Tình báo Anh: Tổn thất của Nga cao nhất từ đỉnh điểm trận chiến Bakhmut

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bộ Quốc phòng Anh hôm Chủ nhật cho biết cả quân đội Nga và Ukraine đang "chịu thương vong cao" khi Kyiv giành lại lãnh thổ do Moscow kiểm soát dọc theo chiến tuyến.

Trong một cập nhật mới nhất, Bộ Quốc phòng Anh cho biết: "Mặc dù các lực lượng Nga đã duy trì hệ thống phòng thủ "tương đối hiệu quả" ở phía nam đất nước, nhưng tổn thất của Điện Kremlin "có thể là cao nhất kể từ đỉnh điểm của trận chiến giành Bakhmut hồi tháng 3".

Cả Nga và Ukraine đều thường xuyên cập nhật con số thương vong của đối thủ. Song những báo cáo này hầu như không được kiểm chứng bởi bên thứ ba.

Hôm thứ Bảy (17/6), Bộ Quốc phòng Nga cho biết có tới 735 lính Ukraine bị tiêu diệt. Trong một thống kê được công bố vào sáng Chủ nhật (18/6), Bộ Tổng tham mưu Lực lượng Vũ trang Ukraine cho biết 650 binh sĩ Nga đã bị loại khỏi vòng chiến trong 24 giờ trước đó. Một ngày trước đó, quân đội Ukraine cho biết Nga đã mất 670 binh sĩ.

"Rất khó xác định thương vong trong một cuộc xung đột đang diễn ra vì cả hai bên sẽ cố gắng giữ bí mật dữ liệu và thổi phồng con số thương vong của đối phương", Marina Miron, nhà nghiên cứu sau tiến sĩ tại Khoa Nghiên cứu Chiến tranh tại Đại học King's College London, cho biết.

Trong một diễn biến liên quan, một quan chức Nga cho biết quân đội Ukraine đã giành lại được làng Piatykhatky thuộc vùng Zaporizhzhia, hơn một tuần sau khi phát động chiến dịch phản công.

"Các cuộc tấn công 'như sóng' của đối phương đã mang lại kết quả, bất chấp tổn thất to lớn", Vladimir Rogov, quan chức do Nga bổ nhiệm ở thành phố Zaporizhzhia, đông nam Ukraine, hôm nay thông báo trên ứng dụng nhắn tin Telegram.

Theo ông Rogov, sau khi giành kiểm soát làng Piatykhatky, lực lượng Ukraine đang cố thủ tại đây và hứng chịu hỏa lực từ pháo binh Nga. Giao tranh ác liệt vẫn tiếp diễn trong khu vực, ông cho biết thêm.

Bộ Quốc phòng Nga cùng ngày cho hay lực lượng nước này đã đẩy lùi một loạt cuộc tấn công của Ukraine trên ba khu vực tiền tuyến, trong đó, Kyiv đang gây sức ép mạnh mẽ nhất ở Zaporizhzhia. Tuyên bố không đề cập đến làng Piatykhatky.

Viên Minh (Tổng hợp)



BÀI CHỌN LỌC

Tình báo Anh: Tổn thất của Nga cao nhất từ đỉnh điểm trận chiến Bakhmut