Thế giới nội tâm của các diễn viên Shen Yun hàng đầu thế giới (2)

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ông Jekielek: Mọi người thường nói về dòng chảy của màn trình diễn ấn tượng thế nào, và cách mọi người đồng bộ với nhau. Làm thế nào đạt được điều đó?

Ông Li: Khi trình diễn trên sân khấu, mọi người di chuyển cùng nhau như một đội. Tất cả đều múa theo nhóm, bạn không múa với tư cách cá nhân. Có rất nhiều vũ công cùng biểu diễn trên sân khấu cùng một lúc, phải chắc chắn họ đều có kỹ thuật cao, điều đó thực sự phụ thuộc vào các buổi tập luyện của chúng tôi.

Tôi đã hướng dẫn nhiều buổi diễn tập, tôi quan sát mọi người nhảy múa. Khi ai đó nhảy hơi khác biệt, tôi phải điều chỉnh chuyển động của họ trước khi chúng tôi có thể tiếp tục. Bạn không thể cứ để một vũ công nhảy không giống những người khác. Nếu động tác của họ khác biệt thì các bạn sẽ không đồng bộ.

Ông Jekielek: Đó là riêng phần vũ đạo. Ngoài ra còn có phông nền 3D, tạo cảm giác sống động như thật. Sự kết hợp hoàn chỉnh của phông nền, vũ đạo và dàn nhạc... Rất nhiều công sức và chuẩn bị hậu cần để thực hiện được tất cả những điều này.

Ông Li: Câu trả lời đơn giản là chúng tôi dành rất nhiều giờ cho việc tập luyện. Nhìn bề ngoài, bạn sẽ thấy các vũ công trông có vẻ đồng bộ, nhưng ở một mức độ sâu hơn, điều thực sự thống nhất chính là trái tim của chúng tôi. Các vũ công và nhạc công đều tin vào sứ mệnh của Shen Yun. Sứ mệnh của Shen Yun là hồi sinh văn hóa Trung Quốc truyền thống đích thực và giới thiệu nó với thế giới.

Tại sao chúng tôi cảm thấy mạnh mẽ về điều này? Bởi vì văn hóa Trung Quốc truyền thống là thứ gần như đã bị thất truyền. Đó là thứ mà Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đã cố gắng hủy diệt. Trong thâm tâm, chúng tôi cảm thấy đây là điều cần phải làm. Đó là điều mà thế giới nên thấy.

Ông Jekielek: Hiểu được lý do tại sao Shen Yun không thể biểu diễn ở Trung Quốc là điều quan trọng. Nhưng đồng thời, rất nhiều vũ công đến từ Trung Quốc.

Ông Li: Điều đó rất quan trọng. Tại sao ĐCSTQ không muốn người dân nhìn thấy lịch sử Trung Quốc truyền thống đích thực? Bởi vì họ là những người vô Thần, họ không tin vào Thần Thánh. Họ chỉ tin vào bản thân mình. Họ muốn người dân Trung Quốc tin vào điều gì? Họ muốn người dân Trung Quốc chỉ tin vào ĐCSTQ.

5.000 năm qua, Trung Quốc luôn là một quốc gia tín Thần. Người dân không theo tôn giáo theo nghĩa chính thức, nhưng họ luôn có niềm tin tâm linh. Họ tin rằng có Thần Thánh và các vị Thần đang dõi theo con người, điều đó thúc đẩy con người trở nên tốt đẹp hơn.

Nếu một người ở một mình trong căn phòng và làm điều xấu, họ nghĩ không ai nhìn thấy. Nhưng người Trung Quốc tin rằng luôn có người theo dõi bạn. Trời đang nhìn bạn, và Thần linh đang nhìn bạn. Đó thực sự là một phần cốt lõi của Shen Yun. Chúng tôi muốn chứng tỏ rằng nền văn minh truyền thống đích thực của Trung Quốc có nguồn gốc từ Thần Thánh và tâm linh. ĐCSTQ rất sợ điều đó vì nó đi ngược lại với hệ tư tưởng của họ.

Ông Jekielek: Ý thức hệ của họ rất quan trọng đối với họ.

