Tổng thống Trump yêu cầu ông Biden cùng xét nghiệm chất kích thích trước cuộc tranh luận

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tổng thống Donald Trump hôm 27/9 nhắc lại rằng, ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden nên xét nghiệm ma túy trực tiếp trước hoặc sau cuộc tranh luận sắp tới của họ vào tuần tới.

Tổng thống Trump cho rằng kết quả những màn tranh luận ông Biden trong cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Dân chủ là không đồng đều.

Khoảng 10h sáng hôm 27/9, ông Trump nói: “Tôi sẽ kiên quyết yêu cầu một cuộc xét nghiệm ma túy đối với 'Joe Biden ngái ngủ' trước hoặc sau cuộc Tranh luận vào tối thứ Ba (ngày 29/9). Đương nhiên, tôi cũng sẽ đồng ý làm xét nghiệm luôn. Nói một cách nhẹ nhàng, thành tích tranh luận của ông ấy đã lập kỷ lục không đồng đều. Chỉ có ma túy mới có thể gây ra sự khác biệt này???”.

Khi được một phóng viên hỏi về tuyên bố của ông Trump, ông Biden cho biết: "Ông ấy gần như ... Không, tôi không có bình luận gì".

Vài tuần trước, ông Trump đã đưa ra khẳng định tương tự về đối thủ của mình khi nói rằng, ông Biden đã có sự cải thiện đột ngột trong các cuộc tranh luận của mình trong cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Dân chủ.

Trả lời báo Washington Examiner về chiến dịch của ông Biden hồi đầu năm nay, ông Trump nhận định: “Không ai nghĩ rằng ông ấy thậm chí sẽ giành chiến thắng. Bởi vì màn trình diễn tranh luận của ông ấy quá tệ. Thành thật mà nói, màn trình diễn tốt nhất của ông ấy là khi đối đầu với [Thượng nghị sĩ Bernie Sanders]. Nhân tiện, chúng tôi sẽ kêu gọi xét nghiệm ma túy vì màn trình diễn tốt nhất của ông ấy là [khi tranh luận với] Bernie. [Vấn đề] không phải vì ông ấy là Winston Churchill bởi [thực tế] ông ấy không phải vậy, nhưng đó là một cuộc tranh luận bình thường và nhàm chán. Bạn biết đấy, không có gì đáng kinh ngạc đã xảy ra. Và chúng tôi sẽ yêu cầu xét nghiệm ma túy vì không có cách nào khác khiến [ông Biden thắng cuộc tranh luận cả] - bạn không thể làm điều đó”.

Ông Trump giải thích rằng, ông không biết làm thế nào mà cựu Phó Tổng thống "lại có thể kém cỏi đến mức [như vậy] trong các màn trình diễn tranh luận của mình và sau đó đột nhiên lại có thể [chiến thắng trước đối thủ] Bernie".

Tổng thống Trump tái khẳng định: “Quan điểm của tôi là, nếu bạn quay lại và xem một số cuộc tranh luận đó, ông ấy đã rất tệ. Ông ấy thậm chí còn không mạch lạc. [Nhưng khi đối đầu với] ông Bernie, ông ấy [lại làm tốt]. Và chúng tôi đang kêu gọi xét nghiệm ma túy. Đó là một cuộc đấu trí. Nó không khác gì [cuộc đấu giữa] các đấu sĩ, ngoại trừ việc chúng ta phải sử dụng não và miệng của mình. Và cơ thể của chúng tôi để đứng. Tôi muốn tất cả đều đứng; còn họ thì muốn ngồi xuống”.

Trong một cuộc phỏng vấn hôm 28/9, ông Trump nói với Fox News rằng hàng ngày ông đều đang chuẩn bị cho cuộc tranh luận với ông Biden. Cuộc tranh luận đầu tiên sẽ được tổ chức vào tối ngày 29/9 tại Cleveland, Ohio (theo giờ địa phương).

Ông nói: “Khi bạn là Tổng thống, bạn sẽ thấy mọi thứ mà họ sẽ hỏi. Và họ có thể không đồng ý với bạn, nhưng chúng tôi đã làm rất tốt. Chúng tôi đã tạo ra nền kinh tế vĩ đại nhất trong lịch sử. Và bây giờ nó đang trở lại. Chúng tôi đã đóng nó. Chúng tôi đã cứu hàng triệu triệu sinh mạng bằng cách làm những gì tôi đã làm. Và bây giờ chúng tôi đang đưa [nền kinh tế] trở lại".

Xét nghiệm chất kích thích (drug test) là gì?

Là phân tích một mẫu vật sinh học, ví dụ như nước tiểu , tóc , máu , hơi thở, mồ hôi hoặc dịch nước bọt để xác định có chất kích thích hay không.

Các ứng dụng chính của xét nghiệm là để phát hiện:

  • Chất kích thích trong thể thao
  • Các loại thuốc bị cấm theo luật định (như cần sa, cocaine, methamphetamine, và heroin) đối với người lao động
  • Kiểm tra nồng độ cồn trong máu (ethanol) các cảnh sát

Du Miên

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Tổng thống Trump yêu cầu ông Biden cùng xét nghiệm chất kích thích trước cuộc tranh luận