Ông Trump đưa ra lập luận cuối cùng, coi phiên tòa là cuộc ‘săn lùng phù thủy’ của các đối thủ chính trị

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào thứ Năm (11/1), cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bất ngờ chỉ trích chính quyền tiểu bang New York vì đã tiến hành một phiên tòa lừa đảo kéo dài ba tháng nhằm chống lại ông, và ông Trump gọi đó là một hình thức bức hại chính trị. Thẩm phán Arthur Engoron đã ngắt lời ông.

Ông Trump nói: "Đây không phải là lừa đảo người tiêu dùng, đây là lừa đảo đối với tôi". Sau khi ông Engoron ngăn ông nói, luật sư Christopher Kise của ông Trump tiếp tục hoàn thành phần lập luận cuối cùng của mình.

Trước đó, ông Engoron yêu cầu ông Trump phải hạn chế lời phát biểu cuối cùng của mình, và lời phát biểu chỉ bao gồm 'nhận xét về các sự kiện quan trọng có bằng chứng liên quan và áp dụng pháp luật liên quan đối với những sự kiện đó', và yêu cầu ông không 'nhận xét về các vấn đề không liên quan' hoặc 'phát biểu trong chiến dịch tranh cử', bao gồm việc chỉ trích thẩm phán, nhân viên tòa án, Tổng chưởng lý New York, các luật sư hoặc hệ thống tòa án.

Nhưng ông Trump đã không phát biểu theo yêu cầu của thẩm phán Engoren, ông cũng liên tục từ chối tuân theo các hạn chế đối với nội dung phát biểu của mình.

Tổng chưởng lý tiểu bang New York Letitia James, một đảng viên Đảng Dân chủ, đang tìm cách áp đặt mức phạt khổng lồ hơn 370 triệu USD đối với tập đoàn kinh doanh của ông Trump và đang tìm cách thu hồi giấy phép kinh doanh của ông và hai con trai ông ở tiểu bang New York.

Thẩm phán đã xét xử vụ án mà không có sự tham gia của bồi thẩm đoàn, và đã nhận định rằng ông Trump phải chịu trách nhiệm về tội lừa đảo, Do đó, trọng tâm của phiên tòa là xem xét sáu nội dung còn lại chưa được giải quyết và vấn đề phạt tiền.

Phán quyết của ông Engoren dự kiến ​​sẽ diễn ra trong vài tuần hoặc vài tháng tới.

Luật sư Christopher Kise của ông Trump nói với thẩm phán trong phần tranh luận cuối cùng rằng, vụ việc này được dàn dựng bởi các đối thủ chính trị của ông Trump và rằng "không có bằng chứng" nào trong phiên tòa dân sự cho thấy ông Trump đã đã gây hiểu lầm cho ngân hàng về giá trị tài sản.

Ông Kise cho biết: "Toàn bộ vụ án được bịa đặt nhằm mục đích chính trị". Ông nhấn mạnh: "Nhưng không có bằng chứng nào cả, không có bằng chứng gì cả".

Luật sư Kise của ông Trump giải thích rằng, tên của ông Trump có 'giá trị thương hiệu', điều này khiến ông trở thành một khách hàng thú vị đối với các ngân hàng, 'có những bằng chứng trong hồ sơ chưa bị phản bác cho thấy, tổng tài sản ròng được liệt kê trong mỗi bảng tài chính đều thấp hơn - thấp hơn - tài sản ròng của Tổng thống Trump'.

Theo The Epoch Times

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Ông Trump đưa ra lập luận cuối cùng, coi phiên tòa là cuộc ‘săn lùng phù thủy’ của các đối thủ chính trị