Ông Li: Đúng vậy, họ muốn kiểm soát người dân. Đức tin và niềm tin của tôi là thực hành Pháp Luân Đại Pháp. Đó là một môn tu luyện tâm linh tin vào các nguyên tắc Chân-Thiện-Nhẫn. Nhiều nghệ sĩ của Shen Yun tu luyện Pháp Luân Đại Pháp, và đó là một trong những lý do tại sao Shen Yun đặt trụ sở tại đây, tại New York - Mỹ. Các bài tập và thiền định của Pháp Luân Đại Pháp rất phổ biến trên khắp Trung Quốc vào những năm 1990. Chính phủ ước tính lúc đó có khoảng một trăm triệu người đang tu luyện Pháp Luân Đại Pháp.

Vì Pháp Luân Công trở nên quá phổ biến, và nó đánh thức tâm linh của người Trung Quốc, ĐCSTQ đã bắt đầu một chiến dịch chống lại Pháp Luân Công tương tự như Cách mạng Văn hóa và vụ thảm sát Thiên An Môn. Vào năm 1999, ĐCSTQ đã phát động một chiến dịch đàn áp Pháp Luân Đại Pháp.

Hành động tàn bạo đó diễn ra trên toàn quốc. Nhiều nghệ sĩ tại Shen Yun từng bị đàn áp, và cuộc bức hại đó vẫn đang diễn ra cho đến ngày nay. Khi còn ở Trung Quốc, thuở nhỏ, tôi đã sợ nói với mọi người rằng tôi tu luyện Pháp Luân Đại Pháp vì ĐCSTQ đang đàn áp những người này. Ngay cả khi tôi chuyển đến Mỹ và có một vài người bạn Trung Quốc, tôi cũng e ngại nói với họ.

Nhưng bây giờ khi đã trưởng thành, tôi tự hỏi, "Có gì sai trái khi có đức tin? Không có gì sai trái với điều đó. Có gì sai trái khi tin vào Chân-Thiện-Nhẫn? Khi tôi làm việc gì đó, nếu có người ở trên cao quan sát tôi, tôi nên đưa ra những quyết định tốt hơn. Nghĩ về xã hội, nếu có nhiều người hơn có đức tin thì sao? Họ sẽ đưa ra những quyết định như thế nào?"

Diễn viên múa William Li trả lời phỏng vấn. (Chụp video)

Ông Jekielek: Tôi đã suy nghĩ rất nhiều về huấn luyện quân sự tinh nhuệ. Một người họ hàng của tôi đã trải qua trường kỵ binh quân đội, rất khó khăn. Thông thường những người tham gia các chương trình này đều có một thứ gì đó cao cả thúc đẩy họ tiến về phía trước. Xin hãy cho chúng tôi biết thêm về điều đó.

Cô Yang: Điều thật sự quan trọng là phải có một la bàn bên trong trái tim, nếu không thì rất dễ bị phân tâm và lạc lối trong xã hội ngày nay. Đức tin thực sự là nền tảng giúp tôi vững vàng.

Ông Jekielek: Xin hãy cho chúng tôi biết về đức tin đó.

Cô Wang: Khi tôi đến học tại trường của Shen Yun, tôi không phải là một học viên Pháp Luân Công như hầu hết mọi người ở đây. Họ rất tốt bụng. Họ không bao giờ nói, "Bạn phải làm điều này điều kia". Nhưng hằng ngày họ nghiên cứu các bài giảng của Pháp Luân Công, thiền định và luyện công. Điều đó tác động đến tôi một cách tự nhiên. Tôi nghĩ, "Hãy để tôi thử cả điều này nữa". Và cuối cùng, Chân-Thiện-Nhẫn đã dẫn dắt tôi trên con đường sự nghiệp vũ công của mình.

Ông Jekielek: Trong văn hóa truyền thống Trung Quốc, các học giả, nghệ sĩ và vũ công đều thực hành thiền định và tĩnh tâm. Đó là một phần trọng tâm trong học thuật, vũ điệu và âm nhạc của họ. Điều đó được áp dụng như thế nào ở đây?

Cô Parker: Thực ra nó rất giống nhau. Có lẽ phương pháp của chúng ta ở thời hiện đại đã khác, nhưng ý tưởng thiền định hay quán chiếu tâm tưởng về cơ bản là giống nhau. Tập luyện để nội tâm bình tĩnh, an hoà hơn đang bị đánh giá thấp. Ngày nay mọi người nghĩ, "Thật lãng phí thời gian khi chỉ ngồi đó và hít thở". Nhưng khi bạn tĩnh lại, bạn có thể nhìn thấy bức tranh toàn cảnh. Bạn có thể thấu suốt mọi thứ và những gì bạn làm sau đó sẽ có cảm giác rất khác.

