Ông Biden tuyên bố 'Trận chiến vì linh hồn' nước Mỹ, tuyên chiến với phe ông Trump trong sắc đỏ của máu

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong phần mới nhất của sân khấu chính trị Hoa Kỳ, ông Joe Biden đã có một bài phát biểu hiếm hoi trước quốc dân trong bối cảnh ánh sáng màu đỏ thẫm dường như là mục đích rõ ràng là tuyên chiến với ông Donald Trump và những giá trị truyền thống, bảo thủ của phong trào ‘Làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại’.

Trong một bài phát biểu dài khoảng 25 phút, Tổng thống đương nhiệm đứng trước một khán giả tại Công viên Lịch sử Quốc gia Độc lập ở Philadelphia với một cặp binh sĩ đứng ở hậu cảnh và trước phông nền là bức tường gạch được chiếu sáng bằng pháo hoa màu đỏ như máu ở một bên và sao và sọc trên mặt khác.

Bài phát biểu của ông Biden đã thu về tổng cộng 6.911 lượt xem và 388 lượt thích trên kênh Youtube chính thức của Nhà Trắng sau ba giờ đăng bài.

Một bản ghi lại những lời của Tổng thống đã được đăng trên trang web của Nhà Trắng, được đặt với tiêu đề mang tính chính trị Những lời nhận xét của Tổng thống Biden về Cuộc chiến tiếp diễn vì linh hồn của dân tộc.

Trong phần phát biểu, ông Biden mở đầu bằng cách nói rằng Công viên Lịch sử Quốc gia Độc lập đã được chọn làm địa điểm cho những gì ông sắp nói bởi vì đây là nơi Tuyên ngôn Độc lập được đưa ra và Hiến pháp Hoa Kỳ được viết bởi các Tổ phụ.

Ông Biden tin rằng, “Đây là nơi chúng tôi tiến hành thử nghiệm phi thường nhất về tự chính phủ mà thế giới từng biết với ba từ đơn giản: 'Chúng tôi, Người dân.' 'Chúng tôi, Người dân.'"

Ông Biden đứng trên Tuyên ngôn và Hiến pháp, tuyên bố luật đất đai là yếu tố khiến Hoa Kỳ vừa trở thành “quốc gia vĩ đại nhất trên Trái đất” và là “ngọn hải đăng cho thế giới”.

Nói rằng ông Biden sử dụng nền tảng này để tuyên chiến với ông Donald Trump thực sự không phải là cường điệu.

Sau khi ngợi ca về những Tổ phụ của nước Mỹ, ông Biden đã thay đổi quan điểm của mình, "Nhưng trước tiên, chúng ta phải trung thực với nhau và với chính mình ...".

"Quá nhiều những gì đang xảy ra ở đất nước chúng ta ngày nay là không bình thường".

Và sau đó đi đúng vào vấn đề, "Ông Donald Trump và các thành viên đảng Cộng hòa MAGA đại diện cho một chủ nghĩa cực đoan đe dọa chính nền cộng hòa của chúng ta."

Chỉ một vài câu sau đó, ông Biden đã củng cố thêm lập luận của mình, "Không nghi ngờ gì rằng Đảng Cộng hòa ngày nay bị thống trị, thúc đẩy và đe dọa bởi ông Donald Trump và những người Cộng hòa MAGA, và đó là một mối đe dọa đối với đất nước này".

Ông Biden, người mà cả gia đình ông được ghi nhận là đã làm nhiều việc cho nước Mỹ bao gồm bắt tay với các thành viên quan trọng của Đảng Cộng sản Trung Quốc khét tiếng, vẫn còn lo ngại về nước Mỹ, ông ấy nói, bởi vì, “Tôi là Tổng thống Mỹ - không phải Tổng thống của Nước Mỹ đỏ hay nước Mỹ xanh, mà là của tất cả nước Mỹ”.

