Shen Yun truyền tải thông điệp thần thánh 5.000 năm, khán giả MiLan ca ngợi diễn xuất tuyệt vời

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào tối ngày 8/6, Đoàn Nghệ thuật Shen Yun New York đã tổ chức buổi biểu diễn lần thứ năm trong năm nay tại Nhà hát Arcimboldi ở Milan. Sau hơn 2 năm chờ đợi, cuối cùng khán giả cũng có thể được chiêm ngưỡng phong cách của Shen Yun, rất nhiều người cảm thấy buổi biểu diễn thật xúc động.

Hôm đó có nhiều khán giả từ ngoại thành đến xem biểu diễn, dù trời mưa nhẹ nhưng đã có rất nhiều người xếp hàng chờ đợi hàng giờ trước giờ diễn. Ngay khi tấm màn sân khấu mở ra, nơi đây giống như chốn thần tiên, dưới khán giả lập tức vang lên một tràng vỗ tay nồng nhiệt.

Nhiều khán giả bày tỏ rằng buổi biểu diễn đã khơi dậy niềm yêu thích mãnh liệt của họ đối với Trung Hoa cổ đại, cũng như sự tôn trọng và hướng về văn hóa cổ điển Trung Hoa. Họ công nhận giá trị truyền thống Trung Hoa dựa trên "Chân-Thiện-Nhẫn", và một "cơn sốt văn hóa Trung Hoa" đang ấp ủ trong lòng khán giả.

Doanh nhân người Ý: Thông điệp "Chân-Thiện-Nhẫn" vang vọng

承载5千年神传信息 神韵引发米兰的中国热
Tối ngày 8/6, doanh nhân người Ý Emanuele Rissone đưa cả gia đình đến xem buổi biểu diễn thứ năm của Đoàn Nghệ thuật Shen Yun New York tại Teatro degli Arcimboldi ở Milan. (Ảnh: Truyền hình Tân Đường Nhân)

Sau khi xem chương trình, ông Emanuele Rissone đã khen ngợi: "Buổi biểu diễn này thật tuyệt vời, vừa bắt đầu đã rất mỹ diệu thần kỳ!"

Ông ấy nói rằng ông và gia đình đã đợi 2 năm rưỡi để cuối cùng được xem biểu diễn, và sự chờ đợi đó là xứng đáng. Ông từng là người sáng lập chuỗi cửa hàng vitamin lớn nhất châu Âu, bây giờ ông là một trong những người sáng lập Forever Bambù, công ty đã tạo ra những khu rừng tre khổng lồ ở Ý.

Ông cho biết: "Năm 2019 chúng tôi mua vé, tức là đã đợi 2 năm rưỡi để xem chương trình, ngần ấy thời gian chờ đợi cũng xứng đáng, cả gia đình chúng tôi đều đến thưởng thức biểu diễn, kể cả hai cô con gái nhỏ cũng rất vui vẻ hạnh phúc."

Ông ấy thích nhất là điệu múa "Thủy Tụ" (Water sleeves), ông ấy nói: “Tôi thích vẻ đẹp nghệ thuật có thể kéo dài cơ thể với vũ điệu nhẹ nhàng, uyển chuyển. Theo tôi, vũ điệu của họ giống như các tiên nữ đang nhảy múa trong giấc mơ.”

“Diễn tấu của đoàn nhạc giao hưởng trong chương trình rất toàn vẹn, những nhịp và nốt nhạc đó bổ sung hoàn hảo cho từng động tác vũ đạo trên sân khấu.” Ông nói: "Giọng ca nam trong chương trình cũng thật tuyệt vời, giọng hát của anh ấy thật du dương êm tai."

Ông Rissone bày tỏ, khi nghĩ về nền văn hóa truyền thống Trung Hoa cổ xưa có lịch sử hàng nghìn năm bị hủy hoại ở mẫu quốc, ông cảm thấy rất buồn. Ông nói: “Tôi rất tiếc rằng nền văn hóa này đã biến mất ở chính quê hương của nó.”

