Trang trại kỳ quái: Nghiên cứu duy nhất về hiện tượng bí ẩn đang diễn ra ở Mỹ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Các hiện tượng dị thường ở đây không phải là mục tiêu điều tra duy nhất của nhóm nghiên cứu, họ còn muốn tìm hiểu liệu bên dưới trang trại có ẩn chứa căn cứ ngoài hành tinh không. Điều đáng sợ ở trang trại này chính là linh thể Shaman trong truyền thuyết của thổ dân hay là sinh mệnh ngoài hành tinh?

Trang trại bí ẩn

Một ngày mùa đông, một chàng trai tên là Roland McCook ở bang Utah, Mỹ cùng bạn đi săn. Trên bãi cỏ rộng, hai người bạn đang săn bắt thỏ, chú thỏ từ trong tuyết phi nhanh chạy ra, hai người đuổi theo tới gần một căn nhà cũ của một trang trại. Lúc này chú thỏ đã chạy biến mất, không thấy tung tích. Bầu trời đột nhiên bị che kín bởi những đám mây màu đỏ, xem ra sẽ có trận bão tuyết lớn sắp tới. Thấy căn nhà cũ phía trước mặt quả thực là nơi tránh mưa bão hợp lý, họ bước vào căn nhà. Căn nhà bị bỏ hoang, trông đổ nát và u ám.

Khi đó, McCook và người bạn chỉ có một suy nghĩ rằng, dù căn nhà kia có u ám ra sao, thì cũng phải đợi cho bão tuyết qua đi rồi sẽ quay trở về nhà. Trời tối dần, bên ngoài gió tuyết ngày càng mạnh, trong phòng lại không có sưởi, hai người lạnh cóng, phải giậm chân liên tục cho ấm người. Đột nhiên, McCook nghe thấy âm thanh của một cái gì đó rất nặng rơi bên ngoài căn nhà. Hai người bạn đoán có thể là thú dữ thường hay lui tới đây, có thể ra ngoài săn bắn, họ liền cầm nhanh súng săn chạy ra ngoài nhà. Kỳ quái là họ phát hiện trên mặt tuyết có vết như dấu chân người, nhưng là dấu chân không đi giày. Họ đi theo dấu vết này một đoạn, bất ngờ phát hiện dấu chân người bỗng nhiên biến thành dấu chân sói. Hai người bạn rùng mình sợ hãi, tận mắt nhìn thấy điều này, họ hiểu ra nơi đây có thể không phải là một trang trại bình thường.

Đây chính là trang trại Skinwalker với vô số câu chuyện kỳ bí trong truyền thuyết.

Trang trại Skinwalker: Con sói lớn xuất hiện, bắn không chết

Trang trại Skinwalker nằm ở phía đông bắc bang Utah, với diện tích khoảng 2 km2. Năm 1996, sau khi truyền thông tiết lộ những câu chuyện bí ẩn về nơi này, danh tiếng của trang trại Skinwalker lan truyền khắp nơi. Nguồn gốc của câu chuyện là từ truyền thuyết về phù thuỷ Shaman và người bản địa Navajo.

Năm 1994, cặp vợ chồng Terry và Gwen Ѕherman mua lại trang trại Skinwalker và cả gia đình chuyển tới đây sinh sống.

Ƭheo những lời kể lưu truyền lại tới nɑy, ngày chuyển đồ đạc tới trang trại, giɑ đình Sherman đã gặp một ‘vị khách’ bất ngờ. Một con sói lớn tiếρ cận hai vợ chồng trong lúc họ đứng bên ngoài nhà với Ed, cha của Terry. Ϲon sói to hơn bất kỳ con chó sói nào mà họ từng nhìn thấy, nó nặng tới khoảng hơn 90kg. Tuy nhiên, con vật tỏ ra như một con thú lành đi lạc, nên mọi người thở phào nhẹ nhõm.

