của bà ta có lẽ là nhân tố chính giúp bà ta bắt đầu có được ngày càng nhiều khách hàng nổi tiếng, nhiều khách hàng thuộc giới quý tộc.

Công việc thầy bói của ả dần dần phát triển thành sản xuất và bán các đồ vật ma thuật, sắp xếp các khối màu đen, bán thuốc kích dục và thuốc độc để thu lợi từ mong muốn của khách hàng về tương lai của họ. Từ cuối những năm 1660, La Voisin đã trở thành một thầy bói giàu có và nổi tiếng với những khách hàng thuộc tầng lớp quý tộc cao nhất của Pháp.

Trong thời gian hoạt động với tư cách là một thầy bói, ả nhận ra những ham muốn của khách hàng về danh vọng, tiền bạc và tình yêu trong tương lai như: mong có ai đó yêu họ, rằng ai đó sẽ chết để được thừa kế, hoặc họ có thể kết hôn với ai đó để có danh tiếng hay tiền bạc…. Còn bà ta ngày càng sử dụng những ma thuật để đáp ứng những nhu cầu ngày càng điên rồ của giới quý tộc.

Đối với những khách hàng muốn ai đó yêu mình, ả sẽ sản xuất bột tình yêu bao gồm: xương cóc, răng chuột chũi, ruồi Tây Ban Nha, mạt sắt, máu người và xác ướp, tro cốt người là những thứ được cho là thành phần của bột tình yêu do La Voisin pha chế.

Sử dụng Thánh lễ đen để thực hiện âm mưu tội ác

Đỉnh cao của sự vô độ và tà ác mà La Voisin sử dụng và cũng là tốn kém nhất của bà ta là thánh lễ đen, trong đó khách hàng thực hiện các nghi thức để cầu nguyện với quỷ Satan để điều ước của họ thành hiện thực. Trong thánh lễ này, một người phụ nữ được cử hành như một bàn thờ, trên đó đặt một cái bát: một đứa trẻ được bế hướng lên trên bát và máu của đứa trẻ được đổ vào bát. Liệu những đứa trẻ này đã bị giết hay không, hoặc đã chết do nguyên nhân khách quan nào trước đó?.

Một trường hợp điển hình nhất của La Voisin dùng bùa chú cho Madame de Montespan để có thể trở thành tình nhân của Vua Louis XIV - một trong những người đàn ông quyền lực nhất thế giới, để trở thành tình nhân của ông thì không có gì mà bà Montespan không làm. Ngay cả bán linh hồn của mình cho Satan.

Năm 1667 Montespan đã thuê La Voisin để sắp xếp một thánh lễ đen. Thánh lễ này được cử hành trong một ngôi nhà ở Rue de la Tannerie. Trong một thời gian ngắn, Montespan trở thành tình nhân chính thức của Nhà vua, và sau đó, cô thuê La Voisin bất cứ khi nào có vấn đề xảy ra trong mối quan hệ của cô với Nhà vua. Thành công này đã đẩy La Voisin lên một tầm cao mới. Chẳng mấy chốc, ả đã leo thang vào việc tổ chức các Thánh lễ đen cho khách hàng của mình để giành cho họ những người yêu và hôn nhân, cùng những thứ khác.

không xác định
Catherine Monvoisin và linh mục Étienne Guibourg được thể hiện đang cử hành thánh lễ đen cho Bà de Montespan (nằm trên bàn thờ) trong một bản khắc năm 1895 của Henry de Malvost. (Miền công cộng)

Một thời gian sau, Montespan than phiền với La Voisin về tuổi già của mình, sợ rằng tuổi già sẽ khiến nhan sắc tàn phai và không còn được sự sủng ái của nhà Vua. La Voisin đã đưa ra một ý kiến vô cùng điên rồ với Montespan, đó là dùng máu của trẻ em để bào chế thuốc có thể kéo dài tuổi thanh xuân.

Cùng với sự giúp đỡ của những môn đệ của mình, La Voisin đã thực hành vô số những buổi Thánh lễ đen có sử dụng máu của trẻ em để thực hiện mưu đồ tàn ác của khách hàng, cũng từ đây, bóng đen tội ác bao trùm lấy Paris, nhiều trẻ em vô tội bị mất tích bí ẩn, những kẻ điên cuồng chạy theo dục vọng ra sức tìm kiếm trẻ em. Không ai ngờ được tội ác đó lại được tiếp tay bởi giới quý tộc ở Paris.

Âm mưu ám sát Đức Vua và cái kết

Năm 1677, Montespan nói rõ rằng nếu Nhà vua bỏ rơi bà, bà sẽ giết ông. Khi Nhà vua bắt đầu mối quan hệ với người tình khác là Angélique de Fontanges vào năm 1679, Montespan đã gọi điện cho La Voisin và yêu cầu bà giết cả Nhà vua và người tình Fontanges.

Ả và đám tay chân của mình quyết định giết Nhà vua bằng cách tẩm dầu độc lên một bản kiến ​​​​nghị, để giao cho chính tay ông ta, chỉ cần đức vua chạm nhẹ tay vào tờ giấy đó, vua Louis sẽ lập tức nhiễm một loại nấm hoại tử vô cùng đáng sợ khiến ông chết dần trong đau đớn.

Montespan gửi bản kiến nghị lên cho đức vua, nhưng những nỗ lực ban đầu của ả đã bị thất bại vì có quá nhiều người khác thỉnh cầu nhà vua. Một thời gian sau, chị gái của vua Louis phát hiện bị trúng độc. Nhà vua bắt đầu nghi ngờ mụ phù thủy La Voisin.

Cái chết của chị gái Nhà vua, nữ công tước d'Orléans, đã bị cho là do đầu độc, và tội ác của La Voisin và đồng bọn nhanh chóng được phanh phui.

Ngày 12 tháng 3 năm 1679, La Voisin bị bắt và điều tra. Khi khám xét căn nhà của ả phù thủy độc ác và phát hiện những điều thật kinh khủng. Tầng hầm được trang trí thành một phòng hiến tế với đầu dê và các dụng cụ tra tấn. Ngoài ra, ả còn cất giữ nhiều loại độc dược nguy hiểm. Rất nhiều xác chết được bảo quản trong một phòng lạnh, còn trong vườn thì chôn nhiều thi thể trẻ em.

Vào ngày 17 tháng 2 năm 1680, La Voisin bị đưa ra xét xử, bị kết tội sử dụng thuật phù thủy, giết hại khoảng từ 1.000 - 2.500 người và bị kết án tử hình hai ngày sau đó. Trên đường đến nơi hành quyết, nhiều người nhìn thấy ả trong tình trạng say xỉn, và khi bị trói vào cọc, ả dùng hết sức để đạp đống cỏ khô chất xung quanh ra, nhưng hoàn toàn vô ích, ngọn lửa lan nhanh và bùng lên dữ dội, như thiêu rụi những bóng đêm đen tối bao trùm lấy Paris trong một thời gian dài.

Lý Ngọc tổng hợp



BÀI CHỌN LỌC

Nữ phù thủy độc ác nhất nước Pháp: Giết hại 2.500 trẻ em để sử dụng Thánh lễ đen cho giới quý tộc Pháp