Ông Jekielek: Có lẽ có một số lời khuyên cho mọi người về những gì bạn vừa mô tả. Xin hãy cho chúng tôi biết về văn hóa của Nghệ thuật Biểu diễn Shen Yun.

Ông Huang: Shen Yun có văn hóa vị tha, nơi mọi người giúp đỡ lẫn nhau, không chỉ để cải thiện bản thân. Tôi nhớ trong chuyến lưu diễn Shen Yun đầu tiên của mình, sau khi kết thúc ở mỗi thành phố, chúng tôi phải dỡ, dọn dẹp sân khấu. Tôi thấy các nghệ sỹ hát chính, nhạc trưởng và vũ công chính đều giúp đỡ việc di chuyển và thu xếp dụng cụ. Không có cái tôi và không có người đứng đầu trong Shen Yun. Đó là lý do tại sao chúng tôi có thể thành công như vậy.

Diễn viên múa Piotr Huang trả lời phỏng vấn. (Chụp video)

Ông Jekielek: Tôi đã từng xem bạn múa và bạn múa rất đẹp. Tôi có thể tưởng tượng nhiều người sẽ nói, "Ồ, bạn thật tuyệt vời. Bạn là một vũ công tuyệt vời". Làm thế nào để bạn không bị ám ảnh bởi những lời khen đó?

Ông Huang: Những gì tôi cố gắng làm là không bận tâm đến những tiếng ồn và mọi lời khen ngợi, bởi vì điều đó sẽ không giúp ích gì cho bạn.

Ông Browde: Điều mà tôi đã không nhận ra cho đến tận vài năm trước, là bản ngã có thể nghiêm trọng đến mức nào. Bởi vì khi bạn tiến bộ với tư cách là một vũ công, bạn bắt đầu nghĩ, "Tôi thật giỏi", nhưng sau đó mọi người bắt đầu chỉ ra những vấn đề của bạn. Một trong số ít cách để bạn có thể cải thiện thực sự nhanh chóng là khi mọi người nhìn thấy vấn đề của bạn và họ chỉ ra cho bạn biết. Nếu bạn không chấp nhận điều đó, thì bạn không thể thực sự tiến bộ được.

Cô Veazey: Khi còn ở quê nhà, tôi từng tham gia rất nhiều dàn nhạc, và tôi thấy có rất nhiều sự cạnh tranh về việc ai được ngồi ghế đầu, ai được chơi violin chính và ai được chơi độc tấu. Ở Shen Yun, văn hóa hoàn toàn khác biệt. Hoàn toàn không có kiểu cạnh tranh ngầm như vậy.

Mọi người đều chân thành thúc đẩy nhau làm tốt hơn, và mong muốn điều tốt đẹp nhất cho nhau. Đó là văn hóa. Nếu bạn được chơi độc tấu, hoặc nếu bạn ngồi ở ghế đầu, mọi người sẽ thực sự chúc mừng cho bạn. Chúng tôi thực sự chúc mừng cho nhau, và không có tranh giành vị trí nhất định nào.

Nghệ sĩ Violin Sarah Veazey trả lời phỏng vấn. (Chụp video)

Ông Jekielek: Điều gì xảy ra nếu ai đó có cái tôi? Tôi chắc rằng điều đó đôi khi sẽ xảy ra.

Ông Huang: Có những người như vậy, nhưng thường là khi họ mới đến Shen Yun. Sau một thời gian, họ có thể hòa nhập với chúng tôi, bởi vì họ có thể thấy cách những người khác cư xử. Nếu bạn là người có cái tôi, bạn sẽ ngay lập tức nổi bật. Đối với họ, đó cũng là một quá trình học hỏi, thích nghi và sau đó buông bỏ cái tôi đó.

Ông Jekielek: Còn bạn thì sao? Bạn đã trải qua một quá trình như vậy chưa?

