Thế giới sau khi trải qua núi tuyết và sa mạc…

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ở trường trung học, giáo viên về tôn giáo của Haley không thể giải thích tại sao con người phải chịu rất nhiều đau khổ kể từ khi Thiên Chúa chăm sóc cho con người, điều này đã làm anh thất vọng. Khi còn học tiểu học, cha mẹ của Haley bắt đầu cuộc chiến ly hôn kéo dài nhiều năm, hai người không thể cùng tham gia vào một hoạt động nào trong nhiều năm. Trong quá trình trưởng thành, anh luôn luôn phải cố gắng để tha thứ cho cha mẹ mình. Tuy nhiên, anh nói rằng kể từ khi bắt đầu tu luyện Pháp Luân Công, suy nghĩ của anh đã thay đổi hẳn.

Một tháng trước khi đại dịch xảy ra, Nick Haley, sinh viên năm thứ ba đang theo học ngành y sinh tại Đại học Cincinnati ở Ohio, Mỹ đang nghĩ đến việc bỏ học.

Mùa hè năm trước, Haley đã thực hiện một chuyến đi đường bộ xuyên nước Mỹ từ Ohio đến California, vượt qua những ngọn núi tuyết và sa mạc để chạy trốn khỏi thế giới, với hy vọng tìm ra điều mình mong muốn.

Mặc dù đã đánh dấu vào tất cả các danh lam thắng cảnh trong danh sách của mình, nhưng Haley vẫn cảm thấy chuyến đi không như mong đợi.

Anh nói với The Epoch Times: “Tôi đã nghĩ rằng nếu tôi có được trải nghiệm này, tôi sẽ cảm thấy rất mãn nguyện, nhưng trải nghiệm này không giống như tôi đã hy vọng, nó không làm tôi cảm thấy thỏa mãn”.

Nick Haley ở Núi Rocky, Công viên Quốc gia, Colorado, tháng 5 năm 2019. (Được phép của Nick Haley)
Nick Haley ở Núi Rocky, Công viên Quốc gia, Colorado, tháng 5 năm 2019. (Được phép của Nick Haley)

Haley cứ đi tìm, nhưng anh không rõ mình đang tìm kiếm điều gì. Anh nghiên cứu về yoga, tham gia một lớp học Phật giáo, anh còn đọc về Chủ nghĩa Khắc kỷ và tác phẩm kinh điển của Trung Quốc, cuốn “Đạo Đức Kinh”.

Sau đó, vào học kỳ mùa xuân năm 2020, một người bạn đã giới thiệu cho anh về Pháp Luân Công.

Nhớ lại lần đầu tiên đọc sách Pháp Luân Công trên điện thoại di động, anh nói: “Tôi cảm thấy mình giống như được sạc điện, đó thực sự là một loại cảm giác được giải thoát, tôi cảm thấy như mình vừa nổi lên mặt nước để thở sau khi bị ở dưới nước quá lâu”.

Ngay sau khi đọc đoạn thứ hai của cuốn sách, anh đã tìm thấy câu trả lời mà mình đang tìm kiếm.

Anh nói: “Cuốn sách cho bạn biết cần phải thực sự cố gắng tu luyện về mặt tâm tính, nói rất rõ ràng, đây là toàn bộ nội dung của cuốn sách, chính là tu luyện chính bản thân mình, đó chính là mục đích”.

Ở trường trung học, giáo viên về tôn giáo của anh không thể giải thích tại sao con người phải chịu rất nhiều đau khổ kể từ khi Thiên Chúa chăm sóc cho con người, điều này đã làm anh thất vọng. Khi còn học tiểu học, cha mẹ của Haley bắt đầu cuộc chiến ly hôn kéo dài nhiều năm, hai người không thể cùng tham gia vào một hoạt động nào trong nhiều năm. Trong quá trình trưởng thành, anh luôn luôn phải cố gắng để tha thứ cho cha mẹ mình. Tuy nhiên, anh nói rằng kể từ khi bắt đầu tu luyện Pháp Luân Công, suy nghĩ của anh đã thay đổi hẳn.

Anh nói: "Tôi nhận ra rằng thật khó để thay đổi cách tôi nhìn nhận mọi thứ, và việc chấp nhận sự không hoàn hảo của thực tế đã giúp tôi buông bỏ được rất nhiều oán hận về sự không hoàn hảo của cha mẹ tôi và những sai lầm của họ". Anh còn nói rằng, những trải nghiệm đau khổ như thế đã giúp anh từ bi hơn với những người khác.

Anh cho rằng con người trước hết cần phải hiểu đau khổ là gì, sau đó mới có thể nghĩ đến việc giúp đỡ người khác.

Vào giữa mùa hè năm 2020, Haley quyết định quay trở lại trường học.

“Tôi muốn hoàn thành những việc mà tôi đã bắt đầu, tôi nghĩ rằng mình chỉ cần tập trung vào đó thay vì cố gắng lên kế hoạch cho cả cuộc đời mình”, anh nói.

Vài tuần sau khi tốt nghiệp, Haley làm nhân viên nghiên cứu và truyền thông tại Trung tâm Thông tin Pháp Luân Đại Pháp ở New York. Anh cho rằng học vị đã dạy cho anh những kỹ năng cơ bản mà anh cần: Tập trung nghiên cứu những chủ đề không quen thuộc mà không cảm thấy e ngại, biết cách tìm hiểu những kiến ​​thức cần thiết trong quá trình học tập.

Anh vẫn thích có được những trải nghiệm mới, nhưng anh không cho rằng nó quá quan trọng.

Anh nói: "Hạnh phúc của tôi không còn phụ thuộc vào nó nữa, nó chỉ là một trải nghiệm sống bổ sung thêm mà thôi, giống như một phần thưởng, chứ không mang lại cho tôi ý nghĩa của cuộc sống".

Theo Phương Tầm - Aboluowang

Đức Nhã biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Thế giới sau khi trải qua núi tuyết và sa mạc…