Shen Yun tại Pháp kết thúc với kỷ lục 56 buổi biểu diễn trong năm 2022

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đoàn Nghệ thuật Shen Yun Thế giới của Mỹ đã kết thúc buổi biểu diễn cuối cùng tại Montpellier, Pháp vào ngày 6/6. Đây cũng là buổi biểu diễn thứ 56 của Đoàn Nghệ thuật Shen Yun Thế giới tại Pháp trong năm nay. Chuyến lưu diễn Pháp năm 2022 đã kết thúc hoàn hảo.

Trong chuyến lưu diễn ở Pháp, Đoàn Nghệ thuật Shen Yun đã lưu diễn ở 7 thành phố và hầu hết mọi nơi họ đến đều đạt doanh thu phòng vé. Gần 90.000 khán giả đã được thưởng thức các buổi biểu diễn của Shen Yun. Khán giả chân thành ca ngợi Shen Yun, kính ngưỡng sự bác đại tinh thâm trong nền văn hóa Thần truyền của Trung Hoa, và mong chờ chương trình mới của Shen Yun vào năm sau.


Tối ngày 6/6/2022, Đoàn Nghệ thuật Shen Yun Thế giới của Mỹ biểu diễn buổi thứ hai tại Trung tâm Hội nghị Le Corum ở Montpellier, Pháp, với khán giả chật kín. (Ảnh: Chương Nhạc/ The Epoch Times)

Hoành tráng lộng lẫy, Giám đốc Bộ Quốc phòng cảm động trước Shen Yun


Chiều ngày 6/6/2022, ông Hervé Torchon và vợ đến xem buổi biểu diễn của Đoàn Nghệ thuật Shen Yun Thế giới tại Trung tâm Hội nghị Le Corum ở Montpellier, Pháp. (Ảnh: Đức Long/ The Epoch Times)

“Đây là một buổi biểu diễn hoành tráng lộng lẫy, rất cảm động!” - Ông Hervé Torchon, Giám đốc Bộ Quốc phòng Pháp, nói trong sự thán phục sau khi xem biểu diễn Shen Yun.

Ông Hervé Torchon là người đứng đầu Bộ phận Kiểm soát Quản lý của Bộ Quốc phòng. Ông và vợ đã đến xem biểu diễn Shen Yun.

Ông ấy bày tỏ, biểu diễn Shen Yun thể hiện văn hóa truyền thống và thực tế mà ông ấy chưa từng thấy trước đây: "Đây là một buổi biểu diễn hoành tráng lộng lẫy, rất cảm động, giúp chúng tôi hiểu văn hóa Trung Hoa và những gì đang xảy ra ở Trung Quốc, đây là điều chúng tôi không biết trước đây, cho phép chúng tôi khám phá những điều mà bình thường không thể thấy."

Ông xúc động trước diễn xuất: "Thật là cảm động và rất mỹ hảo. Đó là một buổi giao lưu văn hóa giữa mọi người".

Ông ấy nói thêm rằng biểu diễn đã mang lại cho mọi người những lợi ích về thị giác và tinh thần: “Về phương diện cảm xúc, từ chương trình, từ sự lý giải của chúng tôi, từ những bức tranh mà chúng tôi xem đầy cảm xúc; mặt khác là trình độ vũ đạo siêu cao, chương trình biểu diễn, màu sắc phong phú, v.v. Đây là một tổng thể về khía cạnh thị giác và khía cạnh cảm xúc mà chương trình thể hiện, tất cả đều rất đẹp.”

Vợ ông, bà Claude-France Pugnet, khen ngợi: "Diễn xuất cực đẹp, và không sao tả xiết, chỉ có thể nói là hoàn mỹ. Phần giải thích trước mỗi màn rất hay, giúp chúng tôi hiểu ý nghĩa của chương trình. Tóm lại (diễn xuất) rất thú vị."

Bà cũng cho biết: “Màu sắc, vũ điệu, mọi thứ đều được phối hợp rất nhịp nhàng. Chúng tôi được dẫn dắt vào một thế giới khác, một không gian khác lúc nào không hay. Sự tương tác giữa phông nền bối cảnh và sân khấu, thông qua diễn xuất vũ đạo của các vũ công, mọi thứ thật sống động. Thực sự rất đẹp và đầy ngạc nhiên.”