Ông Huang: Vâng, chắc chắn rồi. Trong năm đầu tiên làm vũ công chính, chúng tôi đang biểu diễn ở Sydney thì tôi bị chấn thương ngón chân cái. Nó trật khớp, bật sang một bên. Tôi nghĩ rằng tôi có thể tiếp tục, nhưng cứ mỗi bước di chuyển, ngón chân lại bật ra ngoài, quay lại, rồi lại bật ra ngoài.

Trong giờ giải lao, giữa buổi biểu diễn, chúng tôi quyết định đổi vị trí để đưa tôi ra khỏi sân khấu. Tất cả các vũ công, không chỉ các vũ công chính, họ chỉ học vị trí của tôi ngay tại chỗ. Họ học nhịp điệu mới. Họ học kỹ thuật của tôi trong khoảng 15 phút. Lúc đó tôi nhận ra rằng, cho dù bạn nghĩ mình giỏi đến đâu, bạn cũng chẳng là gì nếu thiếu những người xung quanh. Bạn không thể tự mình thực hiện toàn bộ chương trình. Đó là một nhóm và có tinh thần đồng đội.

Ông Jekielek: Thật tuyệt vời khi nghe được điều này và cách mọi người có thể điều chỉnh nhanh chóng như thế nào. Mọi người đều đang giúp bạn trong thời điểm bạn đang gặp khó khăn.

Ông Huang: Shen Yun giống như một gia đình hơn là một công ty. Bây giờ chúng tôi có tám đoàn diễn với hơn 100 vũ công, và tôi biết tên từng vũ công. Mối liên kết mà chúng tôi có là vô cùng bền chặt. Bất kể điều gì xảy ra trên sân khấu, giống như chấn thương của tôi ngày hôm đó, chúng tôi luôn có thể vượt qua cùng nhau.

Ông Jekielek: Shen Yun có một khu học xá tuyệt đẹp ở phía bắc New York. Bạn có thể chỉ cho tôi xem những gì bạn nhìn thấy khi đến khuôn viên trường và đi bộ qua đó không?

Ông Huang: Chúng tôi đặt trụ sở tại tiểu bang New York ở Thung lũng Hudson, và khuôn viên của chúng tôi bao gồm hai phần. Một là khuôn viên ngôi chùa theo phong cách nhà Đường truyền thống, và phần còn lại là các cơ sở đào tạo của chúng tôi.

Ông Browde: Điều đầu tiên bạn nhìn thấy là ngôi chùa lớn, tuyệt đẹp theo phong cách thời nhà Đường. Tôi nhớ lần đầu tiên đến đây, đó là một con đường đầy gió ở giữa khu rừng, và tôi thực sự không biết điều gì đang chờ đợi. Sau đó chúng tôi rẽ trái và ban đầu tôi hơi choáng ngợp, bởi vì đó là kiểu kiến trúc mà bạn thực sự không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác trên thế giới. Nó tuyệt đẹp theo phong cách truyền thống.

Diễn viên múa Jesse Browde trả lời phỏng vấn. (Chụp video)

Ông Jekielek: Cảm giác như thế nào khi tập luyện ở một nơi có kiến trúc như vậy?

Cô Parker: Tôi thấy nó thực sự thú vị vì rất nhiều tòa nhà là những ngôi chùa cổ của Trung Quốc, nhưng cơ sở đào tạo của chúng tôi lại rất hiện đại, vì vậy nó kết hợp cả hai. Ở trong lớp học, qua những ô cửa sổ lớn, bạn có thể nhìn thấy những ngọn núi bên ngoài. Ngoài hành lang, treo những bức ảnh chụp các vũ công trong toàn trường tập luyện. Bạn có thể dành 10 phút chỉ để đi bộ xuống hành lang và nhìn tất cả các bức ảnh toàn bộ vũ công, tất cả phục trang của họ.

Ông Jekielek: Chắc hẳn bạn cảm nhận được lịch sử của Shen Yun. Chúng tôi nghĩ đây là một hiện tượng tương đối mới, nhưng nó đã tồn tại nhiều năm rồi.

Cô Parker: Đúng vậy. Bạn có thể nói, "Tôi đã xem tác phẩm đó khi tôi còn trẻ."

