Shen Yun New Jersey, Mỹ: Nghị sĩ tuyên dương, giới chủ lưu cảm động và khâm phục

Giúp NTDVN sửa lỗi

“Nghệ thuật Biểu diễn Shen Yun đã truyền cảm hứng cho tất cả mọi người, năng lượng, thành tựu của Shen Yun cho chúng ta thấy hy vọng và tầm nhìn tương lai; mang lại vinh dự và niềm tự hào cho cộng đồng, cho New Jersey và cho cả nước Mỹ.” - Nghị sĩ New Jersey tuyên dương.

Vào ngày 30/3/2023, Đoàn Nghệ thuật Shen Yun Toàn cầu đã khởi động 32 buổi biểu diễn trong chuyến lưu diễn lớn tại Vùng đô thị New York trong năm nay. Buổi biểu diễn đầu tiên đã bán hết vé tại Nhà hát Bang New Jersey ở New Brunswick. Bầu không khí rất ấm áp, và tiếng vỗ tay tràn ngập cả nhà hát.

Trước khi chương trình bắt đầu vào ngày hôm đó, Đại diện cho Nghị sĩ Samuel Thompson của New Jersey đã đến nhà hát, ban hành một nghị quyết chung của Thượng viện và Hạ viện bang tuyên dương Đoàn Nghệ thuật Biểu diễn Shen Yun - Tri ân Đoàn Nghệ thuật Shen Yun, và cảm ơn vì đã mang biểu diễn Shen Yun đến với người dân New Jersey một lần nữa.

Khi Shen Yun đến New Jersey, Nghị sĩ Jefferson Van Drew cũng đưa ra lời khen ngợi của Quốc hội dành cho Shen Yun: “Nghệ thuật Biểu diễn Shen Yun đã truyền cảm hứng cho tất cả mọi người, năng lượng, thành tựu của Shen Yun cho chúng ta thấy hy vọng và tầm nhìn tương lai; mang lại vinh dự và niềm tự hào cho cộng đồng, cho New Jersey và cho cả nước Mỹ.”

Thị trưởng New Brunswick - ông James M. Cahill, đã công bố thư khen ngợi, ca ngợi thành tựu nghệ thuật, cống hiến văn hóa "thập toàn thập mỹ" và "huy hoàng rực rỡ từ cổ chí kim" của Shen Yun. Đồng thời tuyên bố ngày 30, 31 tháng 3 và ngày 1/4 là "Ngày biểu diễn Shen Yun" của thành phố.

Chiều ngày 30/3/2023, đại diện cho Nghị sĩ Samuel Thompson của New Jersey (giữa) đã ban hành một nghị quyết chung của Thượng viện và Hạ viện bang tuyên dương Đoàn Nghệ thuật Biểu diễn Shen Yun, cảm ơn Shen Yun đã đến biểu diễn ở New Jersey. (Dai Bing/ The Epoch Times)

Phó chủ tịch cấp cao của tổ chức tài chính quốc tế: Shen Yun siêu phàm thoát tục, vượt xa mong đợi

Vào ngày 30/3/2023, ông Peter Akos, Phó chủ tịch cấp cao của tổ chức tài chính quốc tế hàng đầu, đã xem buổi biểu diễn Shen Yun địa phương đầu tiên trong năm tại Nhà hát Bang New Jersey ở New Brunswick. (Wei Yong/ The Epoch Times)

Ông Peter Akos, Phó chủ tịch cấp cao về Kỹ thuật CNTT của một tổ chức tài chính quốc tế hàng đầu, đã khen ngợi Shen Yun sau khi xem biểu diễn lần đầu tiên. Ông nói: “Diễn xuất siêu phàm thoát tục, rất hay.”

Ông Akos và gia đình 4 người đã xem biểu diễn Shen Yun. Ông ấy nói rằng cả gia đình đều rất yêu thích Shen Yun. Biểu diễn Shen Yun tràn đầy yếu tố Thần tính, khiến ông Akos ngạc nhiên mãi không thôi. Và ông bày tỏ rằng sẽ trở lại, đồng thời giới thiệu Shen Yun cho những người khác.