Bà cảm thấy không thể tin được rằng Shen Yun không thể được tổ chức ở Trung Quốc: "Đây là điều khiến tôi sốc nhất, mọi người không thể xem buổi biểu diễn này ở Trung Quốc!"

Ông Torchon ca ngợi những nỗ lực của các nghệ sĩ Shen Yun trong việc phục hưng văn hóa truyền thống, "rất quan trọng" - ông nói - "Buổi biểu diễn đã mở rộng tầm nhìn của chúng tôi, rất ý nghĩa khi được chứng kiến ​​một nền văn minh cổ đại khác mà chúng tôi chưa hề biết."

Ủy viên Hội đồng thành phố: Shen Yun là 'nền văn hóa mới mà tôi hằng mơ ước'


Vào tối ngày 6/6/2022, ông Pierre Brugniau, Ủy viên Hội đồng thành phố Le Creusot, đã xem buổi biểu diễn thứ ba của Đoàn Nghệ thuật Shen Yun Thế giới ở Montpellier tại Trung tâm Hội nghị Le Corum. (Ảnh: Trương Ni/ The Epoch Times)

Ông Pierre Brugniau, Ủy viên Hội đồng thành phố Le Creusot, miền Nam nước Pháp, xúc động nói sau khi xem buổi biểu diễn Shen Yun: “Đây là một nền văn hóa mới mà tôi hằng mơ ước!”. Ông cho biết rất khó diễn tả cảm xúc của mình nhưng trong lòng thì vô cùng xúc động.

“Đối với tôi, buổi biểu diễn này giống như một giấc mơ!” - Ông Brugniau xem buổi biểu diễn lần đầu tiên, nói rằng buổi biểu diễn Shen Yun đã mang lại cho ông một trải nghiệm kỳ diệu, ông cho rằng trải nghiệm này đến từ vẻ đẹp vũ đạo của các vũ công và năng lượng toát ra từ họ.

Ông nói: "Đây là lần đầu tiên tôi được xem diễn xuất chất lượng như thế này trong đời thực. Biểu diễn thật tuyệt vời, làm say lòng người và rất lạ lẫm đối với chúng tôi, những người không hiểu văn hóa Trung Hoa."

Ông ấy bày tỏ rằng Shen Yun thể hiện văn hóa truyền thống Trung Hoa về sự kính Thần, trọng Đạo và khởi xướng lý niệm ‘Chân-Thiện-Nhẫn: "Đó là văn hóa truyền thống, và nền văn hóa mới mà tôi hằng mong ước, tôi không biết diễn tả cảm xúc trong tâm như thế nào, thật sự rất khó diễn tả."

Ông Brugniau từng là giáo viên khoa học tại một trường trung học địa phương và sau đó là hiệu trưởng của trường đó, ông nói: "Vì sao chúng ta sống luôn là một điều bí ẩn đối với tôi. Đối với tôi, Thần và những điều thiêng liêng là những chủ đề rất riêng tư, điều mà chúng ta có thể cảm thấy hoặc không cảm thấy."

Tuy nhiên, buổi biểu diễn đã mang lại cho ông cảm giác thanh bình và tường hòa, vì vậy ông cảm ơn buổi biểu diễn Shen Yun đã giúp ông tránh xa những công việc bận rộn của các ngày trong tuần.

Cuối cùng, ông chúc mừng tất cả các nhân viên của Đoàn Nghệ thuật Shen Yun: “Xin chúc mừng, các bạn đã diễn rất tốt!”