Do đó, ông ấy rất ủng hộ những nỗ lực của Đoàn Nghệ thuật Shen Yun đang hồng dương văn hóa truyền thống Trung Hoa. Ông nói: “Đó là một sứ mệnh tuyệt vời, thông qua diễn xuất để lưu giữ nét văn hóa cổ xưa hàng nghìn năm tuổi.”

"New York có đa dạng nền văn hóa, và một trường học (Phi Thiên) quan trọng như vậy, ngay cả khi nó không ở Trung Quốc, thì bất kỳ nơi nào khác trên thế giới chắc chắn đều có thể khôi phục lại nền văn hóa này."

Khi biết các nghệ sĩ Shen Yun đều là người tu luyện Pháp Luân Đại Pháp và tín ngưỡng "Chân-Thiện-Nhẫn", ông ấy nói: “Đây chắc chắn là một thông điệp có thể gây được tiếng vang, đặc biệt là trong thế giới loạn lạc đau buồn mà chúng ta đang trải qua, phương thức diễn xuất này là một thông điệp quan trọng để chúng ta cảm thấy, nghe thấy, và có thể vang xa hơn nữa”.

Ba mẹ con xem Shen Yun: Diễn xuất truyền tải thông điệp thần thánh 5.000 năm

承载5千年神传信息 神韵引发米兰的中国热
Vào tối ngày 8/6/2022, bà Lara De Giorgi (trái), chủ một công ty sản xuất quần áo của Ý, cùng hai con gái của bà, diễn viên múa ba lê Virna Moschini (giữa) và nữ diễn viên kịch Greta Moschini, đã đến xem buổi biểu diễn thứ năm của Đoàn Nghệ thuật Shen Yun New York tại Teatro degli Arcimboldi ở Milan. (Ảnh: Mạch Lôi/ The Epoch Times)

"Buổi biểu diễn này truyền tải một thông điệp thần thánh rất cổ xưa có lịch sử 5.000 năm, và thông điệp đó sẽ tiếp tục truyền tải trong 5.000 năm, và mãi mãi..." bà Lara De Giorgi, chủ một công ty quần áo, từ thành phố Mantova đến Milan xem biểu diễn, đã bày tỏ.

Con gái của bà Lara De Giorgi, cô Virna Moschini là diễn viên múa ba lê, cô cũng có bằng tốt nghiệp giáo viên múa cổ điển do CONI, Ý công nhận, và con gái còn lại, cô Greta Moschini là một nghệ sĩ kịch sân khấu.

Bà Giorgi đã rất ngạc nhiên trước vẻ đẹp của Shen Yun, bà nói: "Đây là một buổi biểu diễn hoàn chỉnh... Tôi chưa bao giờ thấy một màn biểu diễn lộng lẫy và hoa lệ như vậy, thật hấp dẫn, đây quả thật là một trong số ít những chương trình thực sự hay mà tôi từng xem."

Con gái Virna và Greta bày tỏ sự đồng ý, cô Greta nói: "Tôi thích tất cả mọi thứ trong chương trình này, từ trang phục, âm nhạc, cho đến hàm ý thanh khiết và quý phái, sự phối hợp chỉnh thể, mọi thứ đều quá hoàn hảo, quá đẹp!"

"Họ giao tiếp với khán giả bằng tâm linh chứ không chỉ bằng ngôn ngữ cơ thể, bởi vì đây là sự giao thoa tư tưởng từ trái tim đến trái tim" - bà Giorgi nói.

"Họ đang truyền tải một thông điệp thần thánh có lịch sử 5.000 năm, và thông điệp đó sẽ tiếp tục truyền tải trong 5.000 năm nữa, cho đến mãi mãi..."

Sứ mệnh của Đoàn Nghệ thuật Shen Yun là phục hưng nền văn hóa truyền thống Trung Hoa đã bị tàn phá bởi ĐCSTQ, là một diễn viên múa ba lê, cô Virna bày tỏ sự ngưỡng mộ và bội phục các nghệ sĩ Shen Yun.