Cô Yang: Không có nơi nào khác trên thế giới giống như nơi này. Thông thường, nếu bạn làm mất ví hoặc làm rơi tiền, nếu bạn quay lại tìm kiếm, nó sẽ không còn. Nhưng trên khuôn viên trường của chúng tôi, bạn sẽ thấy trên bảng thông báo rằng ai đó đã làm rơi tờ 1 đô la. Nó sẽ được ghim ở đó trong nhiều tháng vì không ai lấy nó. Đó là một môi trường thực sự lành mạnh.

Cô Parker: Ngày nay ở các trường học hiện đại, rất nhiều trẻ em không tôn trọng giáo viên. Nhưng đến đây, đó cũng là một phần của việc đào tạo vũ đạo. Bạn có thể thấy học sinh tôn trọng giáo viên như thế nào và họ đối xử với nhau như thế nào. Họ mang theo sự tôn trọng này, điều bắt nguồn sâu xa từ văn hóa truyền thống Trung Quốc.

Ông Jekielek: Tại một thời điểm nào đó trong văn hóa phương Tây, điều đó đã thay đổi. Shen Yun nói về văn hóa truyền thống Trung Quốc và nó được thể hiện trên sân khấu. Đồng thời, bạn cũng đang sống với văn hóa đó. Nó như thế nào?

Ông Li: Trong tiếng Trung, chúng tôi có một câu nói là: "Học nghề thì trước tiên học làm người". Trong múa cổ điển Trung Quốc, mỗi cử chỉ bạn thực hiện đều thể hiện một cảm xúc. Hơn thế nữa, những gì bạn thể hiện trên sân khấu bằng điệu nhảy của mình thực sự là sự phản ánh tính cách của bạn. Đó là sự phản ánh con người bạn trong cuộc sống thực. Bạn không chỉ đóng một vai, mà bạn phải thực sự thể hiện vai diễn đó hoặc giá trị của nhân vật đó trong cuộc sống bình thường của bạn.

Ông Jekielek: Điều đó có ý nghĩa với tôi nếu bạn đang đóng một nhân vật có đức hạnh. Nhưng còn nếu bạn đang đóng một trong những nhân vật xấu xa này thì sao?

Ông Li: Thành thật mà nói, đóng vai phản diện khá khó khăn đối với một số người ở Shen Yun, vì bạn thực sự phải suy nghĩ về cách anh ấy được nuôi dưỡng. Động lực sống của anh ấy là gì? Làm thế nào anh ấy đã không trở thành một người tốt? Trong buổi diễn kéo dài hai giờ đồng hồ của Shen Yun, chúng tôi trình diễn khoảng 20 tác phẩm khác nhau và trong mỗi tác phẩm, bạn sẽ đóng một vai khác nhau, một nhân vật khác nhau từ một thời kỳ lịch sử khác nhau. Chúng có thể cách nhau hàng nghìn năm. Trong một bộ phim, bạn chỉ đóng một nhân vật. Trong Shen Yun, bạn có thể phải đóng 10 nhân vật khác nhau.

Ông Jekielek: Xin hãy chọn một trong những vai diễn mà bạn đã đóng với tư cách là vũ công chính và cho chúng tôi biết về cách bạn chuẩn bị cho vai diễn đó.

Ông Huang: Tôi đã đóng vai Tôn Ngộ Không trong 10 năm. Đối với trẻ em Trung Quốc, ai cũng biết Tôn Ngộ Không. Khi tôi còn là một đứa trẻ, tôi nhớ bố tôi đã mua đĩa DVD và xem toàn bộ bộ phim. Tôn Ngộ Không bắt đầu là một nhân vật toàn năng, rất kiêu ngạo và tự mãn. Anh ta sẽ thách thức các vị thần. Anh ta nghĩ mình cao hơn mọi người khác.

Khi anh ta thay đổi cách sống, anh ta trở thành một người tốt hơn, một con khỉ tốt hơn. Điều đó cũng áp dụng cho tôi, bởi vì khi tôi mới bắt đầu đóng vai Tôn Ngộ Không, tôi còn rất trẻ. Tôi là một thanh niên bồng bột. Tôi nghĩ rằng tôi có thể chinh phục thế giới. Đó là lý do tại sao tôi có nhiều điểm chung với Tôn Ngộ Không.

Ông Jekielek: Tôi đã thấy bạn đóng vai nhiều nhân vật lịch sử quan trọng của Trung Quốc. Bạn có thể cho chúng tôi biết bạn học được gì từ một trong số họ?