“Và tôi tin rằng đó là nhiệm vụ của tôi - nghĩa vụ của tôi là ngang hàng với các bạn, nói ra sự thật dù khó khăn đến đâu, dù đau đớn thế nào”, vị Tổng thống đang ngồi nghiêm nghị.

Và đó là khi bản chất của bài phát biểu trở nên tồi tệ hơn. Ông Biden phân vân, "Và đây, theo quan điểm của tôi, điều gì là sự thật ..."

“Đảng Cộng hòa của MAGA không tôn trọng Hiến pháp. Họ không tin vào pháp quyền. Họ không nhận ra ý chí của người dân”, ông bình luận một cách lạnh lùng trước khi tiếp tục. "Lực lượng MAGA quyết tâm đưa đất nước này lùi lại - trở lại một nước Mỹ nơi không có quyền lựa chọn, không có quyền riêng tư, không có quyền tránh thai, không có quyền kết hôn với người mình yêu".

Đồng nhất một giọng văn

Khi tìm kiếm chủ đề về bài phát biểu của ông Biden trên Google, theo lẽ tự nhiên, nền tảng của nhóm Big Tech chỉ phục vụ các phương tiện truyền thông cơ sở đưa tin về sự kiện một cách hoàn toàn không cân nhắc.

Những thông tin ít ỏi được cung cấp chỉ là những lời nhấn mạnh lại lẫn nhau, mỗi phần ít nhiều giống với giọng điệu và bản chất của lời tuyên chiến của Đảng Dân chủ đối với người tiền nhiệm của ông Biden.

 Ông Biden tuyên bố 'Trận chiến vì linh hồn' nước Mỹ, tuyên chiến với phe ông Trump trong sắc đỏ của máu
Một mẫu các bài báo do thuật toán của Google cung cấp về chủ đề bài phát biểu của ông Biden với quốc dân. Đáng chú ý, tất cả đều đến từ các hãng tin cơ sở và không có cơ sở nào là quan trọng. (Hình ảnh: Ảnh chụp màn hình của Google)

CNN, ví dụ, đã đưa ra một lời cảnh báo chính thức về ông Biden cảnh báo ông Trump và những người theo dõi thân cận nhất của ông đang cố gắng làm suy yếu nền dân chủ của Mỹ bằng phát ngôn hỗn chiến, trong đó hãng tin này đóng khung kịch bản của ông Biden là "lời quở trách gay gắt nhất của ông đối với đảng Cộng hòa và sự trung thành của họ đối với người tiền nhiệm của ông."

New York Times đã sử dụng cả một giọng văn thụ động và hoàn toàn không phê phán để đề cao câu chuyện của chính quyền khi nó đóng khung tác phẩm của mình: Ông Biden kêu gọi người Mỹ chống lại các mối đe dọa đối với nền dân chủ, đứng đầu là câu, “Tổng thống lên án chủ nghĩa cực đoan do ông Trump lãnh đạo và xem việc bỏ phiếu cho bầu cử giữa nhiệm kỳ như một 'trận chiến giành lấy linh hồn của dân tộc.'

Tờ The Guardian có trụ sở tại Vương quốc Anh đã mô tả bài công kích này là "về mối đe dọa đối với nền dân chủ" trong sự nhẹ nhàng, khiêm tốn nghiêng về bên tả và chủ yếu hãng tin này cắt và dán của bảng ghi chép lại của phát ngôn chính thức.

Đáng chú ý, ấn phẩm này ít nhất cũng đủ trung thực để trực tiếp nói rằng bài phá biểu này “mang lại cảm giác như một lời kêu gọi tranh cử” bởi vì ông Biden đã chào hàng các đường lối của Đảng Dân chủ và đang thúc giục người Mỹ 'bỏ phiếu, bỏ phiếu, bỏ phiếu'.

Tương tự như vậy, MSNBC có thể được ghi nhận là đã thẳng thắn trong quan điểm của mình rằng bài phát biểu của ông Biden tại thời điểm này đã mô tả sự thật về “những gì đang bị đe dọa trong cuộc bầu cử giữa kỳ vào tháng 11”.