Thiên Nhiên, Động Vật Có Vú, Thú Vật, Động Vật Hoang Dã
Một con sói lớn tiếρ cận hai vợ chồng trong lúc họ đứng bên ngoài nhà với Ed, cha của Terry. (Ảnh: Pixabay)

Nhưng rồi bất ngờ nó lɑo tới tấn công đàn bò mà Terry vừa thả tại bãi đất quây gần nhà. Terry và cha cố gắng cứu đàn bò bằng cách dùng gậy đập vào con vật nhưng không thành công. Ϲuối cùng, họ quyết định dùng đến súng.

Ƭerry bắn tổng cộng 4 phát, hai phát đầu trúng mục tiêu nhưng không thấу con vật bị bất kỳ thương tích nào. Phát súng thứ ba lấy đi của nó chút máu, và phát cuối rõ ràng bắn trúng tim. Một con vật bình thường khó lòng sống sót với 4 ρhát bắn như thế, tuy nhiên, con chó sói nàу vẫn đứng vững. Tâm lý hoang mang dâng đến đỉnh điểm. Không biết phải làm gì, cha của Terry lấy rɑ khẩu súng lục và nã đạn. Phát súng tiếρ tục trúng mục tiêu. Máu và một nhúm lông bắn lên trời. Con chó sói vẫn không gục ngã, nhưng nó đã chịu lùi lại, nhìn họ bằng ánh mắt sắc lạnh. Một phát súng nữɑ được bắn ra, con chó sói trúng đạn, quɑn sát họ hồi lâu rồi bình tĩnh bỏ đi. Khi hɑi người đuổi theo, họ vô cùng bối rối khi thấу dấu vết của con vật bất ngờ không còn. Ϲon sói dường như biến mất vào hư không.

Gia súc biến mất, vật thể bay kỳ lạ

Ѕống bằng nghề chăn nuôi gia súc, nhưng những đàn bò, đàn cừu nhà Sherman thả liên tục biến mất không để lại dấu vết, hoặc bị giết hại dã man.

Những đốm sáng kỳ lạ vẫn xuất hiện trên bầu trời, và lũ chó chăn gia súc nhà Ѕherman rất sợ hãi. Chúng ở lì bên trong chuồng, thậm chí không dám ra ngoài ăn hay uống nước. Có lần, 6 con mèo nhà Ѕherman cùng biến mất trong một buổi tối.

Đêm nọ, lũ chó cố gắng đuổi theo những đốm sáng lơ lửng. Ƭerry khuyến khích chúng làm vậy nhưng chúng nhɑnh chóng biến mất vào bóng đêm. Vài ρhút sau, anh nghe thấy tiếng chúng rú lên. Ϲhạy về phía âm thanh phát ra, Terrу lại không phát hiện bất cứ dấu vết nào củɑ lũ chó. Sáng hôm sau, họ phát hiện ba vòng tròn được vẽ trên đất, ở giữɑ là những tảng thịt. Có thứ gì đó đã giết chết đàn chó.

Liên tiếp các sự việc kỳ lạ xảy ra. Một tối hai vợ chồng Sherman đang ở trong nhà, nhìn thấy bên ngoài có ánh đèn xe chiếu sáng mãi, họ ra ngoài xem xét, khi tiến gần tới chiếc xe thì nó lập tức đi lùi lại, rồi đột nhiên phi thẳng lên trên không. Vợ chồng Sherman bất ngờ, suýt ngã xuống. Hoá ra đó không phải là ánh đèn xe, mà là đèn trên một vật thể bay màu đen có hình tam giác, hơn nữa không phải chỉ một cái đèn mà một dàn đèn. Vật thể đó bay lên không và lập tức biến mất tăm. Vợ chồng Sherman kinh ngạc, đó chẳng phải UFO sao.

Trải qua quá nhiều hiện tượng lạ lùng ở trang trại mới, cũng không tin là có quỷ Thần, Terry bắt đầu hỏi han khắp nơi tìm hiểu nguyên nhân sự việc.