Ca sĩ chuyên nghiệp: Chương trình truyền tải thông điệp hòa bình qua diễn xuất nghệ thuật hoàn hảo


Vào tối ngày 6/6/2022, ca sĩ chuyên nghiệp Stéphanie Rodrigue (hàng giữa), cùng mẹ (giữa) và ba người bạn trong giới nghệ thuật, biên đạo múa Viala Valérie (thứ hai từ trái sang), giáo viên vũ đạo Viel Sandra (trái), ca sĩ Priscillia Le Folle (phải), cùng nhau xem biểu diễn Shen Yun tại Trung tâm Hội nghị Le Corum ở Montpellier. (Ảnh: Trương Ni/ The Epoch Times)

“Buổi biểu diễn truyền tải thông điệp hòa bình và vẻ đẹp của thế giới, đó là một cách tuyệt vời để truyền tải thông điệp thông qua âm nhạc và vũ đạo.” - Ca sĩ chuyên nghiệp người Pháp Stéphanie Rodrigue nói sau khi xem biểu diễn Shen Yun.

Cô Rodrigue bắt đầu sự nghiệp âm nhạc của mình từ năm 1996, trở thành ca sĩ chính của dàn nhạc năm 1997, thành lập ban nhạc năm 1998, đã phát hành nhiều album solo và nhiều lần tham gia lưu diễn quốc tế vở nhạc kịch "Romeo và Juliet" của Pháp.

Vào tối ngày 6/6, cô Rodrigue, mẹ cô và ba người bạn trong giới nghệ thuật đã đến xem buổi biểu diễn, năm người đã bị cuốn hút bởi sự tinh tế của nghệ thuật Shen Yun.

Điều ấn tượng sâu sắc với cô Rodrigue là: "Chương trình muốn nói với mọi người rằng tất cả chúng ta đang sống cùng nhau và thể hiện các giá trị của tự do, và đó là một thông điệp tốt".

Cô ngưỡng mộ rằng Shen Yun không chỉ truyền tải thông điệp hòa bình mà còn truyền đạt nội hàm Thần thánh, và nói rằng cô được truyền cảm hứng từ trang phục và kỹ thuật của múa cổ điển Trung Hoa: "Chúng tôi đã có một khoảng thời gian tuyệt vời với Shen Yun."

Uy tín của biểu diễn Shen Yun thu hút chúng tôi đến xem

Cô bạn Priscilia Le Foll, cũng là một ca sĩ chuyên nghiệp, cô ấy nói: "Chính uy tín của buổi biểu diễn Shen Yun đã thu hút chúng tôi đến xem. Tôi cảm thấy múa cổ điển Trung Hoa rất tinh túy, tràn ngập ánh sáng, toàn bộ màn trình diễn rất tươi sáng."

"Múa cổ điển dân gian đầy thơ mộng, rất tinh tế và hấp dẫn." - Cô ấy nói - "Diễn xuất mang đầy tính Thần thánh, và trang phục cũng phản ánh điều này, khiến chúng tôi cảm thấy thật kỳ diệu. Đây là vẻ đẹp của sự Thần thánh, khác với múa cổ điển mà chúng tôi biết."

Cô bạn Viala Valérie tiếp tục: “Các diễn viên rất xuất sắc và trang phục rất đẹp. Tôi cũng rất thích dàn nhạc giao hưởng, thật tuyệt vời. Tôi thích âm nhạc Trung Hoa, tôi cũng cố gắng tìm hiểu lịch sử và văn hóa Trung Hoa. Tôi rất thích những điều này. Và đây là điều tôi muốn khám phá.”

Cô bạn Viel Sandra là giáo viên vũ đạo, cô ấy rất ấn tượng bởi trang phục và ánh sáng xuyên suốt trong buổi biểu diễn: "Trình độ biểu diễn rất cao, kỹ năng vũ đạo của các diễn viên rất xuất sắc, tất cả kỹ năng biến hóa trên không đều tuyệt vời, tôi thực sự rất thích."

Cô bạn Viel Sandra ngưỡng mộ kỹ năng với độ khó cao của các vũ công Shen Yun trong múa cổ điển Trung Hoa: "Họ có sức bật nhảy rất tốt, và họ tung mình trên không trung rất kỳ diệu."

Cao Nguyên
Theo The Epoch Times

 



BÀI CHỌN LỌC

Shen Yun tại Pháp kết thúc với kỷ lục 56 buổi biểu diễn trong năm 2022