“Những vũ công này thật xuất sắc, họ đẹp như thần tiên, sự cảm nhận trong phối hợp chỉnh thể diễn xuất và sự nghiệp nghệ thuật của họ quả là một thành tựu hoàn hảo.”

Bà Giorgi rất tiếc vì Shen Yun không thể được tổ chức tại quê hương Trung Quốc, bà nói: "Thật đáng tiếc khi một buổi biểu diễn hoàn mỹ như vậy không thể được xem ở Trung Quốc, và ĐCSTQ không cho phép tổ chức buổi biểu diễn này, quả thật quá đáng tiếc."

Cuối cùng, bà Giorgi nói: "Xem chương trình là một trải nghiệm khó quên, tất cả rất đẹp!"

Cô Virna nói vui rằng: "Buổi biểu diễn khiến tôi muốn học múa cổ điển Trung Hoa, nhưng trước tiên tôi cần cải thiện sự dẻo dai cơ thể của mình!"

Sinh viên Trung Quốc tự hào khi xem Shen Yun, và luật sư ca ngợi kiệt tác mỹ lệ

Cô Lý đến từ Trung Quốc Đại Lục cùng người bạn luật sư Julia Holden đi xem biểu diễn Shen Yun. Cô Lý bày tỏ rằng, xem Shen Yun khiến cô "tự hào về văn hóa Trung Quốc".

Cô Lý, đến từ Thượng Hải, Trung Quốc, hiện là sinh viên và đang nghỉ hè ở Milan. Khi xem Shen Yun lần đầu tiên, cô đã rất xúc động với chương trình Mỹ Hầu Vương. Cô nói: “‘Tây Du Ký’ là câu chuyện tôi đã đọc từ khi còn nhỏ. Tôi cảm thấy rất vui khi được xem biểu diễn Shen Yun ở đây. Và tôi rất tự hào về văn hóa Trung Quốc.”

Cô Julia Holden là đối tác cấp cao của công ty luật, có bằng cấp liên thông giữa hệ thống luật của Anh và luật của Ý. Cô bị thu hút sâu sắc bởi màn trình diễn tuyệt vời của các vũ công Shen Yun và màu sắc trên sân khấu. Cô ấy nói: "Shen Yun là một kiệt tác mỹ lệ!"

Luật sư Holden thốt lên: "Những bước nhảy bật và quay của các vũ công thật duyên dáng, họ thực sự rất tuyệt vời. Tôi rất thích xem biểu diễn, màu sắc trên sân khấu đầy ngạc nhiên và kỳ diệu."

Tiết mục vũ đạo "Tú Xuân Mai" (Hoa mận đẹp mùa xuân) là chương trình yêu thích của luật sư Holden. Hình dáng những bông hoa mận tuyệt đẹp trong tiết mục này rất đặc biệt. "Tôi không thể rời mắt khỏi nữ diễn viên múa trong chiếc váy hồng, tôi cảm thấy buổi biểu diễn rất xúc động", cô nói.

Luật sư Holden được biết tín ngưỡng "Chân-Thiện-Nhẫn" vẫn đang bị bức hại dưới sự cai trị của ĐCSTQ và Shen Yun hiện không thể biểu diễn ở Trung Quốc Đại Lục. Cô lấy làm tiếc rằng: “Tôi biết cuộc bức hại Pháp Luân Đại Pháp ở Trung Quốc, và người Trung Quốc không thể xem biểu diễn Shen yun ở Trung Quốc. Đây là điều đáng buồn, vì buổi biểu diễn liên quan đến di sản tinh thần và văn hóa truyền thống của dân tộc Trung Hoa, thật tiếc nếu chính người Trung Quốc không được xem.”

Cả cô Lý và luật sư Holden đều nói rằng "chắc chắn bạn có thể cảm nhận được năng lượng chính và tích cực" từ sân khấu của Shen Yun.

Cao Nguyên
Theo Epochtimes



BÀI CHỌN LỌC

Shen Yun truyền tải thông điệp thần thánh 5.000 năm, khán giả MiLan ca ngợi diễn xuất tuyệt vời