Bất đồng chính kiến ​​mở

Đầu bài phát biểu, khi ông Biden nói triết lý về việc ông Trump và “MAGA” đã “thử mọi cách lần trước để vô hiệu số phiếu bầu của 81 triệu người”, điều đã khiến ông vấp phải một loạt chỉ trích quá quen thuộc của công chúng.

Khi ông Biden tuyên bố rằng, “Lần này, họ [Đảng Cộng hòa, MAGA, ông Trump] quyết tâm thành công trong việc cản trở ý chí của mọi người”, ông ấy bị cắt ngang bởi một bài hát đầy ám ảnh vang vọng từ trong lòng của đám đông.

Daily Wire đưa tin, và cảnh quay cho thấy, một kẻ khù khờ hét lên phiên bản trực tiếp hơn và kém lịch sự hơn của bộ phim khét tiếng “Let's Go Brandon!”. Câu hát rõ ràng đã làm gián đoạn nhịp điệu của Tổng thống.

The Hill đưa tin rằng ông Biden đã ghi chú bài hát còi báo động trong bài phát biểu của mình, làm gián đoạn việc chuyển tải thông điệp của ông ấy để xác nhận lời nhận xét, nói với những người đang đứng về phía ông ta, "Chúng có quyền được thái quá như vậy. Đây là một nền dân chủ”.

Hồng hóa hình ảnh phông nền

Mặc dù ánh sáng màu đỏ như máu trên phông nền của tổng thống trong bài phát biểu của ông ấy thực sự đi kèm với màu xanh lam ở các mặt của tòa nhà, sự cân bằng màu sắc không được nhìn thấy cũng như không nổi bật trong suốt thời gian truyền hình hoặc hầu hết các bức ảnh.

Người dùng Twitter thuộc phái bảo thủ đã tận dụng tối đa phong cảnh để so sánh ông Biden với ông Adolf Hitler, những kẻ toàn trị phát xít, và thậm chí là một nghi lễ của Satan.

Dân biểu Marjorie Taylor Green (Cộng hòa -Georgia), người được Google mô tả là “nhà lý thuyết âm mưu cực hữu” trong phần “Giới thiệu” trong chức năng tìm kiếm bài phát biểu của mình, đã tải lên Twitter phiên bản sửa đổi của bài phát biểu.

Trong phiên bản sửa đổi, được bà Green chia sẻ nhưng được tạo ra bởi một tài khoản giả danh, ông Biden được gắn với hàng lông mày đen rậm và một bộ ria mép nhỏ ở mũi khi chữ thập ngoặc của Đảng Quốc xã đen được trang trí trên các bức tường màu đỏ nhìn ra những người lính mặc trang phục.

Twitter đã ẩn nội dung khỏi chế độ xem công khai với nhãn "bao gồm nội dung nhạy cảm tiềm ẩn".

Phóng viên của Tòa thị chính Mia Cathell đã công bố một đoạn video từ luồng trực tiếp của CNN về bài phát biểu của ông Joe Biden, có vẻ như cho thấy rõ ràng đã được thay đổi độ bão hòa màu của tông màu đỏ lửa của ánh sáng thành màu hồng và màu đỏ giữa buổi phát sóng.

“Cuối cùng, các sọc trên lá cờ Mỹ có màu tím hồng”, bà Cathell nói.

Tương tự như vậy, màu sắc sang trọng của ánh sáng phông nền dường như đã được chỉnh sửa trong một bức ảnh được đăng lên tài khoản Twitter @POTUS chính thức để có màu hồng hơn.

Minh Đăng

Theo Vision Times



BÀI CHỌN LỌC

Ông Biden tuyên bố 'Trận chiến vì linh hồn' nước Mỹ, tuyên chiến với phe ông Trump trong sắc đỏ của máu