Chủ tịch danh dự của Hiệp hội Bác sĩ: Shen Yun rất quan trọng trong phục hưng văn hóa truyền thống

Vào tối ngày 30/3/2023, Bác sĩ Scott Woska, Chủ tịch danh dự của Hiệp hội Bác sĩ Can thiệp điều trị đau ở New Jersey, cùng vợ và con trai đã thưởng thức buổi biểu diễn đầu tiên của Đoàn Nghệ thuật Shen Yun Toàn cầu tại Nhà hát Bang New Jersey ở New Brunswick. (Liang Kelin/ The Epoch Times)

“Biểu diễn rất thú vị và thể hiện rất nhiều sự kiện và thông tin mà chúng tôi chưa biết trước đây.” - Bác sĩ điều trị đau và chủ phòng khám, bác sĩ Scott Woska khen ngợi Shen Yun.

Bác sĩ Scott Woska là Chủ tịch danh dự của Hiệp hội Bác sĩ Can thiệp điều trị đau ở New Jersey. Từ năm 2014, mỗi năm, ông luôn được vinh danh là một trong những bác sĩ hàng đầu của Tạp chí Best Magazine ở New Jersey.

Vào tối ngày 30/3, Bác sĩ Woska, cùng vợ là bà Sharon và con trai đã thưởng thức buổi biểu diễn Shen Yun. Bác sĩ Woska nói: “Chương trình rất truyền cảm hứng, điều quan trọng là phải hiểu, ghi nhớ và duy trì sự hiểu biết này.” Ông bày tỏ rằng lời bài hát của Shen Yun truyền tải: “Thần tính, chân thành và ý nghĩa sâu sắc”.

Shen Yun tái hiện văn hóa truyền thống Trung Hoa đã mất trên sân khấu, điều mà Bác sĩ Woska cho rằng "rất quan trọng" đối với những người trẻ tuổi như con trai ông: "Hiểu những gì đang xảy ra ở Trung Quốc ngày nay, đồng thời đánh giá cao một nền văn hóa đã mất là điều quý giá và quan trọng đối với thế hệ trẻ."

Vợ ông, bà Sharon, cũng rất thích nghệ thuật múa Shen Yun, bà nói: “Kỹ năng và vũ đạo với độ khó cao khiến người ta kinh ngạc! Diễn xuất cũng khích lệ lòng người, vì Shen Yun bao hàm toàn bộ khía cạnh tâm linh. Rất lâu trước đây, chúng ta đều cảm thấy mình là Thần, nhưng bây giờ người ta không còn cảm thấy mình là Thần nữa.”

Bà Sharon ngưỡng mộ những nỗ lực phục hưng văn hóa truyền thống của các nghệ sĩ Shen Yun. Bà nói: "Bạn sẽ không liên tưởng Trung Quốc hiện đại với sự mỹ lệ và văn hóa. Vì văn hóa truyền thống ấy đã bị ĐCSTQ phá hủy."

Bà Sharon - vợ Bác sĩ Woska cũng khen ngợi Shen Yun đã phơi bày sự thật về những gì đang xảy ra ở Trung Quốc: “Tôi nghĩ mọi người nên tìm hiểu thêm sự thật (chân tướng) về Pháp Luân Công ở Trung Quốc, và sự thật về tất cả những người tu luyện bị tra tấn cực hình ở đó. Ở Mỹ, trước đây chúng tôi không biết có chuyện như vậy.”