Thổ dân Navajo nói với Terry rằng, nơi anh mua là trang trại Skinwalker bị lời nguyền. Trong truyền thuyết, đây vốn là nơi cư ngụ của phù thuỷ Shaman. Theo lời những thổ dân Navajo, phù thuỷ Shaman có thể biến hình, lúc thì biến thành động vật như sói, hoặc con vật khổng lồ to hơn sói. Khi phù thuỷ Shaman làm việc xấu xong, sẽ vứt lớp da con vật đi. Vì thế mọi người sẽ thấy xác động vật nằm trên mặt đất trông như chỉ còn lớp da mà không có vết máu. Truyền thuyết này có thể giải thích được hiện tượng con sói khổng lồ mà gia đình Sherman đánh cũng không chết, hay gia súc trong đàn đột nhiên biến mất, nhưng nó không giải thích được hiện tượng vật thể bay kỳ lạ.

Phù thủy Shaman

Quay trở lại hai người bạn đang trú tại căn nhà cũ. McCook dĩ nhiên biết truyền thuyết về phù thuỷ Shaman vì anh là người bản địa, và lúc này câu chuyện chợt xuất hiện trong đầu anh. Trong lòng anh chợt thấy bất an, lẽ nào họ thực sự đang gặp phải phù thuỷ Shaman. Bọn họ tiếp tục đi theo vết chân con chó sói. Đột nhiên một con sói khổng lồ xuất hiện trước mặt họ, nó giương cặp mắt đỏ nhìn chằm chằm vào hai người, McCook và bạn như hoá đá tại chỗ. Sau bình tĩnh trở lại, họ nhấn cò súng săn bắn về phía con sói. Con sói trúng đạn, gầm lên, quay mình bỏ chạy. Hai người đuổi kịp theo, nhưng vết chân sói trên tuyết đã biến mất.

Chứng kiến những việc kỳ dị này, họ như sụp đổ tại chỗ, chắc chắn không thể quay trở lại căn nhà cũ kia. Họ quay đầu chạy về chỗ đậu xe, lập tức vội vàng lái xe về nhà, bất chấp mưa tuyết, đường trơn. Về tới nhà, McCook thay đồ và lên giường, anh chỉ muốn chìm vào giấc ngủ, quên những gì vừa trải qua. Nhưng khi đang chìm vào giấc ngủ, anh nghe thấy tiếng quái thú dùng móng vuốt cào vào tường, và còn phát ra tiếng rú. McCook bừng tỉnh giấc, anh nghe thấy tiếng con dã thú đi lại vòng quanh nhà, anh ngồi trên giường run sợ, không dám động đậy, đến thở mạnh cũng không dám. Mãi lúc sau, khi không còn nghe thấy tiếng con thú nữa, McCook mới thở phào.

Đêm, Mặt Trăng, Cục Cưng, Chó Sói, Cabin, Cảnh Quan
Nhưng khi đang chìm vào giấc ngủ, anh nghe thấy tiếng quái thú dùng móng vuốt cào vào tường, và còn phát ra tiếng rú. (Ảnh: Pixabay)

Có nhiều người cho rằng đây chẳng qua là câu chuyện ma được hư cấu ra. Nhưng McCook không những là người thực, mà anh còn xác nhận những trải nghiệm ở trên với các nhà nghiên cứu. Câu chuyện bí ẩn về trang trại Skinwalker cũng không phải được biên tạo ra.

Nghiên cứu về những bí ẩn ở trang trại Skinwalker

Trang trại Skinwalker là có thực. Nghiên cứu về nó cũng là một công trình nghiên cứu khoa học thực sự. Năm 2009, nó được đưa vào các dự án được tài trợ của Bộ quốc phòng Mỹ. Từ sau năm 2016 trở đi, nó trở thành hạng mục hợp tác nghiên cứu giữa nhóm nghiên cứu và kênh truyền thông lớn chuyên về lịch sử.

