Thiên cơ bất khả lộ - Ba nhân vật trong lịch sử đã từng tiết lộ Thiên cơ, kết cục cuối cùng của họ như thế nào?

Giúp NTDVN sửa lỗi

[Radio] - Trong lịch sử có không ít chuyên gia về bói toán. Họ đã có thể được lưu danh sử sách thì chắc chắn cũng đã tiết lộ không ít Thiên cơ. Tục ngữ có câu: "Thiên cơ bất khả lộ". Trong học thuyết của Đạo gia, vận mệnh của mỗi người đều đã được an bài hết cả. Tiết lộ thiên cơ chính là nghịch thiên cải mệnh, như vậy kết cục của những người tiết lộ thiên cơ sẽ như thế nào?

Nghe thêm: Radio Văn Hóa

Viên Thiên Cang

Viên Thiên Cang là một trong những chuyên gia xem bói toán mệnh hiếm có, ông giỏi về "Phong giám", tức là có thể dựa vào hướng gió để phán đoán lành dữ, lại tinh thông Lục nhâm (một trong 3 phương pháp xem bói cổ đại: Lục nhâm, Kỳ môn Độn giáp, Thái Ất Thần số), và Ngũ hành.

Thời Đường rất coi trọng Đạo giáo. Đường Thái Tông nghe đến danh tiếng của ông, liền mời ông vào cung. Khi đó Lý Thuần Phong đang làm quan Thái Sử thừa, cũng tinh thông về thiên văn địa lý.

Vào năm Trinh Quán thứ 17, Viên Thiên Cang và Lý Thuần Phong cùng biên soạn "Thôi Bối Đồ". Hai người tính ra được vận mệnh hơn 2000 năm sau thời nhà Đường. Cuối cùng Viên Thiên Cang đã ‘đẩy lưng’ (thôi bối) của Lý Thuần Phong và nói: "Thiên cơ bất khả lộ". Quyển sách này có lẽ cũng vì thế mà mang tên Thôi Bối Đồ. Vậy cuối cùng vận mệnh của họ như thế nào?

Theo tài liệu thời nhà Đường "Giáp khố giáp lịch" có chép, Lý Thuần Phong không có bệnh tật hay tai họa, đột ngột qua đời vào năm Hàm Hanh thứ nhất (năm 670). Còn Viên Thiên Cang sau khi viết xong Thôi Bối Đồ, tính được thọ mệnh của bản thân đã hao hết, hai năm sau thì qua đời. Ông được mai táng ở Cung Lai núi Bạch Hạc, trải qua hơn ngàn năm, phần mộ của ông cũng đã bị hủy hoại rồi.

Bức tượng thờ Viên Thiên Cang tại Tứ Xuyên – Trung Quốc.
Bức tượng thờ Viên Thiên Cang tại Tứ Xuyên – Trung Quốc. (Ảnh: Baidu)

Lưu Bá Ôn

Trong dân gian vẫn luôn lưu truyền một câu nói như thế này: "Chia ba thiên hạ Gia Cát Lượng, thống nhất giang sơn Lưu Bá Ôn, quân sư triều trước Gia Cát Lượng, quân sư triều sau Lưu Bá Ôn".

Từ đó có thể thấy được vị trí của Lưu Bá Ôn trong lòng mọi người.

Lưu Bá Ôn là một trong những nguyên lão khai quốc của nhà Minh. Ông giúp Chu Nguyên Chương thống nhất thiên hạ, lại vì Đại Minh mà chặt đứt long mạch. Kết quả là, Đại Hán không thể sinh ra đế vương, ngược lại Nỗ Nhĩ Cáp Xích tộc Nữ Chân lật đổ được triều Minh.

Vào năm Hồng Vũ thứ tám, Lưu Bá Ôn nhiễm phong hàn. Chu Nguyên Chương sai Hồ Duy Dung xem bệnh cho ông, nhưng Lưu Bá Ôn sau khi dùng thuốc, cảm thấy cơ thể càng yếu hơn, Lưu Bá Ôn liền từ quan, về quê.

Lưu Bá Ôn tự biết ngày sau không còn nhiều, liền căn dặn chuyện về sau với hai con trai, lại dặn dò hai người con không được học bói toán.

Sau khi Lưu Bá Ôn qua đời, trong dân gian vẫn luôn lưu truyền rằng Hồ Duy Dung đã hạ độc ông, nhưng chân tướng như thế nào, chúng ta cũng không thể biết rõ được.

Hứa Phụ

Hứa Phụ là một trong những nữ nhân giỏi tướng thuật hiếm có thời cổ đại. Bà là người đầu thời Tây Hán. Nghe nói lúc bà sinh ra, trời giáng dị tượng. Tần Thủy Hoàng biết được, còn ban cho hai ngàn lượng vàng.

Để không quên ân điển của Hoàng đế, phụ thân bà là Hứa Vọng đã đặt tên cho con gái là Mạc Phụ, ý nghĩa chính là không được cô phụ ân đức của Thánh thượng.

Hứa Phụ từ lúc còn mang tã, đã biết "xem tướng mạo". Khi gặp người khác, nếu như bà cười, như vậy người này nhất định sau đó sẽ liên tục gặp chuyện vui, ngược lại thì sẽ gặp tai nạn.

Hứa Phụ. (SOH tổng hợp)

Sau khi lớn lên, những lời tiên đoán của bà ngày càng chính xác hơn. Vào thời Hán Sở phân tranh, Ngụy Vương Báo lấy Bạc Cơ làm thiếp vì Hứa Phụ đoán rằng Bạc Cơ sẽ sinh ra thiên tử.

Ngụy Vương Báo tin rằng mình có thể thống nhất thiên hạ, liền phản bội Lưu Bang, liên kết với Hạng Vũ. Cuối cùng Ngụy Vương Báo gặp thảm cảnh mất nước, Bạc Cơ trở thành phi tần của Lưu Bang. Nàng sinh cho Lưu Bang một đứa con trai, đặt tên là Lưu Hằng, cũng là Hán Văn Đế sau này.

Kết cục của Hứa Phụ tốt hơn nhiều so với ba vị ở trên. Vào năm Văn Đế thứ chín, bà lấy lý do đã già, trở về với núi rừng, khi qua đời, hưởng thọ 84 tuổi. Cách xem bói của Hứa Phụ vẫn còn được lưu truyền, nhiều người còn dùng tên của bà để viết sách tướng số. Cuốn "Hứa Phụ tướng pháp thập lục thiên” của Chu Lý Tĩnh thời nhà Minh chính là lấy tên của bà.

Đức Nhân
Theo Sohu



BÀI CHỌN LỌC

Thiên cơ bất khả lộ - Ba nhân vật trong lịch sử đã từng tiết lộ Thiên cơ, kết cục cuối cùng của họ như thế nào?