Thay đổi trong hôn nhân luôn bắt đầu từ chính bạn

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau khi kết hôn, các cặp vợ chồng thường không thích nghi với nhau, do thói quen sinh hoạt, nền tảng sinh trưởng và sở thích cá nhân khác nhau. Ban đầu, để hòa hợp, chúng ta có thể đã lịch sự yêu cầu đối phương thay đổi để làm cho cuộc sống hòa hợp hơn.

Tuy nhiên, ở chung với nhau một thời gian dài mà tình trạng không cải biến, những kỳ vọng đơn giản thường trở thành những đòi hỏi đầy thất vọng và ghét đối phương. Trong hôn nhân mất đi sự giao tiếp và nhường nhịn, thiếu đi sự nồng nhiệt và bao dung, đôi bên rất dễ rơi vào thế phòng thủ, thậm chí nảy sinh ý nghĩ “Lúc trước sao lại kết hôn với anh?”, “Biết trước sẽ không lấy anh!” trong niệm đầu.

Nghĩ lại, kết hôn là vì điều gì? Chẳng phải là hai người có thể chung sống tốt, cùng chia ngọt sẻ bùi, cùng vượt qua hoạn nạn hay sao? Cuộc sống tốt đẹp, không lẽ chỉ cần đối phương thay đổi và hợp tác còn bạn cứ ở nguyên chỗ cũ và thờ ơ? Chúng ta đang tìm kiếm điều gì ở nhau?

Đối với phụ nữ, có thể đó là sự quan tâm; và đối với đàn ông, đó là sự tôn trọng. Tuy nhiên nhìn chung, họ đều muốn được yêu thương và coi trọng, không muốn bị chỉ trích hoặc kiểm soát. Nhưng khi đối phương không tốt như mình mong chờ, đưa ra yêu cầu lại nhận được sự im lặng và sự vô tâm, chúng ta có thể làm gì để thay đổi?

Ở nơi làm việc, trong hôn nhân, trong bất kỳ hình thức giao tiếp nào giữa người với người, điều then chốt có thể làm thay đổi không phải là ai khác mà là chính bạn. Chỉ bằng cách thay đổi bản thân trước, thì năng lượng trong mối quan hệ mới có thể được chuyển hóa khiến đối phương có thể cảm nhận, điều chỉnh và thay đổi từ trái tim. Giữa mọi người có vô số mối liên hệ, ảnh hưởng lẫn nhau và liên quan đến nhau. Khi bạn thay đổi thái độ, hành động và phương thức giao tiếp, đối phương cũng có thể điều chỉnh theo những kinh nghiệm khác nhau.

Đặc biệt là hai người trong một cuộc hôn nhân, không thể nói đi là đi, là hai cá thể độc lập tách rời nhau. Dù bạn suy nghĩ phóng khoáng, tự do thế nào đi nữa, thì ít nhiều các bạn cũng có sự gắn kết chặt chẽ về thể chất, tình cảm, cuộc sống và sẽ luôn ảnh hưởng lẫn nhau vì bản thân hay người khác.

Vì vậy, hãy nhớ rằng nếu bạn muốn đối phương hiểu những khó khăn của chính mình và trái tim của bạn, bạn phải cố gắng hết sức để hiểu những khó khăn của anh ấy.

Nếu bạn muốn người kia bớt chỉ trích và khoan dung hơn với mình, thì trước tiên bạn phải cố gắng làm cho mình quan tâm và kiên nhẫn hơn.

Nếu bạn cảm thấy bị tổn thương và bị đối xử bất công, hãy nhớ lại tâm trạng của bạn lúc này và đừng để những cảm xúc tiêu cực cứ lặp đi lặp lại.

Nếu bạn luôn nghĩ rằng đối phương cần thay đổi trong hôn nhân, thì xin hãy nhớ từ bỏ việc thay đổi đối phương, bởi vì sự thay đổi hiệu quả luôn bắt đầu từ chính bạn.

Tố Như
Theo Epochtimes



BÀI CHỌN LỌC

Thay đổi trong hôn nhân luôn bắt đầu từ chính bạn