Vào năm 2020, ông trùm bất động sản Brandon Fugal của bang Utah đã tổ chức một nhóm nghiên cứu để điều tra trang trại Skinwalker. Nhóm đã mời McCook tham gia hỗ trợ, bởi anh là người địa phương, và cũng từng có trải nghiệm ở Skinwalker. Anh tới căn nhà cũ ở trang trại, cho dù vào ban ngày mặt trời sáng rực, anh cũng không dám bước vào trong nhà. Khi trò chuyện với nhân viên nghiên cứu về trải nghiệm kỳ lạ, anh bỗng lảo đảo, suýt ngã xuống đất. Hơn nữa, cũng không hiểu sao McCook mất kiểm soát, khóc lóc đau khổ. Các nhân viên nghiên cứu cảm thấy vô cùng kỳ quái. Lúc này McCook đề nghị nhóm nghiên cứu làm theo tập tục của thổ dân Navajo ở đây, thắp vài nén hương, cầu xin Thần linh bảo hộ, xin những sinh mệnh bí ẩn kia không bám theo anh nữa.

Sau này, các nhà nghiên cứu để ý một chỗ có vẻ bình thường nhưng khá kỳ lạ, đó là cái miệng giếng ở bên ngoài căn nhà cũ. Khi McCook đứng ở bên cạnh giếng và kể với nhóm nghiên cứu về trải nghiệm ly kỳ của mình, anh bất ngờ xuất hiện trạng thái như sắp ngất xỉu, không chỉ có McCook, tất cả mọi người khi tới gần giếng đều có cảm giác căng thẳng, bất an. Nhóm trưởng của nhóm điều tra - ông Travis Taylor, một nhà thiên văn vật lý, từng làm việc nhiều năm cho Nasa, khi ở bên cạnh giếng đã bị thương bức xạ nhẹ. Vì vậy nhóm nghiên cứu bằng trực giác phán đoán trong cái giếng dường như chứa đựng điều bí ẩn, và họ tiến hành đo đạc quanh giếng.

Quả nhiên, họ đã phát hiện ra từ trường cao bất thường ở đây, còn có luồng Neutron. Mặc dù Neutron không cao một cách nguy hiểm, nhưng cao hơn nhiều so với mức thông thường. Taylor tự hỏi, có phải do thí nghiệm của mình đã gây ra phản ứng của trang trại, hay là khi McCook tới đã kích thích phản ứng của nơi này? Ông chợt nhớ tới điều tra viên trước đây của nhóm Bigelow từng đưa ra giả thiết rằng, bên trong căn nhà cũ đó có một cánh cửa thời không. Và phỏng đoán này xuất hiện trong đầu Taylor, ông liền cùng nhóm của mình sử dụng thiết bị SLAM (công nghệ định vị và xây dựng bản đồ đồng thời) quét một lượt bên trong và ngoài căn nhà. Ý định của họ là muốn tạo hình ảnh ba chiều của căn nhà trên máy tính. Và kết quả là xuất hiện vấn đề mới.

Nhóm nghiên cứu kinh ngạc phát hiện ra rằng, chỉ có tường bên ngoài căn nhà có dữ liệu quét. Những chỗ đáng ra phải có dữ liệu quét như nóc nhà, tường bên trong thì chỉ là hố đen, nghĩa là tất cả dữ liệu quét ở những chỗ này đều mất, chỉ có bóng tối. Vì thế mô hình tái tạo không gian bên trong căn nhà xem ra như là một cái hang tối đen. Rõ ràng có một lực lượng cản trở máy quét lấy dữ liệu. Chứng kiến tình huống kỳ lạ này Taylor hoàn toàn thay đổi cách nhìn nhận của mình. Do thiết bị khoa học tiên tiến nhất cũng không có tác dụng, nên ông đã nghĩ tới một giải pháp khác.