Cô Yang: Mùa diễn năm 2023, tôi đã đóng hai vai người mẹ. Tôi chưa bao giờ làm mẹ. Nhưng khi nghĩ về vai diễn này, tôi vẫn xúc động vì tôi thực sự đắm chìm trong những câu chuyện như vậy. Nó không phải là hư cấu.

Đó là câu chuyện về một người mẹ đã nuôi dạy con gái cho đến tuổi đi học. Một ngày nọ, con gái bà bị bức hại đến chết vì đức tin của mình vào Pháp Luân Công. Thực ra, điều đó đang xảy ra với những người có cùng đức tin như tôi.

Làm thế nào để thể hiện nỗi đau của một người mẹ mất con? Nhân vật của tôi đã có thể nhìn xa hơn sự căm thù và có thể giữ vững đức tin để vực dậy bản thân. Cô ấy không để bản thân bị cuốn vào lòng căm thù hay oán giận đối với những người đã cướp đi điều quan trọng nhất trong cuộc đời cô.

Ông Jekielek: Tôi rất xúc động khi biết bạn cố gắng đồng cảm sâu sắc với tất cả những nhân vật này như thế nào.

Cô Yang: Mọi người đều quan tâm đến gia đình và con cái của họ, vì vậy điều thực sự quan trọng đối với tôi là có thể cảm nhận và khắc họa được sự chân thực đó.

Ông Jekielek: Có chương trình nào bạn đã thực hiện mà bạn nhớ sâu sắc, như là có điều gì đó đã xảy ra khiến nó trở nên đáng nhớ đối với bạn không?

Ông Huang: Chương trình đáng nhớ nhất là vào năm 2018 khi chúng tôi lưu diễn châu Âu. Sau một buổi biểu diễn, bố tôi gọi cho tôi và nói, "Này con, vào hậu trường". Ở đó, cha cùng với ông nội tôi, tôi đã không gặp ông nội trong gần 10 năm vì ông nội vẫn sống ở Trung Quốc, và tôi đã không thể đến thăm ông trong suốt những năm qua. Ông nội đi ngang qua tôi vì không nhận ra tôi. Ông nội rất xúc động vì đây là lần đầu tiên ông nội xem tôi biểu diễn. Ông nội nói, "Làm tốt lắm, hãy tiếp tục cố gắng". Sau đó ông nội nói, "Shen Yun là hy vọng."

Điều đó thực sự khiến tôi xúc động vì ông nội sống ở Trung Quốc, và thông điệp mà chúng tôi muốn truyền tải là thông điệp hy vọng cho người dân Trung Quốc. Khi ông nội nói điều đó, nó có ý nghĩa rất lớn đối với tôi, bởi vì đó là lần cuối cùng tôi gặp ông nội trước khi ông qua đời. Tôi rất biết ơn vì đây sẽ là ký ức cuối cùng của tôi về ông.

Ông Jekielek: Cảm ơn bạn đã chia sẻ điều đó. Đó là một câu chuyện rất cảm động, đặc biệt khi nghĩ đến việc một người sống dưới chế độ cộng sản Trung Quốc có thể nói rằng Shen Yun là niềm hy vọng có ý nghĩa như thế nào.

Ông Huang: Đây thực sự là điều mà tất cả chúng tôi mong muốn, đó là người dân Trung Quốc có hy vọng.

Ông Jekielek: Thật tuyệt vời. Đây thực sự là một cơ hội tuyệt vời để tìm hiểu những gì diễn ra đằng sau hậu trường tại Shen Yun, và gặp gỡ các nghệ sĩ biểu diễn. William Li, rất vui khi được bạn tham gia chương trình và một lần nữa cảm ơn bạn đã đưa mọi người đến đây.

Ông Li: Cảm ông bạn rất nhiều.

Ông Jekielek: Cảm ơn tất cả các bạn đã tham gia cùng chúng tôi trong tập American Thought Leaders này.

Quan điểm thể hiện trong video (bài viết) này là ý kiến của người dẫn chương trình và khách mời, không nhất thiết phản ánh quan điểm của The Epoch Times.

(Phỏng vấn này đã được chỉnh sửa để rõ ràng và ngắn gọn).

Epoch Times

Quế Thư biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Thế giới nội tâm của các diễn viên Shen Yun hàng đầu thế giới (2)