Tình yêu thương không giới hạn: Cặp đôi trao 600 ‘cái ôm của bố và mẹ’ tại khuôn viên trường đại học

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau khoảnh khắc cảm động với một cô gái trẻ vừa có tang tại nhà thờ, Jordan - một người mẹ đến từ Bắc Carolina (Mỹ), đã quyết định sẽ cung cấp những “cái ôm miễn phí” tràn đầy tình yêu thương cho mọi người.

Vào ngày 16 tháng 11 năm 2021, cô Jordan và anh Matt Roten, chồng cô, đã đến thăm Đại học Bang Appalachian cùng với những tấm biển ghi “Những cái ôm của mẹ miễn phí” và “Những cái ôm của bố miễn phí” để trao những cái ôm cho bất cứ ai cần.

Jordan và Matt Roten đến từ Bắc Carolina. (Được sự cho phép của Jordan Roten)
Jordan và Matt Roten đến từ Bắc Carolina. (Được sự cho phép của Jordan Roten)

Cuối ngày hôm đó, với đôi chân đau nhức và trái tim đầy ắp yêu thương, họ đã trao những cái ôm cho hơn 600 người.

Jordan đã chia sẻ trải nghiệm đáng nhớ này của vợ chồng cô lên Facebook. Cô viết: “Chúng tôi giơ bảng hiệu và hỏi mọi sinh viên, giáo sư hoặc bất cứ ai đi ngang qua xem họ có muốn được ôm 1 cái hay không, và bạn biết không, chúng tôi ôm họ cho đến khi cánh tay mỏi rã. Chúng tôi cười thật hạnh phúc tới đau cả hai má. Có cái ôm thì hạnh phúc. Có cái ôm thì buồn. Và rồi hàng trăm cái ôm đã được trao đi”.

Một số người nhìn thấy tấm biển thì chạy nhanh về phía họ, trong khi một số người chỉ lướt qua với một cái gật đầu, nhưng sau đó họ lại quay trở lại khi họ chợt nhận ra rằng họ cũng cần một cái ôm. Có người còn quay lại trong thời gian nghỉ giữa lớp để ôm thêm một cái.

Jordan Roten tại khuôn viên trường. (Được sự cho phép của Jordan Roten)
Jordan Roten tại khuôn viên trường. (Được sự cho phép của Jordan Roten)

Ý tưởng trao những cái ôm ấm áp này xuất hiện khi Jordan đến nhà thờ khoảng hai tuần trước.

Trong buổi phỏng vấn với đài phát thanh K-Love Christian, Jordan chia sẻ: “Hôm tôi đi lễ nhà thờ, có một cô gái xinh đẹp mới 16 tuổi gần đây đã mất đi người mẹ của mình. Hôm đó cha xứ giảng về nỗi đau buồn, và hy vọng là nơi neo đậu trong những lúc đau buồn đó. Tôi nhận thấy rằng thông điệp này thực sự đang tác động đến cô ấy. Có một sự thúc đẩy trong tinh thần khiến tôi bước đến ôm cô ấy”.

Khi Jordan đến gần cô gái trẻ để đề nghị 1 cái ôm, cô bé đã không do dự một giây nào. Giữ chặt cô bé trong vòng tay, Jordan đảm bảo rằng cô bé luôn được yêu thương.

Matt Roten với tấm biển "Những cái ôm của bố". (Được sự cho phép của Jordan Roten)
Matt Roten với tấm biển "Những cái ôm của bố". (Được sự cho phép của Jordan Roten)

Kể từ khoảnh khắc đó, một ý tưởng bùng lên trong tâm trí Jordan - rằng cô sẽ trao đi những cái ôm ấm áp của bố và mẹ trong khuôn viên trường đại học. Khi cô chia sẻ ý tưởng này với Matt chồng mình, anh lập tức ủng hộ cô. Cặp đôi quyết định rằng họ sẽ ôm bao lâu tùy theo ý người nhận.

Cô nói rằng hầu hết những người mà họ từng ôm đều không muốn buông tay.

Đối với Jordan, một cái ôm thật đặc biệt vì cô tin rằng sự đụng chạm cơ thể có thể truyền đạt giá trị, phẩm giá và sự thoải mái cho người nhận.

Cô kết luận: “Đôi khi bạn chỉ cần được ai đó bao bọc”.

(Được sự cho phép của Jordan Roten)
(Được sự cho phép của Jordan Roten)

Hơn 600 cái ôm trong khuôn viên trường đã diễn ra, vì vậy cặp đôi biết rằng ý tưởng của họ đã đúng.

Jordan chia sẻ một số trường hợp cảm động nhất trên Facebook: “Có sinh viên như được tan chảy trong vòng tay của chúng tôi vì họ quá tải với trường học và kỳ thi, có vài người đã nói trong nước mắt rằng họ không thể về nhà trong kỳ nghỉ”.

Một trải nghiệm khác mà cô chia sẻ là về một "cô gái xinh đẹp" đã mất mẹ vào đầu năm 2021. Cô gái đã ôm Jordan trong 10 phút trong khi cả hai đều khóc. Còn phía bên Matt thì một người đàn ông mất cha vì bệnh ung thư đã ôm anh thật chặt.

Cô viết thêm: “Tôi rất choáng ngợp trước sự tốt lành của Chúa và cách Ngài yêu thương chúng tôi. Chân, cánh tay, thậm chí cả xương sườn của chúng tôi đều bị đau. Nhưng trái tim của chúng tôi thì được đong đầy bởi sự ấm áp và tình yêu thương”.

Liên Hoa

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Tình yêu thương không giới hạn: Cặp đôi trao 600 ‘cái ôm của bố và mẹ’ tại khuôn viên trường đại học