Kêu gọi giúp đỡ khám phá căn nhà bí ẩn

Taylor đã mời người bạn Do Thái giáo là trưởng lão Rabbi Ariel Tzadok tới tụng kinh. Kế hoạch là khi ông Rabbi tụng kinh, nhóm nghiên cứu sẽ lắp đặt một máy ảnh nhiệt trên khu đất cao bên ngoài ngôi nhà, họ sẽ quan sát và ghi lại dữ liệu hồng ngoại của ngôi nhà và xung quanh nó, đồng thời họ cũng sẽ ghi âm lại lời tụng kinh của Rabbi.

Khi ông Rabbi xuất hiện trước mặt nhóm nghiên cứu, ông lập tức nói với nhóm rằng, linh giới thực sự tồn tại, những sinh mệnh thể của những không gian khác đều ở linh giới. Ông nói rằng, trong không gian linh giới đối ứng của trang trại Skinwalker có một linh thể cổ đại cư ngụ. Điều này khiến cả nhóm nghiên cứu choáng váng, cũng không rõ đây là điều vị trưởng lão đoán hay nhìn thấy được. Rabbi cho biết, linh thể đó coi trang trại là nhà của nó, vì thế khi con người bước vào trong khu vực trang trại, nó sẽ cảm thấy như vùng đất của mình bị xâm phạm, nó sẽ rất khó chịu, thậm chí còn có ý thù địch. Linh thể này có khả năng mở hoặc đóng đường thông kết nối linh giới và không gian nhân loại này.

Ngân Hà, Đêm, Thần Bí, Bầu Trời Đầy Sao, Chó Sói
Khi ông Rabbi xuất hiện trước mặt nhóm nghiên cứu, ông lập tức nói với nhóm rằng, linh giới thực sự tồn tại, những sinh mệnh thể của những không gian khác đều ở linh giới. (Ảnh: Pixabay)

Nhóm nghiên cứu vốn là những nhà khoa học, nghe xong họ rất sửng sốt, bày tỏ sự nghi ngờ cực độ. Nhưng dù sao họ cũng đã mời Rabbi tới, nên vẫn cứ tiến hành việc thí nghiệm này.

Trưởng lão Rabbi cho biết, việc tụng kinh (công nghệ âm điệu) có thể mở đường thông kia, ông sẽ mời linh thể đó giao tiếp với con người. Khi Rabbi đang nói, bất chợt trên bầu trời ở trang trại xuất hiện đốm sáng tròn. Rabbi vẫn rất điềm tĩnh, nhìn qua rồi tiếp tục nói, linh thể này vô cùng u ám, một khi nó xuất hiện, nhiệt độ xung quanh sẽ giảm xuống. Trong chốc lát, đốm sáng kia biến mất không còn tăm tích. Tại trang trại rất thường hay nhìn thấy những đốm sáng. Hễ có người mới đến nơi này, sẽ có đốm sáng hoặc những hiện tượng kỳ dị xảy ra.

Trước khi tiến hành tụng kinh, Rabbi muốn tìm một nơi để linh thể cảm thấy rằng, con người không có ý đồ xâm phạm hay làm hại nó, tốt nhất là lập một tế đàn tạm thời. Vậy là họ dùng đá xếp thành một vòng tròn quanh một hòn đá lớn. Rabbi cho hay, linh thể có thể cảm nhận được năng lượng của sự thiện chí này. Tế đàn đã lập xong, nhưng trưởng lão yêu cầu nghi thức cần phải đợi tới tối mới có thể tiến hành. Bởi vì khi đó hòa âm của việc tụng kinh mới có thể ảnh hưởng tới thời không của linh giới.

Đêm buông xuống, nghi thức tụng kinh đã có thể bắt đầu. Trước khi bắt đầu, trưởng lão trầm tư suy nghĩ một lúc và cho biết, ông cảm thấy linh thể này rất già, và ông sẽ tụng kinh thỉnh cầu nó cho phép con người ở lại đây. Rabbi tập trung tinh thần niệm kinh.

Mở cánh cửa linh giới

Nhóm nghiên cứu ở bên ngoài căn nhà quan sát kỹ hình ảnh chụp hình nhiệt (FLIR). Hình ảnh nhiệt là hình ảnh được xây dựng bằng cách đo nhiệt lượng tỏa ra từ một vật thể. Vì vậy, các màu sắc khác nhau trong hình ảnh thể hiện các cấp độ nhiệt lượng khác nhau.