Người đồng sáng lập Hiệp hội Golf: Diễn xuất thật đáng thán phục, mỗi vũ điệu là độc đáo duy nhất

Vào tối ngày 30/3/2023, ông Aaron Ojard, người đồng sáng lập kiêm Giám đốc Hiệp hội Golf, và vợ ông là bà Ashley Ojard, nhà đầu tư bất động sản, đã xem buổi ra mắt mùa đầu tiên của Đoàn Nghệ thuật Shen Yun Toàn cầu tại Nhà hát Bang New Jersey ở New Brunswick. (Lý Thần/ The Epoch Times)

Ông Aaron Ojard, người đồng sáng lập kiêm Giám đốc Hiệp hội Golf: “Tôi chưa bao giờ xem một chương trình biểu diễn hay như thế này! Vũ đạo rất đẹp. Động tác vũ đạo, biên đạo, sức mạnh biểu cảm hình thể, trang phục, màu sắc, âm nhạc, hoàn toàn tuyệt vời! Mỗi vũ điệu là độc đáo duy nhất. Toàn bộ tiết mục diễn xuất là trọn vẹn và liền mạch.”

Ông Ojard nói: “Shen Yun miêu tả Trung Quốc như thế nào trước chủ nghĩa cộng sản, và ảnh hưởng của ĐCSTQ tà ác đối với người dân nơi đây. Mổ cướp nội tạng sống tuyệt đối là một hành động tàn bạo của ĐCSTQ đối với chính người dân của mình và thế giới, ĐCSTQ phải chịu trách nhiệm điều này.”

Ông bày tỏ rằng mình đã biết về nạn thu hoạch nội tạng sống của ĐCSTQ trong nhiều năm. Vở kịch múa Shen Yun không chỉ cho ông thấy tội ác mổ cướp nội tạng sống của ĐCSTQ, mà còn cho thấy rằng các học viên Pháp Luân Công bị bức hại, cuối cùng đã được Thần Phật bảo hộ vì sự kiên định tín ngưỡng của họ.

Vợ ông, bà Ashley là một nhà đầu tư bất động sản, bà ấy nói rằng mỗi tiết mục Shen Yun trên sân khấu đều rất có sức lan tỏa và truyền cảm hứng. Bà nói: “Shen Yun đưa bạn vào một chuyến du ngoạn. Bạn cảm nhận được cảm xúc của các diễn viên, cảm nhận được cảm xúc của biên đạo múa, và hiểu cách mà họ đã sáng tạo ra tất cả.”

Khán giả chủ lưu hết sức khen ngợi Shen Yun

Vào tối ngày 30/3/2023, bà Patricia Corrigan Johnston, Tổng Giám đốc Công ty Rủi ro Chiến lược, đã xem buổi biểu diễn của Đoàn Nghệ thuật Shen Yun Toàn cầu tại Nhà hát Bang New Jersey ở New Brunswick. (NTDTV)
Vào tối ngày 30/3/2023, bà Chris Volz, cựu Giám đốc Kinh doanh Khu vực về Thiết bị Y tế, đã xem buổi biểu diễn của Đoàn Nghệ thuật Shen Yun Toàn cầu tại Nhà hát Bang New Jersey ở New Brunswick. (NTDTV)
Vào tối ngày 30/3/2023, bà Geri Staub, chủ một công ty kế toán, đã xem buổi biểu diễn của Đoàn Nghệ thuật Shen Yun Toàn cầu tại Nhà hát Bang New Jersey ở New Brunswick. (NTDTV)

Chủ công ty kế toán, bà Geri Staub nói: "Tôi thực sự yêu thích Shen Yun, biểu diễn đẹp không thể tả, là chương trình mà tôi chưa từng xem qua. Thật tuyệt khi Shen Yun chia sẻ nội hàm văn hóa truyền thống với chúng tôi, và thật vui khi có thể xem Shen Yun ở đây. Bởi vì người dẫn chương trình nam nói rằng chúng tôi không thể xem buổi biểu diễn này ở Trung Quốc."

Theo Hà Trăn - The Epoch Times/ NTDTV

Cao Nguyên biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Shen Yun New Jersey, Mỹ: Nghị sĩ tuyên dương, giới chủ lưu cảm động và khâm phục