Căn nhà vốn khá ấm. Trên hình ảnh nhiệt chụp được, có thể thấy màu sắc ở căn nhà không khác mấy với màu sắc của rừng cây xung quanh. Nhưng khi việc tụng kinh kết thúc, chỉ trong khoảng 10-20 giây, hình ảnh lập tức thay đổi. Phía trên cánh rừng ở quanh căn nhà trông đặc biệt ấm, còn chỗ gần mặt đất rõ ràng lại trở nên lạnh lẽo, giống như xuất hiện một vật thể u ám. Điều đáng sợ nhất là hình ảnh toàn bộ gần căn nhà trông giống như một con mắt lớn, còn trong căn nhà lại như hố đen. Xung quanh căn nhà là màu tím, xa hơn chút là màu lam, xung quanh xa hơn nữa thì là màu cam và đỏ. Màu đen nghĩa là không có dữ liệu nhiệt. Màu tím tốt hơn một chút, thể hiện khu vực có nhiệt lượng rất thấp. Màu lam thì ấm hơn một tẹo. Màu cam và đỏ là chỉ nơi có nhiệt lượng khá dồi dào. Phần màu tối nhất ở giữa con mắt trông giống như con ngươi, liệu đó có phải là đường thông tới linh giới không?

Taylor và nhóm nghiên cứu nhanh chóng quay vào trong căn nhà, phát hiện ra nhiệt độ bên trong lạnh như tủ đông, thấp hơn nhiệt độ bên ngoài gần 20 độ. Lúc này, các nhà khoa học đều tin vào những gì trưởng lão nói. Một lúc sau khi việc tụng kinh kết thúc, hình ảnh chụp hình nhiệt cho thấy, nhiệt độ của căn nhà cũ và các chỗ xung quanh dần khôi phục trở lại bình thường, và không khác biệt nhiều với cánh rừng gần đó.

Sau khi trưởng lão rời đi, nhóm nghiên cứu phân tích kỹ dữ liệu máy chụp nhiệt, và đột nhiên phát hiện ra một vật thể màu đen, xuất hiện ngay khi kết tụng việc tụng kinh, nó di động nhanh chóng. Taylor nhận định nếu thứ đó là động vật thì nó có thân nhiệt, và qua máy chụp nhiệt nó sẽ là màu đỏ hoặc cam, nhưng nó lại là màu đen. Điều này cho thấy nó hoàn toàn không phát ra nhiệt lượng, và không phải là động vật, phải chăng nó chính là linh thể băng giá như lời trưởng lão nói?

Kẻ xâm nhập bí ẩn

Điều quan trọng để làm thử nghiệm khoa học là tính lặp lại, vì vậy Taylor quyết định là thí nghiệm một lần nữa. Nhóm nghiên cứu đặt nhiệt kế và đồng hồ vào trong căn nhà, sau đó buổi tối phát lại giọng tụng kinh của trưởng lão. Lần này mọi người quan sát nhiệt độ trong căn nhà lập tức giảm xuống hơn 10 độ. Máy ghi nhiệt xuất hiện hình ảnh giống như ngày hôm trước. Tới khi mọi người quay lại vào trong căn nhà, thấy nhiệt kế trên bệ cửa sổ bị hất tung, và nằm ở giữa phòng. Máy tính của một người trong nhóm bị tối đen, không thể làm việc được tiếp. Họ quan sát máy phân tích quang phổ, phát hiện có tín hiệu xâm nhập ở bên ngoài, đây là nguyên nhân khiến máy tính bị đen đi.

Tín hiệu xâm nhập này rất mạnh, quang phổ rất rộng, từ 50-700 MHz, tới 2.4GHz cũng có. Không chỉ có tín hiệu điện trường xâm nhập, video giám sát còn chụp được có ánh sáng phát ra ở chỗ đất cao xung quanh trang trại. Dường như có lực lượng nào đó biết được mục đích của thí nghiệm này, và không muốn nó được tiến hành. Tín hiệu xâm nhập không những làm đen màn hình điện thoại, máy tính, mà còn trực tiếp can nhiễu tới đại não con người. Một người trong nhóm nghiên cứu cảm thấy rất khó chịu, đã lái xe rời đi.

Làn Sóng, Tín Hiệu, Liên Lạc, Công Nghệ, Sự Liên Quan
Tín hiệu xâm nhập không những làm đen màn hình điện thoại, máy tính, mà còn trực tiếp can nhiễu tới đại não con người. (Ảnh: Pixabay)

Khi Taylor theo dõi tín hiệu, và đang nói chuyện với một thành viên khác trong nhóm, ông chợt quên mất mình muốn nói gì, cảm thấy khó chịu trong người, khó thở. Bảo vệ nhanh chóng đưa ông vào phòng chắn điện từ, đây là căn phòng kín hoàn toàn bằng kim loại. Kỳ lạ là chỉ ở trong phòng này vài giây, ông đã trở lại bình thường và nhanh chóng quay trở lại máy theo dõi tín hiệu. Bất ngờ, tất cả tín hiệu xâm nhập trên máy phân tích đều biến mất. Phải chăng đây là linh thể kia một lần nữa cảnh cáo nhóm nghiên cứu.

Dù hầu hết mọi người trong nhóm đã tin những lời trưởng lão nói, nhưng rốt cuộc thứ này là sinh mệnh ngoài hành tinh hay là sinh vật linh giới khác? Bản thân trưởng lão cũng không chắc.

Nhóm nghiên cứu tập trung vào hai khu vực khác nữa của trang trại.

Thế lực vô hình ngăn cản

Trước khi ông Sherman chuyển về trang trại này ở, người chủ cũ của nơi này đã dặn dò ông là không được tuỳ tiện đào đất ở trang trại.

Nhóm nghiên cứu phát hiện ở đây có 3 nơi thực sự có thứ gì đó kỳ lạ ở dưới lòng đất: một là căn nhà cũ, hai là một miếng đất ở phía đông trang trại, và giữa chúng còn có hình tam giác. Nhóm nghiên cứu quyết định thử đào ở hai nơi còn lại để tìm ra câu trả lời. Quả nhiên, ở khu vực tam giác đào lên có dòng nước và cấu trúc rỗng; ở phía đông trang trại đào thì có từ trường bất thường, cực bắc của la bàn lệch khỏi cực bắc từ trường ở đây, kỳ lạ hơn nữa là cực bắc của kim từ đang chỉ về phía đông, lại chỉ chính xác vào máy xúc làm việc trong vùng tam giác.

Còn có hiện tượng không thể giải thích nổi, đó là khi sử dụng máy dò kim loại để kiểm tra đất đào, vừa trước đó còn thấy tín hiệu kim loại rất mạnh thì ngay lúc sau tín hiệu đã trở về 0. Hơn nữa trong khi khai quật, máy điện thoại của thành viên nhóm nghiên cứu lại bị đen, còn có kẻ xâm nhập bí ẩn không cần mật mã đã đăng nhập vào điện thoại của một thành viên, giở xem danh bạ điện thoại.

Cánh cổng kỳ quái trên bầu trời

Ngoài các hiện tượng kỳ dị ở trên và dưới mặt đất, trên bầu trời của trang trại cũng là một nơi kỳ quái. Theo lời mô tả của Sherman, người chủ cũ của trang trại, ở trên bầu trời của khu vực hình tam giác, họ đã thấy cánh cổng trên không mở ra, và từ trong cánh cổng đó một vật thể bay hình tròn, màu xanh, nhanh chóng bay ra, lướt qua cánh rừng của trang trại, sau khi bay một vòng nó lại bay trở về cánh cổng trên không, rồi biến mất.

Taylor cho rằng, trên không cũng không thể bỏ qua, và ông quyết định cùng trợ thủ lái trực thăng để xem xét trên không. Khi trực thăng bay cách mặt đất độ cao 760 m, phi công phát hiện dưới máy bay có ẩn nấp một vật thể, nhưng không ai nhìn thấy. Điều đó nghĩa là sao? Khi đó GPS trên trực thăng hiển thị nó cách mặt đất 760m, nhưng radar độ cao của trực thăng lại cho thấy nó chỉ cách 12m. Radar độ cao dùng để giúp phi công biết được khoảng cách từ thân máy bay tới mặt đất vào lúc thời tiết sương mù dày. Điều này tức là thực sự có một vật thể bên dưới thân máy bay 12m nên radar mới xác định trực thăng cách mặt đất 12m. Nhưng thiết bị camera trên trực thăng lại không nhìn thấy gì. Người trong cabin cũng không thấy vật thể đó.

Phi công nhanh chóng liên lạc với mặt đất nhờ họ giúp đỡ xem ở bên dưới máy bay là vật thể gì. Nhưng ở dưới mặt đất họ dùng ống nhòm quan sát nửa ngày cũng không thấy có gì. Taylor sợ toát mồ hôi lạnh, vội vàng bay về, không dám nghiên cứu tiếp.

Điều bí ẩn vẫn đang diễn ra

Dưới sự tài trợ của ông trùm Fugal, nhà khoa học Taylor đứng đầu nhóm nghiên cứu vẫn tiếp tục khảo sát trang trại Skinwalker kỳ lạ này. Công việc này vẫn đang được tiến hành và chưa kết thúc.

Trước những trải nghiệm huyền bí kể trên, nhóm nghiên cứu không thể nào đưa ra lời giải thích khoa học phù hợp nào, nhưng có một vài điểm họ khá chắc chắn:

  1. Bên dưới lòng đất của trang trại có thể có thiết bị điện từ lớn. Thổ nhưỡng của trang trại có độ dẫn nhiệt rất tốt
  2. Căn nhà cũ là lối vào đường thông năng lượng dị thường
  3. Trên không ở trang trại thường hay tới lui các máy bay vô hình không xác định, hơn nữa các vật thể bí ẩn có thể thông qua điện từ can nhiễu, hack các thiết bị điện tử, và có phương thức hiển hình đáng sợ, để khẳng định sự tồn tại của nó, cảnh cáo hoặc dọa nạt những người hoạt động ở trang trại. Nó nhìn chúng ta rất rõ, nhưng chúng ta không thấy nó.

Các hiện tượng dị thường ở đây không phải là mục tiêu điều tra duy nhất của nhóm nghiên cứu, họ còn muốn tìm hiểu liệu bên dưới trang trại có ẩn chứa căn cứ ngoài hành tinh không. Điều đáng sợ ở trang trại này chính là linh thể Shaman trong truyền thuyết của thổ dân hay là sinh mệnh ngoài hành tinh? Hoặc có thể nói Shaman trong truyền thuyết của thổ dân chính là một trong những người ngoài hành tinh, bởi vì trong truyền thuyết khả năng biến hình cải trang thành con người cũng là kỹ năng đặc biệt của các chủng tộc ngoài hành tinh.

Hiện nay ở trang trại Skinwalker tại bang Utah, Mỹ, vẫn đang nghiên cứu hiện tượng bí ẩn có quy mô lớn duy nhất, được cả chính phủ và truyền thông cùng công nhận. Việc nghiên cứu về nó vẫn đang diễn ra, mỗi năm đều có những phát hiện mới. Chúng ta hãy cùng đợi nhóm nghiên cứu tiếp tục nỗ lực tiết lộ thêm nhiều sự thật mới trong tương lai.

Minh An
Theo Wenzhaostudio



BÀI CHỌN LỌC

Trang trại kỳ quái: Nghiên cứu duy nhất về hiện tượng bí ẩn đang diễn ra ở Mỹ